Tulsi Mala? books and stories free download online pdf in Gujarati

તુલસી માલા ?

*🕉️તુલસી માલા (કાંઠી માલા)🕉️*

શ્યામ તુલસી અને રામ તુલસી મુખ્યત્વે ઘરોમાં રાખવામાં આવે છે, તેમની માળા પહેરવામાં આવે છે.
શ્યામા તુલસી તેના નામ પ્રમાણે શ્યામ અક્ષરોની છે અને રામ તુલસી લીલા અક્ષરોની છે અને બંને તુલસી શ્રેષ્ઠ છે.
*તુલસી માળા પહેરવાના ફાયદા:*
સનાતન માન્યતાઓ અનુસાર તુલસીની માળા પહેરવાથી ઘણા ફાયદા થાય છે, મનને શાંતિ મળે છે, મનને સકારાત્મક બનાવે છે, આધ્યાત્મિક કુટુંબ અને શારીરિક વિકાસ થાય છે, આત્મવિશ્વાસ વધે છે, આધ્યાત્મિક ભાવના જાગૃત થાય છે અને કર્તવ્ય નિભાવવામાં મદદ મળે છે.
*તુલસીની માળાનું મહત્વ:*
સનાતન ધર્મની માન્યતા અનુસાર તુલસી માળાનું વિશેષ મહત્વ છે.
જે પુરૂષ પોતાના અવાજમાં તુલસી ધારણ કરીને સ્નાન કરે છે તેને આખા જળ તીર્થોમાં સ્નાન કરવાનું ફળ મળે છે.
શાસ્ત્રોમાં તુલસીની માળા જણાવવામાં આવી છે કે જેમ સુભાગ્યવતી સ્ત્રીનો અંતિમ શૃંગાર છે - કુમકુમ મંગળસૂત્ર વગેરે, તેવી જ રીતે કપાળ પર તિલક અને અવાજમાં તુલસીની માળા એ શ્રી વિષ્ણુ ભક્તોના સમર્પણ અને સંગનું પ્રતીક છે.
પૌરાણિક માન્યતા અનુસાર, શ્રી હરિ વિષ્ણુએ તુલસીને આશીર્વાદ આપ્યા હતા કે હું ફક્ત તમારા દ્વારા શણગારવામાં આવેલ ભોગવટો જ સ્વીકારીશ, તેથી વિષ્ણુજી ફક્ત તે જ ભોગ સ્વીકારે છે જેમાં તુલસીની દાળ હોય.
તેવી જ રીતે, શ્રી વિષ્ણુજીના ભક્તોના અવાજમાં તુલસીની કંઠીની માળા હોય તો ભગવાન તેને સરળતાથી સ્વીકારે છે, તેને પોતાના શરણમાં લઈ લે છે અને તેને પોતાની દુનિયામાં સુંદર સ્થાન આપે છે, તેથી ભગવાન વિષ્ણુજીનો આશ્રય લેનારાઓએ તુલસી ધારણ કરવી જોઈએ. વોન્ટેડ.

જે વ્યક્તિના અવાજમાં તુલસીની માળા હોય, તેને યમનો ડર નથી લાગતો, આવા જીવોને વિષ્ણુજીના લોકો પ્રાપ્ત થાય છે, જીવન-મરણમાંથી મુક્તિ મળે છે, અંતે મોક્ષ મળે છે.

*તુલસીની માળાનું વૈજ્ઞાનિક મહત્વ:*

ભારતીય સનાતન સંસ્કૃતિ અને પરંપરા સંપૂર્ણપણે વૈજ્ઞાનિક છે. દરેક સનાતની આસ્તિક પાછળ એક વૈજ્ઞાનિક કારણ છે.
તુલસીની માળા પહેરવા પાછળ આધ્યાત્મિક મહત્વની સાથે સાથે વૈજ્ઞાનિક મહત્વ પણ છે.
વિવિધ વિજ્ઞાનના પ્રયોગોએ સાબિત કર્યું છે કે તુલસી એક દિવ્ય છોડ છે, તુલસીમાં એક ખાસ પ્રકારની વિદ્યુત શક્તિ હોય છે જે મનમાં શાલીનતા અને સકારાત્મકતા લાવે છે, તુલસીને ગળામાં પહેરવાથી જીવન શક્તિ વધે છે અને અનેક રોગો મટે છે.
આ ઉપરાંત તુલસીની માળા પહેરવાથી વ્યક્તિને ઈન્ફેક્શન, પાચન, તાવ, શરદી, માથાનો દુખાવો, સ્કિન ઈન્ફેક્શન, મગજના રોગો અને ગેસ સંબંધિત અનેક બીમારીઓમાં ફાયદો થાય છે. તેથી, તુલસી માળાનો ઉપયોગ દરેક સંપ્રદાય અને જાતિ-ધર્મના લોકો કરી શકે છે.

*તુલસી માળા પહેરવાના નિયમો:*
ભગવાન શ્રી વિષ્ણુમાં વિશ્વાસ રાખનાર દરેક વ્યક્તિએ તુલસીની માળા અવશ્ય ધારણ કરવી જોઈએ. પરંતુ જે વ્યક્તિ તુલસીની લાકડી પહેરે છે તેણે પણ કેટલાક નિયમોનું પાલન કરવું જોઈએ--:

૧. જે વ્યક્તિ તુલસીની લાકડી પહેરે છે તેણે સાત્વિક આહાર લેવો જોઈએ. વામસિક ભોજનથી દૂર રહેવું જોઈએ.

૨. કોઈપણ પ્રકારની દવાઓ ન કરવી જોઈએ, આલ્કોહોલ જેવા દારૂથી દૂર રહેવું જોઈએ.

૩. તુલસી માલા (કાંઠી) ચારો આશ્રમ (બ્રહ્મચર્ય, ગૃહસ્થ, વનપ્રસ્થ, સન્યાસી) બાળકોને દરેક જાતિ અને સંપ્રદાયના તમામ લોકો પહેરાવી શકે છે.

૪. જ્યારે કોઈ વ્યક્તિ મૃત્યુશય્યા પર હોય ત્યારે અંત સમયે આત્માની સુખાકારી માટે તેના મોંમાં તુલસી અને ગંગાજળ નાખવામાં આવે છે, એવી રીતે જ્યારે તેના અવાજમાં તુલસીની માળા પહેરવામાં આવે છે. , તે પરમ કલ્યાણ છે. આમ, તુલસીની માળા તમારી પાસેથી ક્યારેય છીનવી ન લેવી જોઈએ.

૫. ગુરુવારે ગંગાના જળથી શુદ્ધ કરીને તુલસીની માળા પહેરવી જોઈએ.

૬. પરિવારમાં જન્મ અને મૃત્યુના પ્રસંગે પણ લાકડી હટાવી ન જોઈએ.

વાસ્તવિક તુલસી માલાને ઓળખવા માટે, તેને લગભગ ૩૦ મિનિટ સુધી પાણીમાં રાખો. જો તે માળા તેનો રંગ ન છોડે, તો તે માળા વાસ્તવિક છે.

તુલસી માળા પહેરવા માટે શું પ્રતિબંધ છે?

તુલસીની માળા પહેરનારાઓએ સાત્વિક રહેવું જોઈએ. ડુંગળી, લસણ, માંસ, આલ્કોહોલ વગેરે જેવા તામસિક ખોરાકનું સેવન પ્રતિબંધિત છે. તેને શરીરથી અલગ ન કરવું જોઈએ.

*તુલસીની લાકડી પહેરવાની રીત:*

સૌપ્રથમ તુલસીની માળા ગંગાના જળમાં નાખીને શુદ્ધ કરવી જોઈએ, ત્યારબાદ સૂર્યપ્રકાશનો દીવો કરવો જોઈએ. ત્યાર બાદ માળા શ્રી હરિ વિષ્ણુજી પાસે રાખવી જોઈએ, ભગવાનની પૂજા કર્યા બાદ માળાનું પૂજન પૂર્ણ શ્રદ્ધા અને ભક્તિથી કરવું જોઈએ.
🕉️

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED