Martyrdom books and stories free download online pdf in Gujarati

શહાદત

// શહાદત//

એક યુવાન સંદીપ ઉન્નીકૃષ્ણન તેની બહેન સંધ્યા અને તેના માતા-પિતા કે. ઉન્નીકૃષ્ણન અને ધનલક્ષ્મી ઉન્નીકૃષ્ણન સાથે કણાઁટક જીલ્લાના ધબકતા અને રાજ્યના પાટનગર એવા બેંગ્લોરના શહેરના યેલાહંકામાં તેના માતા-પિતા જન્મ આપે છે અને ત્યાં જ તે મોટો થાય છે. એક બાળક તરીકે થી એક યુવાની પયઁત, તે તેની આસપાસની દુનિયા વિશે ખૂબ જ વિચિત્ર હતો. એક દિવસ જ્યારે તેના માતા-પિતા તેને આકાશમાં ઉડતા લશ્કરી વિમાનો સાથે નૌકાદળનો સમારોહ જોવા લઈ ગયા ત્યારે સંદીપને એક સૈનિકના જીવન પ્રત્યે પ્રારંભિક આકર્ષણ પેદા થયું. માધ્યમિક શાળાના વિદ્યાર્થી તરીકેના તેના પછીના વર્ષોમાં, સંદીપ તેની સહાધ્યાયી સાથે અભ્યાસ કરી રહેલ ઈશા અગ્રવાલના પ્રેમમાં પડે છે.

સંદીપે તેના માતા-પિતાને કહ્યા વિના ભારતીય નૌકાદળમાં જોડાવા માટે અરજી કરી હતી, જેને પરિણામે તેના પિતા કે. ઉન્નીકૃષ્ણનના ગુસ્સે થયેલહતા. જો કે, નેવીએ આખરે સંદીપની અરજી ફગાવી દીધી, જેના કારણે સંદીપ આખરે આર્મીમાં જોડાયો. જેમ જેમ વર્ષો આગળ વધતા ગયા તેમ તેમ સંદીપ એનએસજી પ્રશિક્ષણ અધિકારી બનવાની રેન્કમાં વધારો થયો.

વર્ષ૨૦૦૮ સમયગાળાદરમિયાનમાં, સંદીપ એનએસજીના એકાવન સ્પેશિયલ એક્શન ગ્રુપ માટે તાલીમ અધિકારી તરીકે તેમની કારકિર્દીમાં સારી રીતે સ્થાપિત છે અને તેણે ઈશા સાથે લગ્ન કર્યા, પરંતુ તેમના લગ્ન મુશ્કેલીમાં હતા. કેટલીક સામાજિક ઘટનાઓને પરિણામે સંદીપ તેના લગ્નને બચાવવા માટે રજા માંગે છે. સંદીપની રજાના દિવસે જ, ખબર પડે છે કે, પાકિસ્તાની આતંકવાદીઓ બોટ દ્વારા મહારાષ્ટ્રના પાટનગર એવા મુંબઈ શહેરમાં પહોંચ્યા હતા અને તેઓ શહેરમાં ઘાતક હુમલાઓ કરવા તરફ આગળ વધવાના છે. ભયાનક રીતે ભીડ સલામતી માટે તાજ હોટેલ તરફ જવાનું શરૂ કરે છે પરંતુ આતંકવાદીઓ પણ હોટલમાં પ્રવેશ કરે છે અને સ્ટાફ અને મહેમાનોની ઉપર આંતકવાદીઓ અંધાધૂંધ ગોળીબાર કરવાનું શરૂ કરે છે.

સ્થાનિક પોલીસને ઘટનાસ્થળ પર બોલાવવામાં આવે છે પરંતુ તેઓ ધમકીનો સામનો કરવા માટે સજ્જ હોતા નથી. મુંબઈમાં આતંકવાદી હુમલાની જાણ થતાં, સંદીપ કમાન્ડર શેરાને વિનંતી કરે છે કે તેને આતંકવાદી ખતરાને બેઅસર કરવા NSG મિશનમાં ભાગ લેવાની પરવાનગી આપે. તેઓ મુંબઈ જવા રવાના થાય છે અને લશ્કરી આતંકવાદ વિરોધી કામગીરી શરૂ કરે છે: ઓપરેશન બ્લેક ટોર્નેડો, પરંતુ ઘટનાસ્થળે પહોંચ્યા પછી NSGને મોટી સંખ્યામાં અવરોધો અને અનેક પ્રકારની સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડે છે.

બિલ્ડિંગની અંદર લોકોની સંખ્યા શોધવા માટે તેમની પાસે સર્વેલન્સ કેમેરાનો અભાવ છે. આતંકવાદીઓએ સમગ્ર પરિસરમાં બોમ્બ સાથે ઘાતક બૂબી ટ્રેપ અને ટ્રિપ વાયર લગાવવામાં આવ્યા હોય છે. મોટાભાગનો હોટેલ સ્ટાફ અને હોટેલમાં આવેલ કેટલાક પ્રવાસીઓને એક બંધ રૂમમાં એકસાથે ભીડ સાથે બંધ કરવામાં આવે છે, બધા બંધાયેલા અને ફ્લોર પર બંધાયેલા હોય છે. મામલો વધુ ખરાબ કરવા માટે હોટલની બહાર એક કર્કશ મીડિયા સર્કસ છે જે NSGની જાણીતી કામગીરી અને હિલચાલની જાણ કરે છે, જે માહિતી આખરે આતંકવાદીઓને ઉપયોગી સાબિત થાય છે.

આ દરમિયાન, પ્રમોદા રેડ્ડી નામના એક મહેમાન છે, જે પાંચમા માળે ફસાયેલા હોય છે. તે પોતાની જાતને બંદૂકધારીઓથી છુપાવી રાખે છે અને આખરે તેઓ મૃત બ્રિટિશ પ્રવાસીની યુવાન પુત્રીને બચાવવાની જવાબદારીતેમના પોતાના શીરે લે છે. સંદીપ ઈશા સાથે ફોન પર વાત કરે છે. તેણી છૂટાછેડા માટે અરજી કરી રહી છે અને જ્યારે તેણીનું કસુવાવડ થયું ત્યારે તેની સાથે ન હોવા બદલ સંદીપને ઠપકો આપે છે, પરંતુ જ્યારે તેણીને ખબર પડે છે કે સંદીપ તાજ હોટેલમાં છે ત્યારે તેણી ઘણી ગભરાઈ ગઈ છે.

જેમ જેમ NSG વધુ બંધકોને બચાવે છે (જેમાંના ઘણા બંધ બેંકવેટ હોલમાં બંધાયેલા છે) અને બાકીના આતંકવાદીઓ પર પ્રવેશ કરવાનું શરૂ કરે છે, પ્રમોદા મૃત સુરક્ષા ગાર્ડમાંથી એક વોકી-ટોકીનો ઉપયોગ કરીને નીચેની લોબીમાં બોલાવે છે. સંદીપે આખરે તેમને બચાવવા માટે પાંચમા માળે જવાનું નક્કી કરે છે, અને કહે કે જો તે તેને બચાવશે નહીં તો તે પોતાને ક્યારેય માફ કરી શકશે નહીં. ત્યારબાદ તેના સાથીદારોએ ટીયર ગેસનો ઉપયોગ કર્યો અને સંદીપે પાંચમા માળ સુધી રેસ ચલાવી. આખરે તે પ્રમોદા અને યુવતીને બચાવે છે અને કેટલાક આતંકવાદીઓને મારી નાખે છે. પરંતુ તે સંઘર્ષ દરમિયાન તે પોતે દેશની જનતાના હિતમાં દેશની વ્યક્તિને બચાવવામાં પોતાના જાનની આહુતિ આપે છે.

સંદીપના માતા-પિતા ભયાનક બની રહેલ આ બધી ઘટનાને પ્રત્યક્ષ રિતે ટીવી પર નિહાળી રહ્યા છે કારણ કે સમાચાર કવરેજ બતાવે છે કે સંદીપ આંતકવાદીઓ સામેની લડાઈમાં માર્યો ગયો હતો. તેઓએ ભૂલથી વિચાર્યું જ ન હતું કે સંદીપ તાલીમ અધિકારી હોવાથી તે તાજ હોટેલમાં બચાવ અભિયાનમાં સામેલ હતો. તેના મૃત્યુ પછી, એક વિશાળ લશ્કરી અંતિમ સંસ્કાર થાય છે અને સંદીપના નિધન પર શોક વ્યક્ત કરવા માટે શુભેચ્છકોની ભીડ એકઠી થાય છે. સંદીપના મૃત્યુથી ઈશા ખૂબ જ દુઃખી છે અને તેને ખબર પડે છે કે તેણે ક્યારેય છૂટાછેડાના કાગળો પર હસ્તાક્ષર કર્યા નથી. કેટલાક વર્ષ બાદ તાજ હોટેલમાં હુમલા દરમિયાન લીધેલા જીવોને માન આપતો દસ વર્ષનો સ્મૃતિ સમારોહ. કે. ઉન્નીક્રિષ્નન એક પ્રભાવશાળી ભાષણ આપે છે જેમાં તેઓ કહે છે કે સંદીપને તે કેવી રીતે મૃત્યુ પામ્યા તે માટે નહીં, પરંતુ તે કેવી રીતે જીવ્યા તે માટે યાદ રાખવો જોઈએ. સ્મૃતિ સમારોહ દરમિયાન, પ્રમોદાનું તે યુવતી સાથે પુનઃમિલન થાય છે જેનો જીવ સંદીપે બચાવ્યો હતો.

Dipak Chitnis (DMC)

dchitnis3@gmail.com

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED