Darna Mana Hai - 22 books and stories free download online pdf in Gujarati

DMH-22 હોન્ટેડ હાઉસ

ડરના મના હૈ

Darna Mana Hai-22 મોન્ટે ક્રિસ્ટો વિલા: ધી હોન્ટેડ હાઉસ

લેખકઃ મયૂર પટેલ. ફોનઃ ૦૯૫૩૭૪૦૨૧૩૧

પ જૂન, ૧૯૬૩ની ધુમ્મસભરી સાંજે રેજિનાલ્ડ રાયન પોતાની પત્ની ઓલિવ અને ત્રણ બાળકો સાથે શોપિંગ કરીને ઘરે પાછા ફરી રહ્યા હતા. તેમની કાર ઘરના કમ્પાઉન્ડમાં દાખલ થઈ રહી હતી ત્યાં જ આંખ સામેનું દૃશ્ય જોઈને તેઓ ચોંકી ગયા. તેમણે જોયું કે ઘરનાં તમામ બારી-બારણાંની તિરાડોમાંથી પુષ્કળ પ્રકાશ રેલાઈ રહ્યો હતો. જાણે કે ઘરની અંદર કોઈ તેજસ્વી પ્રકાશપુંજ પ્રજ્જવલિત હોય! ઘરમાં કોઈ લૂંટારા ઘૂસ્યા હશે એવી બીકથી રેજિનાલ્ડની પત્ની અને બાળકો ફફડી ઊઠ્યાં. અસમંજસમાં અટવાયેલા રેજિનાલ્ડે કારને ઘરની વધુ નજીક લીધી ત્યાં જ પેલો પ્રકાશ અચાનક જ અદૃશ્ય થઈ ગયો અને તેમનું ઘર ફરીથી અંધકારની આગોશમાં લપેટાઈ ગયું.

રેજિનાલ્ડ ઝડપથી ઘરની અંદર ધસી ગયો પણ અંદર કોઈ નહોતું. સૌથી વધુ હેરતજનક બાબત તો એ હતી કે વર્ષોથી એ મકાન બંધ હતું અને હજી ત્રણ દિવસ અગાઉ જ રાયન ફેમિલી ત્યાં રહેવા આવ્યું હોવાથી ઈલેક્ટ્રિસિટીની કોઈ જ સગવડ એ મકાનમાં નહોતી! ત્રણ દિવસથી તેઓ ફાનસ સળગાવીને કામ ચલાવી રહ્યા હતા. ઈલેક્ટ્રિસિટી ન હોય તો પછી આટલો બધો પ્રકાશ ઘરમાં કઈ રીતે થાય એ સમજવું તેમને માટે મુશ્કેલ હતું.

વેલકમ ટુ ધી હોન્ટેડ હાઉસ:

રાયન ફેમિલીએ એ સાંજે જોયેલા રહસ્યમય પ્રકાશવાળી ઘટના તો ફક્ત શરૂઆત હતી. સમજવામાં અને પચાવવામાં મુશ્કેલ પડે એવા બીજા અનેક અગોચર અનુભવો તેમને માટે રાહ જોઈ રહ્યા હતા. રાત પડે એટલે વિલાનાં બારી-બારણાં આપમેળે જ ભટકાવા લાગતાં. રસોડામાં વાસણો ફર્શ પર પડી જતાં. ક્યારેક દીવાલો પર જાતજાતના પડછાયા દેખાતા તો ક્યારેક ચિત્રવિચિત્ર અવાજો પણ સંભળાતા. વિલામાં ભૂત થતું હોવાની વાત ચારે તરફ જંગલની આગની જેમ ફેલાઈ ગઈ.

વિલા વિશે ઊડતી વાતો સાંભળીને વિલાનું મૂળ માલિક એવું ક્રોલે ફેમિલી ત્યાં આવી પહોંચ્યું. વિલા ખરીદવા બદલ જો રાયન ફેમિલીને છેતરાયાની લાગણી થતી હોય તો તેઓ વિલા પાછું ખરીદવા તૈયાર હતા. વિલામાં ભૂત થતું હોવાની વાત તેમને માનવા જેવી નહોતી લાગતી. જાતઅનુભવ માટે તેઓ વિલામાં રાત રોકાયા ત્યારે તેમને પણ રહસ્યમય અવાજો સંભળાયા, ચિત્રવિચિત્ર પડછાયા દેખાયા. પોતે જે સુંદર મહેલાતમાં વર્ષો સુધી રહ્યા હતા એ ઘર ભૂતિયું બની ગયું હતું એ હકીકત પચાવવી તેમના માટે ઘણી અઘરી હતી.

હોન્ટેડ હાઉસનો ઈતિહાસ:

ઓસ્ટ્રેલિયાના ન્યુ સાઉથ વેલ્સ પ્રાંતના ‘જૂની’ ગામમાં સન ૧૮૮૫માં મોન્ટે ક્રિસ્ટો વિલા બાંધવામાં આવ્યું હતું. ગામની બહાર એક ટેકરી પર બનેલા આ ભવ્ય મકાનમાંથી આખું જૂની ગામ દેખાતું એટલે મકાન જાણે કે ગામની ચોકી કરતું હોય એવું લાગતું. વિલાના માલિક ક્રિસ્ટોફર વિલિયમ ક્રોલે નામના શ્રીમંત વ્યક્તિ હતા.

વિક્ટોરિયન શૈલીમાં બંધાયેલા બે માળના વિલામાં ૭ બેડ રૂમ, ૨ કિચન અને ૪ બેઠક ખંડ હતા. પહેલા માળ પર ઓપન ટેરેસ પણ ખરું. વિલાને મોંઘાં ફર્નિચર અને એન્ટિક શોપીસથી સજાવવામાં આવ્યું હતું. વિલાની નજીકમાં જ ઘોડાનો તબેલો, એક ડેરી અને ઘરનોકરો માટેનું અલાયદું મકાન બનેલું હતું. આ સમગ્ર એસ્ટેટ કુલ ૧.૯ એકર જમીનમાં ફેલાયેલી હતી. વિલામાં ભૂત થતું હોવાની વાતો તો બહુ વર્ષો પછી ફેલાવાની હતી, પરંતુ ક્રોલે ફેમિલીના વસવાટ દરમિયાન જ વિલામાં વિચિત્ર દુર્ઘટનાઓ બનવાની શરૂઆત થઈ ગઈ હતી. સૌથી પહેલી દુર્ઘટનામાં ક્રોલે ફેમિલીનું જ એક બાળક દાદર પરથી પડી જવાથી મૃત્યુ પામ્યું. પછી ઘરની એક નોકરાણી પહેલા માળની બાલ્કનીમાંથી નીચે પટકાઈને મરણને શરણ થઈ અને છેલ્લે એક કિશોર મહેમાનનું અકસ્માતે સળગી જવાથી મોત થઈ ગયું. જોકે આ બધી દુર્ઘટનાઓમાં કોઈ ભૂતપ્રેતનો હાથ હોવાનું ક્રોલે ફેમિલીએ કદી વિચાર્યું પણ નહોતું. તેમને મતે તો એ બધું અકસ્માતવત્ બન્યું હતું.

૧૯૧૦માં ૬૯ વર્ષની ઉંમરમાં ક્રિસ્ટોફર ક્રોલેનું અવસાન થયું. તેમના દેહાંત બાદ તેમની પત્નીએ પોતાનું બાકીનું જીવન સાદગીપૂર્ણ રીતે એકાંતવાસમાં વિતાવ્યું. તેઓ પોતાના કમરામાં જ બંધ રહેતાં અને ભાગ્યે જ બહાર નીકળતાં. ૧૯૩૩માં ૯૨ વર્ષની વયે તેમનું પણ મૃત્યુ થયું. ૧૯૪૭માં ક્રોલે ફેમિલી મોન્ટે ક્રિસ્ટો વિલા છોડીને હંમેશ માટે સિડની સ્થળાંતર કરી ગયું. વિલાને વેચાણ માટે મૂકવામાં આવ્યું, પરંતુ તેની કિંમત ઘણી વધારે હોવાથી તેને તાત્કાલિક કોઈ ખરીદાર મળ્યું નહીં. છેક ૧૯૬૩માં વિલાને ખરીદનાર મળ્યો અને તે હતો રેજિનાલ્ડ રાયન. રાયન ફેમિલીને વિલામાં ભૂતોના પરચા મળવા લાગતા તેમણે ક્રોલે ફેમિલીનો સંપર્ક કર્યો.

વિલાનું રહસ્ય:

મોન્ટે ક્રિસ્ટો વિલામાં ભૂત થતું હોવા બાબતે જાતજાતની અફવાઓ ઊડતી રહી. કોઈ કહેતું કે, વિલા છોડતાં પહેલાં ક્રોલે ફેમિલીએ ઘરમાં કોઇની હત્યા કરી હતી અને હત્યા કરાયેલી એ વ્યક્તિનું જ ભૂત એ ઘરમાં થતું હતું. કોઈ એવું કહેતું કે વિલા બંધ હતો ત્યારે એમાં કેટલાક લૂંટારાઓ સંતાયા હતા. લૂંટના માલની વહેંચણી બાબતે તેમની વચ્ચે ઝઘડો થતાં બધા અંદરોઅંદર કપાઈ મર્યા હતા અને પછી એ લોકોના જ ભૂતોએ વિલા પર કબજો જમાવી દીધો હતો. તો કોઇએ એવી વાતો ઉડાવી કે એકાંતમાં આવેલા આ ઘરમાં ગામના બધા ભૂતોએ વાસ કરવાનું શરૂ કરી દીધું હતું. એ ભૂતોએ ક્રોલે ફેમિલીને રંજાડવા લાગતા તેમણે વિલા છોડીને સિડની જતા રહેવું પડ્યું હતું. વર્ષો સુધી આવી બધી વાતો જૂની ગામમાં સંભળાતી રહી અને એમાં જાતજાતની કલ્પનાઓ જોડાતી રહી. જોકે એ બધી વાતોમાંથી એક પણ સાચી નહોતી. સાચી વાત સાવ જુદી હતી, જેના પરથી છેક બાર વર્ષો બાદ પડદો ઊઠ્યો.

ક્રોલે ફેમિલી અહીં રહેતું હતું એ દરમ્યાન કોઈ ભૂતિયા ઘટના વિલામાં ઘટી નહોતી અને રાયન પરિવારનું કહેવું હતું કે એ લોકો અહીં રહેવા આવ્યા એ દિવસથી જ આવી ઘટનાઓ ઘટી રહી છે. એનો સીધો અર્થ એવો નીકળતો હતો કે ક્રોલે ફેમિલીની વિદાય પછી અને રાયન ફેમિલીના આગમન પહેલાં વિલામાં કોઈ એવી ઘટના બની હતી જેનાથી સૌ અજાણ હતા. બંને ફેમિલીના સદસ્યોએ તપાસ આદરતા સત્ય સામે આવ્યું જે કંઈક આવું હતું.

ક્રોલે ફેમિલી વિલા ખાલી કરીને સિડની સ્થળાંતર કરી ગયું પછી તરત નવો માલિક ના મળતા ઘણાં વર્ષો સુધી વિલા ખાલી પડી રહ્યું હતું. એન્ડ્રુ નામનો નોકર કેરટેકર તરીકે આટલા મોટા વિલામાં એકલો રહેતો હતો. મોંઘા વિલાને કોઈ નવો ખરીદાર મળે ત્યાં સુધી ખાલી મકાનને ભાડે આપીને રોકડી કરી લેવાની લાલચ એન્ડ્રુમાં જાગી. ક્રોલે ફેમિલીની જાણ બહાર તેણે કાવર્લા અટક ધરાવતા એક દંપતીને આ વિલા ગેરકાયદે રહેવા માટે ભાડે આપી દીધું.

મિસ્ટર-મિસિસ કાવર્લા આ ઘરમાં રહેવા આવ્યાં તેના બીજા જ દિવસે એક કમનસીબ બનાવ બન્યો. કોઈ રહસ્યમય બીમારીને લીધે મિસ્ટર કાવર્લાનું અવસાન થયું. મિસ્ટર કાવર્લાના મોત પછી મિસિસ કાવર્લા આ ઘરમાં લગભગ સવા બે વર્ષ સુધી રહ્યાં, પણ એ દરમિયાન તેઓ એક પણ વાર ઘરની બહાર નહોતા નીકળ્યા. પતિની ગેરહાજરીમાં તેમણે સંસારથી અલિપ્ત થઈને સંપૂર્ણપણે વૈધવ્ય પાળવાનું પસંદ કર્યું.

એક સવારે મિસિસ કાવર્લાના રૂમનો દરવાજો મોડે સુધી ના ખૂલ્યો ત્યારે એન્ડ્રુ એમના કમરામાં ગયો. તેણે જોયું તો બિસ્તર પર મિસિસ કાવર્લાનો મૃતદેહ પડ્યો હતો. એકાકી જીવનથી કંટાળીને તેમણે આપઘાત કરી લીધો હતો. એન્ડ્રુએ આ વાત બધાથી છુપાવી રાખી અને મોડી રાતે એકલા હાથે તેમની દફનવિધિ કરી દીધી. મિસ્ટર કાવર્લા ઘરમાં આવ્યાના બીજા જ દિવસે ગુજરી ગયા અને એ પછી મિસિસ કાવર્લા ક્યારેય ઘરની બહાર જ ન નીકળ્યાં એટલે વિલાની આસપાસ અવરજવર કરતાં જૂની ગામના લોકોને ક્યારેય ખબર જ ન પડી કે વિલામાં કોઈ રહે છે.

થોડા સમયમાં વિલામાં એકલા રહેતા એન્ડ્રુએ કેરટેકરની નોકરી છોડી દીધી કેમ કે રાતના સમયે તેને વિલામાં મિસ્ટર અને મિસિસ કાવર્લાના પ્રેત દેખાવા લાગ્યા હતા. નોકરી છોડીને જૂની ગામમાં વસી ગયેલા એન્ડ્રુએ કાવર્લા દંપતિ વિશે કે એમના પ્રેત વિશે ક્યારેય કોઈને કંઈ નહોતું કહ્યું. રાયન દંપતિ અહીં રહેવા આવ્યું ત્યાર પછી વિલામાં ભૂત થતું હોવાની વાતો ચગવા લાગી. ક્રોલે ફેમિલી અને રાયન ફેમિલીના સદસ્યોએ એન્ડ્રુની આકરી પૂછપરછ કરી ત્યારે એન્ડ્રુએ કાવર્લા દંપતિ વિશે કબૂલાત કરી અને વિલામાં થતી ભૂતાવળની હકીકતો પ્રકાશમાં આવી.

ભૂતિયા વિલાની રોકડી કરવાનો બિઝનેસ:

વિલામાં રહેવા આવવાના શરૂઆતના દિવસોમાં જ ડરામણા અનુભવો થવા છતાં રાયન ફેમિલી મોન્ટે ક્રિસ્ટો વિલા છોડીને જવા તૈયાર નહોતું. તેમના મકાનને મફતમાં પબ્લિસિટી મળી રહી હતી એટલે તેમણે એ વાતની રોકડી કરી લેવાનું નક્કી કર્યું. તેમણે વિલાને ટૂરિસ્ટ એટ્રેક્શન બનાવવાનો પ્લાન ઘડ્યો. ૧૯૭૮માં ભારે ખર્ચો કરીને તેમણે વિલાને તેના ભૂતકાળની રોનક આપી. વિલાને મ્યુઝિયમ કમ એન્ટિક સ્ટોરમાં ફેરવી ભૂત-પ્રેત દેખાડવાને નામે તેમણે રીતસરનો ધંધો જ શરૂ કરી દીધો. અહીં ભૂત-પ્રેતની ઝાંખી કરાવતી ચીજવસ્તુઓ વેચવાનો સ્ટોર પણ બનાવવામાં આવ્યો. આ પ્રોજેક્ટને તેમણે ‘હોન્ટ ટુરિઝમ’ એવું નામ આપ્યું. આ ‘હોન્ટ ટુરિઝમ’ને ભારે લોકપ્રિયતા મળી અને દેશવિદેશના પ્રવાસીઓનાં ઘોડેધાડાં ન્યુ સાઉથ વેલ્સ આવવા લાગ્યાં.

વિલાનો વર્તમાનઃ

ખુદ ઓસ્ટ્રેલિયન સરકારે મોન્ટે ક્રિસ્ટો વિલાને ઓસ્ટ્રેલિયાનું સૌથી ભૂતિયા સ્થળ જાહેર કર્યું છે, એટલે સ્વાભાવિક છે કે ભૂતપ્રેતના પરચા મેળવવાના સાહસિક શોખીનો બારેમાસ અહીં ભીડ જમાવતા રહે છે. જોકે ટુરિસ્ટ્સને આ વિલામાં દિવસ દરમિયાન જ પ્રવેશ મળે છે. સવારે સાડા નવ વાગ્યાથી સાંજે સાડા ચાર વાગ્યા સુધી લોકો ટિકિટ ખર્ચીને આ ઘરની અંદર જાય છે અને ઘરની સફર કરે છે. ભૂતિયા મહેલમાં સાંજ પછી કોઈને એન્ટ્રી મળતી નથી. અહીં થતી ભૂતિયા પ્રવૃતિઓ એટલી બધી ગાજી છે કે, સાંજના પાંચથી સવારે નવ વચ્ચે અહીં પોલીસ પ્રોટેક્શન મૂકવામાં આવે છે, જેથી કોઈ ચોરીછૂપે પણ અંદર દાખલ ન થઈ શકે.

આ ભૂતબંગલામાં ટિકિટ ખરીદીને દાખલ થતાં પહેલાં મુલાકાતી પાસે એક ફોર્મ સાઇન કરાવવામાં આવે છે, જેમાં લખ્યું હોય છે કે આ ઘરમાં પ્રવેશ કર્યાં પછી જો તેને કંઈ પણ થાય તો એ દુર્ઘટનાની જવાબદારી તેની પોતાની રહેશે. આ વિલામાં પ્રવેશવું આટલું જોખમી હોવા છતાં અહીં ક્યારેય પ્રવાસીઓની કમી નથી રહેતી.

મોન્ટે ક્રિસ્ટો વિલા પર આજ સુધી અનેક પ્રકારના ડિબેટ શો થયા છે, જેમાં ‘ધી ઘોસ્ટ હન્ટર્સ’, ‘ધી ટ્રાવેલ શો ગેટવે’ અને ‘સ્ક્રીમ ટેસ્ટિંગ ૨૦૦૦’ને ખૂબ પસંદ કરવામાં આવ્યા છે. ટીવી પ્રોગ્રામ્સને મળેલી સફળતા જોઈને આ વિલા વિશે ‘મૂર હાઉસ’ નામની ફિલ્મ પણ બની હતી અને સુપરહિટ રહી હતી.

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED