ભણતર કે ગણતર Sonal Gosalia દ્વારા પુષ્તક અને વાર્તા PDF

Featured Books
  • ભાગવત રહસ્ય - 4

    ભાગવત રહસ્ય-૪   સચ્ચિદાનંદરૂપાય વિશ્વોત્પત્યાદિહેતવે I તાપત્...

  • સચિન તેંડુલકર

    મૂછનો દોરો ફુટ્યો ન હતો ને મૂછે તાવ દેવો પડે એવા સોલીડ સપાટા...

  • જોશ - ભાગ 1

    Kanu Bhagdev ૧ : ભય, ખોફ, ડર... ! રાત્રિના શાંત, સૂમસામ વાતા...

  • રેમ આત્માનો - ભાગ 13

    (આગળ ના ભાગ માં જોયું કે પરેશભાઈ અને પેલા તાંત્રિક ને એનાજ ગ...

  • કવિ કોલક

    ધારાવાહિક - આપણાં મહાનુભાવો ભાગ:- 34 મહાનુભાવ:- કવિ કોલક લેખ...

શ્રેણી
શેયર કરો

ભણતર કે ગણતર

ભણતર કે ગણતર ?

સોનલ ગોસલીયા


© COPYRIGHTS

This book is copyrighted content of the concerned author as well as NicheTech / MatruBharti.

MatruBharti has exclusive digital publishing rights of this book.

Any illegal copies in physical or digital format are strictly prohibited.

NicheTech / MatruBharti can challenge such illegal distribution / copies / usage in court.


ભણતર કે ગણતર ?

ઇતિહાસના પ્રેક્ષક બનવા કરતા એવું કાંઇ કરી બતાવો કે તમેજ ઇતિહાસના પાના પર સ્થાન પામો. જીવનમાં શું કરવું છે એ તમે પોતે જ નક્કી કરી, તમારી ‘કોમનસેન્સ’ને ઢંઢોળીને બહાર કાઢો. દરેક પાસે શરીર અને મગજ એકસરખું હોય છે. બુુદ્ધિનો માપદંડ શું ? સફળ વ્યક્તિઓને જોઇએ, એમની સફળયાત્રાને ઢંઢોળીએ તો એટલું તો ચોક્કસ પુરવાર થાય કે બુદ્ધિ સાથે એમની પાસે એક ચોક્કસ દૃષ્ટિ છે. કામ પ્રત્યે લગન છે. પોતાના ને પોતાના કામધંધા માટે સામાન્ય બુદ્ધિનો પણ ભરપૂર ઉપયોગ કરે છે. સફળ અને મહાન વ્યક્તિઓએ સપના જોયા છે.અડગ નિષ્ઠા સાથે કામ પ્રત્યે લગાવ રાખીને એકાગ્રતાથી પોતાના કામમાં ઓતપ્રોત થઇ ગાંડપણની હદનાં ઝનૂન અને હિંમત રાખી આગળ વધ્યા છે. એક ઉદાહરણ આપું છું. ઝી ટીવીના સ્થાપક માલિક શ્રી સુભાષચંદ્ર ગોયલ ખૂબ ઓછું ભણ્યા છે. કદાચ ૧૨ ધોરણ પણ પાસ નથી કર્યું. એમને એકાએક સ્ફૂરણા થઇ કે મારે મારી પોતાની બ્રોડકાસ્ટિંગ (ટેલીકાસ્ટિંગ) કંપની શરૂ કરવી છે. એમને પ્રોગ્રામીંગ, પ્રસારણ કે સરકારી કાર્યવાહી વિષે કાંઇ જ માહિતી ન હતી. છતાં પૂછપરછ કરી મહેનત કરી આગળ વધ્યા, અને પ્રયત્નો કર્યા. ગાંડપણની હદ વટાવે એટલી મહેનત કરી. સારા - નરસા સંજોગોમાંથી પસાર થયા. પણ “જ્યાં ચાહ છે ત્યા રાહ છે”. મહેનત રંગ લાવી. આજે ઝી ગૃપને વર્લ્ડવાઇડ પ્રસિધ્ધિ મળી છે. સુપર બ્રેઇનને સુપર રીતે અજમાવ્યું ને એમનો પુરુષાર્થ ફળ્યો. કોમનસેન્સ કોઇ મોટી ડીગ્રીઓ મેળવવાથી જ નથી આવતી. ભણતર સાથે ગણતર એટલું જ અગત્યનું છે. ઘણીવાર ભણેલાગણેલા ઊંચી ડીગ્રીવાળા જુવાનીયાઓ પણ નોકરી માટે દર દર ભટકતા હોય છે. છેવટે થાકી હારીને એમની હેસિયત વગરના કામો કરવા પણ તૈયાર થઇ જાય છે. પૈસા કમાવા તો પડશે જ ને ?

એક જાણીતા પીઝાની રેસ્ટોરેન્ટમાં ફેમીલી સાથે અમે બેઠા હતા. ત્યાં એક વેઇટરને મેં કડકડાટ અંગ્રેજી બોલતાં સાંભળ્યો. એના ઉચ્ચારણ ઘણા સ્પષ્ટ અને ફલુઅન્ટ હતા. મે અમસ્તાં જ પૂછી લીધું કે આટલું સરસ અંગ્રેજી આવડે છે ને વેઇટરની જોબ કરે છે ? એણે વિનમ્રતાથી જવાબ આપ્યો “મેમ, હું બી.કોમ.ફાઇનલ યરનો સ્ટુડન્ટ છું. ભણવા સાથે જોબ પણ કરૂં છું, જેથી મારો ભણવાનો અને અન્ય ખર્ચ પેરેન્ટસના માથે ન આવે મહેનત ને ઇમાનદારીથી કામ કરવું હોય તો કોઇ પણ કામમાં નાનમ શી ? હું જાતમહેનતથી ભણું છું ને બે પૈસા બચાવી કુટુંબને પણ મદદ કરૂં છું , એ જ મારૂં સારૂં ને સાચું ગણતર કહેવાય. વાહ.. એ છોકરા ની આવી ઉત્સાહિત વાત સાંભળી , એનો વાંસો થાબડવાનું મન થઇ ગયું. જરૂર આ છોકરો ખૂબ ખૂબ પ્રગતિ કરશે એવી કલ્પના માત્રથી જ હું આનંદવિભોર થઇ ગઇ. કહે છે ને કે

“જેને સ્વમહેનતે આગળ વધવું છે

એના રસ્તા માંથી પહાડ આપોઆપ ખસી જાય છે”.