નફરતની આગ DIPAK CHITNIS. DMC દ્વારા પુષ્તક અને વાર્તા PDF

Featured Books
શ્રેણી
શેયર કરો

નફરતની આગ

રોહને નેન્સી સમક્ષ લગ્નનો પ્રસ્તાવ મૂક્યો અને તેણે પણ સામે ઝડપથી હા પાડી. તે રોહનને ખૂબ પસંદ કરતી હતી. અને કેમ ના પણ કરતી  હોય, રોહિત IRS એટલે કે ભારતીય રેવન્યુ સર્વિસનો ક્લાસ વન ઓફિસર હતો. અને તે અત્યંત મોહક અને સારી રીતભાતનો પણ હતો. રોહનના પ્રસ્તાવથી નેન્સીને એમ લાગ્યું કે જાણે તેણે દુનિયા જીતી લીધી હોય. તેણે ઝડપથી તેની માતાને બોલાવી અને બધું કહ્યું. નેન્સીનીવાત સાંભળીને મમ્મી પણ આનંદથી ઉછળી પડી. નેન્સી દિલ્હીની એક નામાંકિત એરલાઈન્સમાં કામ કરતી હતી. જ્યારે રોહન મહારાજા છત્રપતિ શિવાજી  એરપોર્ટ પર આસિસ્ટન્ટ કમિશનર તરીકે પણ કામ કરતો હતો. બંને સાંજનો સમય સાથે વિતાવતા. લગ્નના પ્રસ્તાવ બાદ નેન્સીઅવારનવાર રોહનના ફ્લેટમાં રહેતી હતી.
રોહનનું ઘર લખનૌમાં હતું. તેના માતા-પિતા ત્યાં કામ કરતા હતા. એક ભાઈ હતો જે પોલિયોથી પીડિત હતો. રોહન નેન્સીને કહેતો હતો કે ભાઈની સંભાળ અને માતાની નોકરીને કારણે તેઓ મુંબઈ આવી શકતા નથી. જેમ જેમ તેના પરિવારના સભ્યો સમય કાઢીને મુંબઈ આવશે, તે ચોક્કસપણે નેન્સીનો પરિચય કરાવશે. દિવસોને જેમ પાંખો આવેલ હોય તેમ બંને સાથે ઉડવા લાગ્યાં. આમ ને આમ ધીમે-ધીમે બે વર્ષનો સમયવીતી ગયો પરંતુ હજુ સુધી રોહને આ બાબતને આગળ વધારી ન હતી. આટલું જ નહીં, રોહન નેન્સીના માતા-પિતાને મળવા પણ તૈયાર નહોતો. તે IAS અધિકારી બનવાની તૈયારી કરી રહ્યો હતો પરંતુ દરેક વખતે તેને IRS જ મળ્યો.
નેન્સી તેની સફળતા જોઈને ખુશ હતી, પરંતુ રોહન તેના રેન્કમાં સુધારો ન જોઈને નારાજ થઈ જતો હતો. નેન્સીએ આ સ્થિતિમાં તેની સાથે લગ્ન વિશે વાત કરવાનું વધુ યોગ્ય ન માન્યું. અત્યાર સુધીમાં નેન્સીની મોટાભાગની બહેનપણીઓના  લગ્ન થઈ ચૂક્યા હતા. એટલે નેન્સીપણ રાહ જોઈને થાકી ગઈ હતી. અચાનક એક દિવસ તેની મુલાકાત ઉર્વશી સાથે થઈ. ઉર્વશી રોહનના પિતરાઈ ભાઈની મંગેતર હતી. બંને પહેલા પણ ઘણી વખત મળ્યા હતા. ઘણા સમય પછી અચાનક મળ્યા, નેન્સીએ તેને મળીને ગળે લગાડી, "હાય બેબી, તને મળીને આનંદ થયો." નેન્સી જાણતી હતી કે ટૂંક સમયમાં તે રોહનના ભાઈ સાથે લગ્ન કરવા જઈ રહી છે.
"ઓહ, ઓહ નેન્સી તું અહીંયાં," ઉરવશીએ તેને પૂછ્યું, "સારું, તને મળીને ખુશ જોઈને આનંદ થયો. મને લાગ્યું કે તું બહુ ગુસ્સે થઈશ." "નારાજ, પણ કેમ ? શું થયું, શું વાત કરું છું. ઉર્વશી. મને કંઈ સમજાયું નહીં,” નેન્સી સમજી શકતી ન હતી કે ઉર્વશી તેની સામે આ રીતે કેમ જોઈ રહી છે. એનામાં જરાય આદરભાવની લાગણી કેમ નહોતી.
હવે ઉર્વશી પણ સ્તબ્ધ હતી. તેમ છતાં તેણે કહ્યું, "તને ખબર નથી કે રોહનના લગ્ન કન્ફર્મ થયા છે કે નહીં." નેન્સીને સાપ કરડેતો તેનાડંખથી લોહી ન નીકળે તેવી સ્થિતિ તેની બની ગઈ હતી. તેની હાલત જોઈ ઉર્વશી  પણ ગભરાઈ ગઈ. કોઈપણ રીતે, તે કોઈપણ અપ્રિય પરિસ્થિતિમાં આવવા માંગતી ન હતી.
"મારે વહેલા ઘરે પહોંચવું છે," ઉરવશીએ ઉતાવળમાં બહાનું કાઢીને આગળ કહ્યું.
નેન્સી સીધી રોહનના ફ્લેટ પર ગઈ. રોહન પાર્ટીમાં જવાની તૈયારી કરી રહ્યો હતો.
"રોહન, તારા લગ્ન નક્કી છે," નેન્સી પોતાની જાતને સંભાળી ન શકી.
‘‘જો, નેન્સી, મેં મારા માતાપિતાને તારા વિશે વાત કરી. પરંતુ તેઓ પ્રેમ લગ્નના સખત વિરુદ્ધ છે અને તમને કોઈપણ સંજોગોમાં સ્વીકારશે નહીં,” રોહને કહ્યું અને રડવા લાગ્યો.
"આ નાટક બંધ કર. તારી કઝીનનાં લવ મેરેજ થઈ રહ્યાં છે અને જો એમ હોય તો પણ મને બરબાદ કરતાં પહેલાં એક વાર મેં મારા માતા-પિતાને પૂછ્યું હોત," નેન્સીએ બૂમ પાડી.
"ધીમેથી બોલ નેન્સી, સમાજમાં મારું સન્માન છે. નેન્સી જો, વાત સમજ. મારું એક કુટુંબ છે અને મારી જવાબદારી છે. હું સિવિલ સર્વિસમાં ફક્ત પસંદ કરેલ જીવનસાથી ઇચ્છતો હતો.
જ્યારે રોહને નેન્સીને કહ્યું તો તેને પોતાના કાન પર વિશ્વાસ ન આવ્યો. તેની આંખોમાંથી આંસુ વહી ગયા. તેને લાગ્યું કે શું તે માત્ર એક ચીજવસ્તુ છે.
નેન્સી રડતી રડતી તેની બેગ ઉપાડી તેના ફ્લેટ પર આવી. રોહનને બિલકુલ ખાતરી નહોતી કે તેનું શરીર નેન્સી આટલી સરળતાથી છૂટી જશે. તેણે પાર્ટીમાં મિત્રોને પણ કહ્યું, "યાર, મને લાગ્યું કે નેન્સી આ બધું સાંભળીને મારા પર તૂટી પડશે, પરંતુ તે ચૂપચાપ તેના ઘરે ગઈ."
"રોહન ધ્યાન રાખજે, કોઈ પોલીસ કેસ ન થવો જોઈએ," રોહનના મિત્રએ તેને ચેતવણી આપતા કહ્યું.
"યાર, હું તેના હાથમાં થોડુંક મફતમાં મેળવ્યું હોત. મેં IAS બનવા માટે ચાર વર્ષથી તૈયારી કરી છે. તમે જશો તો પણ પોલીસ સ્ટેશનમાં તમારો પોતાનો બેચમેટ બેઠો હશે,” રોહને બેદરકારીથી કહ્યું.
પાર્ટી પૂરી થયા બાદ રોહન જ્યારે ઘરે પહોંચ્યો ત્યારે તેણે તેના ફ્લેટ પાસે પોલીસને જોઈ. અને જોયું તો નેન્સી પણ પોલીસ સાથે હતી.
એસીપી સુધાંશુને પોલીસ સ્ટેશનમાં જોઈને રોહનના જીવમાં જીવ આવ્યો. સુધાંશુ તેનો ખૂબ જ પ્રિય મિત્ર હતો.
બીજી તરફ નેન્સી કહી રહી હતી, “સર, આ વ્યક્તિએ  મારું ઘણું શોષણ થયું છે. હું સાવ ભાંગી ગઇ છું."
"દોસ્ત સુધાંશુ, આ છોકરી મને બળજબરીથી ગળે વળગી રહી છે. આ મારા પૈસાથી ઘણી બધી ખરીદી કરી છે અને હવે આખી જીંદગી ફ્રી લક્ઝરી માંગે છે,” રોહને હવે સાવ નીચી સપાટીએ આવી ગયો હતો.
"મેડમ, પોલીસ તમારી ફરિયાદ પર કાર્યવાહી કરી રહી છે. અમે કપાસ કરી રહ્યા છીએ. તમે બીલકહ અસ્વસ્થ થશો નહીં."
એસીપી રોહન સાથે મિત્ર જેવું વર્તન ન કરીને ગુનેગારની જેમ વાત કરી રહ્યો હતો. આ જોઈને રોહનના હોશ ઉડી ગયા.
"જુઓ નેન્સી, હું તમને ગમે તેટલા પૈસા આપીશ, પણ હું તારી સાથે લગ્ન નહિ કરી શકું. મહેરબાની કરીને, મારું ખૂબ અપમાન થશે. તમે પોલીસમાં તમારી ફરિયાદ પાછી ખેંચી લો."
નેન્સી તો પાગલ થઈ ગઈ. તેણે રોહનના ચહેરા પર જોરથી થૂંક્યું, "તું આજઆદર ને પાત્ર છે, મને તારે માટે કોઈ માન નથી."
પોલીસ સ્ટેશનમાં હાજર કોઈ પોલીસકર્મીએ નેન્સીને રોકી નહીં. રોહનને લાગ્યું કે બધા આ સીન માણી રહ્યા છે. બીજી તરફ સુધાંશુ રોહન સામે તિરસ્કારભરી નજરે જોઈ રહ્યો હતો. રોહનની સામે નેન્સીએ ડઝનબંધ ફોટોગ્રાફ્સ, કાર્ડ, વીડિયો વગેરે મૂક્યા. આ વીડિયોમાં રોહનઘણી જગ્યાએ નેન્સીને મારી પ્રિય પત્ની કહીને સંબોધી હતી. રોહન આવી પરિસ્થિતિ ઉભી થશે કે માટે બિલકુલ તૈયાર નહોતો.
 
"ઓહ, સારું, હું લગ્ન કરવા તૈયાર છું" રોહને નિરાશામાં નેન્સીને કહ્યું.
અચાનક રોહનના ગાલ પર ફરી એક કર્કશ થપ્પડ પડી. નેન્સીએ તેના મોં પર ફરી થૂંકતાં કહ્યું, "તારી સાથે કોણ લગ્ન કરશે, ચાલો અહીંયાથી."
આ વખતે જ્યારે નેન્સી પોલીસ સ્ટેશનની બહાર આવી ત્યારે તેનો અભિમાન તેની સાથે હતો. તે જ સમયે, રોહન અપમાનને કારણે પોતાને પોતે એક કચરાપેટી હોય તેમ અનુભવી રહ્યો હતો.