MANGAL DOSHI books and stories free download online pdf in Gujarati

મંગળ ગ્રહ

 

મંગળ અને મંગળના દોષી

મંગળની ઉત્પત્તિ કેવી રીતે થઈ?

શાસ્ત્રોમાં મંગળની ઉત્પત્તિ શિવથી થઈ હોવાનું માનવામાં આવે છે. મંગળને પૃથ્વીનો પુત્ર માનવામાં આવે છે. મંગળનું મૂળ ઉજ્જૈન, મધ્યપ્રદેશ, ભારતના હોવાનું માનવામાં આવે છે.

મંગળનો રંગ લાલ કે સિંદૂરના રંગ જેવો જ છે તેથી જ ભગવાન ગણેશને પણ સિંદૂર ચઢાવવામાં આવે છે. એટલા માટે ગણેશને મંગલનાથ અથવા મંગલમૂર્તિ પણ કહેવામાં આવે છે.

મંગળવારના દિવસે ભગવાન ગણેશએ મંગલ કુમારને દર્શન આપ્યા અને તેમને મંગળ ગ્રહ હોવાનું વરદાન આપ્યું, આ કારણે ભગવાન ગણેશને મંગલમૂર્તિ કહેવામાં આવે છે અને મંગળવારના દિવસે મંગલમૂર્તિ ગણેશની પૂજા કરવામાં આવે છે.

વિદ્વાનોએ પણ મંગળવારના દિવસે દેવી મહાકાળીની પૂજાને શ્રેષ્ઠ પરિણામ આપવાનું માન્યું છે.

જ્યોતિષ શાસ્ત્ર અનુસાર મંગળની અસર મનુષ્યના લોહી અને મજ્જા પર પડે છે. આ કારણે મંગળ કુંડળીના લોકો થોડા ગુસ્સાવાળા અને ચિડાયેલા હોય છે.

જન્મપત્રકમાં મંગળી હોવું અથવા મંગલ દોષ હોવું કોઈપણ વ્યક્તિ માટે અશુભ નથી. મંગળ હોવું એ કોઈ દોષ નથી, આ એક વિશેષ યોગ છે જે અમુક વિશેષ જન્મ પત્રકમાં જોવા મળે છે. મંગળ ગ્રહ ધારકો કેટલાક વિશેષ ગુણો ધરાવે છે અને પ્રતિભાથી આશીર્વાદિત છે. અમારો અહીં ઉદ્દેશ્ય મંગલ દોષની અસરને નકારી કાઢવાનો નથી, તેનાથી સંબંધિત મૂંઝવણો દૂર કરવાનો છે, તમને તેના સંબંધિત શાસ્ત્રીય નિયમોથી માહિતગાર કરવાનો છે અને તેના નિવારણ માટેના ઉપાયો જણાવવાનો છે.

મંગળ-દોષ વિચાર કેવી રીતે કરવો. આને લગતા શાસ્ત્રોક્ત નિયમો નીચે મુજબ છે.

અગસ્ત્ય સંહિતા અનુસાર

धने व्याये च पाताले जामित्रे चाष्टमे कुजे।

ભાર્યા ભર્તુ વિનાશયા ભરતુશ્ચ સ્ત્રીવિનાશનમ્ ।

ખોરાક અનુસાર

धने व्याये च पाताले जामित्रे चाष्टमे कुजे।

કન્યા ભર્તુવિનાશયા ભર્તુઃ કન્યા વિનાશ્યતિ ।

વિશાળ જ્યોતિષશાસ્ત્ર અનુસાર

લગને વ્યયે ચતુર્થે ચ સપ્તમે વા અષ્ટમે કુજ.

ભર્તારામ નાસ્યેદ્ ભાર્યા ભર્તાભર્ય વિનાશયેત્ ।

ભવદીપિકા અનુસાર

લગને વ્યયે ચ પતાલે જમિત્રે ચાસ્તમે કુજે.

સ્ત્રીમ ભર્તુ વિનાશઃ સ્યાત્ પુંસમ ભાર્યા વિનાશ્યતિ.

વૃહત પરાશર હોરા અનુસાર:

લગને વ્યયે સુખે વાપી સપ્તમે કે અષ્ટમે કુજે.

શુભ દવા યોગ હિને ચ પતિમ હંતિ ન સંશયમ્.

ઉપરોક્ત શ્લોકોનો અર્થ એ છે કે જો મંગળ પ્રથમ, બીજા, ચોથા, સાતમા, આઠમા કે બારમા ભાવમાં સ્થિત હોય તો મંગળ દોષ અથવા કુજ દોષ બને છે. કેટલાક આચાર્યોના મતે, મંગળ આ સ્થાનોમાં ચંદ્ર, શુક્ર અથવા સપ્તમેશથી સ્થિત હોય ત્યારે મંગળદોષ ઉપરાંત મંગળ દોષ થાય છે.

મંગળદોષનું પરિણામ

મંગલી દોષ વિવાહિત જીવનને વિવિધ રીતે અસર કરે છે - લગ્નમાં, વિક્ષેપ, વિલંબ, ખલેલ અથવા છેતરપિંડી, લગ્ન પછી દંપતીમાંથી એક અથવા બંનેને શારીરિક, માનસિક અથવા નાણાકીય પીડા, પરસ્પર વિખવાદ, વિવાદ અને લગ્નથી અલગ થવામાં. જો દોષ ખૂબ મજબૂત હોય તો બમણું. અથવા કોઈનું મૃત્યુ થઈ શકે છે.

કુંડળીમાં મંગળી દોષ હોય તો ડરવું કે ગભરાવું નહીં. મંગલી જાતકના લગ્ન મંગલી જાતક સાથે જ થાય તેવા પ્રયત્નો કરવા જોઈએ, કારણ કે મંગલ-દોષની સમાનતાના કારણે તે અપ્રભાવી બની જાય છે અને બંને સુખી રહે છે.

દંપતીનો જન્મ સમય વ્યાધાનહિબુકે સપ્તમે લગ્નરંધ્રે.
લગનચન્દ્રશ્ચ શુક્રદપિ ભવતિ યદા ભૂમિપુત્રો દ્વયોર્વઃ ।
તત્સ્યાત્પુત્રમિત્રપ્રચુરાધનપાટં દંપતી દીર્ઘ- શ્યામ ।
જીવન ક્યાં રહે છે?

અર્થઃ 👉 જો વર-કન્યાની કુંડળીમાં ચંદ્ર કે શુક્ર સાથે બીજા, બારમા, ચોથા, સાતમા કે આઠમા ભાવમાં મંગળ સ્થિત હોય તો સમાનતાના અશુભ દોષને લીધે તે લગન અયોગ્ય બની જાય છે. પરસ્પર સુખ, સંપત્તિ, સંતાન, આરોગ્ય અને મિત્રતા પ્રાપ્ત થાય છે.

કુજ દોષ વત્તિ દેયા કુજદોષવતે કિલ.
નાસ્તિ દોષ ન ચાનિષ્ઠં દુમ્પત્યો સુખવર્ધનમ્ ।

અર્થઃ 👉મંગળ દોષવાળી કન્યાના લગ્ન મંગલ દોષવાળા વર સાથે કરવાથી મંગળનો નકારાત્મક દોષ થતો નથી અને વર-કન્યા વચ્ચે વૈવાહિક સુખ વધે છે.

મંગળની અસરવાળી વ્યક્તિ આકર્ષક, તેજસ્વી, ચીડિયા સ્વભાવની હોય છે, સમસ્યાઓ સામે લડવાની શક્તિ વિશેષ અસરકારક હોય છે. દેશવાસીઓ કઠિન અને કઠિન સમસ્યાઓથી ઘેરાયેલા હોવા છતાં પોતાની ધીરજ છોડતા નથી. જ્યોતિષના પુસ્તકોમાં મંગળને ક્રૂર ગ્રહ તરીકે વર્ણવવામાં આવ્યો હોવા છતાં, મંગળ માત્ર અશુભ જ નથી, તે શુભ પણ છે.

મંગળ હોવાનો લાભ

મંગળી કુંડળી ધરાવનાર વ્યક્તિમાં પોતાની જવાબદારી સંપૂર્ણ નિષ્ઠાથી નિભાવવાનો વિશેષ ગુણ હોય છે. મંગલી લોકો મોટાભાગે સૌથી મુશ્કેલ કાર્યો સમય પહેલા પૂર્ણ કરવામાં સક્ષમ હોય છે. નેતૃત્વ કરવાની ક્ષમતા આવા વ્યક્તિમાં જન્મજાત જોવા મળે છે. આવા લોકો જલદી કોઈની સાથે મિત્રતા નથી કરતા અને જલ્દી કોઈ સાથે ભળતા નથી અને મળતા નથી. જ્યારે આવા લોકો મિત્રતા કે સંબંધો બનાવે છે, ત્યારે તેઓ ચોક્કસપણે તેને સંપૂર્ણ રીતે પૂર્ણ કરવાનો પ્રયાસ કરે છે. આવી વ્યક્તિ ખૂબ મહત્વાકાંક્ષી હોવાને કારણે તેના સ્વભાવમાં ગુસ્સો જોવા મળે છે. આવી વ્યક્તિ ઉગ્ર સ્વભાવની હોવા છતાં પણ ખૂબ જ દયાળુ, ક્ષમાશીલ અને માનવતાવાદી હોય છે.

આવી વ્યક્તિઓ સાચાને સાચુ અને ખોટાને ખોટા કહેતા અચકાતા નથી. લોકો કોઈ ખોટા સામે ઝૂકતા નથી અને પોતે પણ ખોટું કરતા નથી. તેમને કોઈને ખુશ કરવાનું પસંદ નથી. માંગલી લોકો મોટાભાગે વેપારી હોય છે, ઉચ્ચ હોદ્દા ધરાવે છે, રાજકારણ, ડોક્ટર, એન્જિનિયર, વકીલ, સિસ્ટમના જાણકાર હોય છે અને તેઓ તમામ ક્ષેત્રોમાં વિશેષ લાયકાત મેળવે છે. વ્યક્તિઓ વિજાતીય વ્યક્તિઓ પ્રત્યે ખાસ કરીને સંવેદનશીલ હોય છે અને તેમના પ્રત્યે વિશેષ ઝોક હોય છે.

જ્યોતિષ શાસ્ત્ર અનુસાર મંગળી છોકરાઓને તેમના જીવન સાથી પાસેથી વિશેષ અપેક્ષાઓ હોય છે અને તેઓ તેમના જીવનસાથી પ્રત્યે છોકરીઓ કરતાં વધુ સંવેદનશીલ હોય છે. 

 

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED