એક ઉડાન Jeet Gajjar દ્વારા પુષ્તક અને વાર્તા PDF

Featured Books
શ્રેણી
શેયર કરો

એક ઉડાન

એક ગરીબ પરિવારમાં એક સુંદર પુત્રીનો જન્મ થયો ..
દીકરી જન્મી એટલે પિતા નાખુશ થાય, પણ માં તો ખુશ જ હોય ને.

દીકરી ના જન્મ થતાં બાપ કામ માં ધ્યાન ઓછું આપવા લાગ્યો ને ઓછામાં ઓછું કામ કરવા લાગ્યો.
તેમણે પુત્રીનો ઉછેર કર્યો, પણ દિલ થી નહિ ....

તેને ભણવા તો મોકલતો પણ  તે શાળા ફી સમયસર જમા કરતો નહીં, અને ન તો પુસ્તકો લઈ આપતો.

બાપ એવો દારૂ ની લતે શઢી ગયો કે અવારનવાર દારૂ પી ને ઘર આવતો ને  ઝગડો કરતો.
 
છોકરીની માતા ખૂબ જ સરસ અને ખૂબ જ નિર્દોષ સ્વભાવની હતી.
તે તેની પુત્રીને ખૂબ પ્રેમથી પ્રેમ કરતી.
તે ગુપ્ત રીતે તેના પતિ પાસેથી પુત્રીની ફી એકઠી કરતી. અને તે પુસ્તકો પર ખર્ચ કરતી.  પુત્રીની સંભાળ રાખવા તેને નવા કપડા પહેરાવતી, તે પુત્રીની ખૂબ સારી સંભાળ લેતી હતી . પતિ ઘણીવાર ઘણા દિવસો સુધી ઘરેથી ગાયબ પણ રહેતો હતો.
 તે માં બીજાના ઘરનું કામ કરી થોડી તે પણ કમાણી કરી લેતી.
 
સમયનું ચક્ર ચાલવાની સાથે દીકરી ધીરે ધીરે મોટી અને સમજદાર બની ગઈ. તેને દસમાં ધોરણમાં એડમિસન લેવાનું હતું.
દીકરીને સ્કૂલમાં દાખલ કરવા માટે માતા પાસે એટલા પૈસા નહોતા ..

દીકરી એ પિતા ને કહ્યું: પાપા, મારે ભણવું છે, મારી એડમિસન હાઈસ્કૂલમાં કરાવો ને. મારી મા પાસે પૈસા નથી. પુત્રીની વાત સાંભળીને પિતા ગુસ્સે થયા અને
બૂમ પાડી: તું ભલે ગમે તેટલું ભણો, પણ તારે ઘર ની સંભાળ રાખવી પડશે અને તે જ તારે કરવાનું છે. 
તે દિવસે તેણે ઘરમાં ઝગડો કર્યો અને બધાને માર માર્યો
 
પિતાની વર્તણૂક જોઇને દીકરીએ મનમાં વિચાર્યું કે હવે તે આગળ ભણશે નહીં…

એક દિવસ, તેની માતા બજારમાં ગઈ, પુત્રીએ પૂછ્યું: માં તુ ક્યાં ગઈ તી
માતાએ કહ્યું, અવગણીને  દીકરી, કાલે હું તારી શાળામાં તને પ્રવેશ કરાવીશ.
દીકરીએ કહ્યું: ના મા, તારે ઘણો સામનો કરવો પડશે, તારે કેટલી મુશ્કેલી વેઠવી પડશે, મારા કારણે મારા પપ્પાએ પણ તમને માર માર્યો હતો.

માતાએ તેને છાતી એ લગાડી કહ્યું: દીકરી, હું બજારમાંથી થોડો પૈસા લાવી છું, 
 દીકરીએ તેની મા ને પૂછ્યું: મા, તમે આટલા પૈસા ક્યાંથી લાવ્યો છે?  
માં એ તે વાત ટાળી દીધી. માં એ તેની સ્કૂલ ફી ભરી દીધી.
 
સમય વીતી ગયો
 માતાએ પુત્રીને સખત અભ્યાસ કરવાનું શીખવ્યું. 
 દીકરીએ પણ તેની માતાની મહેનત કરવાનું મન બનાવી લીધું હતું
તેણે  રાત દિવસ અભ્યાસ કર્યો અને આગળ વધી .
 
બાપ દારૂ ની લત ને કારણે બાપ ને ભાન પણ ન હતું કે મારી દીકરી શું કરે છે મારું ઘર કેમ ચાલે છે. તે બસ દારૂ માં એટલે એક દિવસ તે ખૂબ બીમાર પડ્યો. 

સામાન્ય ડોક્ટર પાસે લઈ ગયા તેણે કહ્યું,  આમની તબિયત વધુ ગંભીર છે તે બેભાન અવસ્થામાં આવી ગયા છે તેને જલ્દી કોઈ મોટી હોસ્પિટલમાં દાખલ કરવામાં આવે તો તે બચી શકે છે.

માં એ તેને મોટી હોસ્પિટલમાં દાખલ કર્યા. થોડા દિવસો પછી, જ્યારે તેને હોશ આવી ત્યારે તે ડોક્ટર નો ચહેરો જોઇને હોશ ઉડી ગયા.
બીજો કોઈ તેણીની ડોક્ટર  નહોતી, પરંતુ તેની પોતાની પુત્રી હતી ..

દીકરી ને જોઈ બાપ પોતાનો ચહેરો છૂપાવી રડવા લાગ્યો. આશુ પોષતા કહ્યું: દીકરી, મને માફ કર દે, હું  તને સમજી શક્યો નહીં.
પિતાને રડતા જોઈને દીકરીએ પિતાને ગળે લગાવી દીધી.
 
આજે પણ માતાને ભગવાનનો દરજ્જો આપવામાં આવ્યો છે, માતા બાળકો માટે જેટલું બલિદાન આપી શકે છે, વિશ્વમાં બીજું કોઈ નહીં ..
 
જીત