પદમડુંગરી Tr. Mrs. Snehal Jani દ્વારા પુષ્તક અને વાર્તા PDF

Featured Books
શ્રેણી
શેયર કરો

પદમડુંગરી

ધારાવાહિક:- ચાલો ફરવા જઈએ.
સ્થળ:- પદમડુંગરી
લેખિકા:- શ્રીમતી સ્નેહલ રાજન જાની



એક દિવસીય પ્રવાસનો પ્રોગ્રામ કર્યો હોય અને પદમડુંગરી ન જઈએ એ તો કેમ ચાલે? એક અત્યંત સુંદર અને એકમાત્ર પ્લાસ્ટિક મુક્ત ફરવાનું સ્થળ. ત્યાં મજા તો આવશે પણ ભૂલથી ય પ્લાસ્ટિકની વસ્તુઓ નહીં લઈ જવાની નહીં તો બહાર મૂકવી પડશે.

પદમડુંગરી એ વ્યારા શહેરથી લગભગ 30 કિમી અને ઉનાઈ ગામથી 8 કિમી દૂર એક કેમ્પસાઈટ છે. તે અંબિકા નદીના કિનારે સહ્યાદ્રી પર્વતમાળાઓ વચ્ચે આવેલું છે. ત્યાંનાં મુખ્ય આકર્ષણોમાં ટ્રેક્સ, પગદંડી, ટેકરીઓ ઉપર અને નીચે જવું, સૂર્યાસ્ત પ્રવૃત્તિ, અવલોકન ટાવર, આરામદાયક વૂડલેન્ડ્સ અને ઔષધિય વન્ય વિસ્તાર સૂચિત આકર્ષણો છે. રમણીય સ્થળમાં ઊંડા, ગાઢ, બહુમાળી જંગલો, આનુવંશિક વિવિધતા, ખડકાળ, સમુદ્રની લહેરો હોય એવા રસ્તાઓ અને સમૃદ્ધ લેન્ડસ્કેપ્સ છે. પ્રાણીસૃષ્ટિમાં મોટી બિલાડીઓ, થોડાં પ્રમાણમાં રાક્ષસી કૂતરાઓ, શાકાહારી પ્રાણીઓ, પક્ષીઓ, સરિસૃપ, જળચર પ્રાણીઓનો સમાવેશ થાય છે.

પૃષ્ઠભૂમિ:-

કેમ્પસાઇટમાં પ્રવાસી ઝૂંપડીઓ, રિસેપ્શન કમ ઇન્ટરપ્રિટેશન સેન્ટર, અન્ય સુવિધાઓ/ઉપયોગિતાઓ, નેચર ટ્રેલ્સ, સારા એપ્રોચ રોડ અને સ્થાનિક લોકો માટે ક્ષમતા બિલ્ડીંગનો સમાવેશ થાય છે. ચાંદ-સૂર્ય, ઉનાઈ હોટ સ્પ્રિંગ્સ અને ઘુસ્માઈ મંદિરો, વાઘાઈ બોટનિકલ ગાર્ડન, ટિમ્બર વર્કશોપ, વાંસદા નેશનલ પાર્ક અને શબરી ધામ જેવા નજીકના ધાર્મિક સ્થળોની મુલાકાત પણ શક્ય છે. અંબિકા નદી પર ટ્યુબિંગ, રાફ્ટિંગ, ફ્લોટિંગ વગેરે જેવી પ્રવૃત્તિઓનું પણ આયોજન કરી શકાય છે.

સુવિધાઓ:-

ઓરિએન્ટેશન સેન્ટર
2 એસી અને 8 નોન એસી કોટેજ
અલગ સ્નાન અને શૌચાલયની સુવિધા સાથે ટેન્ટેડ રહેઠાણ
અલગ રસોડું અને જમવાની જગ્યાઓ
સુંદર રીતે, સારી રીતે ડિઝાઇન કરેલ એમ્ફીથિયેટર
કેમ્પ ફાયર માટે અલગ વિસ્તાર
લેન્ડસ્કેપ અને વન્યજીવન જોવા માટે મચાન્સ
ઘાયલ વન્યજીવ પ્રાણીઓ માટે એક નાનું બચાવ કેન્દ્ર

ટિપ્સ: એક જવાબદાર પ્રકૃતિ પ્રેમી બનવું એ પૃથ્વી માતા પ્રત્યે આદર દર્શાવવાની અમારી રીત છે, તમારા માટે કેટલીક ટિપ્સ યાદ રાખો -

તમે કેમ્પસાઇટનું અન્વેષણ કરવાનું શરૂ કરો તે પહેલાં પહેલા ઓરિએન્ટેશન સેન્ટરની મુલાકાત લેવાની ખાતરી કરો કારણ કે તે તમારા રોકાણ દરમિયાન તમે શું અનુભવવા જઇ રહ્યા છો તેની સારી તસવીર આપશે.

આમાંની મોટાભાગની ઈકો કેમ્પસાઈટ્સ વીજળીનો ઉપયોગ કરે છે જે સૌર ઉર્જાનો ઉપયોગ કરીને ઉત્પન્ન થાય છે, તેથી કૃપા કરીને તેનો જવાબદારીપૂર્વક ઉપયોગ કરો.

કોઈપણ પ્રકારનું ધૂમ્રપાન નહીં (સિગારેટના ઠૂંઠાથી જંગલમાં આગ લાગે છે).

કોઈ ફ્લેશ અથવા કર્કશ ફોટોગ્રાફી નથી (ઉદાહરણ તરીકે, વધુ સારું દૃશ્ય સાફ કરવા માટે પાંદડા તોડશો નહીં; તેના બદલે કૅમેરાને સ્થાન આપો).

તમારી સાથે કોઈપણ મ્યુઝિક સિસ્ટમ અથવા સાઉન્ડ બનાવવાનું ઉપકરણ ન રાખો અને જો તમે વાહન ચલાવતા હોવ તો તેને બંધ રાખવાનું યાદ રાખો.

કોઈપણ વિસ્તારમાં છોડ અથવા જંતુઓ ચૂંટવું પ્રતિબંધિત છે; ઉદ્યાનો અથવા અભયારણ્યોમાંથી કંઈપણ દૂર કરશો નહીં.

વન્યજીવોને ડરાવવા માટે કોઈપણ ઝડપી અથવા અચાનક હલનચલન કરશો નહીં.

પ્રાણીઓની ખૂબ નજીક જવાનો પ્રયાસ કરશો નહીં.

કોઈ પાળતુ પ્રાણી તમારી સાથે ન હોવું જોઈએ.

કોઈ કચરો નથી. કચરાપેટીનો નિકાલ માત્ર યોગ્ય વાસણોમાં જ કરવાનો છે.

કોઈ શિકાર ઉપકરણો અથવા અન્ય શસ્ત્રો લઈ જવા જોઈએ નહીં, તેમજ તેનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ.

ત્યાં કેમ જવાય?

બાય રોડ આ પાર્ક નેશનલ હાઈવે 8 ની નજીક આવેલો છે અને તે વાઘાઈ-વાંસદા સ્ટેટ હાઈવે દ્વારા દ્વિભાજિત છે. સૌથી નજીકનું શહેર વાઘાઈ છે, જે 4 કિમી દૂર છે. તે આહવાથી 28 કિમી, બિલીમોરાથી 40 કિમી અને સાપુતારાથી 60 કિમી દૂર છે. ખાનગી વાહન વડે આ વિસ્તારની શોધખોળ સૌથી સરળ છે, પરંતુ ઓછા અનુકૂળ હોવા છતાં જાહેર પરિવહન ઉપલબ્ધ છે. સુરત, બિલીમોરા અને વલસાડથી વાંસદા ગામ માટે બસો છે, અને ત્યાંથી તમે પાર્કમાં જવા માટે જીપ ભાડે કરી શકો છો લગભગ રૂ. 50/- પ્રતિ વ્યક્તિ. વાંસદાની નજીક કોઈ ટેક્સી નથી, પરંતુ તમે સુરત, બીલીમોરા અથવા વલસાડથી પણ કેબ મેળવી શકો છો. એસટી બસ દ્વારા, આહવા, જિલ્લાનું મુખ્ય મથક અને એક ઉચ્ચપ્રદેશ પર કે જ્યાંથી વાઘાઈથી સાપુતારા સુધીની ચડાઈ શરૂ થાય છે, તે ડાંગમાં આવવા માટેનું સૌથી અનુકૂળ સ્થળ છે.

ટ્રેન દ્વારા સૌથી નજીકનું રેલ્વે સ્ટેશન વાઘાઈ છે. આહવાથી બિલીમોરાને જોડતી નેરોગેજ રેલ લિંક પાર્કમાંથી પસાર થાય છે, પરંતુ જ્યારે તમે અહીં આવો ત્યારે તે હજુ પણ કાર્યરત છે કે કેમ તે તપાસવા આસપાસને પૂછો.

હવાઈ ​​માર્ગે સૌથી નજીકનું એરપોર્ટ સુરતમાં છે, જે 120 કિમી દૂર છે.



પદમ ડુંગરી એ વ્યારા શહેરથી લગભગ 30 કિલોમીટરના અંતરે અને ગુજરાતના સુરત નજીકના ઉન્નાઈ શહેરથી 8 કિલોમીટરના અંતરે આવેલું સુંદર અને શ્રેષ્ઠ પ્રકૃતિનું સ્થળ છે, પદમ ડુંગરી એ જળમાર્ગ દ્વારા સહ્યાદ્રીઓની વચ્ચે સ્થિત એક સુંદર કેમ્પિંગ વિસ્તાર છે. અંબિકા. અનડ્યુલેટીંગ દ્રશ્ય સાથે તરફેણ કરાયેલ, આ સાઇટ થોડા મુસાફરીના રસ્તાઓ, નજીકમાં એક જાડા જંગલ અને સમૃદ્ધ કુદરતી જીવનની બડાઈ કરે છે. આ સ્થળ તેના સ્ટ્રીમ સાઇડ કોટેજ, શ્રેષ્ઠ સેટઅપ કેમ્પ આબોહવા અને મનોહર પર્યાવરણીય પરિબળો માટે જાણીતું છે. તે સંભવતઃ સપ્તાહનો સૌથી પ્રખ્યાત ભાગ સુરતથી ભાગી ગયો છે.

પદમ ડુંગરીમાં ઓફિસોથી ભરેલી આરામદાયક કેબિનનો સમાવેશ થાય છે જેમ કે સમજવાના સ્થળો, સંપૂર્ણપણે તૈયાર રસોડા, ભોજનની જગ્યાઓ અને એમ્ફીથિયેટર વગેરે. શિબિરનું મેદાન એ જ રીતે વિશાળ આગ, ટ્યુબિંગ, ડ્રિફ્ટિંગ, બોટિંગ, પેડલિંગ, અવિશ્વસનીય જીવન જોવા અને માચાન્સ વગેરે જેવી કસરતોનો સમાવેશ કરે છે. તે વધુ છે, તમે મુલાકાત લઈ શકો ત્યાં નજીકના થોડા સ્થળો છે, જેમાં ચાંદ-સૂર્ય, ઉનાઈ હોટ સ્પ્રિંગ્સ, ઘુસ્માઈ અભયારણ્ય, વૂડ વર્કશોપ, વાઘાઈ ગ્રીનહાઉસ, વાંસદા નેશનલ પાર્ક અને શબરી ધામનો સમાવેશ થાય છે.

પદમ ડુંગરી ખાતે સુવિધા:-

સંપૂર્ણ રીતે કાર્યરત કાફેટેરિયા અથવા રેસ્ટોરન્ટ જે અદભૂત ખોરાક પીરસે છે.

મોટી સામાજિક ઘટનાઓ અને ભેગી કસરતો માટે એમ્ફીથિયેટર.

એકલા પ્રવાસીઓ માટે રહેઠાણ આવાસ અને વધુમાં વ્યક્તિઓના મેળાવડા માટે.

હોવલ્સ અને અલગ રૂમ, એસી અને નોન-એસી બંને.

યોગ્ય સ્વચ્છ શૌચાલય અને શૌચાલય સાથેના તંબુ.

તમને આઉટલી આપવા માટે દિશા કેન્દ્ર મિલકત અને કેમ્પગ્રાઉન્ડ વિશે .

અલગ રસોડા અને ભોજનની જગ્યાઓ.

વાંસ અને લાકડામાંથી બનાવેલા માચાઓ કુદરતી જીવનને નિહાળવા અને ઊંચી જગ્યાએથી નજારાની પ્રશંસા કરે છે.

મુલાકાત લેવાનો શ્રેષ્ઠ સમય:-

પદમ ડુંગરીની મુલાકાત લેવાની શ્રેષ્ઠ તક ઓક્ટોબરથી માર્ચના લાંબા સમયગાળાની વચ્ચે છે, ઉદાહરણ તરીકે શિયાળો અને વસંત, જ્યારે સમગ્ર વાતાવરણ જીવંત અને ખીલે છે.

પદમ ડુંગરી ખાતે કેવી રીતે પહોંચવું?

પદમ ડુંગરીની સૌથી નજીકનું એર ટર્મિનલ સુરતમાં છે જે અહીંથી લગભગ 120 કિમી દૂર છે. નજીકનું રેલરોડ સ્ટેશન, કોઈપણ સંજોગોમાં, વાઘાઈમાં છે, જે કેમ્પિંગ વિસ્તારથી માત્ર 4 કિમી દૂર છે. બીજી તરફ, જો તમે સ્થળ પર ડ્રાઇવિંગ કરી રહ્યા હોવ તો, તમે પદમ ડુંગરી પાસે આવેલ નેશનલ હાઇવે 8 પર જઈ શકો છો. સુરત, બીલીમોરા, વાંસદા જેવા નજીકના શહેરી વિસ્તારોમાંથી પણ પ્રમાણભૂત પરિવહન છે.

ગુજરાતના પ્રથમ ‘સિંગલ યુઝ પ્લાસ્ટિક ફ્રી’ ઇકોટુરિઝમ સેન્ટરમાં આપનું સ્વાગત છે અને અમે આશા રાખીએ છીએ કે તમે અંબિકા નદીના કિનારે પ્રકૃતિની વચ્ચે તમારા રોકાણનો આનંદ માણશો. અમે તમને નિયમોમાંથી પસાર થવાની વિનંતી કરીએ છીએ:

સરકારની માર્ગદર્શિકા મુજબ, પ્રવાસીઓએ કોવિડ-19 માટે રસીકરણ પ્રમાણપત્રો અથવા આરટીપીસી પરીક્ષણ અહેવાલો રજૂ કરવા પડશે.

કેન્દ્રમાં લાઉડ સ્પીકર્સ અથવા કોઈપણ ગેજેટનો ઉપયોગ કરીને અવાજ પ્રદૂષણને મંજૂરી આપવામાં આવશે નહીં.

સિંગલ યુઝ પ્લાસ્ટિકની વસ્તુઓ જેમ કે પાણીની બોટલ (PET), કોલ્ડડ્રિંકની બોટલ, વેફર પેકેટ, પ્લાસ્ટિક ડીશ, થર્મોકોલ ડીશ અથવા અન્ય કોઈપણ ચીજવસ્તુઓ કે જેઓ ‘સિંગલ યુઝ પ્લાસ્ટિક’ની શ્રેણીમાં આવે છે તેમને કોઈ પ્રવેશ આપવામાં આવતો નથી.

ઇકોટુરિઝમ સેન્ટરમાં એક પણ વપરાયેલી પ્લાસ્ટિકની વસ્તુ પ્રવેશે નહીં તેની ખાતરી કરવા માટે, ચેક-ઇન કરતા પહેલા સ્ટાફ દ્વારા તમારા સામાન અથવા બેગની તપાસ કરવામાં આવશે.

કેન્દ્રની અંદર આલ્કોહોલ અથવા કોઈપણ ડ્રગનું સેવન સંપૂર્ણપણે પ્રતિબંધિત છે અને તેની સાથે કડક કાર્યવાહી કરવામાં આવી છે.

પદમડુંગરી ઈકો ટુરિઝમ સેન્ટર આરક્ષિત જંગલ હેઠળ આવે છે, તેથી જંગલો સંબંધિત તમામ નિયમો અને શરતો લાગુ કરવામાં આવશે.

કોઈપણ દુર્લભ સંજોગો દરમિયાન, જ્યારે અમારે તમારું બુકિંગ (કોઈપણ સરકારી સંબંધિત પ્રવૃત્તિ માટે) રદ કરવું પડે, ત્યારે તમને 100% રિફંડ મળશે.

આભાર

સૌજન્ય:- ઈન્ટરનેટના વિવિધ વેબપેજ

લેખિકા:- શ્રીમતી સ્નેહલ રાજન જાની