Featured Books
શ્રેણી
શેયર કરો

ટેકનોલોજીનો વિદ્યાર્થી જીવનમાં ઉપયોગ - 6

અગાઉના ચેપ્ટરમાં આપણે બ્રાઉઝરના વિવિધ એક્સ્ટેન્શનો વિશે જાણ્યું. જેમાં એડ બ્લોકર, પોપ-અપ બ્લોકર, પોકેટ, કુકીઝ રીમુવર અને બીજા ઘણા ઉપયોગી એક્સ્ટેન્શનો વિશે આપણે વાત કરી ગયા. આ ચેપ્ટરમાં આપણે વિદ્યાર્થીઓને ઉપયોગી વિવિધ વેબ સાઈટોની વાત કરીશ.

હાલના સમયમાં આપણે બધા ક્વોલીટી એજ્યુકેશનની વાતો કરતા થયા છીએ. આ ઉપરાંત આપણને સૌને સારા શિક્ષણની સાથે સાથે સારું નોલેજ મળે એવી વાતો પણ કરતાં થયા છીએ. હાલના આ ઈન્ટરનેટના યુગમાં ઘણી યુનિવર્સીટીઓ દ્વારા મેસીવ ઓપન ઓનલાઈન કોર્સ (MOOC) ચલાવવામાં આવે છે. આ ઓનલાઈન કોર્સ દ્વારા વિદ્યાર્થી પોતાના જ્ઞાનમાં વધારો કરી શકે છે અને નવું વધારે જાની શકે છે. આ ઓનલાઇન કોર્સ મોટાભાગે કોઈપણ પ્રકારની ફી વગર ચલાવવામાં આવતા હોય છે અને જો ફી હોય તો તે પણ નજીવી હોય છે. આ પ્રકારના કોર્સ કોઈપણ વિદ્યાર્થીને ધ્યનમાં રાખીને તૈયાર કરવામાં આવેલા હોય છે અને તેને ગમે ત્યારે ગમે તે જગ્યાએથી શરુ કરી શકાય છે. આ કોર્સ કોઈપણ ઉંમરના અને ગમે તે વ્યક્તિ કે જે કંઇક નવું જાણવા અને શીખવા માંગતી હોય તે કરી શકે. આ ઉપરાંત હું તમને આ ચેપ્ટરમાં વિવિધ ઉપયોગી વેબ સાઈટો વિશે જણાવીશ. તો ચાલો હવે શરુ કરીએ.

(નોંધ: માતૃભારતી પ્લેટફોર્મની મર્યાદાના કારણે અહી આપેલી વેબસાઈટોના વેબ એડ્રેસ પર ક્લિક કરવાથી વેબસાઈટ ખુલશે નહિ, આ ઉપરાંત મેં અહી કોઈપણ વેબ સાઈટને પ્રમોટ કરી નથી, હું જેટલું જાણતો હતો એટલું મેં તમને આપવાનો પ્રયત્ન કર્યો છે.)

૧. એકેડેમિકઅર્થ

વેબ સાઈટ/ વેબ એડ્રેસ: www.acedemicearth.org

આ વેબસાઈટ પર ખુબ જ મોટા પ્રમાણમાં એકેડમિક ઓપ્શન્સ મળે છે કે જે એક વિદ્યાર્થીને પોતાના ટ્રેડીશનલ શિક્ષણમાં ખુબ જ ઉપયોગી થશે. આ વેબસાઈટ એકાઉન્ટીંગ અને અર્થશાસ્ત્રથી લઈને એન્જીનીયરીંગની ઓનલાઇન ડીગ્રી પણ આપે છે. તદુપરાંત, તે ઓક્સફર્ડ યુનિવર્સિટી, મેસેચ્યુસેટ્સ ઇન્સ્ટિટ્યુટ ઓફ ટેક્નોલૉજી, સ્ટેનફોર્ડ યુનિવર્સિટી અને અન્ય ઘણા જાણીતા કોલેજોના સમૂહ સાથે સહયોગ ધરાવે છે. વિદ્યાર્થીઓના રસ સ્તરને ધ્યાનમાં રાખીને, પોર્ટલમાં તમામ વિષયોમાં વિડિઓઝ અને પોડકાસ્ટ છે.

૨. Edx

વેબ સાઈટ/વેબ એડ્રેસ: www.edx.org

૨૦૧૨માં હાર્વર્ડ યુનિવર્સિટી અને એમઆઈટી દ્વારા આ વેબસાઇટની સ્થાપના કરવામાં આવી હતી. એડક્સ એક ઑનલાઇન લર્નિંગ વેબસાઈટ અને એમઓઓસી પ્રદાતા છે, જે બધા શીખનારાઓને વિશ્વની શ્રેષ્ઠ યુનિવર્સિટીઓ અને સંસ્થાઓમાંથી ઉચ્ચ ગુણવત્તાવાળા અભ્યાસક્રમો ઓફર કરે છે. હાલમાં ૯૦ યુનિવર્સિટીઓના વિવધ કોર્સ ઉપલબ્ધ છે, જેમાં વિશ્વની ટોચની યુનિવર્સિટીઓનો પણ સમાવેશ થાય છે.

૩. ઈન્ટરનેટ આર્કાઇવ

વેબ સાઈટ/વેબ એડ્રેસ: www.archive.org

કંઈપણથી લઈને બધું, ઇન્ટરનેટ આર્કાઇવ એ અધિકૃત વેબસાઇટ છે કે જે અસંખ્ય મોટી વેબસાઇટ્સમાંથી અધિકૃત માહિતીણે સંગ્રહિત કરે છે. ઉદાહરણ તરીકે, અમેરિકન પુસ્તકાલયોમાં કૉલેજ પુસ્તકાલયોની વેબસાઇટ્સ સાથે સીધી રીતે જોડાયેલ મફત પુસ્તકનો સંગ્રહ શામેલ છે. આ મફત અને સુલભ જ્ઞાન પ્રદાન કરતી શ્રેષ્ઠ વેબસાઇટ્સમાંની એક છે. જો કે, તે શિક્ષણ માટે પ્રવેશ અથવા પ્રમાણપત્રો આપતું નથી.

૪. બીગ થીંક

વેબ સાઈટ/વેબ એડ્રેસ: www.bigthink.com

બિગ થિંકમાં 2,000 થી વધુ ફેલો છે જેમણે તેમના કાર્યક્ષેત્રમાં મહાન ખ્યાતિ પ્રાપ્ત કરી છે. આ નિષ્ણાતો લેખો લખે છે અને વિદ્યાર્થીઓ માટે ટ્યુટોરિયલ્સ રેકોર્ડ કરે છે, પછી આ સામગ્રીને વેબસાઇટની સંપાદકીય ટીમ દ્વારા વધુ શુદ્ધ કરવામાં આવે છે, જે વિદ્યાર્થીઓને અધિકૃત સામગ્રી આપે છે. વિદ્યાર્થીઓ તેમની પોતાની અલગ વિચારધારા બનાવીને આ વેબસાઇટનો શ્રેષ્ઠ ઉપયોગ કરી શકે છે, કારણ કે તે એક વિષય પર વિવિધ મંતવ્યો આપે છે. તદુપરાંત, વિદ્યાર્થીઓ નિષ્ણાતો પાસેથી પણ મંતવ્યો મેળવી શકે છે.

૫. કોર્સેરા

વેબ સાઈટ/વેબ એડ્રેસ: www.coursera.org

જયારે તમે આ વેબ સાઈટ ખોલશો ત્યારે મારા મત મુજબ તમે ચોક્કસ તમારા રસના વિષયમાં ઉપલબ્ધ હોય તેવા અભ્યાસક્રમોની સંખ્યામાં ગણવા લાગશો. આ એક યુઝર ફ્રેન્ડલી વેબસાઈટ છે. આ વેબસાઈટ પર તમે વિવિધ યુનિવર્સીટીના સંખ્યાબંધ કોર્સ જોઈ શકશો. આમાંથી ઘણા કોર્સ ફ્રી છે તો ઘણાની ફી પણ ભરવી પડશે. તમે પેઈડ કોર્સને પણ કરી શકો છો. જો તમે પેઈડ કોર્સની ફી નથી ભરી તો પણ તમે આખો કોર્સ કરી શકો છો, અને કોર્સ પૂર્ણ કર્યાના ૬ મહિનામાં તમે ફી ભરીને કોર્સ પૂર્ણ કર્યાનું ઈલેક્ટ્રોનિક પ્રમાણપત્ર પણ મેળવી શકો છો. આ ઉપરાંત તમે પેઈડ કોર્સમાં નાણાકીય સહાય માટેની અરજી પણ કરી શકો છો.

૬. બ્રાઈટસ્ટ્રોમ

વેબ સાઈટ/વેબ એડ્રેસ: www.brightstorm.com

હાઇ સ્કૂલ સ્કોલર વિદ્યાર્થીઓ આ વેબસાઈટનો ઉપયોગ સંદર્ભ માટે, એક ઇન્ટરેક્ટિવ વેબસાઇટની જેમ કરી શકે છે, જે તેમની શીખવાની સમસ્યાઓને ઘટાડશે. વિદ્યાર્થીઓને જટીલ તકનીકી પરિભાષાઓને સમજવામાં ખુબ જ અધરી લગતી હોય છે, જે આ વેબસાઈટ પર સરળ ભાષામાં ઉપલબ્ધ છે, જે પાઠ્યપુસ્તકોને સરળ બનાવે છે. આ વેબસાઈટ ગણિતથી વિજ્ઞાન, ઇતિહાસ અને અન્ય વિષયોના બધા વિષયોમાં સહાય પૂરી પાડે છે. પ્રવેશ પરીક્ષાઓ સામાન્ય રીતે વિદ્યાર્થીઓ માટે ખૂબ જ મહત્વની હોય છે, અને આ વેબસાઇટ સમસ્યાનો હલ કરી શકે છે કે જે વિદ્યાર્થીને વિવિધ સ્પર્ધાત્મક પરીક્ષાઓને પાસ કરવામાં ખુબ જ ઉપયોગી બની રહેશે.

૭. કોસ્મોલર્નિંગ

વેબ સાઈટ/વેબ એડ્રેસ: www.cosmolearning.com

અન્ય વેબસાઇટ્સથી વિપરીત, આ પોર્ટલ વિદ્યાર્થીઓને શૈક્ષણિક તેમજ કૌશલ્ય આધારિત શિક્ષણ પ્રદાન કરે છે. વિદ્યાર્થીઓ કાં તો પૂરી પાડવામાં આવેલી સામગ્રીનો ઉપયોગ કરી શકે છે અથવા 58 અભ્યાસક્રમોમાંથી કોઈપણમાં પોતાની નોંધણી કરાવી શકે છે. આ વેબસાઇટને ત્રણ મુખ્ય વિકલ્પો સાથે સાંકળવામાં આવે છે, જેમાં શૈક્ષણિક સામગ્રી, અભ્યાસક્રમો અને દસ્તાવેજોનો સમાવેશ થાય છે. આ વિષયોને બે વિભાગોમાં વિભાજીત કરવામાં આવ્યા છે, જેમ કે વધારાના અભ્યાસક્રમ અને શૈક્ષણિક વિષયો.

૮. ફ્યુચર્સ ચેનલ

વેબ સાઈટ/વેબ એડ્રેસ: www.thefutureschannel.com

આ ફક્ત એક ઑનલાઇન પોર્ટલ નથી, પરંતુ શીખનારાઓ માટે શૈક્ષણિક ચેનલ છે. અન્ય વેબસાઇટ્સથી વિપરીત, તે માત્ર વિદ્યાર્થીઓ દ્વારા સામનો કરવામાં આવતી સમસ્યાઓનો મહત્વનો ડેટા રજૂ કરે છે. ઉદાહરણ તરીકે, વિદ્યાર્થીઓ સામાન્ય રીતે બીજગણિતમાં સમસ્યાનો સામનો કરતા હોય છે, તેથી તેના માટે વિશેષ વિભાગો બનાવ્યાં છે.

૯. હાઉકાસ્ટ

વેબ સાઈટ/વેબ એડ્રેસ: www.howcast.com

તે તમામ વિષયો માટે વન-સ્ટોપ વેબસાઇટ છે, ઉપરના કોઈપણ પોર્ટલમાં આમાંના ઘણા વિસ્તારો નથી. જીવંત પૂછપરછના સારને જાળવી રાખીને, પોર્ટલ 'કેવી રીતે' શબ્દ સહિત સામાન્ય ચાવીરૂપ શબ્દો પર કાર્ય કરે છે.

૧૦. ખાન એકેડેમી

વેબ સાઈટ/વેબ એડ્રેસ: www.khanacademy.org

ખાન એકેડમી એક ઑનલાઇન કોચિંગ વેબસાઇટ છે. જે વિદ્યાર્થીઓ કોચિંગની ફી પોસાતી ના હોય તેઓ આ વેબસાઇટનો સંદર્ભ લઈ શકે છે. તે વિદ્યાર્થીઓને તેમની ગતિ પર શીખવાની સ્વતંત્રતા આપીને જીત-જીતની સ્થિતિ આપે છે, કારણ કે તેમાં પ્રગતિ અહેવાલની ગણતરી કરવા માટે વ્યક્તિગત ડેશબોર્ડ હોય છે. તેમાં ગણિત, વિજ્ઞાન, કમ્પ્યુટર પ્રોગ્રામિંગ, ઇતિહાસ, કલા, ઇતિહાસ, અર્થશાસ્ત્ર સહીત તમામ પરંપરાગત શાળા વિષયો છે. તદુપરાંત, તેમાં કિન્ડરગાર્ટનથી કેલ્ક્યુલેશનો પાઠ એક જ સ્ટોપ પર છે. વિદ્યાર્થીઓ માટે સામગ્રી વધારવા માટે, તેણે નાસા, મ્યુઝિયમ ઓફ મોડર્ન આર્ટ, કેલિફોર્નિયા એકેડમી ઓફ સાયન્સિસ અને એમઆઈટી સાથે ભાગીદારી કરી છે. ઉપરાંત, સામગ્રી 36 ભાષાઓમાં ઉપલબ્ધ છે.

૧૧. ગુગલ સ્કોલર

વેબ સાઈટ/વેબ એડ્રેસ: https://scholar.google.co.in/

જેમ કોલેજની લાઇબ્રેરી બુકનો ડેટા પ્રદાન કરે છે કે જે બધા મૂંઝવણભર્યા ડેટાબેઝીસને નેવિગેટ કરવાનો પ્રયાસ કરતી ઘણી સરળ વેબસાઈટ. તે નિયમિત Google searchની જેમ જ છે, પરંતુ તે તમારા સ્રોતમાં ઉપયોગમાં લઈ શકાય તેવા વિશ્વસનીય સ્રોતો ધરાવે છે.

૧૨. યુટ્યુબ

વેબ સાઈટ/વેબ એડ્રેસ: www.youtube.com

નાના મોટા સૌની સૌથી વધુ મનપસંદ વેબસાઈટ એટલે યુટ્યુબ, ખરુંને? કોઈ જ એવું હશે કે જે યુટ્યુબ વિશે જાણતું નહિ હોઈ અને ઘણા ઓછા લોકો એવા હશે કે જેને યુટ્યુબ પસંદ નહિ હોય. આ યુટ્યુબ એ મોટાભાગે ટીવી સીરીયલો અને ફિલ્મો જોવા માટે ઉપયોગમાં લેવાતી વેબસાઈટ છે, પરંતુ આ વેબસાઈટ પર ઘણા એવા વિડીયો મેકર છે કે જે વિદ્યાર્થીઓને ઉપયોગી વિવિધ માહિતીના વિડીયો રેકોર્ડ કરીને અપલોડ કરતા હોય છે. યુટ્યુબ પર ઉપર વાત કરી એમ સીધું બધું તૈયાર નથી મળી જતું પરંતુ તેને શોધવું પડે છે. આ ઉપરાંત તે મન લોભાવે તેવી વેબસાઈટ છે. તમે કંઇક કરવા માંગતા હો અને કરો કંઇક અલગ એવું પણ બની શકે છે.

મારા ધ્યાનમાં હતી તે બધી જ વિદ્યાર્થીઓને ઉપયોગી વેબસાઈટોની વાત મેં અહી કરી છે. જો તમારી પાસે આ વેબસાઈટો સિવાયની કોઈપણ ઉપયોગી વેબસાઈટ હોય તો તમે તેને મને zankrut20@gmail.com પર ઈ-મેઈલ કરી શકો છો અથવા તો રીવ્યુમાં કોમેન્ટ પણ કરી શકો છો. આ ઉપરાંત તમે તમારા સજેશન પણ મોકલી શકો છો.