Moi books and stories free download online pdf in Gujarati

મોઆઈ

લેખ:- મોઆઈ - પથ્થરનાં શિલ્પો
લેખિકા:- શ્રીમતી સ્નેહલ રાજન જાની



જમીન પરનો એક નાનો ભાગ, વીસમી સદીના પ્રારંભિક ગાળામાં ચિલી પ્રદેશ, દક્ષિણ અમેરિકન ખંડના 3600 કિમી દૂર આવેલું છે. નજીકના ટાપુ ગ્રુપ - 2075 કિમી પૂર્વમાં છે. તે અનુમાન છે કે સૌથી દૂરસ્થ એક છે ઇસ્ટર આઇલેન્ડ. ત્યાં વસવાટ કરવો મુશ્કેલ નથી. સંસ્કૃતિ rapaniyskoy આ અનન્ય સ્મારક વિસ્તાર 163,6 km વર્ગનો છે.



ઐતિહાસિક માહિતી:-

ચોક્કસપણે ખબર પૂરતી નથી જ્યાં ઇસ્ટર આઇલેન્ડ. તેની વાર્તામાં કોઈ ઓછી સ્થાન કરતાં રસપ્રદ છે.





ઇસ્ટર આઇલેન્ડ ક્યાં છે?



"ક્યાં છે ઇસ્ટર આઇલેન્ડ?" - ઘણા રસ મુદ્દો. સ્થાન પરદેશી અને દંતકથાઓ અને માન્યતાઓ સમૂહ માં લપેટી છે. જોકે, ત્યાં જવાનું ખૂબ જ મુશ્કેલ હશે.




જ્યાં ઇસ્ટર આઇલેન્ડ છે: કોઓર્ડિનેટ્સ




જમીન એક નાનો ભાગ, વીસમી સદીના પ્રારંભિક ગાળામાં ચિલી પડછાયો, દક્ષિણ અમેરિકન ખંડના 3600 કિમી દૂર આવેલું છે. નજીકના ટાપુ ગ્રુપ - 2075 કિમી પૂર્વમાં છે. તે અનુમાન છે કે સૌથી દૂરસ્થ એક છે ઇસ્ટર આઇલેન્ડ તમામ વસવાટ સ્થળો મુશ્કેલ નથી. સંસ્કૃતિ rapaniyskoy આ અનન્ય સ્મારક વિસ્તાર 163,6 km2 નો છે. તે ઇસ્ટર આઇલેન્ડના ઠેકાણા વિશે પ્રશ્નો કારણે કદ અને પૃથ્વી મેઇનલેન્ડ ખૂબ દૂરના સ્થળે નાની છે. માર્ગ દ્વારા, આ મિશ્રણ સંપૂર્ણપણે ખોટો છે, તે પ્રદેશના ટાપુ તરીકે એકલા હોય છે, અને ખડકાળ shallows નાના ટુકડાઓ માટે ટાપુ ગણવામાં - ભાગ્યે જ યોગ્ય. વધુ આશ્ચર્યજનક, જેમ કે પાણી દૂર ગુમાવી પેસિફિક ટાપુ અમેઝિંગ રાષ્ટ્ર Rapa Nui, જે મોટાપ્રમાણમાં અમેઝિંગ પથ્થર શિલ્પો બાંધવામાં તેમના નાના પ્લોટ પર આશ્રય.

ઐતિહાસિક માહિતી:-

ચોક્કસપણે ખબર પૂરતી નથી જ્યાં ઇસ્ટર આઇલેન્ડ.

જ્વાળામુખી ફાટી નીકળવો આભાર આઇલેન્ડ ઘણા archipelagos અને સૌથી વિશાળ દરિયાઈ ગ્રહ atolls માટે પ્રમાણભૂત ઉદ્ભવ્યા છે. પવન હિંસા સતત ફાટી નીકળવો લંગર જહાજો માટે કિનારા સુધી પહોંચવા માટે મુશ્કેલ બને: માત્ર બે જગ્યાએ જ્યાં તમે ખડકો પર અગાઉ ભંગ વગર લાઇનર સાથે કિનારે પગ સેટ કરી શકો છો.


પ્રથમ વસાહતીઓ 1300 વર્ષ પહેલાં ગુમાવી જમીન આ ટુકડો પહોંચી હતી. તેઓ એક મોટી પામ થતો કે એકવાર ઘરો અને બોટ બાંધકામ મૂકવામાં આવ્યા હતા નોંધી છે. બાદમાં, એક નાની સંસ્કૃતિ કપરા સમયમાં હતા. ચાંચિયાઓને સતત હુમલા પેરુવિયન ઘટાડો જમીન વસ્તી દર વર્ષે. વધુમાં, કેથોલિક સંતો કરતાં Rapa Nui અનન્ય સંસ્કૃતિ irreparable નુકસાન થયું છે, ઇસ્ટર આઇલેન્ડ લોકોની શિલ્પકૃતિઓ નાશ. અત્યારે, પ્રાચીન માળખાં અવશેષો યુનેસ્કો રક્ષણ હેઠળ છે.


ચીલી દેશના ઈસ્ટર ટાપુ તરીકે ઓળખાતા પ્રદેશમાં એક જ વિશાળ પથ્થરમાંથી એક એવાં અનેક સીધા ઊભેલા મનુષ્ય જેવાં શિલ્પોને મોઆઈ તરીકે ઓળખવામાં આવે છે. આ શિલ્પો જ્વાળામુખીના ખડકોમાંથી કંડારવામાં આવેલાં છે. ઈ.સ.૧૨૫૦ થી ઈ.સ.૧૫૦૦ ના સમયગાળા દરમિયાન પોલિનેશિયન વસાહતીઓએ મોઆઈનું સર્જન કર્યું હોવાનું માનવામાં આવે છે.


મોઆઈ કોણ હતા ?


મોઆઈ શિલ્પો બધા જ પુરુષના સ્વરૂપના ઘડવામાં આવ્યા છે. આ શિલ્પોને વિશાળ મસ્તિષ્ક છે અને ચહેરાઓ કોણાકારના છે. તેને વિશાળ ભ્રમરો, વિશાળ નેત્રગુકા અને લાંબાં નાક અને કાન છે તેમાં પ્રમાણમાં હોઠ નાના ઘડવામાં આવ્યા છે. આ શિલ્પો રાજાઓ અથવા અત્યંત મહત્ત્વના તત્કાલીન લોકોામાનમાં બનાવાવમાં આવ્યા છે.


આ શિલ્પો કઈ રીતે કોતર્યાં ?

મોટા ભાગના મોઆઈ પુરાતત્વવિદોએ રાનો રારાકુ નામના જ્વાળામુખીના ઠંડા પડી ગયેલા મુખમાંથી ઉત્ખનન કરીને શોધેલા છે. એ મુખની ખડકાળ દીવાલોમાં આ શિલ્પો કંડારવામાં આવ્યાં છે. જૂના જમાનાના વહાણના અણીદાર સ્થંભ દ્વારા પહેલાં શિલ્પ કોતરવા માટેની રેખાઓ ઘસી ઘસીને આલેખવામાં આવતી હતી. પછી શિલ્પ કંડારવાનું કામ શરૂ થતું. એકવાર શિલ્પનો આગળનો આખો દેખાવ કંડારાઈ જાય પછી બહુ જ સંભાળપૂર્વક શિલ્પને ખડકાળ દીવાલમાંથી જુદું પાડી લેવામાં આવે અને પછી એને ત્યાંથી ઢાળ દ્વારા તળેટી જેવાં પ્રદેશમાં લાવવામાં આવે. ત્યાર પછી શિલ્પનો દેહાકૃતિનો પાછળનો ભાગ કંડારવામાં આવતો.

અન્ય માહિતી:-

મોઆઈને ઈસ્ટર ટાપુના માથા તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે.

ઈસ્ટર ટાપુ પરથી કુલ ૮૮૭ શિલ્પો મળ્યા છે જે પૂર્ણ કે અર્ધ ઘડાયેલા છે.

સૌથી મોટું ઘડાયેલું મોઆઈ શિલ્પ ૯.૧૪ મીટર (૩૦ ફૂટ) ઊંચુ અને સૌથી નાનું શિલ્પ ૧.૮૦ મીટર (૬ ફૂટ)નું છે.

આહુ આકિવિ:-

આહુ ટેકરીઓ પર સમથળ કરેલી જગ્યા છે જેના ૫૨ મોઆઈની મૂર્તિપ્રતિષ્ઠા કરવામાં આવી છે. ઈસ્ટરના ટાપુ પર આહુ આકિવિ એક એવું સ્થળ છે જ્યાં સાત વિશિષ્ટ ઓળખ ધરાવતાં મોઆઈને સમુદ્ર અભિમુખ ગોઠવવામાં આવ્યા છે, આહુ આકિવિ એક માત્ર એવી જગ્યા છે જ્યાં મોઆઈ દરિયા તરફ જુએ છે, અન્ય તમામ મોઆઈ ટાપુની જમીન તરફ જુએ છે.

કેવી રીતે ત્યાં જવાય?

એવું જણાય છે એ જાણીને કે જ્યાં ઇસ્ટર આઇલેન્ડ, કોઇ સમસ્યા વિના તેના કિનારા સુધી પહોંચવા માટે. કમનસીબે, આ કિસ્સો નથી. તમે તમારા નસીબ પ્રયાસ કરો અને વહાણો ઓસ્ટ્રેલિયા અને દક્ષિણ અમેરિકા કિનારા દૂર ઓફ સેઇલ્સ એક પર બેસવાનો, પ્રશાંત vastness જીતી છે, ખાસ કરીને કારણ કે પ્રથમ રહેવાસીઓ જીર્ણશીર્ણ બોટ પર ટાપુ પર પહોંચી જઈ શકો છો. જોકે, મોટા ભાગના યોગ્ય વિકલ્પ - એક વિમાન ઉડાન.

પરંતુ ખૂબ સરળ નથી, અને ફ્લાઈંગ મશીન સાથે સુધી પહોંચવા પ્રતિષ્ઠિત સ્થળોએ માત્ર ચિલી અને તાહીતી થી હોઈ શકે છે. રશિયા નિવાસીઓ માટે પણ ઓસ્ટ્રેલિયા ખૂબ ખૂબ છે, પરંતુ તે માર્ગ પર જ સ્ટેજીંગ પોસ્ટ છે. કુલ મળીને, વિખ્યાત ટાપુ કિનારા ફ્લાઇટ થોડા દિવસોમાં લેશે, તેમજ નાણા એક કદાવર ભાગ ખાય છે. તે પણ યાદ રાખવું જોઈએ કે ફક્ત એક શહેરના ટાપુ છે, કે જેથી યુનેસ્કો દ્વારા નિરીક્ષણ સાઇટ્સ - માત્ર આનંદ છે કે પ્રવાસીઓની માટે ઉપલબ્ધ છે.

જ્યારે મુલાકાત લો છો:-

એવી જગ્યા છે જ્યાં ઇસ્ટર આઇલેન્ડ, તે તદ્દન લોકપ્રિય પ્રવાસન પ્રદેશના મંદીના તેના સમયગાળા અને મુલાકાતીઓ પ્રવૃત્તિ આગમન સાથે અંતરને છતાં. હકીકત એ છે કે જમીન આ ટુકડો વિષુવવૃત્ત નજીક સ્થિત થયેલ છે આપેલ હોય, તો પછી મળવા બરફ વળે કોઈપણ સિઝનમાં શક્ય છે. જોકે, ઉચ્ચ મોસમ ઉનાળામાં શરૂ થાય છે: જાન્યુઆરી થી માર્ચ છે. આ પ્રવાસી પ્રવાહ ઘટાડો દ્વારા અનુસરવામાં આવે છે, જોકે તાપમાન શરતો પણ ખૂબ હિંસક નથી: સૌથી ઠંડા મહિના 17 ડિગ્રી થાય છે. આમ, જો તમે અવાજ ટોળા વગર ઇસ્ટર આઇલેન્ડ સુંદરતા આનંદ કરવા માંગો છો, તે વધુ સારું નવેમ્બર એપ્રિલ થી સમયગાળા આવે છે.


ઇસ્ટર આઇલેન્ડ અનન્ય સ્થળ છે. અહીં તમે જ્વાળામુખી, પણ જગ્યા, અનન્ય પથ્થર શિલ્પો પરથી દૃશ્યમાન પ્રશંસક કરી શકો છો. વધુમાં, આ ટાપુ ઉપર વસ્તી ઘણો તરીકે સ્થાનિક પરંપરા પેઢીથી પેઢી નીચે સોંપ્યુ હતું, પ્રવાસીઓ કહેવું છે. તેથી હવે અમે જ્યાં ઇસ્ટર આઇલેન્ડ ખબર છે, અને તેઓ, અથવા બદલે તેમણે હાજર છે.


વાંચવા બદલ આભાર🙏

સૌજન્ય:- ઈન્ટરનેટનાં વિવિધ વેબ પેજ

લેખિકા:- શ્રીમતી સ્નેહલ રાજન જાની

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED