apeksha books and stories free download online pdf in Gujarati

અપેક્ષા

આપણે દુનિયામાં જે કંઇ પણ કરી રહ્યા છીએ, પછી ભલે તે આપણી ફરજ હોય ​​કે જવાબદારી, પણ આપણે તેમાં પણ આપણી "અપેક્ષા" ઉમેરીએ છીએ.આપણે અપેક્ષાઓ પૂરી કરવા માટે સતત પ્રયત્નશીલ રહીએ છીએ.જે માનસિક શાંતિ લાવતું નથી. કામ કરતી વખતે ધ્યાનમાં રાખવાની એક વાત એ છે કે કાર્યમાં તમારી અપેક્ષાઓ ઉમેરવી નહીં.ઘણી વખત આપણ ને ખબર જ હોય છે કે આમનું ગમે તેટલું કરીશ પણ આ મારી ઉપેક્ષા જ કરશે છતાં આપણે આપણું કામ કરતું રહેવાનું કમૉ કમૉ નું કામ કરે છે.

અપેક્ષા રાખવાથી જીવન જીવવાની મજા ઓછી થાય છે. જ્યારે આશ્ચર્ય જીવનનો આનંદ વધારે છે, તેથી અપેક્ષા ઓછી રાખો. આપણે હંમેશાં બીજા પાસેથી અપેક્ષા રાખીએ છીએ. અપેક્ષા પૂર્ણ થયા પછી પણ તેમાં આનંદ અદૃશ્ય થઈ જાય છે કારણ કે અપેક્ષા એ આશાનું બીજું સ્વરૂપ છે.

આપણું તણાવ સામાન્ય રીતે અન્ય લોકો પાસેથી અપેક્ષાઓના અભાવને કારણે થાય છે. અાપણે વ્યક્તિ, વસ્તુ અને પરિસ્થિતિને આપણા પોતાના આધારે ફેરવવા માંગીએ છીએ, જ્યારે તે ઘણા કારણોસર ચલાવવામાં આવે છે. આપણી પાસે વિશ્વની ચાવી નથી. વિશ્વ તેના પોતાના કારણોસર આગળ વધે છે. વ્યક્તિ તેની ઇચ્છા મુજબ તેને ચલાવવા માંગે છે અને ઇચ્છિત પરિણામ ન આવે તો ફરિયાદ કરે છે.

જ્યારે અપેક્ષા પૂર્ણ થતી નથી, ત્યારે આપણે રડીએ છીએ.અચાનક જ્યારે કંઈક આપણા અનુકૂળ થાય છે, ત્યારે આપણે રાહત અનુભવીએ છીએ. આશા વગર આપણને મળે છે એમાં આશ્ચર્ય થાય છે અને આશ્ચર્ય જીવનમાં ખુશી લાવે છે. વિચાર કર્યા વિના કંઈક મળે ત્યારે ખુશી વધે છે. એટલે કે થોડી ઉપલબ્ધતી વધારે સારી લાગે છે.

જ્યારે તમે આયોજિત રીતે પ્રયાસ કરો છો ત્યારે તમને જે મળે છે તેટલી ખુશી નથી મળતી કારણ કે અપેક્ષાઓ તેની સાથે જોડાયેલ હોય છે. જોકે અપેક્ષા ટાળવી ખૂબ જ મુશ્કેલ છે. અપેક્ષા વિના કામ કરવું એ આપણી ટેવમાં નથી.

ફળની ઇચ્છા આપણા પ્રયત્નોને નબળા બનાવે છે. લક્ષ્ય વિનાના જીવનમાં કંઇપણ કરવું ખૂબ મુશ્કેલ છે. અને કોઈ ધારણા વિના ધ્યેય પ્રાપ્ત કરી શકતું નથી. પરંતુ કહી શકાય છે કે સુખી રહેવા અપેક્ષા નુકસાનકારક છે.

નવા સંબંધોની શરૂઆતમાં બધું જ સારું લાગે પછી સંબંધોમાં અપેક્ષા વધવા લાગે અને અંતમાં બધું ખારું જ
લાગે એટલા જ માટે જીવન જેટલું સ્વાવલંબી અને સ્વતંત્ર બને તેટલું તે સુખી અને આનંદમય બને. વળી જીવનની જરૂરિયાતો જેમ જેમ ઓછી થતી જાય તેમ તેમ માનવીની સ્વતંત્રતા વધતી જાય તેમાં મને જરાયે શંકા નથી.

મહાભારતના કુરુક્ષેત્રમાં અર્જુન શસ્ત્ર મૂકીને ફરજ, પરિણામ અને પાપ-પુણ્યની મૂંઝવણમાં ફસાઇ ગયા, ત્યારે શ્રી કૃષ્ણ ગીતાના ઉપદેશમાં અર્જુનને સમજાવ્યું કે-
(((कर्मण्येवाधिकारस्ते मा फलेशु कदाचन। (ગીતા ઉપદેશ)))

અથાત્ કાર્ય કરો, સારા પરિણામની અપેક્ષા રાખશો નહીં. પરિણામ ભગવાનના હાથમાં છે. જો આપણે સારું કામ કરીશું તો પરિણામ સારું આવશે.

સરળ સૂત્ર એ છે કે જો તમે તમારા જીવનમાં સફળતા સાથે શાંતિનો અનુભવ કરવા માંગતા હો, તો સૌથી સરળ રસ્તો તમારી અપેક્ષાઓને ફરજોથી દૂર કરવાનો છે. પરિણામની ધારણા ન કરો, ફક્ત તમારી ફરજ પ્રામાણિકપણે કરતા રહો. જો તમે આની કાળજી લેશો તો તમને માનસિક શાંતિ મળશે.

તમે આજ સુધી જે અજાણી વાતમાં ગુંથેલાયા છો, તે આજ તમે જાણી શકો છો.
જે નથી મળ્યું આજસુધી કોઈને પણ, એમને તુ મેળવી શકે છે.
શા માટે ડરવું એ નદીઓથી, જેને તું બાંધી શકે છે.
શા માટે ડરવું એ સાગરથી, જેને તું પાર કરી શકે છે.
બસ પોતાના પર વિશ્વાસ રાખ , આખી દુનિયા જાણી શકે
છે.
બસ અપેક્ષા ના રાખ બીજાથી બુલંદ પાર શકે છે તું

તું દુનિયાની જરૂરત બન, દુનિયા તારી જરૂરત નહીં
બધા બંધનોને તોડી નાખ,જે તારી ઇચ્છાને રોકે છે.
અરીસામાં જો કાળજીપૂર્વક, તારામાં કોઇ ખામી નથી
જે કંઈ અશક્ય છે, એને તું શકય બનાવી શકે છે.
બસ પોતાના પર વિશ્વાસ રાખ, આખી દુનિયા જાણી શકે છે.
બસ અપેક્ષા ના રાખ બીજાથી બુલંદ પાર શકે છે તું.







બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો