Proud President Kiran દ્વારા પુષ્તક અને વાર્તા PDF

Featured Books
શ્રેણી
શેયર કરો

Proud President

વાર્તા - સત્ય ઘટના પર આધારિત
સાહેબ, તમે 'મેકઅપ' કેમ નથી પહેરતા... ✍️
શિક્ષક શ્રીમતી રાણી સોયામોઈ... કોલેજના વિદ્યાર્થીઓ સાથે વાત કરી રહ્યા છે.

તેઓએ કાંડા ઘડિયાળ સિવાય કોઈ દાગીના પહેર્યા ન હતા.
મોટાભાગના વિદ્યાર્થીઓને આશ્ચર્ય થયું કે તેઓ 'ફેસ પાઉડર' પણ વાપરતા ન હતા.

ભાષણ અંગ્રેજીમાં હતું. તે માત્ર એક કે બે મિનિટ બોલ્યા, પરંતુ તેના શબ્દો નિશ્ચયથી ભરેલા હતા.

પછી બાળકોએ તેમને કેટલાક પ્રશ્નો પૂછ્યા.

પ્રશ્ન: તમારું નામ શું છે?

મારું નામ રાણી છે, સોયામોઇ મારું કુટુંબનું નામ છે. હું ઓડિશાનો વતની છું.
... બીજું કાંઈ પૂછવું છે?

દર્શકોમાંની એક દુર્બળ-પાતળી છોકરી ઊભી છે.

"પૂછો, બાળક..."

સાહેબ તમે મેકઅપ કેમ નથી પહેરતા? "

શિક્ષકનો ચહેરો અચાનક પીળો થઈ ગયો. તેઓને તેમના પાતળા કપાળ પર પરસેવો વળી ગયો. તેમના ચહેરા પરનું સ્મિત ફિક્કું પડી ગયું. દર્શકો અચાનક શાંત થઈ ગયા.

તેઓએ ટેબલ પરની પાણીની બોટલ ખોલી અને થોડું પાણી પીધું. પછી તેણે હળવેથી વિદ્યાર્થીને બેસવા માટે ઈશારો કર્યો.
પછી તે ધીમે ધીમે બોલવા લાગ્યi.

"તમે એક અવ્યવસ્થિત પ્રશ્ન પૂછ્યો છે. આ એક એવો પ્રશ્ન છે જેનો એક શબ્દમાં જવાબ આપી શકાતો નથી. હું તમને મારા જીવનની વાર્તા જવાબમાં કહેવા માંગુ છું. મને કહો કે શું તમે મારી વાર્તા માટે તમારી કિંમતી દસ મિનિટ ફાળવવા તૈયાર છો?"

"માટે તૈયાર... "

મારો જન્મ ઓડિશાના આદિવાસી વિસ્તારમાં થયો હતો. કલેક્ટરે અટકીને પ્રેક્ષકો તરફ જોયું.

"મારો જન્મ કોડરમા જિલ્લાના આદિવાસી વિસ્તારમાં એક નાની ઝૂંપડીમાં થયો હતો, જે 'મીકા' ઝઘડાઓથી ભરેલો હતો.

મારા પિતા અને માતા ખાણિયા હતા. મારે બે મોટા ભાઈઓ અને એક નાની બહેન હતી. અમે એક નાનકડી ઝૂંપડીમાં રહેતા હતા જ્યાં વરસાદ પડતાં પાણી ટપકતું હતું.
મારા માતા-પિતા ઓછા પગારમાં ઝઘડામાં કામ કરતા હતા કારણ કે તેઓને બીજી નોકરી મળતી ન હતી. આ બહુ ગંદું કામ હતું.

હું ચાર વર્ષનો હતો ત્યારે મારા પિતા, માતા અને બે ભાઈઓ અનેક બીમારીઓને કારણે પથારીમાં પડ્યા હતા.

તે સમયે તેઓ જાણતા ન હતા કે ક્વાર્ટર્સમાં જીવલેણ 'મીકાહ ડસ્ટ' અંદર લેવાથી આ રોગ થયો છે.
હું પાંચ વર્ષનો હતો ત્યારે મારા ભાઈનું બીમારીથી મૃત્યુ થયું હતું. "

કલેક્ટરે થોડો નિસાસો નાખીને બોલતા અટકાવ્યા અને રૂમાલથી આંખો લૂછી.

"મોટાભાગના દિવસોમાં અમારું ભોજન સાદું પાણી અને એક-બે રોટલી રહેતું. મારા બંને ભાઈઓ ગંભીર બીમારી અને ભૂખને કારણે આ દુનિયા છોડી ગયા. મારા ગામમાં ડૉક્ટરની વાત છોડો, ત્યાં કોઈ શાળા નહોતી. શું તમે એવા ગામની કલ્પના કરી શકો છો જ્યાં શાળા ન હોય. , હોસ્પિટલ કે શૌચાલય, વીજળી નથી?

એક દિવસ મારા પિતા ભૂખ્યા, ચામડી અને હાડકાંથી લથપથ મારો હાથ પકડીને મને ટીન પતરાથી ઢંકાયેલી એક મોટી ખાણમાં લઈ ગયા.
તે એક અભ્રાકની ખાણ હતી જેણે સમય જતાં બદનામી મેળવી હતી.

તે એક જૂની ખાણ હતી જે ખોદવામાં અને ખોદવામાં આવી હતી, જે અંડરવર્લ્ડમાં અવિરતપણે ફેલાયેલી હતી. મારું કામ નીચેની નાની ગુફાઓમાં ફરવાનું અને તેલ ભેગું કરવાનું હતું. આ ફક્ત દસ વર્ષથી ઓછી ઉંમરના બાળકો માટે જ શક્ય હતું.

મારા જીવનમાં પહેલીવાર મેં પેટ ભરેલી રોટલી ખાધી. પણ તે દિવસે મને ઉલ્ટી થઈ.

જ્યારે મારે ફર્સ્ટ ક્લાસમાં આવવું જોઈતું હતું, ત્યારે હું અંધારા રૂમમાં અભ્રક ભેગી કરી રહ્યો હતો જ્યાં હું 'ઝેરી ધૂળ'માં શ્વાસ લેતો હતો.

કેટલીકવાર કમનસીબ બાળકો માટે 'ભૂસ્ખલન'માં મૃત્યુ પામવું અસામાન્ય ન હતું. અને કેટલીકવાર કેટલાક 'ઘાતક રોગો'થી પણ મૃત્યુ પામે છે

દિવસમાં આઠ કલાક કામ કર્યા પછી, તમે ઓછામાં ઓછું એકવાર ભોજન માટે કમાઈ શકો છો. હું દુર્બળ અને નિર્જલીકૃત હતો કારણ કે ભૂખ અને દરરોજ ઝેરી વાયુઓ શ્વાસ લેતી હતી.

એક વર્ષ પછી મારી બહેન પણ ખાણમાં કામ કરવા લાગી. જેમ જેમ તેઓ (પપ્પા) થોડા સારા થયા, એક સમય એવો હતો કે મારા પપ્પા, મમ્મી, બહેન અને હું સાથે કામ કરતા હતા અને અમે ભૂખ્યા વગર જીવી શકતા હતા.

પણ નિયતિએ અમને બીજા રૂપમાં પરેશાન કરવાનું શરૂ કરી દીધું હતું. એક દિવસ જ્યારે હું ખૂબ તાવને કારણે કામ પર જતો ન હતો ત્યારે અચાનક વરસાદ પડ્યો. ખાણ હેઠળ કામ કરતા કામદારો પર ક્વોરી પડતાં સેંકડો લોકોના મોત થયા હતા. તેઓમાં મારા પિતા, માતા અને બહેન પણ હતા. "

રાણીની બંને આંખોમાંથી આંસુ વહેવા લાગ્યા. પ્રેક્ષકોમાં રહેલા દરેક લોકો શ્વાસ લેવાનું પણ ભૂલી ગયા હતા. ઘણા લોકોની આંખો આંસુઓથી ભરાઈ ગઈ હતી.

"તમને યાદ છે કે હું માત્ર છ વર્ષનો હતો.
અંતે હું સરકારી અગતી મંદિરે પહોંચ્યો. ત્યાં મારું શિક્ષણ હતું. મેં મારી પ્રથમ મૂળાક્ષર પદ્ધતિ મારા ગામમાંથી શીખી. આખરે શિક્ષક તમારી સમક્ષ છે.

તમે વિચારી રહ્યા હશો કે આનો આ સાથે શું સંબંધ છે? કે હું મેકઅપનો ઉપયોગ કરતi નથી. "

તેણે પ્રેક્ષકો તરફ જોઈને કહ્યું.

મારા શિક્ષણ દરમિયાન મને સમજાયું કે તે દિવસોમાં અંધારામાં રખડતી વખતે મેં એકત્રિત કરેલા તમામ અભ્રકનો ઉપયોગ મેકઅપ ઉત્પાદનોમાં થતો હતો.
અભ્રક એ મોતી જેવા સિલિકેટ ખનિજોનો પ્રથમ પ્રકાર છે.
ઘણી મોટી કોસ્મેટિક કંપનીઓ દ્વારા ઓફર કરવામાં આવતા ખનિજ મેકઅપમાં, તમારી ત્વચા માટે સૌથી તેજસ્વી રંગ બહુરંગી વળતરથી આવે છે, જે 20,000 નાના બાળકો તેમના જીવનને જોખમમાં મૂકે છે.

ગુલાબની માયા તમારા ગાલ પર તેમના બળી ગયેલા સપનાઓ, તેમના વિખરાયેલા જીવન અને ખડકો વચ્ચે કચડાયેલા તેમના માંસ અને લોહી સાથે ફેલાય છે.
ખાણમાંથી બાળકો દ્વારા અપાયેલા લાખો ડોલરનો ઉપયોગ આજે પણ થાય છે. આપણી સુંદરતા વધારવા માટે. "

હવે તમે મને કહો.
હું મારા ચહેરા પર મેકઅપ કેવી રીતે લગાવું? ભૂખથી મરી ગયેલા મારા ભાઈઓની યાદમાં હું કેવી રીતે પેટ ભરીને ખાઉં? હું મારી માતાની યાદમાં મોંઘા રેશમી કપડાં કેવી રીતે પહેરું જેણે ક્યારેય ફાટેલા કપડા વિશે કલ્પના પણ ન કરી હોય? "

જ્યારે રાણીએ આખું પ્રેક્ષક છોડી દીધું ત્યારે અજાણતા ઊભી રહી, તેણીના હોઠ પર આછું સ્મિત હતું, તેણીની આંખોમાં આંસુ લૂછ્યા વિના, તેણીનું માથું ઊંચું હતું.

(ઉચ્ચ ગુણવત્તાની અભરાક ખાણકામ હજુ પણ ઓડિશામાં થાય છે). ત્યાં 20,000 થી વધુ નાના બાળકો શાળાએ ગયા વગર કામ કરે છે. તેઓ મૃત્યુ પામે છે, કેટલાક ભૂસ્ખલનમાં અને કેટલાક બીમારીમાં...)

ઘણા વર્ષો પછી.....
તે મહિલા ભારતીય પ્રજાસત્તાકની પ્રથમ નાગરિક બની
મહારાજ
દ્રૌપદી મુરુમુ
ભારતના પ્રજાસત્તાકના રાષ્ટ્રપતિ ✍️