મૃત્યુ પર વિજય-18 Harshad Prajapati દ્વારા પુષ્તક અને વાર્તા PDF

Featured Books
શ્રેણી
શેયર કરો

મૃત્યુ પર વિજય-18

«fhý-18

ËuðÞkLke yLku Ér»kíkk çkÒku çkøkze økÞu÷k {k{÷kLku òuELku yufË{ z½kE økE. Ãkqòhe MkíÞLkkÚk çkøkze øku÷e ÂMÚkríkLku òuELku shk MkkðÄ ÚkE økÞku. Ãkqòhe MkíÞLkkÚk ðMíkw ÂMÚkríkLku ð¤ktf ykÃkðkLkk RhkËkkÚke çkkuÕÞku, “xkuLke, Lkknf íkwt íkkhku r{òs økw{kðeþ Lknª. y{khe çkÄe s {krníke íkLku rðøkíkðkh Mk{òðe Ëô Awt”

xkuLke ÃkkuíkkLkk MkkuVk WÃkh Mknus Ze÷ku Ãkzíkk çkkuÕÞku, “ík{khe ðuþ¼w»kk òuíkk s {Lku ÷køÞwt níkwt fu ík{u fkuE fçke÷k{kt sYhÚke Ãkqòhe fu ðiãLke sðkçkËkhe ¼he søÞk Mkt¼k¤íkk nþku. íku{s {Lku yu ÏÞk÷ Au fu ynªLkk Ãkqòhe yLku ðiã Mkk{kLÞ heíku Ãkrðºk SðLk rðíkkðíkk nkuÞ Au. {Lku Ãkqhku rðïkMk Au fu ík{u shk Ãký yMkíÞ Lkrn çkku÷ku!” yk{ çkku÷eLku xkuLke ftEf ykþk¼he Lkshu Ãkqòhe MkíÞLkkÚkLke Mkk{u òuðk ÷køÞku.

Ãkqòhe MkíÞLkkÚk ÃkkuíkkLkk yðks{kt Ãkqhku ykí{rðïkMk «økxkðíkkt çkkuÕÞku, “y{u yk r{þLkLke {wÏÞ MkqºkÄkh yuðe ‘yuLsu÷k’Lku {¤ðk {ktøkeyu Aeyu.”

xkuLke yufË{ Mkzf ÚkE økÞku. íku íkhík s ÃkkuíkkLke søÞk WÃkhÚke MkkÃkLku òuÞku nkuÞ íku{ yuf Íkxfk MkkÚku Q¼ku ÚkE økÞku. íkuLkk {øks{kt yuf MkkÚku yMktÏÞ «&™ku ½q{hkE hÌkk. yk ÷kufku yuLsu÷kLku ftE heíkLkk yku¤¾u Au? yuLsu÷kLkwt Mkk[wt Lkk{ íkku yk r{þLkLkk {kºk ºký MkÇÞku s òýu Au íkku ÃkAe yk ÷kufkuyu yuLsu÷kLkwt Mkk[wt Lkk{ ftE heíkLkk òÛÞwt? íkuyku yuLsu÷kLku þk {kxu {¤ðk {ktøkíkk nþu ? íkuyku yuLsu÷kLkk Lkk{Lkwt hnMÞ ftE heíkLkk òýe økÞk nþu?

xkuLke fÞktÞ MkwÄe ykùÞo[feík ÚkELku ðkhkVhíke Ãkqòhe MkíÞLkkÚk, ËuðÞkLke yLku Ér»kíkkLku òuE hÌkku.íkuLkuftEf f¤ ð¤íkk yuf ïkMku çkkuÕÞku,“ ík{u....ík{u....÷kufku...fkuý Aku ? yuLsu÷kLku íkuLkk Mkk[wt Lkk{ íkku y{khk r{þLkLkk ºký MkÇÞku s yku¤¾u Au ?”

Ãkqòhe MkíÞLkkÚk Ãkqhk ykí{rðïkMk MkkÚku Mkns ¼kðu çkkuÕÞku, “xkuLke, íkwt yuLsu÷k rðþu fux÷e {krníke Ähkðu Au ? yu nwt LkÚke òýíkku ? íku{ Aíkkt íkwt sux÷k Mk{ÞÚke yuLsu÷kLku yku¤¾u Au íkuLkk fhíkkt ½ýk ðÄw ð»kkuoÚke nwt yuLsu÷kLku yku¤¾wt Awt. yuLsu÷kLkku ¼qíkfk¤Lkku ½ýku Mk{Þ {khe MkkÚku ÃkMkkh ÚkÞu÷ku Au. yuLsu÷kLke MkkÚku {khk SðLkLkk ¾kMk {níðÃkqýo «Mktøkku Mktf¤kÞu÷k Au.yk rMkðkÞ yuLsu÷kLkk yLku {khk Mktòuøkku ftEf yuðk Au fu, nwt íkLku ðÄw {krníke Lknª ykÃke þfwt. íkwt {kºk sELku yuLsu÷kLku yux÷e {krníke ykÃk fu íkkhku sqLkku MkkÚkeËkh ‘yuzðeLk’ íkLku {¤ðk {ktøku Au. çkkfeLke çkÄe s rðøkíkku yu Mk{S sþu.”

xkuLkeyu ftEf rð[kh fheLku ÃkkuíkkLkk ÷uÄh ÃkuLx{ktÚke ðkufexkufe suðwt MkkÄLk çknkh fkZâwtt. íku Úkkuzku Mk{Þ fkuE rðr[ºk ¼k»kk{kt ðkufe-xkufe WÃkh ðkík fhe hÌkku. fËk[ íku yuLsu÷k MkkÚku s ðkík fhe hÌkku níkku.

Ãkqòhe MkíÞLkkÚk Mkrník ºkýu sýkLku ‘yuzðeLk’ Lkk{Lkku þçËLkku WÕ÷u¾ ðkufe-xkufe WÃkh ÚkÞu÷ku òuELku ºkýuLku ¾kíkhe ÚkE økE fu íku yuLsu÷kLku fkuE {krníke ÃknkU[kze hÌkku Au. xkuLke ÃkkuíkkLkk ðkufe-xkufe suðk ÞtºkLku VheÚke ÷uÄhLkk ÃkuLx{kt økkuXðíkk çkkuÕÞku, “{kºk Úkkuze r{rLkxku{kt s ík{u yuLsu÷kLku {¤e þfþku. yk{ íkku òu fu yuLsu÷k Ãkkuíku ¼køÞu s fkuE yòýe ÔÞÂõíkLku {¤ðk {kxu íkiÞkh ÚkkÞ Au ! íku{ Aíkkt ík{kÁt Lkk{ Mkkt¼¤eLku íku ík{Lku {¤ðk {kxu íkkífkr÷f íkiÞkh ÚkE økE Au. yk çkkçkík s çkíkkðu Au fu ík{u íku{Lkk {kxu fkuE y÷øk «fkhLkwt s {n¥ð Ähkðku Aku. ”

yux÷k{kt Äe{e økzøkzkxe MkkÚku f{hkLkku Ëhðkòu ¾q÷ðkLkku yðks Mkt¼¤kÞku. f{hkLkk Ëhðkò{kt yuf MkkÚku ºký ÔÞÂõík «økxe.

Ãkqòhe MkíÞLkkÚk, ËuðÞkLke yLku Ér»kíkkLke Lksh yufe MkkÚku f{hkLke rËþk{kt {tzkE økE. ºkýuLkk {Lkku {ÂMík»f{kt yufMkkÚku yMktÏÞ ¼kð «økxe hÌkk.

Ãkqòhe MkíÞLkkÚk f{hk{kt «ðuþu÷e òsh{kLk †e ykf]ríkLku òuELku yufË{ ykLktrËík ÚkE økÞku ,f{hk{kt «ðuþu÷e òsh{kLk †e ykf]rík çkeS fkuE Lknª Ãký yuLsu÷k s níke.!

ËuðÞkLkeLke Lksh f{hk{kt «ðuþu÷e Mºke ykf]rík Ãkh Ãkzíkkt s ½ze¼h {kxu íku ytòE økE.

f{hk{kt «ðuþu÷e yuLsu÷kLkk ÔÞÂõíkíðLku òuELku ËuðÞkLke yLku Ér»kíkk çkLLku y[tçkku Ãkk{e økÞk. ðkMíkð{kt yuLsu÷kLkwt ÔÞÂõíkíð s yuðwt níkwt fu íku fkuEÃký †e-ÃkwÁ»kLku ûký¼h{kt yktS Lkk¾íkwt. ËuðÞkLke æÞkLkÃkqðof yuLsu÷kLkk MktÃkqýo ÔÞÂõíkíðLku òuE hne. íkuLkwt þheh Mkkucð fkuE ÃkwÁ»kLku þh{kðu íkuðwt {sçkqík níkwt. íkuLke Ÿ[kE ykþhu A VqxLke ykMkÃkkMk níke. ðk¤ çkkuÕz fx fÃkkðeLku íku÷ Lkk¾eLku Q¼k MkÃkkx yku¤u÷k níkk. fkuE rðrþü Äkíkw{ktÚke çkLkkðu÷ ò¤eðk¤wt ÂMfLk xkEx ÃkuLx yLku xe-þxo ÃknuÞwO níkwt. íkuLku ÃkkuíkkLke f{hLke çkLkLku çkksw rhðkuÕðh suðk ÷køkíkk çku ykÄwrLkf þ†ku ÷xfkðu÷k níkk. [nuhk WÃkh MkVuË fk[Lkk MkkuLkuhe £u{ðk¤k yrík®f{íke ÷køkíkk økkuøkÕMk ÃknuÞko níkk. ßÞkhu nkÚkLkk çkLLku fktzk WÃkh ÷kE®xøk «økxkðíkk Mknus {kuxk fne þfkÞ íkuðk Ãkkt[-A ½rzÞk¤ku çkktÄu÷k níkk. íkuLke MfeLk xkEx ÃkuLx yLku xe-þxo{ktÚke økkuhe [k{ze íkuLkk ÔÞÂõíkíðLku Mkkð yLkuhe yk¼k yÃkoíke níke. íkuLke ykt¾kuLku MkVuË fk[{ktÚke òuíkk Ãký ÏÞk÷ ykðe síkku níkku fu íku LkkLkk çkk¤f suðe ÃkkýeËkh yLku MðåA níke. ßÞkhu íkuLke ykt¾kuLkwt íkus MkVuË fk[Lke ykhÃkkh Ãký MÃkü ðíkkoE ykðíkwt níkwt.

ËuðÞkLke yLku É»keíkkLku yuLsu÷kLku òuÞk ÃkAe ¾kíkhe ÚkE fu íku ¾hu¾h fkuEÃký r{þLkLke {wÏÞ MkqºkÄkh çkLke þfu íkuðwt íkusMðe ÔÞÂõíkíð Ähkðu Au.

f{hk{kt «ðuþíkkLke MkkÚku s yuLsu÷kLke ykt¾ku{kt LkÞko ykùÞoLkk ¼kð AðkE økÞk. íku yuzðeLkLku ykx÷k ÷ktçkk Mk{Þ ÃkAe hnMÞ{Þ heíku Srðík òuELku ykùÞo¼Þko WËTøkkh MkkÚku çkku÷e, “ykun...Lkku....yuzðeLk....íkwt Srðík Au ? íkwt ykx÷k çkÄku Mk{Þ fÞkt níkku ? {U íkLku þkuÄðk {kxu þwt þwt «ÞíLkku LkÚke fÞko? íkwt ykðk yýÄkÞko yfM{kíkÚke ftE heíkLkk Srðík hne økÞku ? ¾hu¾h, íkLku Srðík òuÞk ÃkAe {Lku yux÷ku çkÄku ykLktË ÚkE hÌkku Au fu íkLku nwt þçËku{kt ðýoððk {kxu þÂõík{kLk LkÚke.” ykx÷wt çkku÷eLku yuLsu÷kLke Lksh f{hk{kt hnu÷k xkuLke íku{s ÃkkuíkkLkk çku çkkuze økkzo WÃkh {tzkE økE. yuLsu÷kyu Lkh{kþ ¼he Lkshu çkÒku çkkuze økkzo yLku xkuLkeLku çknkh sðkLkku Eþkhku fÞkuo.

xkuLke yLku çkÒku çkkuzeøkkzo Mkns¼kðu yuf {uLkh çkíkkðíkkt f{hkLke çknkh [kÕÞk økÞk.

yuLsu÷kLke Lksh ËuðÞkLke yLku Ér»kíkk WÃkh Ãkzíkk çkku÷e, “yuzðeLk yk çkLkLku Þwðíkeyku fkuý Au ? íkLku {khk rðþu {krníke fkuLku ykÃke ?” ykx÷wt çkku÷íkk yuLsu÷kLkku [nuhku þtfkþe÷ çkLke økÞku .

Ãkqòhe MkíÞLkkÚk ôzku ïkMk ÷uíkk çkkuÕÞku, “yk ÷e÷e ykt¾ku Ähkðíke ÞwðíkeLkwt Lkk{ ËuðÞkLke Au. ßÞkhu yk fk¤e ykt¾ku Ähkðíke ÞwðíkeLkwt Lkk{ Ér»kíkk Au. yk çkLLku Þwðíkeyku ÃkkA¤Lkk ½ýk rËðMkkuÚke {khe MkkÚku hnu Au. íku {khk rðþu yLku íkkhk rðþu ½ýe Mkk{kLÞ {krníke Ähkðu Au. íku{LkkÚke ftE ¾kMk AqÃkkððkLke sYh LkÚke.” yuLsu÷kyu Q¼k ÚkELku çkÒku MkkÚku þufnuLz fÞkuo. ËuðÞkLke yLku Ér»kíkkLku yuLsu÷kLke MkÓËÞíkk MÃkþeo økE.

Ãkqòhe MkíÞLkkÚk WVuo yuzðeLk Úkkuzku Mk{Þ ÃkkuíkkLke MkkÚku çkLku÷e ½xLkkyku ¢{þ: Mk{òðíkku hÌkku. Ãkqòhe MkíÞLkkÚk ÃkkuíkkLku Lkzu÷k yfMk{kík yLku MkòoÞu÷k MktòuøkkuLku Mk{òððkLkku «ÞíLk fhe hÌkku. yk¾hu Ãkqòhe MkíÞLkkÚk WVuo yuzðeLku ÃkkuíkkLke MkkÚku çkLku÷e çkÄe s ½xLkkyku rðøkíkðkh Mk{òðe ËeÄe.

Auðxu Ãkqòhe MkíÞLkkÚk WVuo yuzðeLk {wÏÞ ðkík WÃkh ykðíkk çkkuÕÞku, “yuLsu÷k, íkwt ynª ykr£fkLkk støk÷{kt s{eLkLke ytËh yLzhøkúkWLz ¼ðLk çkLkkðeLku fÞk «fkhLkwt r{þLk [÷kðe hne Au? íkLku ykÃkýk økún ‘SÃkh’Lke ÞkË LkÚke Mkíkkðíke. ykÃkýwt ði¿kkrLkf økú]Ãk íÞkt ykÃkýk økún WÃkh ykÃkýe hkn òuE hÌkwt nþu. íkuyku fËk[ ÃkkuíkkLkwt r{þLk rLk»V¤ økÞwt Au íku{ Mk{SLku ykÃkýLku ¼q÷e Ãký økÞk nþu ?”

yuLsu÷k ½ze¼h yrðïkMkLkk ¼kð MkkÚku ËuðÞkLke yLku Ér»kíkkLke Mkk{u òuE hne. yuzðeLku shkÃký yrðïkMk Lkk fhðkLkwt sýkÔÞwwt. Aíkkt Ãký yuLsu÷kLku çkÒku Þwðríkyku WÃkh Ãkqhku rðïkMk çkuXku Lkrn.

Auðxu yuzðeLk çkÄe {krníke rðøkíkðkh Mk{òðeLku çkkuÕÞku, “yk çkÒku Þwðíkeyku ynªLkk ykrËðkMkeykuLke SðLk ÃkØríkLkku yÇÞkMk fhðk {kxu ykðe Au. íku{Lku ykrËðkMkeykuLkwt hMkkÞýþkMkºkLkwt ¿kkLk {u¤ððk{kt hMk Au. íkuyku çkLLku ¼khíkLkk Lkk{ktrõík þnuh yuðk {wtçkELke nkuÂMÃkx÷{kt zkìfxh íkhefuLke Mkuðk çkòðíke níke. ÃkkA¤Lkk ½ýk Mk{ÞÚke {khk ¾kMk MkkÚkeËkh íkhefuLke fk{økehe çkòðu Au. íku{s íku{Lkk fkhýu s nwt {khe ÞkËËkMík ÃkkAe {u¤ðe þfÞku Awt íku{s íkLku Ãký {¤e þfÞku Awt!”

yuLsu÷kLku Ãkqhe Mk÷k{íkeLke ¾kíkhe ÚkE síkk çkku÷e, “yuzðeLk, yk støk÷{kt nwt AqÃkk ¼ðLk{kt yuf rðrþü «fkhLkwt r{þLk [÷kðwt Awt. íku{s yk r{þLk Mkkð s fkuEÃký Mkhfkh fu MktMÚkkLke MknkÞ ðøkh økwÃík heíku [k÷u Au. íku{s yk r{þLkLke {wÏÞ MkqºkÄkh Ãký nwt s Awt. íku{ s yk r{þLkLkku çkÄku ¾[kuo Ãký ykzõíkhe heíku yk r{þLk{ktÚke s Lkef¤e òÞ Au. nðu ßÞkhu ykÃkýwt yðfkþÞkLk yfM{kík{kt Lkkþ ÃkkBÞwt, íku ÃkAe ykÃkýk økún ‘SÃkh’ Ãkh sðkLkku fkuE «&™ s WÃkÂMÚkík Lknkuíkku Úkíkku. íku{ Aíkkt yk r{þLk [k÷w fÞko ÃkAe nwt ‘SÃkh’ økún WÃkh sE þfðk {kxu þÂõík{kLk níke. Aíkkt Ãký yk økún WÃkhLkk fkuE rðrþü ykf»koýu {Lku ynª s hkufe hk¾e Au. òu fu nk÷Lke ÃkrhÂMÚkrík{kt íkku nwt ‘SÃkh’ økún WÃkh sðk Ãký LkÚke {ktøkíke! nk÷{kt nwt çkúñktzLkk [ku¬Mk yVh rLkÞ{ku WÃkh MktþkuÄLk [÷kðe hne Awt.” yíÞkh MkwÄe [qÃk[kÃk çkuXu÷e ËuðÞkLke ÃkkuíkkLkk [nuhk WÃkh Mknus rîÄk «økxkðíkk çkku÷e, “yuLsu÷k, ík{khe ðkík{ktÚke íkku ík{khk r{þLk rðþuLke fkuE {krníke «kó Úkíke LkÚke. ík{u ík{khk r{þLk{kt fuðk «fkhLke økwó «ð]r¥k [÷kðe hÌkk Aku ? íku{s yk r{þLk [÷kððk ÃkkA¤Lkku ík{khku {wÏÞ nuíkw þwt Au ?

yuLsu÷k ÃkkuíkkLkk zkçkk fktzk WÃkh çkktÄu÷ ½rzÞk¤{kt Lksh Lkk¾íkk çkku÷e, “{khk r{þLk rð»ku çkÄe s çkkçkíkku ík{Lku fk÷ Mkðkhu rðøkíkðkh Mk{òðeþ! yíÞkhu hkºke ¼kusLk ÷uðkLkku Mk{Þ ÚkE økÞku Au. ík{u yks hkrºkLkwt ¼kusLk ÷ELku ynª ¼ðLk{kt s hkufkE òð.” yk{ çkku÷eLku yuLsu÷k ÃkkuíkkLke çkuXf WÃkhÚke Q¼e ÚkE økE. yuLsu÷kLkk Q¼k ÚkíkkLke MkkÚku f{hkLkku {wÏÞ Ëhðkòu ¾q÷e økÞku.

f{hkLkku {wÏÞ Ëhðkòu ðxkðeLku yuLsu÷k Mkneík çkÄk çkkswLkk çkeò f{hk{kt ykÔÞk. ËuðÞkLke yu f{hkLke ytËh [khuçkksw Lksh Vuhðe. yk¾ku f{hku yríkykÄwrLkf VŠLk[hÚke MkwMkßs níkku. íku æÞkLkÃkqðof f{hkLke çkÄe MkkÄLkMkk{økúeLku òuE hne. f{hkLke {æÞ{kt LkkLkwt zkE®Lkøk xuçk÷ økkuXðu÷wt níkwt ßÞkhu zkE®Lkøk xuçk÷Úke Mknus Ëqh Mkqðk {kxuLkk zçk÷ çkuz Ãk÷tøkku økkuXðu÷k níkk. f{hkLke rËðk÷ WÃkh fkuE r[ºkfkhu Ëkuhu÷k ykÄwrLkf r[ºkku ÷xfkðu÷kt níkkt.

ynª Ãký ËuðÞkLke VheÚke rð[kh{kt zqçke økE. fkuE fkuE r[ºkku Mkkð s rðr[ºkíkk Ähkðíkk níkk. ½ýkt ZtøkÄkzk ðøkhLkku Ëu¾kð Ähkðíkk «kýeyku yLku ÃkûkeykuLkk r[ºkku ÷xõíkk níkk. þwt ykðk r[ºkrðr[ºk «kýeyku yLku Ãkûkeyku ËkuhðkLke íku r[ºkfkhLke rðrþ»x þi÷e nþu ? fu ÃkAe ykðk r[ºkrðr[ºk «kýeykuLke fÕÃkLkk îkhk fkuE rðrþü MktËuþ ykÃkðk {ktøkíkk nþu ?”

yuLsu÷kyu çkÄkLku zkE®Lkøk xuçk÷ WÃkh çkuMkðkLkku Eþkhku fhíkk çkÄk ðkhkVhíke zkE®Lkøk xuçk÷Lke ykswçkksw økkuXðu÷e ¾whþeyku WÃkh økkuXðkE økÞk. yuf ðuExh suðe ÷køkíke ÔÞÂõík zkE®Lkøk xuçk÷ WÃkh rðrðÄ ðkLkøkeyku økkuXðe hÌkku níkku. yk çku-ºký ÔÞÂõíkykuLku çkkË fhíkk ÷øk¼øk yk¾k ¼ðLk{kt LkÞkuo MkLLkkxku AðkÞu÷ku sýkíkku níkku. Úkkuzku ðÄw Mk{Þ Mkk{kLÞ «fkhLke ðkíkku Úkíke hne. ËuðÞkLke yLku Ér»kíkkLku yuLsu÷kLke ¾u÷rË÷e ¾qçk s øk{ðk ÷køke. çkÒkuLku ¾kíkhe ÚkE økE fu, ðkMíkð{kt yuLsu÷k ÷køkýeþe÷ yLku rðþk¤ ÓËÞ Ähkðíke Þwðíke Au. MkkÚku MkkÚku yux÷e s [k÷kf , nkUrþÞkh yLku çkwÂØ{kLk Ãký Au.

ËuðÞkLkeLku ðÄw yuf ykùÞo rÃkhMkkÞu÷e rðrðÄ ðkLkøkeykuLku òuíkk íku {Lkku{Lk ðe[khe hneníke. Ãkkuíku Ëuþ rðËuþLke yLkuf ðkLkøkeyku ¾kÄu÷e Au. suðe fu [kELkeÍ, òÃkkLkeÍ, [eLke íku{s çkeò yMktÏÞ Ëuþ-rðËuþLke ðkLkøkeykuLkku MðkË ÷eÄu÷ku Au. ßÞkhu yk çkÄe ÃkehMkkÞu÷e ðkLkøkeyku{ktÚke Ãkkuíku yuf ðkLkøkeLku Ãký yku¤¾íke fu{ LkÚke? íku{s fkuEÃký ðkLkøkeLku fÞkhuÞ òuE Ãký LkÚke. yuLsu÷kyu çkÄkLku yksLke hkík yks f{hk{kt hkufkE sðkLke rðLktrík fhe. ËuðÞkLke yLku Ér»kíkkLku ½ýk rËðMkku çkkË yksu «Úk{ ð¾ík ykÄwrLkf çkuzY{{kt MkqðkLkku Õnkðku {¤e hÌkku níkku. íku{ s ËuðÞkLke yLku Ér»kíkk çkLLku ¼ðLk{kt AqÃkkÞu÷ hnMÞLku òýðk Ãký {ktøkíke níke. çkLLku ðÄw ykLkkfkLke fÞko ðøkh hkrºk hkufký {kxu íkiÞkh ÚkE økE.

Úkkuzk Mk{Þ çkkË yuLsu÷kyu ðÄw{kt sýkÔÞwt fu Ãkkuíku ykðíkefk÷u ÃkkuíkkLkk r{þLk rðþu rðøkíkðkh Mk{òðþu. Auðxu yuLsu÷k çkÄkLke ÃkhðkLkøke ÷ELku f{hkLkku Ëhðkòu ¾ku÷eLku ¼ðLkLkk çkeò ¼køk{kt [k÷e økE.

Ãkqòhe MkíÞLkkÚk WVuo yuzðeLk, ËuðÞkLke yLku Ér»kíkk ÃkkuíkÃkkuíkkLkku Ãk÷tøk ÃkMktË fheLku Mkqðk {kxuLkku «ÞíLk fhðk ÷køÞk. Úkkuzk s Mk{Þ{kt ºkýuLke ykt¾ku{kt ®LkÿkLke yMkh ðíkkoðk ÷køke. ÷ktçke hͤÃkkxLku fkhýu Úkkuzk s Mk{Þ{kt ºkýu sýkt ½Mk½Mkkx ô½ðk ÷køÞk.