આયુષ્યમાન ભારત દિવસ Jagruti Vakil દ્વારા પુષ્તક અને વાર્તા PDF

Featured Books
  • જૂનું અમદાવાદ

    *અમદાવાદનો અમારો ગાંધી રોડલેખક: *અશોક દવે**મને એટલું યાદ છે...

  • એક ષડયંત્ર.... - ભાગ 50

    (માનવ સિયાને સોના જેવું બનાવે છે, ઉદાહરણ આપી સમજાવે છે. સિયા...

  • ભાગવત રહસ્ય - 4

    ભાગવત રહસ્ય-૪   સચ્ચિદાનંદરૂપાય વિશ્વોત્પત્યાદિહેતવે I તાપત્...

  • સચિન તેંડુલકર

    મૂછનો દોરો ફુટ્યો ન હતો ને મૂછે તાવ દેવો પડે એવા સોલીડ સપાટા...

  • જોશ - ભાગ 1

    Kanu Bhagdev ૧ : ભય, ખોફ, ડર... ! રાત્રિના શાંત, સૂમસામ વાતા...

શ્રેણી
શેયર કરો

આયુષ્યમાન ભારત દિવસ

આયુષ્યમાન ભારત દિવસ

સમગ્ર ભારતમાં ૩૦ એપ્રિલ આયુષ્યમાન ભારત દિવસ તરીકે ઉજવાય છે.સરકારની આ યોજના હેઠળ દેશના તમામ ભાગોમાં સરળતાથી તબીબી સવલતો રાહત દરે ઉપલબ્ધ કરવામાં આવે છે. આ યોજનામાં પ્રત્યેક પરિવાર દીઠ રૂ.5 લાખનો ફાયદો મળે છે.

આયુષ્માન ભારત યોજના યોજના 1 ફેબ્રુઆરી 2018 ના રોજ જાહેર કરવામાં આવી હતી. ચાલો જાણીએ, આયુષ્માન ભારત યોજના (ABY) માટે કેવી રીતે અરજી કરવી.આ યોજના ભારત સરકારની આરોગ્ય યોજના છે. તેની જાહેરાત ભૂતપૂર્વ નાણામંત્રી અરુણ જેટલીએ કરી હતી. આ યોજનાનો હેતુ એ હતો

કે, તમામ B.P.L. કાર્ડ ધારકોને Ayushman Bharat Yojana 2023 List હેઠળ મફતમાં સારવાર થવી જોઈએ. દરેક પરિવારને વાર્ષિક 5 લાખ સુધીની સારવારમાં સહાય આપવામાં આવશે. ભારતમાં 10 કરોડ બી.પી.એલ કાર્ડ ધારક પરિવારો આ યોજનાનો લાભ લઈ શકશે.

આ યોજનાના અમલ પછી, આ યોજનાનું નામ પણ પ્રધાનમંત્રી જન આરોગ્ય યોજના રાખવામાં આવ્યું છે. આ યોજનામાં પેપરવર્ક ખૂબ જ ઓછું છે. આમાં દર્દીને કંઈપણ ચૂકવવું પડશે નહીં અને દર્દી તેની સારવાર કોઈપણ હોસ્પિટલમાં કરાવી શકે છે. સારવાર એ કોય ખાનગી હોસ્પિટલ હોય કે સરકારી, અને દેશની કોઈપણ હોસ્પિટલમાં થઈ શકે છે. તમારી પાસે ફક્ત તમારું આયુષ્માન કાર્ડ હોવું જરૂરી છે અને દર્દી કોઈપણ રાજ્યમાં જઈને તેની સારવાર કરાવી શકે છે.

આયુષ્માન ભારત યોજના 4 એપ્રિલ 2018, આંબેડકર જયંતિના રોજ છત્તીસગઢથી શરૂ કરવામાં આવી હતી. આ યોજના હેઠળ રાજ્યના તમામ ગરીબ નાગરિકોને 5 લાખ સુધીની મફત સારવાર આપવામાં આવી હતી. આયુષ્માન ભારત યોજના માટે કોઈ અરજી ફોર્મ ભરવામાં આવતું નથી. કારણ કે 2011ની આર્થિક અને જાતિની વસ્તી ગણતરી મુજબ, સરકાર દ્વારા ઓછી આવક ધરાવતા અથવા ગરીબ વર્ગની યાદી તૈયાર કરવામાં આવી છે. આ યોજના સરકાર દ્વારા ઓછી આવક ધરાવતા લોકો માટે તૈયાર કરવામાં આવી છે.

જો તમે ભારતના નાગરિક છો અને તમારી સ્થિતિ યોગ્ય નથી, તો તમારે આયુષ્માન ભારત કાર્ડ બનાવવું આવશ્યક છે. તે તમને નીચેના લાભો આપે છે :માનસિક બીમારીની સારવાર, દર્દીઓ માટે કટોકટીની સંભાળ અને સુવિધાઓ,ડિલિવરી દરમિયાન મહિલાઓ માટે તમામ સુવિધાઓ અને સારવાર,દાંતની સંભાળ,જો કોઈ વ્યક્તિને કેન્સર હોય તો તેની સારવાર 50,000 રૂપિયા સુધી થઈ શકે છે,સંપૂર્ણ બાળ આરોગ્ય સંભાળ,વૃદ્ધો, બાળકો, મહિલાઓના સ્વાસ્થ્યનું વિશેષ ધ્યાન રાખવું,ડિલિવરી દરમિયાન મહિલાઓને 9,000 રૂપિયા સુધીની છૂટ,નવજાત અને બાળ આરોગ્ય સેવાઓ,ટીવીના દર્દીઓની સારવાર માટે સરકારે 600 કરોડ રૂપિયા ફાળવ્યા છે.,દર્દીને દાખલ કરતા પહેલા અને ડિસ્ચાર્જ થયા પછી પણ તમામ ખર્ચ સરકાર આપશે.

આ યોજના હેઠળ સરકાર દર વર્ષે આ યોજનાના લાભાર્થીને 500000 સુધીની મફત સારવાર આપશે.આ યોજના હેઠળ જિલ્લા હોસ્પિટલોમાં તમામ સુવિધાઓ વધારવામાં આવી છે.મેડિકલ સેક્ટરને વધારવા માટે સરકારે 24 મેડિકલ કોલેજો ખોલવાની જાહેરાત કરી છે.દર્દીઓની સારવારમાં કોઈ કમી નથી, તેથી સરકારે 14,912 હોસ્પિટલોને આયુષ્માન ભારત સાથે જોડ્યા છે.સરકાર દ્વારા 5 લાખ આરોગ્ય કેન્દ્રોનું નિર્માણ,ટીવી દર્દીઓને દર મહિને 500 રૂપિયા આપે છે.આ યોજનામાં 1354 પેકેજ સામેલ કરવામાં આવ્યા છે, એટલે કે દરેક નાની-મોટી બીમારીની સારવાર તેમાં રજીસ્ટર કરવામાં આવી છે.

S.E.C.C. SECC ના મૂલ્યાંકન દ્વારા માહિતી પ્રાપ્ત થઈ હતી કે લોકો હવે તબીબી વીમો મેળવી રહ્યા છે. ગ્રામીણ વિસ્તારોની વસ્તીના આંકડા અનુસાર, આયુષ્માન ભારત યોજનામાં D1, D2, D3, D4, D5 અને D7 શ્રેણીના લોકોને સામેલ કરવામાં આવ્યા છે.

ABY માં ગ્રામીણ વિસ્તારોના લાભાર્થીઓ માટે નીચેના પાત્રતા માપદંડો છે:

  • ગ્રામ્ય વિસ્તારમાં કાચું ઘર હોવું જરૂરી છે
  • ઘરની વડા સ્ત્રી હોવી જોઈએ
  • ઘરનો કોઈ પુખ્ત વ્યક્તિ 16-59 વર્ષની ઉંમરનો હોવો જોઈએ નહીં
  • વ્યક્તિ કામ કરે છે
  • પરિવારમાં વિકલાંગ વ્યક્તિ હોવી જોઈએ
  • માસિક આવક 10000 થી ઓછી હોવી જોઈએ
  • લાચાર
  • ભૂમિહીન
  • આ સિવાય ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં જો કોઈ વ્યક્તિ બેઘર હોય, ભીખ માંગતો હોય અથવા બંધુઆ મજૂરી કરતો હોય તો તે પોતે આયુષ્માન ભારત યોજનામાં જોડાશે.

ABY માં શહેરી વિસ્તારોના લાભાર્થીઓ માટે લાયકાતના માપદંડ નીચે મુજબ છે

  • આ માટે, વ્યક્તિ કચરો ઉપાડનાર, હોકર, મજૂર, ગાર્ડની નોકરી, મોચી, સફાઈ કામદાર, દરજી, ડ્રાઈવર, દુકાનમાં કામ કરનાર, રિક્ષાચાલક, કુલી, ચિત્રકાર, કંડક્ટર, મિકેનિક, ધોબી વગેરે હોઈ શકે છે.
  • જે લોકોની માસિક આવક 10,000 વગેરેથી ઓછી છે તેઓ આયુષ્માન યોજનામાં જોડાઈ શકશે.

ઉમેદવારોને હોસ્પિટલમાં દાખલ થવા માટે કેટલાક મહત્વપૂર્ણ દસ્તાવેજોની જરૂર પડશે. આ દસ્તાવેજો નીચે મુજબ છે આધાર કાર્ડ,આવક પ્રમાણપત્ર,રેશન કાર્ડ,આયુષ્માન કાર્ડ,જાતિ પ્રમાણપત્ર,ઈ-કાર્ડ, વેરીફીકેશન બાદ તમારો કેસ મંજૂર થયા પછી, તમારો રેકોર્ડ ગોલ્ડન રેકોર્ડ તરીકે સાચવવામાં આવશે.આ પછી, કર્મચારી દ્વારા તમને એક ઈ-કાર્ડ આપવામાં આવશે જેના પછી તમે તમારી સારવાર કરાવી શકશો.

આયુષ્યમાન ભારત યોજના રજીસ્ટ્રેશન ઓનલાઈન સેન્‍ટર પરથી કરાવી શકો છો. આ પ્રક્રિયામાં, અમે તમને આયુષ્માન ભારત યોજના સૂચિ 2023 કેવી રીતે તપાસવી તે જણાવી રહ્યા છીએ. જો તમે આ લાભાર્થીની સૂચિમાં તમારું નામ જોવા માંગતા હો, તો તેને તપાસવાની બે રીત છે, નામ તપાસવા માટે અહીં બંને પદ્ધતિઓ નીચે આપવામાં આવી છે.

  • સૌથી પહેલા તમારે www.pmjay.gov.in ની ઓફિશિયલ વેબસાઈટ પર જવું પડશે.
  • હવે તમારે અહીં Am I eligible પર ક્લિક કરવાનું રહેશે.
  • હવે પછીના પેજ પર તમારો મોબાઈલ નંબર દાખલ કરો તેમજ કેપ્ચા કોડ દાખલ કરો અને જનરેટ OTP પર ક્લિક કરો.
  • હવે તમને OTP આપવામાં આવે છે. તમારા ફોન પર મળેલ OTP અહીં સબમિટ કરો.
  • હવે આ પ્રકારનું એક ફોર્મ તમારી સામે દેખાશે, તેમાં માંગેલી માહિતી ભરો અને સર્ચ કરો.
  • હવે તમારી સામે પરિણામ આવશે, જો તમારું નામ લિસ્ટમાં હશે, તો તમારું નામ અહીં હશે અને સંપૂર્ણ માહિતી પણ જોવા મળશે.

ઉમેદવારો મોબાઈલ એપ દ્વારા પણ આયુષ્માન ભારત યોજનાનો લાભ લઈ શકે છે. આ માટે ઉમેદવારો પાસે એન્ડ્રોઈડ મોબાઈલ ફોન હોવો ફરજીયાત છે. આયુષ્માન ભારત મોબાઈલ એપ ડાઉનલોડ કરવાની સંપૂર્ણ પ્રક્રિયા નીચે આપેલ છે.

  • આયુષ્માન ભારત મોબાઈલ એપ ડાઉનલોડ કરવા માટે, ઉમેદવારોએ પહેલા www.pmjay.gov.in ની મુલાકાત લેવી પડશે.
  • હવે હોમ પેજ પર ડાઉનલોડ એપનો વિકલ્પ દેખાશે, તેના પર ક્લિક કરો.
  • ત્યારપછી ગૂગલ પ્લે સ્ટોરમાં તમારી સામે આયુષ્માન ભારત મોબાઈલ એપ ખુલશે.
  • હવે ઓપન પેજમાં Install પર ક્લિક કરો.
  • પછી એપ તમારા ફોનમાં ડાઉનલોડ થઈ જશે.
  • એપ્લિકેશનમાં નોંધણી કર્યા પછી, ઉમેદવારો તેનો ઉપયોગ કરી શકે છે.

આયુષ્માન કાર્ડ ના ફાયદાના ઘણા બધા ફાયદાઓ છે. જો તમે તમારી નજીકની હોસ્પિટલ જોવા માંગતા હોવ જે આયુષ્માન ભારત યોજના હેઠળ આવે છે, તો તમે નીચે આપેલા પગલાંને અનુસરીને સરળતાથી હોસ્પિટલોના નામ જાણી શકો છો.

  • બધા ઉમેદવારો પહેલા www.pmjay.gov.in વેબસાઇટની મુલાકાત લો.
  • હોમ પેજમાં મેનુ વિકલ્પ પર જાઓ.
  • ત્યાં તમારી સામે લિસ્ટ ખુલશે.
  • પછી તમારે ત્યાં હોસ્પિટલ શોધવાના વિકલ્પ પર જવું પડશે.
  • હવે ખુલેલા પેજમાં રાજ્ય, જિલ્લા, હોસ્પિટલનો પ્રકાર અને કેપ્ચા કોડ જેવી પૂછવામાં આવેલી માહિતી દાખલ કરો.
  • પછી સર્ચ પર ક્લિક કરો, હવે તમારી સામે હોસ્પિટલ સંબંધિત માહિતી ખુલશે.

પોર્ટલ પર ફરિયાદ નોંધાવવા માટે, પહેલા સત્તાવાર વેબસાઇટ www.pmjay.gov.in પર જાઓ.

  • તે પછી તમારી સામે વેબસાઈટનું હોમ પેજ ખુલશે.
  • ત્યાં તમારે હોમ પેજમાં મેનુ ઓપ્શન પર જવું પડશે.
  • ત્યારબાદ ગ્રીવન્સ પોર્ટલના વિકલ્પ પર ક્લિક કરો.
  • પછી તમે ગ્રીવન્સ પોર્ટલ પર જાઓ અને રજીસ્ટર યોર ગ્રીવન્સ AB PMJAY પર ક્લિક કરો.
  • હવે તમારી સામે ફરિયાદ ફોર્મ ખુલશે.
  • ફોર્મમાં બધી માહિતી યોગ્ય રીતે દાખલ કરો.
  • ફોર્મમાં પૂછાયેલા દસ્તાવેજો અપલોડ કરો.
  • અને પછી ફોર્મ તપાસો અને સબમિટ કરો.
  • ફરિયાદની સ્થિતિ તપાસવા માટે, ઉમેદવારો સૌ પ્રથમ ફરિયાદ સ્થિતિની સત્તાવાર વેબસાઇટની મુલાકાત લે છે.
  • ત્યાં હોમ પેજમાં તમારે Track Your Grievance ના વિકલ્પ પર જવું પડશે.
  • હવે ઓપન પેજમાં UNG દાખલ કરો અને સર્ચ પર ક્લિક કરો.
  • પછી તમારી સામે સ્ટેટસ સંબંધિત તમામ માહિતી ખુલશે.

આયુષ્યમાન કાર્ડ એટલે મોદી સરકારની મહત્ત્વાકાંક્ષી યોજના આયુષ્યમાન ભારતનું કાર્ડ.

ગત મેં મહિનામાં તેના હેઠળ એક કરોડ લોકોને મળેલી મફત સારવારની ઉજવણી પણ થઈ હતી.ચાર લાખ લોકોની સારવાર માટે સરકારે 12 કરોડ રૂપિયાનો ખર્ચ કર્યો છે. આયુષ્યમાન ભારત- PMJAY યોજનાનું વાર્ષિક બજેટ લગભગ 6400 કરોડ રૂપિયા છે.

વિશ્વની સૌથી મોટી આરોગ્ય વીમા યોજના આયુષ્માન ભારત યોજના વિષે જાણીએ અને ખાસ આજના દિવસે જરૂરિયાત મંદ લોકોને એ વિષે જણાવીએ અને જરૂર પડ્યે મદદ કરીએ.

( નેટ અને ગુગલમાંથી સંકલિત માહિતી )