Saumitra - 55 books and stories free download online pdf in Gujarati

સૌમિત્ર - 55

સૌમિત્ર

સિદ્ધાર્થ છાયા દ્વારા

-: પ્રકરણ ૫૫: -

‘ઓહો તું? પતી ગયો તારો હોળી મિલનનો કાર્યક્રમ?’ ધૂળેટીની સાંજે ઘરની ડોરબેલ વાગતા સૌમિત્રએ બારણું ખોલ્યું અને સામે ધરાને જોતાં અનાયાસે જ એનાથી આમ બોલાઈ ગયું.

ડોરબેલનો અવાજ સાંભળીને સુભગ પણ એના રૂમમાં ગેમ રમવાનું પડતું મૂકીને દોડતો દોડતો આવ્યો.

‘હા, બધુંજ પતી ગયું. હવે હું પાછી રાજકોટ નથી જવાની. હવે અહીં ઘરે જ રહીશ, તારી અને મારા સુભગની સાથે.’ ધરાએ એની બંને બેગો નીચે મૂકીને સૌમિત્રની બાજુમાં જ ઉભેલા સુભગને નીચે વળીને ભેટતાં કહ્યું.

‘તો પછી પપ્પાની ફેક્ટરી?’ સૌમિત્રએ સ્વાભાવિક સવાલ કર્યો.

‘એને મેં પાટા ઉપર લાવી દીધી છે. હવે એમને મારી જરૂર નથી. મારા માટે હવે મારું ફેમીલી ફર્સ્ટ.’ સૌમિત્ર અને સુભગને ખ્યાલ ન આવે એ રીતે આંખમાંથી આંસુ લૂછીને ધરા ઉભી થઇ અને સ્મિત સાથે સૌમિત્રને જવાબ આપ્યો.

સૌમિત્રને બદલાયેલી ધરાને જોઇને નવાઈ લાગે છે, પણ હવે એ ધરાથી લાગણીના બંધનથી ખાસ જોડાયેલો નહોતો રહ્યો એટલે એણે ‘જેવી ધરાની ઈચ્છા’ એમ વિચાર્યું અને ફરીથી સોફા પર બેસીને છાપું વાંચવા લાગ્યો.

***

એરપોર્ટ હોટલમાં વરુણે એની સાથે શું કર્યું હતું એ વાત ભૂમિને કર્યા બાદ અને ધરાના અમદાવાદ કાયમ માટે પરત આવ્યા બાદ બે દિવસે સૌમિત્ર અને ભૂમિ, ભૂમિની કોલેજની નજીકની એક રેસ્ટોરન્ટમાં મળ્યા.

‘ખબર નથી પડતી ભૂમિ, મારી લાઈફ અચાનક એકસાથે આટલા બધા ટ્વિસ્ટ અને ટર્ન કેમ લઇ રહી છે?’ સૌમિત્રએ ચ્હાનો એક ઘૂંટડો ભર્યો.

‘એટલે?’ ભૂમિએ સવાલ કર્યો.

‘જો, પહેલાં તો ધરાના પપ્પાને પરેલીસીસ શું થયો, ધરા જ મારાથી સાવ દૂર થઇ ગઈ, શરીરથી, મનથી અને પછી લાગણીથી પણ. ત્યાં તું મને ફરીથી મળી અને આપણે ફરીથી નજીક આવ્યા, જો કે પહેલાં તો મેં પણ તને અવોઇડ કરી. ધરાએ ખાલી કરેલી જગ્યા તું ભરી જ રહી હતી ત્યાં આમ અચાનક જ વરુણ મને ફોસલાવીને એરપોર્ટ હોટલે લઇ ગયો. હું એની વાતમાં આવી ગયો અને એણે મને દગાથી શરાબ પિવડાવીને આપણા સંબંધો વિષે વાત ઓકાવી લીધી. હવે ધરા પાછી આવી ગઈ, એ પણ અચાનક, સાવ બદલાયેલી.’ સૌમિત્ર રોકાયો.

‘તો એમાં વાંધો શું છે? આપણે નક્કી કર્યું જ છે ને કે હવે ગમે તે થાય આપણે અલગ નહીં થઈએ.’ ભૂમિએ કહ્યું.

‘વાંધો તો શું હોય, પણ આમ અચાનક છેલ્લા કેટલાક મહિનામાં મારી સાથે બધું ઝડપથી બદલાઈ રહ્યું છે એટલે નવાઈ સાથે બીક પણ લાગે છે. ક્યાંક ઉપરવાળાએ મારી સાથે કશું ખરાબ કરવાનું તો નક્કી નહીં કર્યું હોયને?’ સૌમિત્રના અવાજમાં ભય ડોકાતો હતો.

‘ઉપરવાળો ક્યારેય કોઈનું ખરાબ નથી વિચારતો, થિંક પોઝીટીવ મિત્ર. મને જો, મને ખબર છે કે એક દિવસ વરુણ પણ તે એની સામે જે બાબતનો સ્વિકાર કર્યો છે એના વિષે સવાલો કરશે જ, પણ હું મક્કમ છું, કારણકે મને ખબર છે કે મારે શું કરવાનું છે.’ ભૂમિએ સૌમિત્રનો હાથ પકડ્યો.

‘હમમ.. મક્કમ તો હું પણ છું, પણ ધરા પરમદિવસે એક તો અચાનક આવી અને પાછી પહેલાની જેમજ વર્તન કરવા લાગી છે. કાલે આખો દિવસ એ મારી આગળ પાછળ ફરતી હતી, મારું અચાનક એટલું બધું ધ્યાન રાખ્યું કે મને એમ થયું કે આટલા દિવસ કોઈ બીજી ધરા હતી કે શું? રાત્રે પણ વારેવારે મને વળગીને સુતી હતી. ખબર નહીં પણ ધરા સાથે રાજકોટમાં નક્કી કશું થયું છે અને એટલેજ એ ફરીથી મારો અને સુભગનો પ્રેમ મેળવવા માટે હાથપગ પછાડી રહી છે.’ સૌમિત્રએ પોતાનો બીજો હાથ ભૂમિના હાથ પર મુક્યો અને એના અંગૂઠાથી એની હથેલી સહેલાવવા લાગ્યો.

‘એવું તો શું થયું હશે એની સાથે?’ ભૂમિએ પૂછ્યું.

‘કદાચ એના પપ્પા સાથે ઝઘડો? ના ના એના પપ્પા તો ભગત માણસ છે. આટલા વર્ષોમાં મેં એમને ક્યારેય ઉંચો અવાજ કરીને બોલતા નથી સાંભળ્યા. કરોડોપતિ છે પણ એક ટકાનું પણ એમને અભિમાન નથી.’ સૌમિત્રએ ભૂમિના સવાલનો એને જે કારણ દેખાયું એવો જવાબ આપ્યો.

‘તો પછી, સેલ્ફ રીયલાઈઝેશન સિવાય બીજું કોઈજ કારણ ન હોઈ શકે.’ ભૂમિ બોલી.

‘એટલે?’ સૌમિત્રને ભૂમિની વાત ન સમજાઈ.

‘એટલે કદાચ એને જાતેજ એવું રીયલાઈઝ થયું હોય કે છેવટે તો એનું કોઈ છે તો એ એનો હસબન્ડ અને એનો સન જ છે. એ ભલે પ્રોફેશનલી સક્સેસફૂલ બની ગઈ હોય પણ જેને ઇંગ્લીશમાં નિર્વાના કહે છે એ તો એને કુટુંબ પાસેથી જ મળશે.’ ભૂમિએ પોતાની વાત સ્પષ્ટ કરી.

‘તો પછી એણે આ રીયલાઈઝ થવામાં બહુ વાર કરી દીધી. એનો, પતિ તો ઠીક એનો દીકરો પણ એના ઇગ્નોરન્સને લીધે એનાથી દૂર થઇ ગયો છે.’ સૌમિત્રએ ભૂમિની આંખમાં આંખ નાખીને કહ્યું.

***

‘સોમુ...સોમુ!’ સૌમિત્ર સ્ટડીઝમાં કશું લખી રહ્યો હતો ત્યાંજ ધરા દોડતી દોડતી આવી.

‘શું થયું? કેમ આટલી ગભરાયેલી છે.’ સૌમિત્રએ લખવાનું બંધ કરીને ધરા સામે જોયું.

‘બહાર ભૂમિ અને એના હસબન્ડ આવ્યા છે.’ ધરાનો ગભરાટ ચાલુ જ હતો.

‘ઓહ.. તો એમાં આઆઆટલું ગભરાવવાનું શું છે?’ આમતો સૌમિત્ર પણ ભૂમિ અને વરુણના આવવાનું કારણ સમજી ગયો હતો તોપણ એ પણ થોડોઘણો ડરી રહ્યો હતો.

‘મેં, એ બંનેને અંદર આવવાનું કહ્યું પણ ભૂમિના હસબન્ડે મને કહ્યું કે વાત અંદર કરાય એવી નથી, તમારા દીકરા અને સસરા પર એની ખરાબ અસર પડશે, બેટર છે કે તમે બંને બહાર આવો.’ ધરા એક શ્વાસે બોલી ગઈ.

‘ઠીક છે, તો પછી આપણી પાસે બીજો ઓપ્શન પણ નથી, ચલ.’ સૌમિત્ર ખુરશી પરથી ઉભા થતાં બોલ્યો.

સૌમિત્ર અને ધરા સ્ટડીઝમાંથી મુખ્ય રૂમમાં આવ્યા અને સૌમિત્રએ આસપાસ જોયું તો સુભગ કે જનકભાઈ કોઇપણ મુખ્ય ખંડમાં ન હતા. સૌમિત્રએ હાશકારો અનુભવ્યો અને ઘરના મુખ્ય દરવાજા તરફ કદમ માંડ્યા. સૌમિત્રને ખ્યાલ આવી જ ગયો હતો કે વરુણ ભૂમિને સાથે લઈને કેમ આવ્યો હશે અને એણે માત્ર પોતાને અને ધરાને જ બહાર કેમ બોલાવ્યા હશે. સૌમિત્ર માનસિકરીતે તૈયાર હતો પણ અત્યારેતો એનું હ્રદય એના કાન સુધી પહોંચી ગયું હતું.

બીજી તરફ, ધરાને અછડતો ખ્યાલ આવી ગયો હતો કે કદાચ એને જે બાબતની ખબર લગ્ન પહેલાં હતી એ ભૂમિના પતિ વરુણને છેક આટલા વર્ષો પછી પડી ગઈ હશે અને એટલે જ એણે એ બંનેને જ બહાર બોલાવ્યા છે. હાલમાં જ એની સાથે ઘટેલી એક મોટી ઘટનાના આઘાતમાંથી પસાર થઇ રહેલી ધરાએ હવે ગમેતે થાય પણ પોતાના પતિ એટલેકે સૌમિત્રની સાથે જ ઉભા રહીને વરુણનો સામનો કરવાનું નક્કી કરી લીધું.

‘હાઈ, અંદર આવ્યા હોત તો શાંતિથી વાત થાત.’ ફળિયાના દરવાજે પહોંચતા જ સૌમિત્રએ વરુણને કહ્યું.

‘અમે અંદર આવ્યા હોત તો તમારા ઘરની શાંતિ જતી રહી હોત.’ વરુણે વળતો જવાબ આપ્યો.

‘બોલો, શું કહેવું છે?’ સૌમિત્રએ વાત વધાર્યા સિવાય મુદ્દા પર આવવાનું નક્કી કર્યું.

સૌમિત્રની નજર વરુણની પાછળ ઉભી રહેલી ભૂમિ પર પડી, ભૂમિ સતત જમીન તરફ જોઈ રહી હતી એટલે એને ખ્યાલ તો આવી જ ગયો કે વરુણ કયા કારણસર આવ્યો છે એ બાબતની એની શંકા સાચી પડવામાં જ છે.

વરુણે પણ વધારે કશું ન કહેતા ખિસ્સામાં રાખેલો પોતાનો મોબાઈલ બહાર કાઢ્યો અને એને અનલોક કરીને પહેલેથી જ તૈયાર રાખેલી વિડીયો ક્લીપ પ્લે કરી અને મોબાઈલને સૌમિત્ર અને ધરા સામે ધર્યો.

આ વિડીયો ક્લીપમાં સૌમિત્રએ તે દિવસે એને શરાબના નશામાં એના અને ભૂમિના પ્રેમસંબંધ વિષે જે વાત કરી હતી પ્લે થઇ. વરુણે આ ક્લીપને એવી રીતે એડિટ કરી હતી કે તે વખતે તો સૌમિત્ર પાસેથી પૂરી વાત કઢાવતા એને અડધો-પોણો કલાક લાગ્યો હતો, પણ ક્લીપ માત્ર પાંચ થી સાત મિનીટ સુધી લાંબી ચાલી અને એમાં તમામ મુખ્ય બાબતો આવરી લેવામાં આવી હતી.

‘સો... આને તમે સલાહ સમજો તો સલાહ, મિસ્ટર પંડ્યા અને ધમકી સમજો તો ધમકી. મારી વાઈફ સાથે હવે ફરી મળવાની ભૂલ ન કરતા. અમારું ફેમીલી તોડવાની જરાક અમથી પણ કોશિશ કરી છે તો મારી સારામાં સારા અને ખરાબમાં ખરાબ બંને ટાઈપના લોકો સાથે ઓળખાણ છે. તમારા હસબન્ડની લાશ પણ તમને નહીં મળે.’ સૌમિત્ર અને ધરા બંનેને ઉદ્દેશીને વરુણ બોલ્યો.

પોતાની વાત પતવાની જાણેકે રાહ જોઈ રહ્યો હોય એમ વરુણે ભૂમિની કોણીએથી ખેંચી અને બાજુમાં પડેલી કારનો દરવાજો ખોલીને એને આંખના ઈશારે જ અંદર બેસી જવાનું કહ્યું.

સૌમિત્ર અને ધરા જાણેકે કોઈ તોફાન અચાનક આવીને એમની નજર સામે જ દૂરદૂર જઈ રહ્યું હોય એમ એમનાથી દૂર જઈ રહેલી વરુણની કારને જોઈ રહ્યા હતા.

વરુણે તો સૌમિત્રને કોઈ રીએક્શન આપવાનો સમય જ નહોતો આપ્યો એટલે જ્યારે વરુણની કારની લાલ કલરની બંને બેક લાઈટ આંખોથી ઓઝલ ન થઇ ત્યાંસુધી સૌમિત્ર એને સતત જોતો રહ્યો. જેવી એ લાઈટ્સ દેખાવાની બંધ થઇ કે સૌમિત્ર જાણેકે ભાનમાં આવ્યો હોય એમ ઘર તરફ ચાલવા લાગ્યો.

અત્યારસુધી સૌમિત્રને ટગર ટગર જોઈ રહેલી ધરા પણ સૌમિત્રની પાછળ ચાલવા લાગી.

***

‘સોમુ, ગઈગુજરી પ્લીઝ ભૂલી જા. ભૂમિને છોડી દે પ્લીઝ.’ બેડરૂમમાં આવતાની સાથેજ ધરાએ બારણું બંધ કર્યું અને સૌમિત્ર સામે બંને હાથ જોડીને કહ્યું.

‘મેં તો ભૂમિને ક્યારનીયે છોડી જ દીધી હતી ધરા અને તારાથી મેં એ હકીકત ક્યારેય છુપાવી ન હતી કે હું અને ભૂમિ એક સમયે એકબીજાને ખૂબ પ્રેમ કરતા હતા. આ બધું મેં આપણા લગ્ન થયા ત્યારે નહીં પણ તારા પ્રેમમાં પડતાં પહેલાં જ કહ્યું હતું. પણ ભૂમિ મારી લાઈફમાં પાછી કેમ આવી એનું રીઝન તું જાણે છે. નહીં તો પછી તું ન જાણવાનો ઢોંગ કરે છે.’ સૌમિત્ર એ દલીલ કરી.

‘મને બધીજ ખબર છે સોમુ. મને ખબર છે થોડો વાંક મારો પણ છે...’ ધરાની આંખમાં આંસુ આવી ગયા હતા.

‘થોડો? ધરા સાચું કહુંને તો ભૂમિના છૂટા થયા પછી મને જે પ્રેમ અને હુંફની જરૂર હતી એ તે મને પૂરી પાડી અને એના માટે હું જિંદગીભર તારો આભારી રહીશ. તું નહીં માને પણ જ્યારે અમુક વર્ષો પહેલાં હું રાજકોટ વરુણની કંપનીના પ્રોગ્રામમાં ભૂમિને લગભગ એક દાયકા પછી મળ્યો ત્યારે મેં એની સાથે સામાન્ય વર્તન જ કર્યું હતું. મને એમ કે એના સંસારમાં મારી કોઇપણ વાતથી આગ ન લાગવી જોઈએ. એટલુંજ નહીં ભૂમિ તો મને રાજકોટમાં મળી હતી ને હું તારાથી એ વાત છુપાવી શક્યો હોત અને તને ખબર પણ ન પડત. પણ મેં એમ ન કર્યું. અમદાવાદ આવીને સૌથી પહેલું કામ મેં તને કહી દેવાનું કર્યું. અગેઇન તેં તારું મોટું દિલ દેખાડ્યું અને બધુંજ બરોબર ચાલ્યું.

ભૂમિ લગાતાર મારો સંપર્ક ફરીથી સ્થાપવા માટે તલપાપડ થઇ રહી હતી. એણે મને કેટલાય કોલ્સ કર્યા, કારણકે ત્યારે એનો અને વરુણનો સંસાર ઓલરેડી ભાંગી ચૂક્યો હતો, પણ મેં એને હમેશાં અવોઇડ કરી. તારા પપ્પાને જ્યારે પેરેલીસીસ નો અટેક આવ્યો અને સૌથી પહેલીવાર તું એક અઠવાડિયું રાજકોટ રોકાઈ ત્યારે વ્રજેશના રિસેપ્શનમાં જ્યારે ભૂમિએ પોતાનું ડેસ્પરેશન દેખાડ્યું ત્યારે મેં એને લગભગ અપમાનિત કરીને ચેતવી દીધી કે મારા માટે મારી પત્ની અને પુત્ર વધારે મહત્ત્વના છે, આપણો ખતમ થઇ ગયેલો પ્રેમ નહીં.

પણ, પછી તું જ મને, સુભગને અને આ ઘરને અવોઇડ કરવા લાગી. અઢી વર્ષ કોઈ નાનો સમય નથી હોતો ધરા. તને બરોબર ખ્યાલ છે કે મારું દિલ એ જ મારું દિમાગ છે. મને કાયમ તારી હુંફ તારા પ્રેમની જરૂર હોય છે અને તો જ હું લખી શકું છું. પણ તેં તારા પપ્પાના બિઝનેસને વધારે મહત્ત્વનો સમજ્યો. ઇટ્સ ઓકે, એક મહિનો, બે મહિના, ચાલો છ મહિના, પણ પછી તો હદ હોય કે નહીં? તારી રાહ જોવામાં મેં મારી આખી નોવેલ સ્પોઈલ કરી દીધી અને સફળતાના શિખર પરથી એક ધડાકે નીચે પછડાયો. લોકોના અપમાન સહન કર્યા અને એ જ સમયે ભૂમિ મને પાછી મળી.

મેં ક્યારેય તારાથી કશુંજ છુપાવ્યું નથી અને અત્યારે પણ નહીં છુપાવું. જ્યારે ભૂમિ મને ફરીથી મળી, મને એણે મારી જ કોલેજમાં લેક્ચર આપવાનો મોકો આપ્યો અને મારી નવી નોવેલ છપાવવા માટે એના કઝીનને રીતસર ફોર્સ કર્યો ત્યારે મને એમ લાગ્યું કે હું ભૂમિના પ્રેમને ક્યારેય ભૂલ્યો જ ન હતો. બસ,આપણી મેરિજ લાઈફ બગડે નહીં એટલે એને ક્યાંક દૂર અંધારા ખૂણામાં મુકીને આવ્યો હતો. તારા ઇગ્નોરન્સને કારણે અને ભૂમિના ઈમોશનલ સપોર્ટને લીધે મારી એના પ્રત્યેની લાગણી જાણેકે રીચાર્જ થઇ ગઈ.

યસ, આઈ લવ ભૂમિ અને મને હવે વરુણની ધમકીનો કોઈજ ડર નથી.’ સૌમિત્રએ પોતાનું દિલ ખોલીને ધરા સામે રાખી દીધું.

‘મને ખબર છે કે ભૂમિ તરફ તારું ફરીથી આકર્ષણ થવા માટે હું જ જવાબદાર છું. પણ હું ફક્ત મારા પિતા પ્રત્યેની ફરજ અદા કરી રહી હતી સોમુ. હા મારી ભૂલ એ થઇ કે મેં એ ફરજ બજાવવા માટે તને અને સુભગને સતત ઇગ્નોર કર્યા. સક્સેસનો ટેસ્ટ થતાં જ હું ભાન ભૂલી ચુકી હતી સોમુ અને એમાંને એમાં જ એનીવર્સરીની રાત્રે મેં તારું અપમાન કર્યું હતું. મને મારી ભૂલ સમજાઈ ગઈ છે અને એટલેજ હું બધુંજ છોડીને તારી અને સુભગ પાસે પાછી આવી ગઈ છું. હું અંદરથી સાવ તૂટી ગઈ છું સોમુ, પ્લીઝ મારી ભૂલને માફ કરી દે, મારી સાથે બદલો ન લે.’ ધરા સૌમિત્રના પગે પડી ગઈ.

સૌમિત્રએ વાંકા વળીને ધરાને ઉભી કરી.

‘મેં તને પ્રેમ કર્યો છે ધરા, હું તારી સાથે બદલો લઉં? તે મને સંભાળ્યો છે ધરા, મને આ સ્તરે પહોંચાડ્યો છે એટલે તારી સાથે બદલો લેવાનો તો મને વિચાર પણ ન આવે. બસ, સંજોગો બદલાઈ ચૂક્યા છે અને આ બદલાયેલા સંજોગોનો આપણે બંને એ સ્વિકાર કરીને આપણે એનો આદર કરવાનો છે.’ સૌમિત્રએ સ્મિત સાથે ધરાને કહ્યું એની બંને હથેળીઓ ધરાના બંને ખભાઓને દબાવી રહી હતી.

‘મને તારી પ્રત્યે કોઈજ ખરાબ લાગણી નથી થઇ રહી સોમુ, અત્યારે પણ જ્યારે તું મારી સમક્ષ એકરાર કરી રહ્યો છે કે તું ભૂમિને ફરીથી તારા કોલેજના સમય જેટલો જ પ્રેમ કરી રહ્યો છે. પણ મને વરુણ પર વિશ્વાસ નથી. હું ફરજ ચૂકી એનો બદલો મને તારો પ્રેમ ગુમાવીને મળ્યો, પણ હવે તું સુભગ અને આ ઘર પ્રત્યેની ફરજ તારી સાથે કશુંક ખરાબ કરાવીને ન ચૂક. ગુમાવવાનું મારે અને સુભગને જ છે. પણ આ વખતે બધું સાંભળી લેવાનો બીજો મોકો નહીં મળે સોમુ.’ ધરાએ રડતાં રડતાં કહ્યું.

‘ઠીક છે, હું સમજી શકું છું. વાત મારા દીકરા અને મારા ઘરની છે એટલે હું જ એ સંબંધ પર પૂર્ણવિરામ મૂકી દઉં છું અને એ પણ અત્યારે જ.’ સૌમિત્રએ આટલું કહેતાં જ ઝભ્ભાના ખિસ્સામાંથી એનો સેલફોન બહાર કાઢ્યો.

સૌમિત્રએ ભૂમિનો કોલ ડાયલ કર્યો અને રિંગ વાગતા જ સ્પિકર ઓન કરી દીધું.

‘હલો?’ સામેથી ભૂમિનો અવાજ આવ્યો જેમાં જરાય શક્તિ ન હતી.

‘ભૂમિ, મિત્ર બોલું છું. વરુણ છે આસપાસ? જો હોય તો તારા ફોનનું સ્પિકર ઓન કર, મેં પણ મારા ફોનનું સ્પિકર ઓન રાખ્યું છે અને ધરા મારી સામે જ ઉભી છે.’ સૌમિત્રના અવાજમાં વજન હતું.

‘સ્પિકર ઓન છે મિસ્ટર પંડ્યા બોલો તમારે જે કહેવું હોય તે.’ થોડીવાર પછી સામેથી વરુણનો અવાજ આવ્યો.

‘વરુણ, તમારા બંનેના ગયા પછી તમારી ધમકીથી ડરીને નહીં પણ પ્રેક્ટીકલ થઈને મેં વિચાર્યું કે જો મને કોઈ તકલીફ પડશે તો મારા અને તમારા કુટુંબને મોટી અસર પડશે. મને મારી નાખીને તમે લાંબો સમય કાયદાની પહોંચની બહાર નહીં જ રહી શકો, કારણકે ગમેતેમ તોયે તમે ઇન્ડિયાના વન ઓફ ધ મોસ્ટ પોપ્યુલર નોવેલીસ્ટ્સ સૌમિત્ર પંડ્યાનું ખૂન કર્યું હશે. એનીવેઝ, મારો કહેવાનો મતલબ એટલોજ છે કે ઇન ધ લાર્જર ઇન્ટરેસ્ટ ઓફ બોથ ધ ફેમિલીઝ, હું સામેચાલીને મારા અને ભૂમિના સંબંધો પર અત્યારથી જ પૂર્ણવિરામ મુકું છું. અમે જાણે અજાણે પણ હવેથી એકબીજાને ક્યારેય નહીં મળીએ કે ન તો ફોન કોલ કરીશું. જો કદાચ અમે સંજોગોવસાત એકબીજા સામે ટકરાઈ જશું તો પણ અજાણ્યા બનીને રસ્તો બદલી નાખીશું એન્ડ ધીસ ઈઝ અ પ્રોમિસ. આઈ થિંક, ભૂમિને પણ આ માટે કોઈજ વાંધો નહીં હોય. ભૂમિ?’ સૌમિત્રએ ભૂમિનો મત જાણવા એને પૂછ્યું.

‘મને પણ કોઈજ વાંધો નથી.’ ભૂમિએ આટલું કહ્યું અને કૉલ કટ કરી દીધો.

‘ધેટ્સ ઈટ!’ ભૂમિનો કોલ કટ થતાં જ સૌમિત્રએ ધરા સામે જોયું.

‘થેંક્યું સો મચ સોમુ.’ આટલું કહીને ધરા સૌમિત્રને વળગી પડી.

‘આ બધું આપણે બહુ પાછળ છોડી આવ્યા છીએ ધરા. મેં ભૂમિ સાથેનો સંબંધ પૂરો કર્યો છે, મારો એની સાથેનો પ્રેમ નહીં.’ સૌમિત્રએ આમ બોલતાની સાથે જ બેડ પર પડેલા ઓશિકામાંથી એક ઉપાડીને બેડરૂમની બહાર નીકળી ગયો.

ધરા સૌમિત્રને જતા જોઈ રહી અને પોતેજ કરેલી ભૂલનું ફળ એ બધીજ રીતે ભોગવી રહી છે એવું સતત વિચારવા લાગી.

***

‘તારી ધમકીથી હું કે મિત્ર બે માંથી કોઈજ ડર્યું નથી. પણ તું મૂર્ખાઈ કરીને આવું કોઈ પગલું ભરે તો બબ્બે કુટુંબો ખલાસ ન થાય એના માટે જ મિત્રએ આ કૉલ કર્યો હતો. કદાચ હું મિત્રને જેટલો જાણું છું એટલો તને નથી જાણતી એટલે આમ કહી શકું છું. આખો દિવસ, અઠવાડિયા, મહિના અને વર્ષો પોતાની પ્રોફેશનલ લાઈફમાં ખપાવ્યા પછી અચાનક તને તારું ફેમીલી, તારી પત્ની અને એમના પર તારો હક્ક યાદ આવ્યો વરુણ? પહેલા તું હમણાં સુધરી જઈશ, હમણાં સુધરી જઈશ એમ વિચારીને તારી સાથે સંસાર ચલાવ્યો. પછી જાનુના સહારે આપણું લગ્નજીવન મેં રીતસર ઢસડી નાખ્યું. અને જ્યારે, મારા કરેલા અપમાનને ભૂલી જઈને પણ મિત્ર મને ફરીથી પ્રેમ કરવા લાગ્યો અને મને મારી જિંદગી સોળ વર્ષે જીવવા જેવી લાગવા માંડી ત્યારે અચાનક જ તું આવી ગયો મારા પર તારો દાવો ઠોકવા.

દુનિયાને તારે એજ દેખાડવું છે કે તારે એક વાઈફ છે, જે બ્યુટીફૂલ છે, અમદાવાદની મોટી કોલેજમાં પ્રોફેસર છે અને તું જેમ કહે છે એ એ કરે છે, પણ આ બધામાં પ્રેમનું કે લાગણીનું તો કોઈ સ્થાન જ નથી. વળી એક અઠવાડિયું વીતશે એટલે તું ઉપડી જઈશ, દુબઈ, સિંગાપોર, મોસ્કો કે પછી બીજિંગ અને હું પાછી એકલી. હક્ક ત્યારે બતાવાય વરુણ જ્યારે તમે કોઈને કશું આપ્યું હોય. મને ગળા સુધી ખાતરી છે કે સૌમિત્ર અત્યારે એના પર હક્ક બતાવી રહેલી ધરાને પણ આવું જ કશું કહેતો હશે. એનીવેઝ, જે થઇ ગયું એ થઇ ગયું. બટ, સૌમિત્ર સાથેના મારા રિલેશનશિપ પર ફૂલસ્ટોપ ભલે મુકાયું હોય પણ એના પ્રેમ પર હું ક્યારેય ફૂલસ્ટોપ તો શું કોમા પણ નહીં મુકું, એ અવિરત ચાલુ જ રહેશે.

હવે સાંભળ, તારા બંને કાન બરાબર ખોલીને સાંભળ. આજ પછી સૌમિત્રનો નખ પણ એની ઈચ્છા વિરુદ્ધ તુટ્યો છે અને એની ખબર મને પડશે તો હું પહેલા જાનુને ઝેર આપીશ અને પછી હું પોતે પણ ઝેર ખાઈ લઈશ અને સ્યુસાઈડ નોટમાં બધીજ જવાબદારી તારા પર નાખી દઈશ. તે મારા પર ન કરેલા અત્યાચાર પણ હું એ જ નોટમાં લખીશ. એટલે બી કેરફૂલ. મારા મિત્રની સુરક્ષાની સંપૂર્ણ જવાબદારી હવે તારા પર છે. સૌમિત્રને જીવતો રાખવો એ હવે તારું ટેન્શન છે. બદલામાં સૌમિત્રએ જે કૉલમાં તને કીધું એ પ્રોમિસને વળગી રહેવાની જવાબદારી મારી.’ આટલું બોલીને ભૂમિ પોતાના રૂમમાં ચાલી ગઈ.

લગ્ન થયા બાદ અત્યારસુધી પોતાની સામે એક શબ્દ પણ ન ઉચ્ચારનાર ભૂમિનું આ નવું રૂપ જોઇને વરુણ રીતસરનો બઘવાઈ ગયો.

***

‘સંગીતાને ઘેર તે મને એટલા માટે બોલાવ્યો હતો કે તું લગ્ન કરવા અગાઉ સંપૂર્ણપણે મારી થઇ જવા માંગતી હતીને? પણ ત્યારે હું સાચું-ખોટું અને ન્યાય-અન્યાયના માનસિક યુદ્ધમાં ખેંચાઈ ગયો હતો. પણ તારી ઈચ્છાને નકારીને આટલાબધા વર્ષોમાં મેં એક જ વસ્તુ જોઈ કે દુનિયામાં કશુંજ સાચું કે ખોટું નથી હોતું. ન્યાય અન્યાય જેવી કોઈજ વસ્તુ નથી હોતી, હોય છે તો બસ પ્રેમ અને પ્રેમ ક્યારેય ખોટો નથી હોતો, એ કાયમ સાચો જ હોય છે. એટલે આજે હું તને ના નહીં પાડું ભૂમિ, આ સૌમિત્ર...સોરી મિત્ર ફક્ત તારો જ છે, આજે તારે મને મન મૂકીને પ્રેમ કરવાનો છે. હું તારા પ્રેમના રોકી રાખેલા દરિયામાં ડૂબવા માટે તૈયાર છું.’ ભૂમિના નગ્ન શરીર સાથે પોતાના નગ્ન શરીરને માત્ર એક સફેદ ચાદરની અંદર બરોબર અડાડીને અને ભૂમિની સુંવાળી પીઠ પર પોતાનો હાથ ફેરવતાં ફેરવતાં સૌમિત્ર બોલ્યો.

સૌમિત્રનું આમ કહેવાની સાથેજ ભૂમિ સૌમિત્રના ચહેરાને પાગલની જેમ ચૂમવા લાગી અને ધીરેધીરે સૌમિત્રના આખા શરીર પર પોતાના અખૂટ પ્રેમની છાપ છોડવા લાગી. આ પ્રેમ ભૂમિએ સૌમિત્રને દોઢ દાયકા અગાઉ આપવો હતો, પણ એ મોકો એને હવે મળ્યો હતો અને હવે એ એને કોઇપણ કિંમતે છોડવા માંગતી ન હતી.

માથેરાનની એ હોટલના રૂમની બહાર દૂર દૂર સૂર્યએ પણ આ બંને પ્રેમીઓને ડીસ્ટર્બ કરવા ન માંગતો હોય એમ સૌમિત્ર અને ભૂમિના એકાકાર થવાની સાથેજ એમની વિદાય લીધી.

-: પ્રકરણ ચોપન સમાપ્ત :-

-: સંપૂર્ણ : -

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED