અંતિમ પાનું Ashok Jani દ્વારા પુષ્તક અને વાર્તા PDF

Featured Books
શ્રેણી
શેયર કરો

અંતિમ પાનું

અંતિમ પાનું અશોક જાની ‘આનંદ’

અંતિમ પાનું

ykt¾ku ÃkhÚke [~{kt Wíkkhe íkuýu ykuþefk Lke[u {qõâkt, Ãkøk ÃkkMku Ãkzu÷e þk÷Lku Akíke MkwÄe ¾U[e ÷eÄe yLku ¼khu ÚkÞu÷kt ÃkkuÃk[kt çkezíkkt Ãký nkÚk{ktLkwt ÃkwMíkf Akíke MkkÚku Ëçkkðe hkÏÞwt. shk ðkh hneLku Vhe ÃkwMíkf W½kze, íku Ãkz¾wt Vhe økÞku, zkçkk nkÚkLkwt ykuþefwt {kÚkk Lke[u W{uÞwO y™u ÃkwMíkf W½kze ðkt[ðk {ktzâwt. Lkehð hkrºkLku õÞkhuf hMíkk ÃkhÚke ÃkMkkh Úkíkkt AqxkAðkÞkt ðknLkku ¾¤¼¤kðe síkkt, çkkfe çkÄu s Úkt¼e økÞu÷k ïkMkLke su{ þktrík ÃkÚkhkE hne níke.

ðkt[íkkt-ðkt[íkkt õÞkhu íkuLke ykt¾ Z¤e Ãkze íku ÏÞk÷ Lk hÌkku, Ãký hMíkuÚke ÃkMkkh ÚkÞu÷k fkuE ¼khu ðknLkLkk yðksÚke ßÞkhu yu òøke økÞku íÞkhu íkhík íkuLke Lksh Aík Ãkh Mk¤økíkk ÷kRxLkk çkÕçk Ãkh Ãkze. yu nswÞ ykt¾ku VkzeLku «fkþ ðuhíkku níkku. {kÚkk Lke[uLke zkçkku nkÚk fkZe íkuýu rhMxðkì[{kt òuÞwt, ºký ðkøkðk{kt Ëþ s r{rLkxLke ðkh níke. íkuýu Q¼k ÚkE ÂMð[ ykìV fhe Vhe Ãk÷tøk Ãkh Mkqíkku. õÞkhLkk Mk¤økíkk çkÕçkLke økh{e yku÷ðkÞk ÃkAe Ãký ÷køkíke nkuÞ yu{ íkuýu þk÷ ykuZðkLku çkË÷u ÷ku[ku ðk¤e Ãkøk ykt¾ku ÃkhÚke [~{kt Wíkkhe íkuýu ykuþefk Lke[u {qõâkt, Ãkøk ÃkkMku Ãkzu÷e þk÷Lku Akíke MkwÄe ¾U[e ÷eÄe yLku ¼khu ÚkÞu÷kt ÃkkuÃk[kt çkezíkkt Ãký nkÚk{ktLkwt ÃkwMíkf Akíke MkkÚku Ëçkkðe hkÏÞwt. shk ðkh hneLku Vhe ÃkwMíkf W½kze, íku Ãkz¾wt Vhe økÞku, zkçkk nkÚkLkwt ykuþefwt {kÚkk Lke[u W{uÞwO y™u ÃkwMíkf W½kze ðkt[ðk {ktzâwt. Lkehð hkrºkLku õÞkhuf hMíkk ÃkhÚke ÃkMkkh Úkíkkt AqxkAðkÞkt ðknLkku ¾¤¼¤kðe síkkt, çkkfe çkÄu s Úkt¼e økÞu÷k ïkMkLke su{ þktrík ÃkÚkhkE hne níke.

***

økk{{kt ykðu÷wt yuLkwt LkkLkwt Lk fne þfkÞ yuðwt ½h íkku Ëh hrððkhu ¾qýu ¾kt[huÚke MkkV fhkíkwt, fhkur¤ÞkLkwt yufkË ò¤wt Ãký òu çkkLke Lkshu Ãkzu íkku íku AuzkE QXíke.

‘ík{Lku ÷kufkuLku ykðwt øktËwt ½h øk{u Au s fu{? ðhMkku MkwÄe yðkðhw Ãkze hnu÷kt ½h{kt s fhkur¤ÞkLkkt ò¤kt nkuÞ.’

ðìfuþLkLkk rËðMkku{kt íÞkhu yu ðkt[íkku çkuXku níkku, MkðkhLkk QXeLku Ëkíký {ktz n{ýkt s fÞwO níkwt, yLku yk heíku yuLku çkuXu÷ku òuíkkt s çkk yufË{ Q¾ze Ãkze, ‘Ãkherûkík! MkðkhLkk Ãknkuh{kt LnkðkLkkt Xufkýkt LkÚke, LkÚke çkeswt ftE fk{ íku yk{ ðkíkkoLkkt [kuÃkzkt ÃkfzeLku çkuMke økÞku? [k÷, yksu íkku íkkhu s {Lku ½h MkkV fhðk{kt {ËË fhðe Ãkzþu.’

íkuLku ¾çkh Lk níke fu çkkLku Ëw~{Lke fhkur¤ÞkLkkt ò¤kt MkkÚku Au fu ÃkwMíkf MkkÚku, Ãký íku Lk¬e fhu íku Ãknu÷kt s Mkkðhýe íkuLkk nkÚk{kt ykðe Ãkze níke.

ÃkkÞò{kLku ½qtxý MkwÄe Ÿ[ku [Zkðe, Ÿ[k Mxw÷ Ãkh [Ze ò¤kt Ãkkzíkkt íku Mxw÷Lke Äkh MkwÄe ÃnkU[e økÞku Lku Mxw÷ økçkze Ãkzâwt íÞkhu Mkkt¼¤íkkt s çkk Ëkuze ykðu÷e yLku ‘çkkh ð»kuo çkkðku çkkuÕÞku’... suðwt ftEf çkku÷eLku nkÚk{ktÚke Mkkðhýe ÷E ÷eÄu÷e. çkkÃkwS íku s ð¾íku ½h{kt «ðu~Þk yLku ‘þw ÚkÞwt?’ fne, Ëkuze ykððkLku çkË÷u þktríkÚke xkuÃke Wíkkhe, ¾ªxeyu ¼uhðíkkt çkku÷u÷k -y÷çk¥k çkkLku s MktçkkuÄeLku - ‘yuLku nkÚk{kt [kuÃkze ykÃke Ëu, ¼÷u [~{kt ykðu.’

økh{ ÃkkýeLkku þuf fhkðe çkkyu Ãkøk Ãkh n¤Ëh-{eXkLkku ÷uÃk fhe ykÃÞku. íkuýu ¾kx÷k{kt Ãkzâkt Ãkzâkt VheÚke ÃkwMíkf ðkt[ðk {ktzâwt íÞkhu íkuLke ykt¾{kt rðsÞ A÷fkíkku níkku.

***

Mkðkhu QXeLku íkiÞkh ÚkE, MkŠðMk Ãkh sðkLkwt Au, íku ÞkË ykðíkkt s íkuýu ykt¾ku çktÄ fhe Ÿ½ðkLkku «ÞíLk fÞkuo.

yk Lkð÷fÚkkLkwt ÃkwMíkf fk÷u ÃkkAwt ykÃke ËuðkLkwt Au y™u nsw Mkku WÃkhktík ÃkkLkk ðkt[ðkLkkt çkkfe Au. ÃkwMíkf Ãkqhwt fhðkLke ®[íkk{kt yuLku {kuze {kuze Ÿ½ ykðe íku ËqÄðk¤kyu çkq{ Ãkkze íÞkhu ykt¾ [ku¤íkku Q¼ku ÚkÞku. ykuþefk Lke[u {qfu÷kt [~{ktLkku ÃkzËku fhe yuf rËðMk {kxu ykt¾ku Mkk{u økkuXðe ËeÄku. ËqÄ ÷E íkuýu çkúþ fhðk {ktzâwt. çkkÚkY{{kt Lnkðk çkuXku íÞkhu y½qhe hnu÷e ðkíkkoLkk á~Þku íkuLke ykt¾ Mkk{u ¾zkt Úkðkt ÷køÞkt.

‘{½qhe!’
‘ytn’[nuhku Vuhðe ÷uíkk íkuýu Lkuøkurxð nwtfkhku fÞkuo, ‘{khe Mkk{u íkku òu!’

‘nwt íkkhe MkkÚku ðkík fhðk LkÚke {køkíke.’ f]rºk{ økwMMkku «økx ÚkE hÌkku níkku.

‘¼÷u íkwt {khe MkkÚku ðkík Lk fh, {khe Mkk{u íkku òu! nwt íkkhe MkkÚku ðkík fheþ.’ yuýu nzÃk[e Ãkfze [nuhku VuhððkLke fkurþþ fhe.

‘W{tøk, Ã÷eÍ {Lku Auz Lknª!’

‘ðkìxTMk hkìLøk rðÚk Þq - {Äw -! ftEf fnu íkku Mk{s Ãkzu!’ ‘ftE s LkÚke, W{tøk!’ ‘íkku ÃkAe íkkhe ykt¾{ktÚke yk VrhÞkË fu{ QÃkMke hne

Au...?’ y[kLkf nðkE økÞu÷ku Vxkfzku ¼f....fheLku Vqxu íku{ íkuLkk Bnku{ktÚke ¾z¾zkx nkMÞLkku nðkE økÞu÷ku Vwðkhku Aqxe økÞku...

‘fuðku øk¼hkE økÞku?’ ÃkAe yufË{ økt¼eh Úkíkkt çkku÷e, ‘¾hu¾h íkku nwt íkkhk Ãkh økwMMku s ÚkE níke, ½huÚke Lkef¤e íÞkhu {Lk{kt níkwt fu íkwt {khe ðkx òuíkku huíke{kt çkuXku nkuEþ Lku ËrhÞkLkkt {kuòt MkkÚku h{íke íkkhe LkshLku nwt ÃkkA¤Úke íkkhe ykt¾ ËkçkeLku rðrûkÃík fhe Lkkt¾eþ...’

[nuhk Ãkh Mkkçkw ÷økkðíkkt ÃkherûkíkLkku nkÚk ykt¾ku Ãkh ÃknkUåÞku Lku íkuLku ÞkË ykÔÞwt fu Lknkíkkt Ãknu÷kt Wíkkð¤{kt íku [~{kt fkZðkLkwt ¼q÷e økÞku Au.

rzMkuBçkhLke Ônu÷e Mkðkhu yu ½hLke çknkh LkeféÞku íÞkhu nsw ytÄkhkLku nzMku÷íkwt ysðk¤wt Ãkqðkofkþ{ktÚke WÃkh ykðe hÌkwt níkwt. íku ytÄuhe MxuþLk ÃknkUåÞku Lku yufkË r{rLkx{kt s xÙuLk ykðe økE. çkuMkðkLku søÞk Lk {¤u yux÷e çkÄe ¼ez xÙuLk{kt Lkníke. yuf çkkhe ÃkkMkuLke Mkex {¤e økE yLku íkuýu nkÚk{kt hnu÷wt ÃkwMíkf W½kzâwt y™u þçËku Ãkh Mkhfðk {ktzâwt, òufu yksu Ãký íkuýu ÞkË hk¾e ËkËh MxuþLk Ãkh QíkhðkLkwt níkwt, íÞktÚke MkuLxÙ÷ huÕðuLke çkeS xÙuLk çkË÷ðkLke níke. yks Ãký ËkËh Ãkh ®þËu yÚkzkE økÞku, yLku ‘økwz {kìŠLkøk’Úke þY fheLku y¾çkkhLke nìz÷kRLkku yLku íkuLkk Ãkh rxÃÃkýe Mkt¼¤kððk {ktzâku. ½ýe ðkh Mkðkhu ®þËu {¤e òÞ íkku LÞqÍÃkuÃkh ðkt[ðkLke sYh Lk hnuíke, íkuÚke s íkuLke økuhnkshe{kt çkÄkt íkuLku ‘y¾çkkh’Lkk Lkk{u yku¤¾íkk. yk ð»kuo Vhe [qtxýe ykðe ÃkzðkLke yLku ¼ksÃk Mkhfkh fu{ xufku økw{kðþu íku [[ko yÄqhe s níke Lku xÙuLk Ã÷ìxVkì{o Ãkh ykðe ÃnkU[e. íkuLkku nkÚk Ãkfze ykuAe ¼ezðk¤k fBÃkkxo{uLx{kt ½qMÞku. nuLz÷ Ãkh nkÚk xufðe íku íkuLke ðkík ykøk¤ ðÄkhu íku Ãknu÷kt s ÃkherûkíkLkk nkÚk{kt W½kzwt ÃkwMíkf òuE økwMMku ÚkE ®þËu ftEf fnuðk økÞku íÞkt s ®þËuLke ÃkeX çkh Äççkku Ãkzâku.

‘yhu, ®þËu, økwz {kìŠLkøk -!!’ yLku yuf rþfkh AxõÞk ÃkAe çkeòu rþfkh MkktÃkzâku nkuÞ y™u fkuE støk÷e «kýe su heíku ÍzÃk {khu íku{ Íxfk MkkÚku ®þËu yðksLke rËþk{kt ½qBÞku. yLku íÞkt h½wLkkÚkLk Q¼ku níkku. ®þËu íkuLke MkkÚku ðkíku ð¤øÞku yLku íku ð¾íku su÷{ktÚke Ãkuhku÷ {¤e nkuÞ íkuðku ykLktË ÃkherûkíkLke ykt¾ku{kt A÷fkÞku yLku ÃkwMíkfLkk þçËku{kt ¼¤e økÞku. MkðkhLke økw÷kçke Xtze Wzkzðk fux÷kf Mkn«ðkMkeyku rMkøkhuxLkku Äw{kzku ðuhíkk níkk su íkuLke ykt¾ yLku ÃkwMíkf ðå[u ðkˤ Q¼wt fhe rðûkuÃkíkk níkk. yufkË ÃkkhËþof Vqtf {khe yýøk{ku Ëþkoðíke Lkshu íkuykuLke Mkk{u òuE íkuýu ðkt[ðkLkwt [k÷w hkÏÞwt. íÞkhu ®þËu yLku h½wLkkÚkLk r{.MkkuhkçkS Ãkk÷¾eðk÷kLke MxuLkku yksu õÞk f÷hLkwt SLMk ÃknuheLku ykðþu íkuLke [[ko fhíkkt níkkt, Aíkkt MxuþLk ykÔÞwt íÞkhu íku{ýu s ÃkherûkíkLku ZtZku¤eLku fÌkwt-

‘[k÷ ¼kE, ykÃkýwt ®[[Ãkkuf÷e ykðe s økÞwt.’ y™u yu QíkhðkLkwt rð[khu íku Ãknu÷kt s íku ÷kufkuLkk sçkhËMík «ðkn{kt Ã÷ìxVkì{o MkwÄe ðne økÞku.

rhMkuMk Ãkze íÞkt MkwÄe{kt ÃkherûkíkLke VkRçkh rxÃk ÃkuLk MkkÚku [~{kt{ktÚke ykhÃkkh òuíke Lkshu fux÷kÞ fkøk¤, rçk÷, ðkW[h,Mxux{uLx, çku÷uLMk-þex ðøkuhu Ãkh «ðkMk ¾uze ÷eÄku níkku. ðuMx ÃkuÃkh çkkMfux yzÄk WÃkh ¼hkE økÞwt níkwt. ßÞkhu xkRrÃkMx ^÷kìhkyu íkuLkk çkkMfux{ktLkk fkøk¤ yíÞkh MkwÄe{kt çku ðkh Ãkktzw Ãkxkðk¤k ÃkkMku ¾k÷e fhkÔÞk níkk. fËk[, íku Ãku®Lzøk{kt hnuíkk fkøk¤ fhíkkt ykuAk níkk. yk WÃkhktík ½ýwt ½ýwt rhMkuMk Ãknu÷k ÚkÞwt; su{ fu, hkus fhíkkt yksu «kiZ «eík{fkfk íku{Lkk ÃkkLk ¾kÄu÷k ÷k÷ nkuXÚke çku ðkh ðÄw nMÞk níkk yLku íÞkhu {kÚkk Ãkh çkkfe hnu÷k, nkÚk ÃkøkLke yktøk¤eykuÚke økýe þfkÞ yux÷k yzÄk MkVuË-yzÄk fk¤k ðk¤ Ãkh nkÚk VuhððkLkwt [qõÞk Lk níkk. ®þËu, h½wLkkÚkLk yLku Mkt½ðeyu ºkýðkh xkuR÷ux{kt ¼uøkk ÚkE, ^÷kìhk fu r{.Ãkk÷¾eðk¤kLke MxuLkkuyu íku{Lke íkhV fux÷e ðkh ÂM{ík fÞwO íkuLke økýíkhe fhe níke. Ãkk÷¾eðk¤k Mkknuçku yufkWLx ykrMkMxLxLku «{kuþLk rð»ku fÌkwt íku fìrçkLkLkk Ëhðkò ÃkkMku Q¼k hne Ãkktzw Ãkxkðk¤kyu Mkkt¼éÞwt yLku yuf Mk{Úko ÷u¾fLke yËkÚke MxkV{kt çkÄktLku swËk swËk «{ký{kt ðnUåÞtw. y÷çk¥k, Ãkherûkíku Ãký Lkð÷fÚkk s÷Ëe Ãkqhe fhðkLkk rð[khu, çku÷uLMk-þexLkk xkux÷ fhíke ð¾íku çku ð¾ík ¼q÷ fhe níke yLku Ãkfze níke.

fìÂLxLkLkk fku÷kn÷{kt hkRMk Ã÷ux yLku Ãkqhe þkf MkkÚku Úkkuzk çkeze-rMkøkhuxLkk Äw{kzk, øk÷e[ þçËku, Ã÷uxkuLkku ¾z¾zkx y™u íkqxðkLkk yðks Ãkux{kt Wíkkhe Ãkherûkík VìõxheLkk økkzoLk{kt ykðe çkuXku. ÃkwMíkf ¾ku÷e, ðk¤u÷ku ¾qýku MkeÄku fÞkuo yLku çku-[kh ÃkkLkkt ðkt[e s fkZâkt. íÞkt s Mkt½ðe yLku h½wLkkÚkLk ykðe ÃknkutåÞk, ‘Þkh, íkwt íkku òýu sBÞk ðøkh s [k÷e ykÔÞku?! íkLku ¼q¾ s LkÚke ÷køkíke fu þw?’

nðu ykøk¤ Lknª ðkt[e þfkÞ yuðe ¾kºke Úkíkkt s ÃkherûkíkuÃkwMíkf çktÄ fhíkkt íku{Lke Mkk{u yu heíku òuE hÌkku ‘òýu yu fnuíkku nkuÞ fu yksfk÷ {Lku þçËkuLke ¼q¾ ðÄkhu Au; íkuÞ ðkt[ðkLke -Mkkt¼¤ðkLke Lknª’ yLku íku rhMkuMk{kt s Ãkqhe ÚkE þfu Au.

økh{ [kLke ðhk¤{kt çkÃkkuh ÃkAeLkku Mk{Þ fu÷õÞw÷uxhLke ÍzÃku Ãkqhku ÚkE økÞku. yksu ykìrVMk AqxðkLkk Mk{Þu nt{uþLke {kVf ÃkhktLke xÙuLkLkk Ëhuf MxuþLk Ãkh røkËeo ò{ðk {ktze níke. xÙuLk ykðe yLku çkÄktLke MkkÚku Ãkherûkík Ãký yuf fBÃkkxo{uLx{kt ½qMÞku. ÃkøkkhLkk rËðMku fìrþÞhLke {rLkçkìøkLke su{ xÙuLkLkk Ëhuf zççkkLkk Ëhuf fBÃkkxo{uLx ¾e[ku¾e[ ¼hu÷kt níkkt. ïkMk ÷uðk {kxu røkËeo{kt ËçkkÞu÷k Ëhuf [nuhkLku shk Ÿ[ku fhe fhe ykt[fk MkkÚku xÙuLk Q¼e hnuíke-QÃkzíke. zççkk{ktÚke ÃkìMkuLsh çknkh X÷ðkíkk. çkeò yux÷k s ¼hkE Ãký síkk. ÃkherûkíkLke çkkswLke çkuL[ ÃkhÚke yuf MÚkq¤fkÞ fkfk {nk{w~fu÷eÚke Q¼k ÚkÞk yLku yu{Lke søkkyu çkuMkðk Ãkherûkík su{ çkeò çku sýu Ãký «ÞíLk ykËÞkuo íÞkt Ãkherûkík MkkÚku çkeò yufLkku Mk{kðuþ ÚkÞku yLku çkeòu BnkU ðfkMÞk rMkðkÞ ftE s çkLÞwt Lk nkuÞ íku{ Q¼ku hne økÞk. fkfkLku ¾çkh níke fu çkuL[ ÃkhÚke Ã÷ìxVkì{o Ãkh ÃknkU[íkkt ½rzÞk¤{kt MkufLz fktxku yufMkkuLku ðeMk zøk÷kt [k÷e sE þfu, íkuÚke QíkhðkLkk yuf MxuþLk yøkkW s íku Q¼k ÚkÞk níkk. Ãkherûkík çkuXku, ÃkwMíkf W½kzâwt. ÃkhMkuðkLke ðkMk, rMkøkhuxLkk ½q{kzk MkkÚku ¼uøke ÚkE ïkMkLke MkkÚku s VuVMkkt{kt Ëk¾÷ Úkíke níke. Z¤e hnu÷e MkktsLkk Íkt¾k «fkþ{kt ðkt[ðkLke íkf÷eV Ãkzíke níke, yuÚke ÃkwMíkf ykÃk{u¤u ykt¾Lke LkSf ykðe økÞwt íÞkhu fkuELkwtÞ æÞkLk íkuLke íkhV Lk ËkuhkÞwt. çkÄktÞ yk ð»kuo çkkìLkMk ykuAwt {éÞwt fu - yìzr{rLkMxÙurxð ykìrVMkh íkhefu r{.hkLkzu ÃkAe fkuý? fu - yksu çkkìMkLke fìrçkLk{kt yu{Lke Ãke.yu. Mkíkík ºký f÷kf hne íku rzõxuþLk yux÷wt ÷kçkwt [kÕÞwt nþu - fu - r{.{nuíkk yu{Lkk «{kuþLkLke Ãkkxeo fE nkìx÷{kt økkuXðþu, - fu - yk ð»kuo Vhe [qtxýe ÚkkÞ, íkku fÞku Ãkûk çknw{íke{kt ykðþu, fu yk ð»koLkk MkwÃkh Mxkh fu Lktçkh ðLk rnhkuRLk fkuý?- suðe ðkíkku s [[eo hÌkk níkk.

‘LkuR÷fxhLkk Ãkkt[ YrÃkÞk- MkkÚku çkku÷ÃkuLk £e’ fne, ßÞkhu yuf VurhÞkyu LkuR÷ fxhLkku Íq{¾ku ÃkherûkíkLkkt [~{kt yLku ÃkwMíkfLkk yûkhkuLke ðå[uLkk yðfkþ{kt ÷xfkÔÞku íÞkhu íkuýu fkuhe ykt¾u Lksh Mnus Ÿ[e fhe, VurhÞk Mkk{u òuÞwt s {kºk. VurhÞku íÞktÚke ykøk¤ ðÄðkLku çkË÷u çkeS çkksw nkÚk ÷tçkkðe íkuLkk ™uR÷fxhLkwt rð¿kkÃkLk fhe hÌkku.

fkuEf ‘ËkËh’ çkkuÕÞwt yLku Ãkherûkík [{feLku ÍzÃkÚke Q¼ku ÚkÞku. yuÚkeÞ ðÄkhu ÍzÃkÚke ÃkwMíkfLkkt ÃkkLkk ðå[u ËçkkÞu÷e íkuLke yktøk¤e ÃkwMíkf Vhe õÞkhu ¾q÷u íkuLke hkn òuE hne.

ËkËhÚke ytÄuhe sðkLke xÙuLk Ãkfzðk {kxu ÷ktçkk rçkús ÃkhÚke ÃkMkkh ÚkðkLkwt níkwt. rçkús Ãkkh fhíkkt yuýu Vhe ÃkwMíkf W½kzâwt yLku AuðxLkk «fhý Ãkh Lksh Ëkuzkðe.

‘Þq-MxwrÃkz!’ yuf ÃkkhMke {rn÷kLku íku yÚkzkE Ãkzâku. ‘ykun! ykR yu{ Mkkìhe, {uz{! íkuýu ûkwçÄ Úkíkkt fÌkwt AíkktÞ -‘[kuÃkhe{kt ykx÷ku çkZku RLxhuMx Au xku ½h{kt Mkwxk Mkwxk ðkt[Lke! yk{ ßÞkt Lku xâkt yXhkxku Vhu Au’ fÌkk ðøkh íku hne Lk þõÞkt yLku Ãkherûkík íku{ktLkwt yzÄwtÞ Mkkt¼éÞk rðLkk ykøk¤ Mkhfe økÞku. ‘Mkkhwt Au- yíÞkhu ®þËu yLku MkkÚku LkÚke Lknª íkku, yk ðkík fk÷Lke [[koLkku rð»kÞ çkLke òík’ íkuýu rð[kÞwO.

íku Ã÷ìxVkì{o Ãkh ÃknkUåÞku. Vhe yu s çkÕfu yuLkkÚkeÞ fVkuze nk÷ík{kt yuf zççkk{kt ½qMÞku, Ãký ËhðkòÚke ykøk¤ sðkÞ

íkuðwtÞ Lk níkwt yLku yuýu «ÞkMk Ãký Lk fÞkuo. n¤ðk ykt[fk MkkÚku xÙuLk QÃkze íÞkhu zkçkk nkÚkLku fkuýe

ÃkkMkuÚke ðk¤eLku Ëhðkò ðå[uLkk nku®Õzøk ÃkkRÃkLkku Mknkhku ÷E íku Q¼ku hÌkku, yLku nkÚk{ktLkwt ÃkwMíkf ¾q÷e økÞwt níkwt. fkuE çkku÷u÷wt Ãký ¾hwt-

‘Þnkt ¾zu hnLku fe søkn Lknª ni ykih Þu sLkkçk, rfíkkçk ÃkZ hnu nI.’ yLku çkeòyu W{uÞwO-

‘{hLkk ni õÞk?!’ ykMkÃkkMk Q¼u÷ktykuLkk yÂMíkíð Ãkh nkMÞLkwt yuf {kuswt

Vu÷kE økÞwt. nkMÞLkk {kuòyu r[¬kh ¼hkÞu÷k zççkk{kt Q¼u÷kt þhehkuLku ¾¤¼¤kðe {qõÞkt yLku y[kLkf nzMku÷kÚke ÃkherûkíkLkk nkÚk{ktLkwt ÃkwMíkf nzMku÷kE xÙuLkLkk Ãkizkt ÃkkMkuÚke ÃkMkkh ÚkE çkktÿkLke ¾kze{kt sE Ãkzâwt. íÞkhu íkuLke yík]ó Lksh ÃkwMíkfLkk ytrík{ ÃkkLkkLkk þçËku Ãkh ÃknkU[e ð¤ðkLkku rLk»V¤ «ÞíLk fhíke ÃkAzkE Ãkze níke - ¾kzeLkk fk¤k Ãkkýe{kt-’

******