BHOJAN UPYOG VASAN books and stories free download online pdf in Gujarati

ભોજનના વપરાશનું વાસણ

આપણે જે આહાર કરીએ છીએ તે કઇ ધાતુના વાસણમાં રાંધેલ હોય તો તનને તંદુરસ્ત રાખે છે જે જાણવું જરુરી રસપ્રદ છે.

-:સોનાનું વાસણ:-

સોનું ગરમ ​​ધાતુ છે! સોનાના વાસણમાં ખોરાક રાંધવા અને ખાવાથી શરીરના આંતરિક અને બાહ્ય બંને અંગો કઠણ, મજબૂત, બળવાન અને બળવાન બને છે અને સાથે જ સોનાથી આંખોની રોશની વધે છે!

-:ચાંદીનું વાસણ:-
ચાંદી એક ઠંડી ધાતુ છે, જે શરીરમાં આંતરિક ઠંડક લાવે છે. શરીરને શાંત રાખે છે; તેના વાસણમાં ખોરાક બનાવીને ખાવાથી મન તેજ થાય છે,
આંખો સ્વસ્થ રહે છે, આંખોની રોશની વધે છે અને આ સિવાય પિત્ત દોષ, કફ અને વાયુ દોષ નિયંત્રણમાં રહે છે.

-:કાંસ્ય(કાંસુ) વાસણ:-
કાંસાના વાસણમાં ખોરાક ખાવાથી બુદ્ધિ તેજ થાય છે, લોહી શુદ્ધ થાય છે, લોહી તરસ્યાને શાંત થાય છે અને ભૂખ વધે છે. પરંતુ કાંસાના વાસણોમાં ખાટી વસ્તુઓ ન પીરસવી જોઈએ, ખાટી વસ્તુઓ આ ધાતુ સાથે પ્રતિક્રિયા કરીને ઝેરી બની જાય છે જે નુકસાન કરે છે!
કાંસાના વાસણોમાં ખોરાક રાંધવાથી માત્ર 3 ટકા પોષક તત્વોનો નાશ થાય છે.

-:તાંબાનું વાસણ:-
તાંબાના વાસણમાં રાખેલ પાણી પીવાથી વ્યક્તિ રોગમુક્ત બને છે, લોહી શુદ્ધ બને છે, યાદશક્તિ સારી રહે છે, લીવર સંબંધિત સમસ્યાઓ દૂર થાય છે, તાંબાનું પાણી શરીરના ઝેરી તત્વોને દૂર કરે છે.
એટલા માટે આ વાસણમાં રાખેલ પાણી સ્વાસ્થ્ય માટે સારું છે. તાંબાના વાસણમાં દૂધ ન પીવું જોઈએ, તેનાથી શરીરને નુકસાન થાય છે.

-:પિત્તળનું વાસણ:-
પિત્તળના વાસણોમાં ભોજન બનાવીને ખાવાથી કૃમિ, કફ અને પેટ ફૂલવાનો રોગ થતો નથી. પિત્તળના વાસણોમાં ખોરાક રાંધવાથી માત્ર 7 ટકા પોષક તત્વો મળે છે
તત્વોનો નાશ થાય છે

-:લોખંડનું વાસણ:-
લોખંડના વાસણોમાં બનાવેલો ખોરાક ખાવાથી શરીરની શક્તિ વધે છે, શરીરમાં જરૂરી પોષક તત્વો વધે છે. આયર્ન ઘણા રોગોને મટાડે છે, પાંડુ રોગ મટાડે છે, શરીરમાં સોજો અને પીળોપણું અટકાવે છે, કમળા રોગ મટાડે છે, અને કમળાને દૂર રાખે છે.
પરંતુ લોખંડના વાસણમાં ખોરાક ન ખાવો જોઈએ, કારણ કે તેમાં ખોરાક ખાવાથી બુદ્ધિ ઓછી થાય છે અને મગજનો નાશ થાય છે! લોખંડના વાસણમાં દૂધ પીવું સારું!

-:સ્ટીલનું વાસણ:-
સ્ટીલના વાસણો હાનિકારક નથી કારણ કે તે ન તો ગરમી સાથે કે એસિડ સાથે પ્રતિક્રિયા આપતા નથી. તેથી જ કોઈ નુકસાન નથી.
એમાં ખોરાક રાંધીને ખાવાથી શરીરને ફાયદો ન થાય તો નુકસાન પણ નથી!

-:એલ્યુમિનિયમનું વાસણ:-
એલ્યુમિનિયમ બોક્સાઈટમાંથી બને છે! આમાં બનેલો ખોરાક ખાવાથી શરીરને જ નુકસાન થાય છે! તે આયર્ન અને કેલ્શિયમને શોષી લે છે, તેથી તેમાંથી વાસણો બનાવવામાં આવે છે
ઉપયોગ કરવો જોઈએ નહીં!
તેનાથી હાડકાં નબળાં પડે છે. માનસિક રોગો થાય છે, લીવર અને ચેતાતંત્રને નુકસાન થાય છે. તેની સાથે કિડની ફેલ્યોર, ટીબી, અસ્થમા, અસ્થમા, ડાયાબિટીસ, ડાયાબિટીસ જેવા ગંભીર રોગો છે.
એલ્યુમિનિયમ પ્રેશર કૂકર વડે રસોઈ કરવાથી 87 ટકા પોષક તત્વો નાશ પામે છે!

-:માટીનું વાસણ:-
માટીના વાસણમાં રાંધવાથી એવા પોષક તત્વો મળે છે, જે શરીરના દરેક રોગને દૂર રાખે છે. હવે આધુનિક વિજ્ઞાને પણ સાબિત કરી દીધું છે કે માટીના વાસણોમાં ખોરાક રાંધવાથી શરીરના અનેક રોગો મટે છે.

આયુર્વેદ અનુસાર જો ખોરાકને પૌષ્ટિક અને સ્વાદિષ્ટ બનાવવો હોય તો તેને ધીમે-ધીમે રાંધવો જોઈએ. ભલે માટીના વાસણોમાં ભોજન બનાવવામાં થોડો વધુ સમય લાગે, પરંતુ તેનાથી સ્વાસ્થ્યને સંપૂર્ણ ફાયદો થાય છે! દૂધ અને દૂધની બનાવટો માટે માટીના વાસણો સૌથી યોગ્ય છે. માટીના વાસણમાં ખોરાક રાંધવાથી 100% પોષક તત્વો મળે છે. અને જો માટીના વાસણમાં ખાવામાં આવે તો તેનો સ્વાદ પણ અલગ જ હોય ​​છે!

 

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED