Vatsalya Mooti "Ma books and stories free download online pdf in Gujarati

વાત્સલ્ય મૂતિઁ ‘‘મા

-: વાત્સ્લ્ય મૂર્તિ ‘મા’ :-
 
ઘણા લાંબા સમય બાદ નયનાનું અચાનક આગમન નેહા માટે સુખદ હતું. બે-ચાર દિવસ આમ જ વાતચીતમાં વીતી ગયા. નયનાબહેનઅહીં તેમના એક સંબંધીના લગ્ન સમારોહમાં હાજરી આપવા આવી હતી.
"અને સાંભળ્યું હતું...બધુ બરાબર ચાલી રહ્યું છે ને," નયનાએ કહ્યું, "હવે તમે પણ બંને દીકરીઓના લગ્ન કરીને પરવાળી  ગયા છો. હવે શાંતચિત્તે બહુ ફરો... હવે ઘરમાં કેમ જકડાયેલા રહ્યા છો."
“બહેન, હવે તમારાથી શું છુપાવવું,” નેહાએ ગંભીરતાથી કહ્યું, “તમને તો ખબર છે કે બંને દીકરીઓના લગ્નમાં ધૂમ ખર્ચ થયો છે. હવે દિનકર પણ નિવૃત્ત થઈ ગયા છે. મર્યાદિત પેન્શનની આવક ઉપલબ્ધ છે. કોઈક ને કોઇક રીતે ખર્ચા તો થઈ જ રહ્યા છે, બસ. હવે તો  કોઈ આકસ્મિક ખર્ચ આવે તો તેના માટે પણ વિચારવું પડે ને...”
નયનાએ અટકાવીને કહ્યું, “જુઓ નેહા, તું તારી જાતને થોડી બદલતા શીખ, દીકરીઓના રૂમ ખાલી પડેલા છે, ભાડે આપી દે. આ શહેરમાં બાળકો માટે કોચિંગનું સારું વાતાવરણ છે. તમારા ઘરની નજીક કોચિંગ ક્લાસ ચાલે છે. બાળકો તરત જ ભાડા પર રૂમ લેશે. તેમની પાસેથી સારું ભાડું તો મળશે જ, ઘરની સુરક્ષા પણ રહેશે.
નેહાને પણ નયનાની વાત સમજવા લાયક લાગી. તે પોતે જ વિચારતી હતી કે તેના મગજમાં આજ સુધી આ રીતે કેમ વિચાર ન આવ્યો. ઠીક છે, પરંતુ દિનકર ઘર ભાડે આપવાના પક્ષમાં નથી, પરંતુ બાળકોને બે રૂમ આપવામાં નુકસાન શું છે. બાથરૂમ અલગ છે.
નયનાબહેનના પરત જતાની સાથે જ પતિ સાથે વાત કરીને નેહાએ સ્થાનિક અખબારમાં જાહેરાત આપી.
"જો નેહા, હું તારી આ કામગીરીમાં કોઇ દખલ નહીં કરીશ," દિનકરે કહ્યું, "કારણ આ નિર્ણય તારો છે, તેથી તેને કાળજીપૂર્વક લેવાનું પુરતું ધ્યાન રાખશો. ભાડું શું હશે, કોણ ચૂકવશે, બધી માથાકૂટ તારી જ હશે, હું સમજું છું.
"હા બાબા, હું બધું સમજી ગઇ છું, મને ભાડાનો પણ અધિકાર રહેશે, હું મારી ઈચ્છા મુજબ ખર્ચ કરીશ." ત્યારે દિનકર હસતો રહ્યો. જાહેરાત પ્રસિદ્ધ થયાના થોડા દિવસો બાદ બંને રૂમ ભાડે આપવામાં આવ્યાં. નિખિલ અને સુબોધ બંને બાળકો નેહાને એક ઉચ્ચ પરિવારના હોય તેમ લાગતું હતું.  ભાડું પણ યોગ્ય હતું.
નેહા મનોમન ખુશ હતી. ભાડુઆત તરીકે ઘરમાં આવેલ નવા બાળકોના આગમનથી, તેની એકલતા પણ થોડી ઓછી થઈ. દિનકર મન સેટ કરવા માટે એક સંસ્થામાં જોડાયો હતો. પણ તે ઘરમાં એકલી કંટાળી જતી. બંને દીકરીઓના લગ્ન ગયા પછી એકલતાને કારણે કંટાળી ગયેલ  હતી.
એક દિવસે જ્યારે શીલા ફોન આવ્યો ત્યારે તે બોલી રહી હતી, “મંમી, તમે મકાનની રૂમો જે ભાડે આપેલ છે તે તમારા રીતે યોગ્ય  છે. હવે તું અને પપ્પા બંને  થોડા દિવસો માટે ચેન્નાઈને  આવો, ઘણા વર્ષોથી તમે લોકો આમપણ ક્યાંય બહાર ગયા નથી.
"હા, હવે અમે ક્યાંક બહાર ફરવાનો પ્રોગ્રામ જરૂર બનાવીશું. શૈશવી પણ ક્યારની બેંગ્લોર આવવાનો આગ્રહ કરી રહી છે,” નેહાનાઅવાજમાં કાંઇક અનેરો ઉત્સાહ વર્તાઇ રહેલ હતો.
ફોન પર વાત પુરી કરીને નેહા બહાર લૉનમાં આવી અને વાસણ ઠીક કરતી વખતે વિચારવા લાગી કે દિનકર સાથે વાત કરીશ કે દીકરીઓ આટલી જીદ કરે છે તો, ચાલો આપણે જઇ આવીએ એકવાર.
ક્યાં ડોરબેલ વાગ્યો, પછી  દરવાજો ખોલીને જોયું કે સામે એક પાતળા બાંધાનો છોકરો ઉભો હતો.
"બોલો, શું કામ છે? તમે કોને મળવા માંગો છો?''
"ઓ માસી, હું રાધેશ્યામ છું. અહીં ગૌરવ કોચિંગ ક્લાસમાં એડમિશન લીધું છે. મારે એક રૂમ જોઈતો હતો."
“જુઓ દીકરા, અહીં કોઈ ખાલી જગ્યા નથી. ત્યાં બે રૂમ હતા જે હવે ભાડે આપવામાં આવ્યા છે," નેહાએ જવાબ આપ્યો.
છોકરો થોડી વાર ઉભો રહ્યો અને જતો રહ્યો નેહા પણ અંદર ગઈ. દિનકર બજારમાં ગયો પછી બીજા દિવસે નેહા તેની રોજની ટેવ મુજબ પેપર લઈને બહાર લૉનમાં આવી ત્યાં તેની આગળના દિવસે આવેલ છોકરો દેખાયો.
"હા, કહે ? કેમ હવે શું વાત છે?"
“માસી, હું આટલા મોટા ઘરમાં ગમે ત્યાં રહીશ. અત્યારે મારો સામાન પણ રેલ્વે સ્ટેશન પર પડ્યો છે...” તેના અવાજમાં સમજાવટનો ભાવ હતો.
"ના કહ્યું ને, કોઈ રૂમ ખાલી નથી."
"પણ આ," તેણે ઘરના નાના ગેરેજ તરફ ઈશારો કરતા કહ્યું.
નેહાનું ધ્યાન પણ ત્યાં ગયું. ઘરનો આ ભાગ કાર માટે રાખવામાં આવ્યો હતો. ગાડી લાવી શકાઇ. હા, પણ શીલાના લગ્ન સમયે તેમાં એક નાનકડો દરવાજો મૂકીને તેને રૂમનું સ્વરૂપ આપવામાં આવ્યું હતું. હલવાઈ અને નોકરો માટે પાછળના ભાગે નાનું ટોઈલેટ પણ બનાવવામાં આવ્યું હતું. હવે આ ભાગ ઘરની વસ્તુઓ માટે હતો.
“શું તું આમાં રહીશ… અને ભણીશ ?” નહાએ ભારે આશ્ચર્યથી પૂછ્યું.
"હા, કેમ નહિ, વીજળી તો હશે ને,..."
છોકરો હવે અંદર આવી ગયો હતો. ગેરેજ જોઈને તે ઉત્સાહિત થઈ ગયો. તેણે કહ્યું, "આ ટેબલ અને ખુરશી મારે માટે કોઇ જાણેસિંહાસનની જેમ ઉપયોગી થશે..."
નેહાને શું જવાબ આપવો એ સમજાતું ન હતું.
છોકરાએ ખિસ્સામાંથી થોડી નોટો કાઢી અને કહ્યું, “માસી, તમે આ ૧૦૦૦/- રૂપિયા રાખો. હું તમને રૂ. ૧૦૦૦/- થી વધુ ચૂકવી શકીશ નહીં. શું હું હવે સામાન મેળવી શકું?"
નેહાએ તેના હાથમાં રૂપિયા ૧૦૦૦/- જોઈને આશ્ચર્ય થયું. આવો, ભાડુઆત તો સારો. બાદમાં જો આ ભાગનું સમારકામ પણ કરવામાં આવે તો આ જગ્યાનું આના કરતાં પણ વધુ સારું ભાડું મળશે.
એકાદ કલાક પછી તે પોતાનો સામાન રિક્ષામાં લઈને આવ્યો હતો. નેહાએ જોયું તો તેના હાજમાં એક નાની પતરાંની પેટી, એક મોટી જૂની થેલી અને ગાદલું  જોયું જેમાં કેટલીક વસ્તુઓ બાંધેલી હોય તેવું લાગતું હતું.
"ઠીક છે, તારો સામાન રાખ. હવે નોકરાણી આવશે તો હું સફાઈ કરાવી લઈશ."
"માસી, મને સાવરણી આપો. હું જાતે સાફ કરીશ."
સારું, નોકરાણીના આવ્યા પછી, નેહાએ કેટલીક બીનજરૂરી વસ્તુઓ કાઢી અને તેને અભ્યાસ કરવા ટેબલ ખુરશી રાખી મૂક્યાં. રાધેશ્યામ પોતાનો સામાન પણ ભેગો કર્યો હતો.
સાંજે નેહાએ દિનકરને આ બાબતે બધું જણાવ્યું  ત્યારે તે હસીને બોલ્યો, “જો, નેહા બહુ લોભ સારો નહીં. સારું, આ તારું કામકાજ છે, તેથી હું કંઈ કહીશ નહીં.
નેહાને આ છોકરો નિખિલ અને સુબોધ કરતા ઘણો અલગ લાગ્યો. જેની રહેણીકરણી પણ બંનેથી અલગ હતી, જ્યારે ત્રણેય એક જ વર્ગમાં ભણતા હતા.
એક દિવસ સાંજે વીજળી ગઈ ત્યારે નેહા બહાર વરંડામાં આવી હતી. નિખિલ અને સુબોધ બેડમિન્ટન રમતા હતા. રાધેશ્યામ પણ અંધારાને કારણે બહાર આવ્યો પણ બંનેએ તેની અવગણના કરી. તે દૂર ખૂણામાં શાંતિથી ઉભો રહ્યો. પછી નેહાએ તેને બૂમ પાડી અને તેને નજીક બોલાવ્યો.
''તારો અભ્યાસ કેમ ચાલે છે? શું તને કાંઈ તકલીફ  છે ?"
"મારું મન માસી ભણીને કાંઇક બનવાનું છે. માએ બહુ આગ્રહ કરીને ભણવા મોકલ્યો છે, ખર્ચ કર્યો છે…”
"ઠીક છે, ઘરમાં બીજું કોણ છે?"
"એક માત્ર મારી માતા છે. પિતા બાળપણમાં જ ગુજરી ગયેલ હતા. માતાએ ગૂંથણકામ અને સીવણ કરીને મને મોટો કરેલ છે. મારી ઈચ્છા હતી કે મારે ત્યાં આગળ ભણવું જોઈએ, પરંતુ માતાને ખબર નહીં કોઇકે  આ શહેરના આઈઆઈટી ક્લાસ વિશે કોઇકે માહિતી આપી હતી અને કહ્યું હતું કે તેમારો દીકરો ભણવામાં હોશિયાર છે, તેને મોકલો, થઈ ગયું, "તેણે મને જીદ કરીને ભણવા મોકલ્યો છે.
"ઠીક છે, ચાલ, હવે તારી માનું સપનું પૂરું કર" નેહાના મોઢામાંથી પહેલેથી જ નીકળી ગયું હતું. સુબોધ અને નિખિલને પણ થોડી નવાઈ લાગી કે તે રાધેશ્યામ સાથે શું વાત કરી રહી હતી.
એક દિવસ નોકરાણીએ આવીને કહ્યું, "બહેન, જુઓ ગેરેજમાંથી ધુમાડો નીકળી રહ્યો છે."
“ધુમાડો…” નેહા ગભરાઈ ગઈ અને રસોડામાં ગેસ બંધ કરીને બહાર આવી. હા, ધુમાડો છે પણ રાધેશ્યામ તો અંદર નથી.
નેહાએ અંદર જઈને જોયું તો તે સ્ટવ પર કંઈક મુકેલ હતું. કેરોસીનના દીવાનો ધુમાડો નીકળતો હતો.
"તું આ શું કરી રહ્યા છો?"
નેહા સામે જોઈને રાધેશ્યામ ચોંકી ઊઠ્યો, "માસી, હું રસોઈ બનાવું છું."
"અહીં બધા બાળકો ટિફિન માંગે છે. જો તું રસોઈ બનાવે છે, તો તું  ક્યારે ભણશે ?
“માસી, અત્યારે મારી પાસે એટલા પૈસા નથી. અને ટિફિન મોંઘું છે, તેથી વિચાર્યું કે હું એક સમયે ભોજન બનાવીશ. હું સાંજે પણ એ જ ખાઈશ. હું પણ હવે આ સ્ટવ લાવ્યો છું," રાધેશ્યામે ધીમા અવાજે કહ્યું.
રાધેશ્યામની આ મજબૂરીએ નેહાના બહું આંચકો આપ્યો.
“જો, તારી મા પૈસા મોકલે ત્યારે ભાડું ચૂકવી દેજે. આ પૈસા અત્યારે તું રાખ અને કાલથી ટિફિન  ચાલુ કરજે. સમજ્યો…”
નેહાએ રાધેશ્યામના પૈસા લાવીને પરત કર્યા.
રાધેશ્યામ અશ્રુભીની આંખે નેહા સામે એકીટશે જોતો રહ્યો.
પાછળથી નેહાએ વિચાર્યું કે મને ખબર નથી કે માતા-પિતા બાળકોને અભ્યાસની દોડમાં આટલા દૂર કેમ મોકલે છે. આ શહેરમાં ઘણા બાળકો IIT અભ્યાસ માટે રહે છે. ગરીબ મા-બાપ પણ પેટે પાટા બાંધીને તેમને પૈસા મોકલે છે. હવે રાધેશ્યામને શું ખબર ભણવાનું ફાવે છે કે નથી ફાવતું, પણ બિચારી માતા તેને માટે  ખર્ચ કરી રહી છે.
એક મહિના પછી નેહા ગૌરીને મળી.ગૌરી તેની મોટી દીકરી શીલાની મિત્ર હતી અને આજકાલ ગૌરવ કોચિંગ ક્લાસમાં ભણાવતી હતી. ક્યારેક તે શીલાની ખબર પૂછવા ઘરે આવતી જતી હતી.
"તમારા ક્લાસમાં રાધેશ્યામ નામનો કોઈ છોકરો છે ? અભ્યાસમાં તે કેમ છે ? ટેસ્ટમાં કયો રેન્ક આવે છે?" નેહાએ પૂછ્યું.
''કોણ ? રાધેશ્યામ… જે ઝારખંડથી આવ્યો છે. હા, માસી, મને અભ્યાસમાં તો હોશીયાર લાગે છે. જો કે હું રસાયણશાસ્ત્રનો વર્ગ લઉં છું પણ જગદીશજી અંકગણિતમાં ખૂબ જ ઝડપી હોવાના કારણે તેમના વખાણ કરતા હતા. ગરીબઘરનો છોકરો..."
નેહા ચૂપ હતી. ઠીક છે, અભ્યાસમાં સારો હશે.
થોડા દિવસ પછી રાધેશ્યામ ભાડાના પૈસા લઈને આવ્યો, પછી નેહાએ પૂછ્યું, "ચારે માટે ટિફિનની વ્યવસ્થા થઈ છે?"
"હા, માસી, હું નજીકના ઢાબા પરથી લઈ આવું."
"ચાલો, તે સસ્તું છે. જમવાનું બરાબર હશે ને ?” નેહાએ પછી નિખિલ અને સુબોધને બોલાવીને કહ્યું, “આ રાધેશ્યામ પણ અહીં ભણવા આવ્યો છે. તમે લોકો પણ આની સાથે દોસ્તી કરો. અભ્યાસમાં પણ સારો. જો તમે સાંજે રમો છો, તો તેને પણ તમારી કંપની આપો.
"ઓકે, આંટી..." સુબોધે જરા અનિચ્છાએ કહ્યું.
આના બે દિવસ પછી નિખિલ હસતો હસતો આવ્યો અને બોલ્યો, “આન્ટી, તમે રાધેશ્યામ ના વખાણ કરતા હતા… તમે જાણો છો કે આ વખતે તેને ટેસ્ટમાં બહુ ઓછા માર્ક્સ આવ્યા છે. જગદીશ સાહેબે તેને બધાની સામે ઠપકો આપ્યો છે.
"ઠીક છે" કહી નેહા ચૂપ થઈ ગઈ અને નિખિલ ત્યાંથી ચાલ્યો ગયો. એ પછી તે ઊભી થઈ અને રાધેશ્યામના રૂમ તરફ ચાલી ગઈ. તેણેજઈને જોયું તો રાધેશ્યામની આંખો લાલ લાલ હતી. તે લાંબા સમય સુધી રડતો રહ્યો.
"શું થયું... શું થયું?"
"માસી, હું હવે વાંચી શકતો નથી. મેં ભૂલ કરી કે જે અહીં આવ્યો. આજે સાહેબે મને ખૂબ ઠપકો આપ્યો છે."
"પણ તું તો સારા માર્કસ મેળવતો હતો ને ?"
“માસી, હું સામે બેઠો તો બધું સમજાય. હવે કેટલાક છોકરાઓએ ફરિયાદ કરી, તો સાહેબે મને પાછળ બેસાડી. ત્યાંથી હું કશું જોઈ શકતો નથી, કે હું કંઈ સમજી શકતો નથી. હું શું કરું ?''
"જોઈ શકતો નથી, તારી આંખો નબળી છે ?"
"મને ખબર નથી, માસી."
"જો તમને ખબર ન હોય, તો ડૉક્ટરને બતાવ."
“માસી, પૈસા ક્યાં છે…મા જે પૈસા મોકલે છે તે ખોરાક અને શિક્ષણમાં પુરતાં થઈ શકે છે. હું હવે પાછો જઈશ...” તે ફરી રડ્યો.
"ચાલ મારી સાથે," નેહા ઊભી થઈ. તેણીને રિક્ષામાં લઈને તે નજીકના આંખના ડૉક્ટર પાસે પહોંચી અને તેની આંખો તપાસી અને તેને દૂરના નંબર હોવાનું જાણવા મળ્યું.
"ચશ્મા ઘણા સમય પહેલા લેવાના હતા. પણ લીધાં નહીં હવે નંબર વધી ગયા."
"ઠીક છે ડૉક્ટર, હવે તમે તેના નંબરના ચશ્મા બનાવી આપો...."
ઘરે આવ્યા પછી નેહાએ રાધેશ્યામને કહ્યું, ‘જા કાલે તારા ચશ્મા લઈ આવ, સમજી લે. અને આ પૈસા રાખો. બીજું, એટલો ભોળો ન બન કે બીજા બાળકો તારા વિશે ખોટી ફરિયાદ કરે, સમજ્યો..."
રાધેશ્યામ બોલી શકતો ન હતો.  તેણે નમન કર્યું અને નેહાના પગને સ્પર્શ કરવા માંગ્યો, ત્યારે તે પીછેહઠ કરી.
"જા, તારું મન વાંચવામાં લગામ. હવે નંબર વધવો ન જોઈએ...”
હવે કોચિંગ ક્લાસ પણ ખતમ થવાના હતા. બાળકો પોતપોતાના શહેરમાં જઈને પરીક્ષા આપશે. તેવું નક્કી થયું હતું. રાધેશ્યામ પણ હવે તેના ઘરે જવાની તૈયારી કરી રહ્યો હતો. નિખિલ અને સુબોધ સાથે પણ તેની મિત્રતા થઈ ગઈ.
સુબોધે પોતે આવીને કહ્યું કે કાકી, રાઘવની તબિયત બગડી રહી છે.
''કેમ શું થયું?''
"મને ખબર નથી, અમે બબ્બે રજાઇઓ ઢાંકી દીધી છે, હજુ પણ ધ્રુજારી છે."
નેહાએ આવીને જોયું.
"અરે, તમને મેલેરિયા થયો હોય એવું લાગે છે. શું તમે દવા લીધી?
“જી, આંટી, હું દવાખાનામાંથી લાવ્યો હતો અને ગઈકાલ સુધી મારી તબિયત સારી હતી, પણ અચાનક ફરી ખરાબ થઈ ગઈ. મને ખબર નથી કે હું ઘરે જઈ શકીશ કે નહીં. પરીક્ષા પણ આવતા અઠવાડિયે છે. હું આપી શકીશ કે નહી..."
રાધેશ્યામ ધ્રૂજતા અવાજે ગણગણાટ કરી રહ્યો હતો.નેહાએ ડોક્ટરને ફોન કરીને ત્યાં ડોક્ટરને બોલાવ્યા, પછી નિખિલને મોકલીને બજારમાંથી દવા લઈ આવી.
દૂધ અને ખીચડી ખાધા પછી દવા આપી અને કહ્યું, ‘તમે હવે આરામ કર. તું બરાબર થઇ જઇશ. પરીક્ષા પણ આપી શકીશ, સમજ્યો.
વધુ સમય સુધી રાધેશ્યામની બાજુમાં બેસીને તે તેને સમજાવતી રહી. નેહા પોતે સમજી શકતી ન હતી કે તે આ છોકરા સાથે આટલી પ્રેમાળ કેમ બની ગઈ છે.
બીજા દિવસે રાધેશ્યામનો તાવ ઉતરી ગયો હતો. બે દિવસ સુધી નેહાએ તેને રોકી રાખ્યો હતો જેથી નબળાઈ સંપૂર્ણપણે દૂર થઈ જાય.
જતી વખતે જ્યારે રાધેશ્યામ નેહાના પગે લાગવા આવ્યો ત્યારે નેહાએ એક જ વાત કહી હતી કે તેણે ખંતથી અભ્યાસ કર.
ત્રણેય છોકરાઓ ગયા પછી ઓરડાઓ ઉજ્જડ થઈ ગયા પણ નેહાને હવે બે મહિના પછી  બાળકો ફરી આવશે એ વાતનો સંતોષ હતો. ઘર ફરી ભર્યું ભર્યું થશે. ગેરેજ રૂમ પણ હવે ઠીક કરાવશે.
IIT નું રિઝલ્ટ આવ્યું ત્યારે ખબર પડી કે રાધેશ્યામ ફર્સ્ટ ડિવિઝન આવી ગયું છે. નિખિલ અને સુબોધ બાકી હતા.
રાધેશ્યામનો પત્ર પણ આવ્યો. તેને કાનપુર આઈઆઈટીમાં પ્રવેશ મળ્યો. શિષ્યવૃત્તિ પણ મળી હતી.
'આવું જ ખંતથી અભ્યાસ કરતો રહેજે,' નેહાએ પણ બે લીટીનો જવાબ મોકલ્યો હતો. રાધેશ્યામનો પત્ર ક્યારેક દિવાળી પર આવતો. હવે બીજા બાળકો રૂમમાં આવી ગયા હતા. નેહા પણ જૂની વાતો ભૂલી ગઈ હતી. માત્ર ગેરેજ તરફ જોતા જ ક્યારેક તેને રાધેશ્યામની યાદ આવી જતી હતી. આમજ સમય પસાર થતો હતો.
એક દિવસે વહેલી સવારે દરવાજે ડોર બેલ વાગી.
"માસી, હું રાધેશ્યામ છું. તમે મને ના ઓળખ્યો ને ?
“રાધેશ્યા…” નેહાએ આશ્ચર્યજનક સ્વરમાં તેની સામે ઉપરથી નીચે સુધી જોયું. પાતળું શરીર થોડું ભરેલું હતું. આંખો પર ચશ્મા હતા, પણ ચહેરા પરની ચમક અગાઉના પ્રમાણમાં વધી ગઈ હતી.
"આવ આવ, દીકરા, કેમ છે... આજે એકદમ અચાનક કેવી રીતે યાદ આવી."
"માસી, તમારી યાદ તો હરરોજ આવતી જ રહે છે. જો તમે મને ના મળ્યા હોત, તો કદાચ હું અહીં ન પહોંચ્યો હોત. મારો કોર્સ પૂરો થઈ ગયો છે અને તમે કહ્યું હતું કે જો તમે ખંતથી અભ્યાસ કરવા જણાવેલ કે મુજબ જ કરેલ હવે તો ફાઇનલમાં પણ મને સારા માર્કસ મળેલ છે. કેમ્પસ ઈન્ટરવ્યુમાં પસંદગી પામીને નોકરી પણ મળેલ છે.
"સારું, એક સાથે ઘણા સારા સમાચાર," નેહા હસી પડી.
"હા માસી, પણ મારી એક ઈચ્છા છે કે જ્યારે હું મારી ડીગ્રી લઈશ ત્યારે તમે અને મારા માસા બંનેની હાજરી ત્યાં હોય જેવી મારી મનોકામના છે, હું તમને આ પ્રાર્થના કરવા અહીં આવ્યો છું."
"પણ દીકરા..." આટલું બોલતાં નેહા સ્તબ્ધ થઈ ગઈ.
"
રાધેશ્યામનો ભાવુક અવાજ સાંભળીને નેહા પણ પીગળી ગઈ. શબ્દો પણ ગળામાં અટવાઈ ગયા.
કદાચ આ દીકરો તેને 'મા' ના શબ્દનો સાચો અર્થ સમજાવી રહેલ હતો…..

 

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED