મિત્ર કે શત્રુ DIPAK CHITNIS. DMC દ્વારા પુષ્તક અને વાર્તા PDF

Featured Books
શ્રેણી
શેયર કરો

મિત્ર કે શત્રુ

મિત્ર કે શત્રુ

ઘરે પરત આવતાં રાતના અગિયાર વાગ્યા હતા. હરેન્દ્ર કારમાંથી ઉતરી સીધો તેના રૂમમાં દોડી ગયો. આજે તે આખી રાત હિરલનીયાદોમાં સ્વપ્ના બનાવીને તેની સાથે વિતાવવા માંગતો હતો. પરંતુ સીડી ચડતી વખતે માતાએ ટોક્યો અને પૂછ્યું બેટા, "કેવી હતી છોકરી ?"

‘‘મંમ્મી, આપણે સવારે નિરાંતે વાત કરીશું," એવો ટૂંકોટચ જવાબ આપીને હરેન્દ્ર પથારીમાં જતાં જ લાબો નિસાસો નાખ્યો.

આજે ભાઇ-ભાભી સાથે હરેન્દ્ર છોકરી જોવા ગયા હતો. ચાર-પાંચ કરતાં વધુ છોકરીઓ જેણે જોયેલ હતી, આ બધામાં એક શ્રેષ્ઠ છોકરી તે આજે જોઇને આવેલ હિરલ હતી. હિરલ જેના નામ મુજબ જાજરમાન નમણી નાર શોભાયમાન નારી હતી. ઉત્કૃષ્ટ સરસ કુટુંબ, તેનું ઉચ્ચ શિક્ષણ અને દેખાવમાં પણ અતિ સુંદર છોકરી હતી.

હરેન્દ્રએ જ્યારે હિરલને પહેલીવાર જો ત્યારે તે બસ તેને કોઇને એકપળે ખ્યાલ ન આવી શકે તે રીતે એકીટસે જોતો જ રહ્યો. સફેદદૂધ જેવો તેનો વાન અને મોટી આંખોવાળી, હવા જેવી રમતિયાળ અને ફૂલની ડાળીઓ જેવી લચીલી, બસ આખી રાત તેની સાથે તેના સપનામાં રાજ્યો રહ્યો. હિરલ તેને માટે તેના જીવનની જીવનસાથી બનશે, કેમ મનોમન હરેન્દ્રએ નક્કી કર્યું.

સવારથી જ ઘરમાં હોબાળો મચી ગયો હતો. મોટા ભાઈ, ભાભી અને મંમ્મી, બધા પોતપોતાના ચાના કપ લઈને, બસ આ ચર્ચામાંરોકાયેલા હિરલ વિશે ચર્ચા કરી રહ્યા હતા. હરેન્દ્ર પણ ઝડપથી ઓફિસ માટે તૈયાર થવાનો ડોળ કરીને તેની વાતોનો મજા માણી લેતો હતો. હિરલ દરેકને ગમી છે એ જાણીને હરેન્દ્રના હૃદયે રાહતનો શ્વાસ લીધો.

ફોનની રીંગ વાગી ત્યારે હરેન્દ્રએ જ ફોન રિસીવ કર્યો હતો.

"તમે કાલે જે છોકરીને જોવા આવ્યા હતા, તે છોકરીનું વર્તન સારું નથી, તે ચારિત્રહીન છે" આ બધું એક શ્વાસમાં ફોન કરનારે કહી દીધું, અવાજ કોઇ પુરૂષનો હતો.

"તમે કોની સાથે વાત કરો છો, તમારું નામ જણાવો" હરેન્દ્ર એ પણ બૂમ પાડી.

"બીજો કોઇ નહીં તમારે માટે એક મદદગાર, તમારો શુભચિંતક, જે તમારી પરિણીત જીવનને નરક બનતા બચાવવા કહી રહેલ છું," તે વ્યક્તિએ કહ્યું અને રિસીવર મૂક્યું, તો પણ હરેન્દ્ર લાંબા સમય સુધી હેલો...હેલો બૂમો પાડતો રહ્યો.

હિરલ, ચારિત્રહીન…ના, હરેન્દ્રનું હૃદય આ વાત કોઇ કાળે સ્વીકારવા તૈયાર નહોતું, પણ પછી મનમાં સવાલ ઉદ્દભવ્યો, કેમ નહીં ? સારી રીતે ભણેલી, મોર્ડન છોકરી પછી કોલેજમાં મોટાભાગની છોકરીઓ ટિશ્યુ પેપરની જેમ બોયફ્રેન્ડ બદલી નાખતાં છે. હિરલ પણ આવી છોકરી હોઇ ન પણ શકે.

એ શુભેચ્છકના ફોન કોલે હરેન્દ્રના અંતરને હચમચાવી નાખ્યું હતું. એક તરફ હિરલની સુંદરતા તેના મગજમાં દસ્તક આપી રહી હતી અને બીજી તરફ તે ફોન. ઘણી વાર તેણે મનને આંચકો આપ્યો પણ કોઈ ફાયદો થયો નહીં. હિરલના વિચારો તેના મગજમાં વાદળોની જેમ આવજા કરતાં હતા.

હરેન્દ્રએ આજસુધી ક્યારેય પોતાનું દિલ ક્યાંય ઠરેલ ન હતું. કારકિર્દી હોય, સારું ભવિષ્ય હોય અને બે-ચાર સારા મિત્રો હોય. આ બધા તેમના કોલેજના પાંચ-સાત વર્ષના જીવનના સાથી હતા. તેના મિત્રો તેને ચીડવતા હતા અને ઘણીવાર તેને છોકરીઓ સાથે મિત્રતા માટે ઉશ્કેરતા હતા. તમામ કોલેજોમાં તે 'કોલ્ડ બેચલર' તરીકે જાણીતો હતા. આમ છતાં હરેન્દ્રના પગલાં કદી ડગમગ્યા ન હતા.

"શું વાત છે, આજે તું બહુ ખોવાઈ ગયો લાગે છે," હિમેશે લંચ પર આવતાની સાથે જ અટકાવ્યું. પછી પોતે જ તેને ચીડવતા તેણે કહ્યું, “કેમ નહીં, સાહેબ, જે પોતે છોકરીને જોવા ગયો હતો. લાગે છે મારા મિત્રનો વારો આવ્યો છે તેનું દિલ આપવાનો. તેણી કેવી છે ગમી કે નહિ?"

બસ, એક શ્વાસ લો. શું તેને એક જ વારમાં બધું ખબર પડશે ?” હરેન્દ્રએ તેને વચ્ચે જ અટકાવ્યો.

"તો ત્યાંની તારી આંખોની હાલત મને જલ્દી કહે," હિમેશ તેની સામેની ખુરશી પર બેસી ગયો.

ટેબલ પર ચા ની ચુસ્કી લેતાં હિરલ વિશે બધું કહ્યા પછી હરેન્દ્ર થોડો ઉદાસ થઈ ગયો.

"જ્યારે આટલી સુંદર અને નમ્ર છોકરી છે અને તેતારી પસંદગીની ફ્રેમમાં સંપૂર્ણ રીતે બંધ બેસે છે, તો પછી આ ચહેરા પર દુઃખની રેખાઓ કેવી રીતે ?"

"હિમેશ, આજ સુધી મેં તારાથી કશું છુપાવ્યું નથી" હિમેશને હરેન્દ્રએ અજાણી વ્યક્તિના ફોન વિશે બધું જ કહી દીધું.

"બસ, બસ ? દિલ લઈને ક્યાં બેઠા છો ? આજકાલના છોકરા, કયાંક દિલ આપીને બેઠાં હોય છે. કેટલાક લોકો એસિડ ફેંકીને અને કેટલાક આ રીતે ફોન કરીને પોતાનો ગુસ્સો ખોટી રીતે બહાર કાઢતા હોય છે. કોઈકે નાસમજે તારી સાથે આવી મજાક કરી છે. પછી હિરલમાંકંઈક એવું હોવું જોઈએ જેણે મારા મિત્રની વિશ્વામિત્ર જેવી મુદ્રાને પહેલી જ નજરે હલાવી દીધી.

"જો ભાઇ, દરેક છોકરો એક સુંદર છોકરી સાથે સંબંધ બાંધવા માંગતો હોય છે. કદાચ હિરલ એવી છોકરી છે જે ગમે તેવાને પ્રેમમાં માનતી ન હોય, જેને કારણે જ કોઈ છોકરાએ તેની સાથે બદલો લેવા માટે આ કર્યું છે. ફક્ત કોઈના ફોન પરથી છોકરીના ચારિત્ર્ય પર શંકા કરવી મારા મતે યોગ્ય નથી," હિમેશે તેને સમજાવ્યું.

"હરેન્દ્રનું હૃદય હિમેશ પર વિશ્વાસ કરતું ન હતું, અહીં પરિવારના સભ્યો જલ્દીથી ધાર્મિક વિધિ કરવા માટે ઉત્સુક છે. ફોનની વાત તો મેં કોઈને કહી ન હતી, પરંતુ ખબર નહીં કેમ પેલા શુભેચ્છકની વાત સાંભળીને હરેન્દ્રના હૃદયમાં એક ડંખ ઊભો થયો હતો. તમે જ મને કહો, કેમ કોઈને બિનજરૂરી રીતે કોઇ બદનામ કરશે, તે પણ એટલા આત્મવિશ્વાસ સાથે. હું આ સંબંધ માટે ખૂબ જ સકારાત્મક છું. હરેન્દ્ર તેની જાતને સારી રીતે જાણતો હતો કે હિરલને ગુમાવ્યા પછી બીજા સાથે ફરી જોડવું તેને માટે આસાન ન હતું, પણ એ જાણવું મૂર્ખામીભર્યું છે… ચાલો કહીએ કે, લગ્ન પછી હિરલે એ અજાણી વ્યક્તિએ કહ્યું હતું તેવું જ નીકળ્યું, પછી હરેન્દ્ર પાસે માત્ર બે રીત બાકી રહેતી તે આત્મહત્યા હશે કે તેની હત્યા. આવા અનેક ના કામના વિચારાએ હરેન્દ્રના મગજનો કબજો જાણે કરી લીધો હતો.

"અત્યાર સુધી વિચારતો નથી, યાર, મને કહો કે શું કરવું, તે વ્યક્તિ તારે માટે અહીં છે" હિમેશને હરેન્દ્રની ચિંતા શતાવવા લાગી.

"હરેન્દ્રના મગજમાં વિચાર સુજ્યો એક વાર હિરલ સાથે કોઇક રીતે આ બાબતે ચર્ચા કરવી જોઇએ અને તું મને આ કામમાં મદદ કરી શકે છે, હિમેશ. અજાણી વ્યક્તિ બનીને તું હિરલને મળ અને તેને તમારી જાળમાં ફસાવવાનો પ્રયાસ કરો. જો તે ખરેખર તારા પ્રેમમાં પડી જશે તો હું સમજીશ કે હિરલ મારા પ્રેમને લાયક નથી.” હરેન્દ્રએ હિમેશને સમજાવ્યું.

અરે ભાઈ તું ચિંતા ના કર મારા માટે આ ડાબા હાથનું કામ અઘરું નથી, કારણ કે તેમના કામના લોકો સર્વત્ર ફેલાયેલા છે. તેને તેની આશંકા આપો, તે કોઈક ભાગ અથવા અન્ય ફિટ થશે. તેની સાથે મિત્રતા કરવી મુશ્કેલ નથી.

"પણ ભાઇ, ખરેખર તેને કોઇ પ્રકારે પરેશાન ન કરતો," હિમેશ હરેન્દ્રનીપ્રકારની ગંભીરતા પર હસી પડ્યો.

હવે હરેન્દ્ર રોજ હિમેશને મળતાની સાથે જ હિરલ વિશે પૂછતો. એક દિવસ હરેન્દ્રએ તેને કહ્યું કે તે હિરલ સાથે પરિચિત થઈ ગયો છે અને થોડા દિવસોમાં તે કદાચ તેનો વિશ્વાસ જીતી લેશે. દિવસો પસાર થતા હતા, રોજ હરેન્દ્ર હિમેશ સાથે હિરલની બાબતે શું થયું તે વિગતવાર સાંભળતો રહેતો હતો.

આ દરમિયાન હરેન્દ્રએ તેની માતાને ખોટું પણ કહ્યું કે કંપની તેને થોડા મહિના માટે ટૂર પર મોકલવા માંગે છે, તેથી તે આવીને સગાઈ અંગે ચર્ચા કરશે.

એક દિવસ હિમેશે હરેન્દ્ર ને હિરલ વિશે વાત કરવા ખાસ બોલાવ્યો હતો.

"હરેન્દ્ર, તે છોકરી તારા જેવા જુસ્સાદાર અને નિષ્ઠાવાન છોકરા સાથે સંબંધને લાયક નથી. તે ખરેખર મહત્વાકાંક્ષી છે. તે ખૂબ સારી રીતે જાણે છે કે કેવી રીતે તેની પ્રતિભા કરતાં સુંદર છોકરી હોવાનો ઉપયોગ ઊંચાઈ સુધી પહોંચવા માટે કરવો. તેથી જ આટલી નાની ઉંમરે તે ખાનગી કંપનીમાં ઉચ્ચ અધિકારી છે,” અને પછી હિમેશ તેને એક લંબાણપૂર્વક જણાવ્યું.

હરેન્દ્ર પાસે હિમેશ પર શંકા કરવાનું કોઈ કારણ ન હતું. બંને છેલ્લા વર્ષથી નજીકના ભાઇ પણ મિત્રો સમાન હતાં. ખૂબ જ ભાંગી પડેલા અને દુઃખી હૃદય સાથે હરેન્દ્રએ હિરલ સાથે લગ્ન ન કરવાનું મન બનાવી લીધું. તે ઘરમાં બધાને શું કારણ કહે છે ? માત્ર એમ કહીને કે છોકરી તેને પસંદ નથી કરતી, તેણે માતાને તે ન કરવા માટે સમજાવ્યું. બધાએ આગ્રહ કર્યો કે બંને વચ્ચે સંબંધ હોવો જોઈએ, પરંતુ હિમેશે હિરલ બાબતે આપેલા કેરેક્ટર સર્ટિફિકેટને ધ્યાનમાં રાખીને તે પોતાના નિર્ણય પર અડગ રહ્યો.

એ જ દિવસોમાં જ્યારે કંપનીએ હરેન્દ્રને ઓસ્ટ્રેલિયામાં ત્રણ વર્ષ માટે પોસ્ટીંગ કર્યું ત્યારે તેણે રાહતનો શ્વાસ લીધો. કોઈને ભૂલી જવા માટે આટલો સમયગાળો પૂરતો છે, તેથી કામમાં વ્યસ્ત હરેન્દ્ર પણ તમામ બાબતો ભૂલીને પોતાની મહેનત અને સમર્પણથી કારકિર્દીની નવી ઊંચાઈઓને સ્પર્શવા લાગ્યો હતો.

જ્યારે હરેન્દ્ર ભારત પાછો ફર્યો ત્યારે તેણે જોયું કે બધું બદલાઈ ગયું હતું. અહીંની આબોહવા, લોકો અને હિમેશનો છેલ્લા અઢી વર્ષમાં એકવાર પણ સંપર્ક થયો ન હતો.

માતાના આગ્રહને કારણે તેણે સ્થાયી થવાનો નિર્ણય લેવો પડ્યો, પરંતુ હરેન્દ્રની આંખો દરેક છોકરીમાં હિરલની તસ્વીર શોધતી હતી. તેની સાથે સંબંધ તોડ્યા પછી પણ તે તેના હૃદયના ખૂણામાં રહેલી તેને માટેની લાગણીને ભૂલી શક્યો ન હતો. તેમ છતાં, બધાની પસંદગીથી, આખરે તેણે હુમાને સગાઈની વીંટી આપી. લગ્નનો મુહૂર્ત જાણી જોઈને મોડું કાઢવામાં આવ્યુંતું જેથી વ્યક્તિ પોતાના ભાવિ જીવનસાથી પ્રત્યે પ્રમાણિક રહી શકે. હરેન્દ્રનું ઉત્કૃષ્ટ કામ જોઈને કંપનીએ તેને પ્રમોશન આપીને તેની હેડ ઓફિસને દિલ્હી ટ્રાન્સફર કરી.

નવી ઓફિસમાં પહેલો દિવસ હતો. નવા એમ.ડી, તમામ સ્ટાફે મળીને તેને આવકારી વેલકમ પાર્ટી આપી હતી. પરિચયનો રાઉન્ડ ચાલતો હતો કે એ ખુશનુમા વાતાવરણમાં એક અવાજે તેને ચોંકાવી દીધો. મેં જોયું તો શરીરમાં એક વિચિત્ર ધ્રુજારી દોડી ગઈ. હા, તે હિરલહતી. પોતાના સપનાઓ સાથે રમતી, વિશ્વાસ સાથે દગો કરનાર હિરલ પણ તેની કંપનીમાં મુખ્ય અધિકારી તરીકે ફરજ બજાવતી હતી.

હિરલ તો પોતાનો પરિચય આપીને ચાલી ગઈ હતી પણ તે જાણે ભૂતકાળમાં ખોવાઈ ગયોતો. આટલા લાંબા સમય પછી પણ હિરલને લગતી તમામ જૂની વાતો એક ક્ષણમાં ફિલ્મના દ્રશ્યની જેમ તેની સામેથી પસાર થઈ ગઈ.

હિરલના વિચારો હરેન્દ્રના મનમાં ઉદાસી અને ગુસ્સા સિવાય બીજું કંઈ લાવતા હતા, છતાં તે આખી રાત તેમાંથી મુક્ત થઈ શક્યો નહીં. પછી આમ જ ચાલ્યું. એક યા બીજા બહાને આખો દિવસ હિરલને જોવી અને બસ જોતા જ રહેવું. કામ છોડીને આ વિટલ જાળમાં ફસાઈ જવું એ હરેન્દ્ર જેવી વ્યક્તિ માટે નિત્યક્રમનો એક ભાગ બની ગયો હતો કે તેને પોતાના મનમાં સાચો કે ખોટો ગણવો તે નક્કી નહોતો કરી શકતો.

બીજી તરફ હિરલે પણ હરેન્દ્રને ઓળખી લીધો હતો પણ તેણે ક્યારેય કશું જાહેર થવા દીધું ન હતું. એકદમ સામાન્ય રહેલ, કે તેની રીતે કામમાં વ્યસ્ત રહેતી. પુરૂષો પ્રત્યેનું તેનું નમ્ર વર્તન, પારો જેવી તેની પવિત્રતા જોઈને હરેન્દ્રને શંકા થવા લાગી હતી કે શું હિરલ બાબતે હિમેશેકહ્યું તેમ નથી કે પછી તે તેની સામે સારી હોવાનો ડોળ કરી રહી છે ? પણ ક્યાં સુધી કોઈની સામે ખોટું જીવન જીવી શકાય ? મન અનેક પ્રશ્નોથી ઘેરાયેલું હતું અને આમાં ત્રણ-ચાર માસનો સમય પસાર થઈ ગયો.

માણસ મનના કામથી લાચાર હોય છે, ઈચ્છા કર્યા પછી પણ તે પોતાના જીવનમાંથી સિદ્ધ થયેલી હિરલને દૂર કરી શક્યો ન હતો. ફરી મળ્યા પછી હિરલની નિર્મળતા તેના પર છવાઈ ગઇ હતી.

શા માટે પોતે હિરલની ફરી તપાસ કરવાનો પ્રયાસ ન કરે ? છેવટે, તે બોસ છે, જો તે સારી છે, તો તે તેના સુધી ક્યાંથી પહોંચી શકે છે. જો આ વખતે પણ હિમેશે કહ્યું હતું તેવું જ હશે તો તે કાયમ માટે તેને ભૂલી જશે.

હરેન્દ્રએ મનમાં એક પ્લાન બનાવ્યો. ઘણી વાર તે જાણીજોઈને તેને ઘરે મૂકવાની વિનંતી કરતો, ક્યારેક ઓફિસની બહારના રસ્તે, ઑફિસનો સમય પૂરો થતાં જ, પરંતુ હિરલ નમ્રતા પૂર્વક ઇનકાર હરેન્દ્રને એકપ્રકારના વિચિત્ર આનંદથી રોમાંચિત કરતો.

હરેન્દ્ર તે દિવસે ઓફિસેથી પરત ફરી રહ્યો હતો ત્યારે અચાનક વાદળો આવ્યા. જોરદાર વરસાદ પડ્યો, એટલું અંધારું હતું કે કારની હેડલાઈટ પણ રસ્તો જોઈ શકતી ન હતી. સામેના વરસાદથી પોતાને બચાવતી, જ્યારે બસ ન આવી ત્યારે હિરલ ઓટોની રાહ જોઈ રહી હતી. હરેન્દ્રએ કાર રોકીને હિરલને ઘર સુધી ઉતારી જવા કહ્યું.

"પણ સાહેબ..."

હિરલની વાત અધવચ્ચે જ કાપીને હરેન્દ્ર બોલ્યો, "સાહેબ, કંઈ નહીં, તરત જ બેસી જાઓ, હું શું તમારા માટે આટલો પરેશાન છું ?"

તે કારમાં બેઠી, તેના કપડાંમાંથી ટપકતા પાણીના ટીપાંથી કારની સીટને બચાવી. અડધો રસ્તો ચૂપચાપ પસાર થઈ ગયો, પણ હરેન્દ્રજાણતો હતો કે, તેને પોતાના મનની વાત કરવાની આનાથી વધુ સારી તક ભાગ્યે જ મળી શકે. આ વિચારીને તેણે પહેલ કરી, "હું ઘણા સમયથી તમને કંઈક કહેવા માંગતો હતો. જુઓ, કદાચ કુદરતને આપણો સંબંધ મંજૂર નહોતો, એટલે જ બધી સંમતિ પછી પણ આ સંબંધ ન બની શક્યો, પણ આટલા લાંબા સમય પછી પણ તમને ભૂલી શકવું એ મારા માટે શક્ય નથી. આજે પણ હું તમને મારા ચિત્રમાં એકલો જ જોતો હોંઉછું. હું ઈચ્છું છું કે તમે મારી જીંદગીમાં પરતવો, પછી જુઓ, હું તને ક્યાંથી ક્યાં લાવું છું,” પોતાની વાત રાખી હરેન્દ્રએ હિરલના શનલના ખભા પર હાથ મૂક્યો.

થોડીવાર તો તે તેને વિચિત્ર નજરે જોતી રહી, પછી હરેન્દ્રનો હાથ હટાવીને કહ્યું, "મને તમારી પાસેથી આની અપેક્ષા નહોતી, તમે પણ બીજા બધાની જેમ જ નીકળ્યા."

"ઓહ, મેં તને શું ખોટું કહ્યું ? જગતમાં જે કંઈ ચાલતું આવ્યું છે તે જ છે. બોસ અને તેના ગૌણ અધિકારીઓ વચ્ચે સારા સંબંધ. જો કોઈ બીજું હોય, તો કદાચ વિચારો, પરંતુ તારે માટે આ કોઈ નવી વાત નથી.

"તમે શું કરી રહ્યા છો, હરેન્દ્ર ?" તેણી મોટેથી બૂમ પાડી.

"અદ્ભુત, કો તેની સુંદરતાનો ઉપયોગ સીડી તરીકે ઉપર ચઢવા માટે કરે છે, મારી ઑફર તમને આ રીતે બતાવે છે ? હિરલ, તારું કંઈ મારાથી છુપાયેલું નથી. હિમેશનું એ ઈલેક્ટ્રોનિક કંપનીમાં મેનેજર બનવાનું આમંત્રણ ભૂલી ગયા છો અને તમારો એ સ્વીકારવાનું ?

હિરલ અચાનક ચૂપ થઈ ગઈ. તેણે પોતાની જાતને સંભાળી, પછી પૂરા આત્મવિશ્વાસ સાથે કહ્યું, "હરેન્દ્ર, મને ખબર નથી કે તને મારા વિશે આટલી બધી માહિતી ક્યાંથી મળી, પણ હું તમને કહી દઉં કે હું એક સ્વાભિમાની છું, મારી મહેનતના બળ પર, ગંતવ્ય સુધી." હું જાણું છું કે કેવી રીતે પહોંચવું ખોટા રસ્તે ચઢવા કરતાં ઘરે પાછા જવું વધુ સારું છે.

"તો હિમેશ જૂઠું બોલતો હતો ?" હિરલનો ચહેરો ગુસ્સાથી લહેરાતો જોઈને હરેન્દ્ર થોડો અશક્ત થઈ ગયો.

"હિમેશ, હિમેશ કોણ છે?"

થોડાક શબ્દોમાં ફોનથી લઈને હિમેશ સુધી અને આજ સુધીની બધી વાત તેણે હિરલને કોઈ પણ સંકોચ વિના કહી દીધી. તેણીએ આશ્ચર્યથી ચુપચાપ સાંભળ્યું અને પછી કહ્યું, "મારે તમને ખુલાસો આપીને પોતાને સારું સાબિત કરવાની કોઈ જરૂર નથી, પરંતુ તમે ક્યારેય કોઈ છોકરીની ક્ષમતા અને મહેનતને નકારતા નથી, વિચાર્યા વિના આવી દરખાસ્તો કરીને ઈર્ષ્યા ન કરો, તેથી જ. આજે તમે મારા ઘરે આવો અને તમારી પોતાની આંખોથી બધું જુઓ.

થોડીવારમાં તે હિરલના ઘરે હતો, ચાવી વડે દરવાજો ખોલ્યો, તેણે હરેન્દ્રને બેસાડ્યો, કપડાં બદલ્યા અને તેની સાથે બીજું કોઈ હતું.

"તેને મળો, આ મારા પતિ હિમેશ છે, તમે કદાચ રસ્તામાં તેનો ઉલ્લેખ કરી રહ્યા હતા ?" હિરલે તેનો પરિચય આપ્યો ત્યારે હરેન્દ્રને તેની આંખો પર વિશ્વાસ ન થયો. સામે હિમેશ ઉભો હતો, તેનો બેસ્ટ ભાઇ જેવો મિત્ર.

હરેન્દ્રના મનમાં વારંવાર આ પ્રશ્ન ઉદભવતો હતો કે મારા માટે ખોટી છોકરી હિમેશ માટે એટલી સારી છે કે તેણે તેના મિત્ર સાથે છેતરપિંડી કરી પોતે લગ્ન કરી લીધા ? પણ હવે તે કોને ફરિયાદ કરશે ? તે ક્યાં ખોટો હતો ? શું તેણીએ હિરલ પર આંધળો વિશ્વાસ કરીને લગ્ન કરીને પોતાને ભાગ્યને સોંપી દેવા જોઈએ ? કહેવા જેવું ઘણું હતું પણ નિરર્થક. સત્ય એ હતું કે તેણે આજે હિરલને સંપૂર્ણપણે ગુમાવી દીધી હતી.

હિમેશને ને સામે જોઈને આગળ શું થયું, હિરલે તેને શું કહ્યું ? બધું સાંભળ્યા પછી પણ તે સમજી શક્યો નહીં. પોતાની જ દુનિયામાં પોતાની જાતને પૂછતો, કુશળ ડગમગતા કદમો સાથે પોતાની કાર તરફ પાછો ફર્યો.

આજે જેને હિરલને ગુમાવવાનો અહેસાસ તેના નયનોમાંથી પાણીના ટીપાની જેમ વરસી રહ્યો હતો.

તે તેની માતાની પસંદગીથી હુમા સાથેનો સંબંધ વિશ્વાસપૂર્વક જાળવી શક્યો. આ અંગે વિચારવું જરૂરી હતું.

દોસ્તીમાં જીવજો દોસ્તીમાં મરજો,
હિંમત ના હોય તો દોસ્તી ના કરજો,
જિંદગી નથી અમને દોસ્તો થી વ્હાલી,
દોસ્તો માટે જ છે આ જિંદગી અમારી

Dipak Chitnis…dchitnis3@gmail.com