My name is Joker books and stories free download online pdf in Gujarati

મેરા નામ જોકર

મેરા નામ જોકર (અનુવાદ."માય નેમ ઇઝ જોકર") એ 1970 ની ભારતીય હિન્દી રોમાંસ ડ્રામા ફિલ્મ છે, જેનું દિગ્દર્શન, સંપાદન અને નિર્માણ રાજ કપૂર દ્વારા તેમના બેનર આર.કે. ફિલ્મ્સ હેઠળ કરવામાં આવ્યું છે અને ખ્વાજા અહમદ અબ્બાસ દ્વારા લખવામાં આવ્યું છે. આ ફિલ્મમાં રાજ કપૂર નામના પાત્ર તરીકે અભિનય કરે છે, તેમના પુત્ર ઋષિ કપૂરે તેમની નાની આવૃત્તિ ભજવીને સ્ક્રીન પર પદાર્પણ કર્યું હતું, જેમાં સિમી ગરેવાલ, કેસેનિયા રાયબિંકીના, પદ્મિની, મનોજ કુમાર અને ધર્મેન્દ્ર સહાયક ભૂમિકામાં હતા. આ કાવતરું એક રંગલો પર કેન્દ્રિત છે જેણે તેના પ્રેક્ષકોને તેના પોતાના દુ:ખની કિંમતે હસાવવું જોઈએ; તેના જીવનને આકાર આપનાર ત્રણ મહિલાઓ તેના અંતિમ પ્રદર્શનને જુએ છે.

આ ફિલ્મ ભારતીય સિનેમાની સૌથી લાંબી ફિલ્મોમાંની એક છે. મેરા નામ જોકર એ બીજી અને અત્યાર સુધીની છેલ્લી હિન્દી ફિલ્મ છે જેમાં બે અંતરાલ છે, જેમાં પ્રથમ સંગમ (1964) છે. સંગમ બ્લોકબસ્ટર બન્યા પછી, મેરા નામ જોકર ખૂબ જ અપેક્ષિત હતું કારણ કે તે છ વર્ષથી પ્રોડક્શન હેઠળ હતું અને ભારે પ્રચાર કરવામાં આવ્યો હતો, જે કપૂરના પોતાના જીવન પર આધારિત હતો. આ ફિલ્મ આંશિક રીતે સોવિયેત કલાકારોની ભાગીદારીથી બનાવવામાં આવી હતી અને આંશિક રીતે મોસ્કોમાં શૂટ કરવામાં આવી હતી.[2] ફિલ્મનું સંગીત, હજુ પણ ખૂબ જ લોકપ્રિય હતું, જે શંકર જયકિશન દ્વારા રચવામાં આવ્યું હતું, જેના માટે બંનેને નવમો ફિલ્મફેર એવોર્ડ મળ્યો હતો. ભારતમાં, રિલીઝ થયા પછી ફિલ્મ નિર્ણાયક અને વ્યાપારી નિષ્ફળ રહી હતી, જેના કારણે કપૂરને નાણાકીય કટોકટીનો સામનો કરવો પડ્યો હતો, કારણ કે ફિલ્મ તેની લંબાઈ અને કથાવસ્તુને કારણે પેન કરવામાં આવી હતી. આ ફિલ્મે એક સંપ્રદાયનો દરજ્જો મેળવ્યો છે,[3] અને આજે તેને ક્લાસિક તરીકે ગણવામાં આવે છે. પ્રેક્ષકો અને વિવેચક બંનેના પ્રતિભાવો સમયની સાથે ખૂબ જ અનુકૂળ થયા છે.

એક સંક્ષિપ્ત સંસ્કરણ 1980 ના દાયકામાં રજૂ કરવામાં આવ્યું હતું અને બોક્સ ઓફિસ પર ખૂબ જ સફળ રહ્યું હતું. કપૂરે તેને પોતાની મનપસંદ ફિલ્મ ગણાવી અને તેને ઊંડી દાર્શનિક ઊંડાઈ અને અર્થ ધરાવતી ગણાવી. આ ફિલ્મને આજે કપૂરની શ્રેષ્ઠ કૃતિઓમાંની એક તરીકે ગણવામાં આવે છે અને ફિલ્મ નિષ્ણાતો તેને "ગેરસમજવાળી માસ્ટરપીસ" તરીકે લેબલ કરે છે.[4] આ ફિલ્મ પાછળથી એક કલ્ટ ક્લાસિક બની હતી અને તેને રાજ કપૂરની શ્રેષ્ઠ ફિલ્મોમાંની એક અને 20મી સદીની શ્રેષ્ઠ બોલિવૂડ ફિલ્મોમાંની એક તરીકે ગણવામાં આવે છે. સોવિયેત યુનિયનમાં, આ ફિલ્મે શરૂઆતમાં વિવેચકો તરફથી મિશ્ર પ્રતિસાદ પણ મેળવ્યો હતો, છતાં 1972માં તે ત્યાં રિલીઝ થયા પછી સોવિયેત બોક્સ ઓફિસ પર વ્યાવસાયિક રીતે બ્લોકબસ્ટર બની હતી. એક જ ફિલ્મ તરીકે રિલીઝ થવાને બદલે, ફિલ્મના ત્રણ પ્રકરણો અલગ-અલગ રીતે રિલીઝ થયા હતા. સોવિયત યુનિયનના ભાગો. ફિલ્મના ત્રણ ભાગોએ સોવિયેત બોક્સ ઓફિસ પર સામૂહિક રીતે 73.1 મિલિયન ટિકિટ વેચી હતી.[5]

એક ગોળમટોળ, અણઘડ 16 વર્ષનો, રાજુ (ઋષિ કપૂર) તેના શાળાના મિત્રોને ક્લાસ ક્લોન તરીકે ઓળખે છે. તેની ખાનગી ક્રિશ્ચિયન સ્કૂલના બાકીના વિદ્યાર્થીઓથી વિપરીત, રાજુ ગરીબ છે અને તેની માતા સાથે નજીકમાં રહે છે અને બીજા કોઈ નહીં. જ્યારે એક નવી શિક્ષિકા, મેરી (સિમી ગરેવાલ) તેની શાળામાં આવે છે, ત્યારે તે રાજુને તેની મહત્વાકાંક્ષાઓ શોધવા માટે પ્રોત્સાહિત કરે છે અને તેને પોતાનામાં વધુ વિશ્વાસ બનાવે છે. એક દિવસ, ઘરે આવ્યા પછી, રાજુ તેને પૂછે છે કે તેના મૃત પિતાએ શું કર્યું? ભૂતકાળમાં આ પ્રશ્નને નકારવા છતાં, તેણીએ અંતે જવાબ આપ્યો કે તેણે સર્કસમાં રંગલો તરીકે કામ કર્યું હતું, અને ત્યાં એક અકસ્માતમાં તેનું મૃત્યુ થયું હતું. રાજુ ઘોષણા કરે છે કે તે તેના પિતા જેવો જ હશે અને દરેકને હસાવશે, તેની માતાની ભયાનકતા માટે, જે કહે છે કે તેના પિતાએ તેને ફક્ત આંસુ જ આપ્યા હતા. જંગલની શાળાની સફર પર, મેરી આકસ્મિક રીતે નદીમાં પડી. તેણી બહાર આવ્યા પછી, રાજુ તેના પગને જોઈને ગભરાઈ જાય છે. તે પછી તેણીને એક ગ્રોવમાં અનુસરે છે, જ્યાં તે તેણીને કપડાં ઉતારતી જુએ છે. તે રાત્રે જ્યારે તે સૂવાનો પ્રયાસ કરે છે, ત્યારે રાજુ તેની નગ્ન કલ્પના કરે છે. તે કબૂલાત કરવા ચર્ચમાં જાય છે (રાજુ તેના શિક્ષકની નગ્ન કલ્પના કરવા બદલ પોતાને પાપી માને છે); અને તે કર્યા પછી મેરી તેને ત્યાં જુએ છે, અને જ્યારે તે કહે છે કે તેણે પાપ કર્યું છે ત્યારે તેણી કહે છે કે તે બાળક હોવાથી તેણે પાપ કર્યું નથી, રાજુ જવાબ આપે છે કે તે એક નથી. જ્યારે મેરી અને બાકીના વિદ્યાર્થીઓ રજાઓ માટે નીકળે છે, ત્યારે રાજુ તેને તેના પિતા પાસે રમકડાનો રંગલો ભેટમાં આપે છે. પછીથી, તે શાળાની આસપાસ, એકલવાયા અને હતાશમાં ફરે છે. જ્યારે મેરી પાછી આવે છે, ત્યારે રાજુ ચોંકી જાય છે કે તેની સાથે ડેવિડ (મનોજ કુમાર) નામનો પુરુષ સાથી છે. રાજુ દંપતીના ઘરે આવ્યા પછી, ડેવિડ શંકાસ્પદ બનવાનું શરૂ કરે છે, અને તે ગયા પછી તેનો સામનો કરે છે પરંતુ હજુ પણ બહાર રાહ જુએ છે. જ્યારે રાજુ આઘાતમાં તેના પુસ્તકો મૂકે છે, ત્યારે ડેવિડને તેના ચિત્ર અને તેની આસપાસના હૃદય સાથેનો એક કાગળ મળે છે. રાજુની માતા બીમાર થઈ જાય છે, અને તે શાળાની ફી ચૂકવવા માટે રસ્તાના કિનારે વિવિધ બનાવટો વેચવા માટે રંગલોની જેમ પહેરવાનું શરૂ કરે છે. જો કે, તેના ક્લાસમેટની માતાએ તેને જોયા પછી, રાજુને બહાર કાઢી મૂકવામાં આવે છે. મેરી તેને દિલાસો આપે છે, અને તેને કહે છે કે તે પણ ડેવિડ સાથે લગ્ન કરવા જશે. તે લગ્નમાં શ્રેષ્ઠ માણસ તરીકે હાજરી આપે છે. નવદંપતી તેમના નવા જીવન તરફ પ્રયાણ કરે તે પહેલાં, ડેવિડ રાજુને રમકડાનો રંગલો પાછો ભેટમાં આપે છે.

રાજુ અને તેની બીમાર માતા બોમ્બે આવતા પહેલા ઘણા વર્ષોમાં ઘણા શહેરોમાં જતા રહે છે. હવે એક પુખ્ત, રાજુ (રાજ કપૂર) સ્થાનિક મેળામાં રંગલો તરીકે કામ કરી રહ્યો છે. જ્યારે રશિયન મનોરંજનકારોનું એક જૂથ ભારત-સોવિયેત સંબંધોને પ્રોત્સાહન આપવા માટે જેમિની સર્કસ આવે છે, ત્યારે તે તેમની સાથે ઝંપલાવે છે અને તેમની પ્રથમ ચુકવણી ખિસ્સામાં કરે છે. રાજુ દાવો કરે છે કે તે રશિયન રિંગલીડર છે, જે તરત જ જેમિનીના પોતાના રિંગલીડર, શેર સિંઘ (દારા સિંહ)ને તેની વિરુદ્ધ કાવતરું ઘડે છે. તેના પ્રારંભિક પ્રદર્શન દરમિયાન, શેર સિંહે લાઇટો બંધ કરી દીધી, જે રાજુને ખતરનાક પરિસ્થિતિમાં મૂકે છે. વાસ્તવિક રિંગમાસ્ટર આવ્યા પછી, શેર સિંહ રાજુને બચાવે છે અને તેને પોતાને સમજાવવા માટે મીટિંગમાં લાવે છે. રાજુ સમજાવે છે કે તેને તેની માતાની સંભાળ રાખવા માટે નોકરીની જરૂર હતી, અને તેણે સર્કસમાં પ્રવેશવા માટે આ નાટકનો આશરો લેવો પડ્યો હતો. તેની ક્ષમતાને સમજીને, સર્કસના માલિક મહેન્દ્ર સિંહ (ધર્મેન્દ્ર) તેને નોકરીએ રાખે છે. મરિના, મુખ્ય ટ્રેપેઝિસ્ટ, પણ તેની નોંધ લે છે, અને ભાષા અવરોધ હોવા છતાં, તેઓ નજીક બની જાય છે. તે તેની માતા પાસે પાછો આવે છે અને તેણીને કહે છે કે તેને નોકરી મળી છે, પરંતુ વિગતો છોડી દે છે. તેણીને આશા છે કે તે કુટુંબને "પૂર્ણ" કરવા માટે પત્ની શોધી શકશે. ટૂંક સમયમાં, રાજુને રંગલો તરીકે રાખવામાં આવે છે, અને આખરે તે અને મરિના પ્રેમમાં પડે છે, તેના રમકડાના રંગલોને ફરી એક વાર આપવામાં આવે છે. જો કે, મહેન્દ્ર તેને યાદ અપાવે છે કે કલાકારો ટૂંક સમયમાં પાછા ફરશે, અને તેના પ્રેમને નિરાશ કરે છે. રાજુ અને મરિના ફરી મળે છે, અને મરિનાને સમજાય છે કે તેની માતા તેને તેની ભાવિ પત્ની તરીકે જુએ છે. તેણી ફરીથી તેની મુલાકાત લે છે, પરંતુ તેને છોડીને રમકડાનો રંગલો આંસુથી પ્રયાણ કરે છે. રમકડાને વીંટાળેલા પોસ્ટર દ્વારા રાજુની માતાને ખ્યાલ આવે છે કે તે ફરી એકવાર રંગલો છે, અને રશિયનોના છેલ્લા પ્રદર્શનના દિવસે સર્કસમાં દોડી જાય છે. તેને ટ્રેપેઝ પર જોઈને, રાજુની માતા મૃત્યુ પામે છે, તે અકસ્માતની યાદ અપાવે છે જેના કારણે તેના પતિનું મૃત્યુ થયું હતું. તેના દુ:ખ હોવા છતાં, રાજુ તે રાત્રે રંગલો તરીકે કામ કરે છે. તે પછી, તેણે તેની માતાના મૃત્યુને ટાંકીને રાજીનામું આપવાનું નક્કી કર્યું. રાજુએ મરિનાને એરપોર્ટ પર વિદાય આપતા જોઈને પ્રકરણનો અંત આવે છે.

ફરી એકલો, રાજુ બીચ પર ભટકાય છે અને તેના રમકડાના રંગલોને દરિયામાં ફેંકી દે છે. એક કૂતરો તેને પકડવા અને પાછો આપવા દોડે છે. આ કૂતરો અનાથ મીનુનો છે, અને ત્રણેય ભાગીદાર રોડસાઇડ શો કરવા અને એક ત્યજી દેવાયેલા ઘરમાં સાથે રહે છે. એક દિવસ, મીનુનો શર્ટ ફાટી જાય છે અને રાજુને ખબર પડી કે તે એક છોકરી છે, તેને છોડી દે છે. થોડા સમય પછી, તે તેના ઘરે પાછો આવે છે, જ્યાં તેણી સમજાવે છે કે તેનું અસલી નામ મીના છે અને તેણીએ તેના બનવાના સ્વપ્નને સાકાર કરવા માટે શહેરમાં પોતાની જાતે ટકી રહેવા માટે છોકરાની જેમ કામ કરવું પડ્યું હતું. એક પ્રખ્યાત અભિનેત્રી. રાજુ તેને સાડી ભેટમાં આપે છે, પરંતુ સમજાવવા છતાં, રાજુ પાગલ છે કે તેમની મિત્રતા જૂઠાણા અને પાંદડા પર આધારિત હતી. મીનાએ તેના પ્રત્યેના પ્રેમની કબૂલાત કર્યા પછી, રાજુ તેનો વિચાર બદલી નાખે છે. તેમની ગાયકીની નોંધ લેવામાં આવે છે અને બંને એક કવ્વાલી સ્થળે પરફોર્મ કરવાનું શરૂ કરે છે. એક દિવસ, કૂતરો શહેર પાઉન્ડ દ્વારા લેવામાં આવે છે, ભૂલથી રખડ્યો છે. જ્યારે રાજુ તેમના સાથીદારની ખોટ પર શોક વ્યક્ત કરે છે, મીના કહે છે કે તેમને હવે તેનો કોઈ ફાયદો નથી. તેણીનું વલણ રાજુને આંચકો આપે છે અને તે માને છે કે તે પ્રેમનો ઉપયોગ અન્યનો ઉપયોગ કરવા માટે માત્ર એક સાધન તરીકે કરે છે. કવ્વાલી સ્થળના માલિક માટે તેમની દયા હોવા છતાં, જેમણે તેમને પહેલેથી જ ચૂકવણી કરી હતી, મીના તેમને થિયેટર અભિનય તરફ પ્રયાણ કરે છે. જ્યારે મીના કહે છે કે તે તેને પ્રેમ કરે છે, રાજુ શંકાસ્પદ છે. થોડા સમય પછી, મીનાને મૂવી સ્ટાર રાજેન્દ્ર કુમાર (રાજેન્દ્ર કુમાર) દ્વારા જોવામાં આવે છે, જે તેની આગામી ફિલ્મ માટે નવી નાયિકા ઈચ્છે છે. જો કે રાજુ મીના સાથે સ્ક્રીન ટેસ્ટમાં જાય છે, કુમાર તેને કહે છે કે તેણીને એક મહાન અભિનેત્રી બનવા માટે, રાજુએ છોડી દેવું જોઈએ. તેમના જૂના ઘરમાં વિદાય પછી, રાજુ તેના રમકડાના રંગલો સાથે એકલો રહી ગયો.

પછી ફિલ્મ તેના છેલ્લા શોમાં પાછી ફેરવાઈ જાય છે. ગીત પછી રાજુ અનિશ્ચિત લંબાઈના વિરામની ઘોષણા કરે છે, પરંતુ પછી પ્રેક્ષકોને ખાતરી આપે છે કે "જોકર" પાસે તેના પ્રેક્ષકોને હસાવતા રાખવા માટે હજુ ઘણું કરવાનું બાકી છે. ફિલ્મનો અંત "પોઝિટિવલી નોટ ધ એન્ડ" શબ્દો સાથે થાય છે.

Dipakchitnis (DMC)

9428018395

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED