STRI AADISHAKTI books and stories free download online pdf in Gujarati

સ્ત્રી આદિશક્તિ

સ્ત્રીને આદિશક્તિ કેમ કહેવાય?


આપણે બધા જાણીએ છીએ કે પૃથ્વી પર જીવવા માટે કોઈપણ માનવી માટે શ્વાસ અને ખોરાક જરૂરી છે.

મતલબ કે મનુષ્ય શ્વાસ અને ખોરાક વિના જીવી શકતો નથી.

ખોરાક વિના, વ્યક્તિ થોડો સમય જીવી શકે છે, પરંતુ શ્વાસ લીધા વિના, વ્યક્તિ એક કે બે મિનિટમાં બીજી દુનિયામાં જશે.

પરંતુ, માણસને જીવવા માટે આટલા બધા ખોરાક અને શ્વાસની જરૂર કેમ પડે છે?

આનો એક ખૂબ જ સરળ જવાબ છે કે વ્યક્તિને શ્વાસ અને ખોરાકથી ઊર્જા મળે છે, જેના કારણે તે જીવિત રહે છે.

ત્યારે, પ્રશ્ન એ થાય છે કે આખરે, માનવ શરીરને ખોરાક અને શ્વાસમાંથી ઊર્જા કેવી રીતે મળે છે???

જવાબ આપણો કોષ છે!

આપણા કોષમાં ઘણી વસ્તુઓ ઉપરાંત એક મહત્વની વસ્તુ છે, મિટોકોન્ડ્રિયા.

આ મિટોકોન્ડ્રિયા જ એટીપી (એડેનોસિન ટ્રાઇફોસ્ફેટ {એક પ્રકારનું રસાયણ}) દ્વારા માનવ શરીરમાં શ્વાસના સ્વરૂપમાં લેવાયેલા ઓક્સિજન અને ખોરાકના રૂપમાં લીધેલા રસાયણનો ઉપયોગ કરીને ઊર્જા ઉત્પન્ન કરે છે.

ઊર્જા જે આપણા કોષોને જીવંત રાખે છે.
કોષ થી પેશી
અમારા અંગો માટે પેશી
અને, આખરે આપણું શરીર ટકી રહે છે.

મિટોકોન્ડ્રિયાના આ કાર્યને કારણે, તેને "કોષનું પાવરહાઉસ" કહેવામાં આવે છે.

અને, કોઈપણ માનવ શરીરમાં ઊર્જાનું સર્જન, સંગ્રહ અને વિતરણ એ તેમાં હાજર મિટોકોન્ડ્રિયાનું કાર્ય છે. એટલે કે, મિટોકોન્ડ્રિયાની ગેરહાજરીમાં, માનવીનું અસ્તિત્વ ટકાવી રાખવું અશક્ય છે કારણ કે, પછી ઊર્જા સક્ષમ રહેશે નહીં. શરીરમાં ઉત્પન્ન થાય છે.

આધુનિક વિજ્ઞાન અનુસાર, મિટોકોન્ડ્રિયાની શોધ 1890 એડીમાં ઓલ્ટમેન નામના વૈજ્ઞાનિક દ્વારા કરવામાં આવી હતી. ઓલ્ટમેન તેને બાયોબ્લાસ્ટ કહે છે અને બેન્ડાએ તેને મિટોકોન્ડ્રિયા કહે છે.

આ સાથે, 1931 એડી માં વિશ્વમાં ઇલેક્ટ્રોન માઇક્રોસ્કોપની શોધ થઈ અને 29 વર્ષ પછી 1960 માં, વિશ્વને ખબર પડી કે માનવ શરીરમાં મિટોકોન્ડ્રીયલ ડીએનએ ફક્ત માતાથી બાળકોમાં સ્થાનાંતરિત થાય છે.

કહેવાનો અર્થ એ છે કે મિટોકોન્ડ્રિયા જે માનવ શરીરનું પાવરહાઉસ કહેવાય છે.
તે મિટોકોન્ડ્રિયા માત્ર માતા પાસેથી તેના બાળકના શરીરમાં સ્થાનાંતરિત થાય છે.

એટલે કે, બાળકોમાં ઊર્જાનો સ્ત્રોત (કોષનું પાવરહાઉસ) માતા છે અને તેમાં પિતાનું કોઈ યોગદાન નથી.

હવે ગહન રહસ્યની આ બાબત પશ્ચિમી સંસ્કૃતિના લોકોને 50-60 વર્ષ પહેલાં જ ખબર હશે.

પરંતુ, આશ્ચર્યની વાત એ છે કે આપણા વડવાઓ, ઋષિ-મુનિઓ હજારો વર્ષ પહેલા જ આ વાત જાણી ચૂક્યા હતા.

તેથી જ આપણા હિન્દુ સનાતન ધર્મમાં સ્ત્રીઓને સ્ત્રી નહીં પણ આદિશક્તિ કહેવામાં આવી છે.

આદિ શક્તિ એટલે શક્તિ/ઊર્જાનો સ્ત્રોત.

મને લાગે છે કે આપણા ઋષિમુનિઓના કહેવાનો મુદ્દો એ હતો કે આપણે મનુષ્યોને મિટોકોન્ડ્રિયા મળે છે જે માત્ર સ્ત્રીઓ પાસેથી જ ઊર્જાનો સ્ત્રોત છે, તેથી જ વાસ્તવમાં તેઓ આદિશક્તિ છે, એટલે કે ઊર્જાનો સ્ત્રોત છે.

આ બધામાં કોઈ આશ્ચર્ય નથી કે આપણા હિંદુ સનાતન ધર્મમાં સ્ત્રીઓને આદિ શક્તિ એટલે કે ઉર્જાનો સ્ત્રોત કહેવામાં આવી છે.

બલ્કે નવાઈની વાત તો એ છે કે હજારો-લાખો વર્ષ પહેલાં જ્યારે પશ્ચિમી સંસ્કૃતિ કહેવાતા લોકો જંગલોમાં નગ્ન અવસ્થામાં રહેતા હતા અને ઉંદરો અને મરઘીઓને મારીને ખાતા હતા.

તે સમયે, આપણા પૂર્વજોએ ઋષિ-મુનિઓ પાસેથી માત્ર આપણા શરીરના કોષોની જ નહીં, પરંતુ કોષોની અંદર રહેલા મિટોકોન્ડ્રિયાની કામગીરી વિશે પણ સમજ્યું હતું કે આ માનવ શરીરનું પાવર હાઉસ છે અને આ પાવર હાઉસ એક દ્વારા પ્રાપ્ત થાય છે. માનવ તેની માતા પાસેથી.

અને, હજારો અને લાખો વર્ષો પહેલા, તેમણે સ્ત્રીઓને આદિશક્તિ અથવા ઊર્જાના સ્ત્રોત તરીકે સંબોધિત કરી હતી.

આપણા હિંદુ સનાતન ધર્મના વંશજ હોવાના નાતે અને આટલી અમૂલ્ય માહિતી આપનાર આપણા વિદ્વાન ઋષિમુનિઓએ આપણા વિદ્વાન પૂર્વજો અને તેમના જ્ઞાન પર શા માટે ગર્વ ન કરવો જોઈએ???


હંમેશા ખુશ રહો.
 જે પ્રાપ્ત થયું છે તે પૂરતું છે.

 

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED