Spaceaxeni Udaan books and stories free download online pdf in Gujarati

સ્પેસએક્સની ઉડાન

સ્પેસએક્સની ઉડાન

બિનલ પટેલ

જિંદગી છે તો એની પણ એક કહાની છે. દરેક માણસની પોતાની એક સ્ટોરી છે, એ એવી કહાની જે એની જિંદગી સાથે મેઘધનુષના રંગો સાથે તાંતણે વણાયેલી છે. જે એક સ્ટોરી નથી પરંતુ એની પોતાની જ જીવેલી જિંદગી છે અને એ જિંદગીમાં જીવાયેલા એના દરેકે-દરેક પ્રસંગો અને સપનોનું વાવેતર છે જે સપનાઓ એણે વિચારોમાં જીવ્યા છે અને એણે અસલ જિંદગીમાં જીવવાનો સમય આવી ગયો છે અને એ જ સપનાઓ સાકાર થાય એટલે જિંદગીમાં એની એક સફળતાની કહાની બને છે અને એને આપણે સક્સેસ સ્ટોરી કહી શકીએ. એક આવી સ્ટોરી જેને સાંભળીને આપણને પણ પ્રેરણા મળે એવી જ એક પ્રેરણાત્મક સ્ટાર્ટ અપ સ્ટોરી આપની સમક્ષ રજુ કરીશ.

વાત છે આ એક એવા વ્યક્તિની જેણે સંશોધન કર્યું એવું વસ્તુનું જેણે દુનિયાભરમાં અનેક મુશ્કેલીઓને હલ કરી અને એક નવા જ યુગની શરૂઆત કરી. એ વ્યક્તિનું નામે છે ઍલોન મસ્ક જેમને સ્પેસએક્સ એરોસ્પેસ બનાવતી કંપનીને લીડ કરી અને આજે એના સી.એ.ઓ. તરીકે ખુબ સરસ ફરજ નિભાવી રહ્યા છે. આપણે અહીંયા સક્સેસ સ્ટોરીની વાત કરવાના છીએ તો એ પહેલા પાયાથી શરૂઆત કરીએ અને એના માટે મસ્ક વિષે થોડું માહિતી મેળવી લેવી આવશ્યક રહેશે.

સૌપ્રથમ તો આ વ્યક્તિના જન્મથી લઈને એની ભણતર સુધીની જર્ની વિષે આપણે માહિતગાર થઈએ. તો એમાં એવું છે કે પ્રેટોરીયા, દક્ષિણ આફ્રિકામાં જન્મેલા, મસ્કએ 12 વર્ષની વયે પોતાની જાતને કમ્પ્યુટર પ્રોગ્રામિંગ શીખવ્યું. ક્વિન્સ યુનિવર્સિટીમાં હાજરી આપવા 17 વર્ષની ઉંમરે તે કેનેડા ગયા.તેમણે બે વર્ષ બાદ યુનિવર્સિટી ઓફ પેન્સિલવેનિયામાં તબદીલ કરી હતી, જ્યાં તેમને વોર્ટન સ્કૂલમાંથી અર્થશાસ્ત્રની ડિગ્રી અને આર્ટસ એન્ડ સાયન્સ કોલેજમાંથી ભૌતિકશાસ્ત્રની ડિગ્રી પ્રાપ્ત થઈ હતી. તેમણે એક પીએચડી શરૂ કર્યું. 1995 માં સ્ટેનફોર્ડ યુનિવર્સિટીમાં એપ્લાઇડ ફિઝિક્સ અને માલ સાયન્સમાં, ઔદ્યોગિક કારકિર્દી માટે બે દિવસ બાદ બહાર નીકળી ગયા.ત્યારબાદ તેમણે 1999 માં કોમ્પેક દ્વારા $ 340 મિલિયનમાં હસ્તગત કરાયેલ ઝિપ 2, એક વેબ સૉફ્ટવેર કંપનીની સહ-સ્થાપના કરી હતી. મસ્કએ પછીથી ઓનલાઈન પેમેન્ટ કંપની X.com ની સ્થાપના કરી હતી. તે 2000 માં કોન્ફીનિટી સાથે ભેળવી દેવામાં આવ્યું અને પેપાલ બન્યું, જે ઓક્ટોબર 2002 માં ઇબે દ્વારા $ 1.5 બિલિયનમાં ખરીદ્યું હતું.

ઍલોન મસ્ક ફ્રાન્સ એક અમેરિકન બિઝનેસ ધનાઢ્ય, રોકાણકાર અને ઈજનેર છે. તેઓ સ્પેસએક્સના સ્થાપક, સીઇઓ અને લીડ ડિઝાઇનર છે. ટેસ્લા, ઇન્કના સહ સ્થાપક, સીઇઓ અને ઉત્પાદન આર્કિટેક્ટ; અને ન્યુરિલંકના સહસ્થાપક અને સીઇઓ પણ છે. કેટલું પ્રભાવશાળી વ્યક્તિત્વ ધરાવતા આ વ્યક્તિ વિષેની અને એને કરેલી પ્રગતિનો આખો ભાગ આપણે આજે જોઇશુ. સ્પેસએક્સની સફર ક્યાંથી શરુ થઇ અને આજે એ ક્યાં સ્થાને વિહાર કરે છે એની આખી જર્ની આપણે જોઇશુ જે ખુબ જ રોમાંચિત કરે છે અને સાથે આપણા માનસપટ પર ખુબ ઊંડી છાપ છોડી જાય છે.

હવે આપણે જોઈએ કે સ્પેસએક્સની સફર કેવી રીતે શરુ થઇ અને કેટલી રોમાંચિત રહી. માણસ ધારે એ બધું જ પામી શકે અને મેળવી શકે એવું બધું તો આપણે બહુ સાંભળ્યું છે. બસ એ જ દૃઢ નિશ્ચય, આવડત અને સૂઝબૂઝથી લીધેલું કામ હરહંમેશ સફળ નીવડે જ છે એમાં કોઈ શંકાને સ્થાન નથી. જીવનની દરેક પરિસ્થિતિમાંથી પાર ઉતરીને સ્પેસએક્સની સફર અહિયાંથી શરુ થઇ.

મે 2002 માં, મસ્કએ સ્પેસએક્સ, એરોસ્પેસ ઉત્પાદક અને સ્પેસ ટ્રાન્સપોર્ટ સર્વિસીસ કંપનીની સ્થાપના કરી, જેમાં તે સીઇઓ અને સીસ ડિઝાઇનર છે. 2003 માં તેમણે ઇલેક્ટ્રિક વાહન અને સૌર પેનલ ઉત્પાદક કંપની ટેસ્લા, ઇન્ક. ની સ્થાપના કરી હતી અને તેના સીઇઓ અને ઉત્પાદન આર્કિટેક્ટ તરીકે કામ કર્યું હતું. 2006 માં, તેમણે સોલર સીટી, એક સૌર ઉર્જા સેવાઓની કંપની બનાવવાની પ્રેરણા આપી હતી જે હવે ટેસ્લાની પેટાકંપની છે અને તેના ચેરમેન તરીકે કામ કરે છે. 2015 માં, મસ્ક મૈત્રીપૂર્ણ કૃત્રિમ બુદ્ધિને પ્રોત્સાહન આપવાનો હેતુ ધરાવતા એક બિનનફાકારક સંશોધન કંપની ઓપનએઆઇની સહ-અધિષ્ઠાપિત છે. જુલાઇ 2016 માં, તેમણે મગજ-કમ્પ્યૂટર ઇન્ટરફેસેસ વિકસાવવા પર કેન્દ્રિત ન્યૂરિકેન્ક કંપની, ન્યુરિલકની સહ સ્થાપના કરી, અને તેના સીઇઓ છે. ડિસેમ્બર 2016 માં, મસ્કએ ધ બોરિંગ કંપની, ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અને ટનલ નિર્માણ કંપનીની સ્થાપના કરી હતી. તેમની મુખ્ય કારોબારી વ્યવસાયો ઉપરાંત, મસ્ક હાઈપરલોપ તરીકે ઓળખાતા હાઇ-સ્પીડ ટ્રાન્સપોર્ટેશન સિસ્ટમની કલ્પના કરે છે, અને ઇલેક્ટ્રિક ચાહક પ્રોપલ્ઝન સાથે ઊભી ટેક-ઓફ અને લેન્ડિંગ સુપરસોનિક જેટ ઇલેક્ટ્રિક એરક્રાફ્ટની દરખાસ્ત કરી છે, જે મસ્ક ઇલેક્ટ્રિક જેટ તરીકે ઓળખાતી હતી.મસ્કે જણાવ્યું છે કે સ્પેસએક્સ, ટેસ્લા અને સોલારસીટીના ધ્યેય વિશ્વ અને માનવતાને બદલવા માટે તેમના દ્રષ્ટિની આસપાસ ફરે છે.લક્ષ્યાંકોમાં ટકાઉ ઊર્જા ઉત્પાદન અને વપરાશ દ્વારા વૈશ્વિક ઉષ્ણતાને ઘટાડવાનો સમાવેશ થાય છે અને મંગળ પર માનવ વસાહતની સ્થાપના કરીને "માનવ લુપ્તતાના જોખમ" ને ઘટાડે છે.

1995 માં, મસ્ક અને તેમના ભાઈ, કિમ્બલે, ડેડિઅર રોકાણકારોના નાના જૂથમાંથી ઊભા થયેલા નાણાં સાથે વેબ સોફ્ટવેર કંપની ઝિપ 2 શરૂ કરી હતી.માર્ચ 1999 માં, મસ્કએ ઝિપ 2 ના વેચાણથી 10 કરોડ અમેરિકન ડોલર સાથે ઓનલાઈન નાણાકીય સેવાઓ અને ઈ-મેઇલ પેમેન્ટ કંપની X.com ની સહસ્થાપિત કરી.2001 માં, મસ્ક મંગળ પર લઘુ પ્રાયોગિક ગ્રીન હાઉસ ઊભું કરવાના પ્રોજેક્ટને "મંગળ ઓએસીસ" તરીકે વર્ણવ્યું હતું, જે અવકાશીય સંશોધનમાં જાહેર હિતો ફરીથી મેળવવાના પ્રયાસરૂપે, માર્ટિન રેગોલિથ પર ઉગાડવામાં આવેલા ખાદ્ય પાકોનો સમાવેશ કરે છે. તેમની પ્રારંભિક સંપત્તિના 100 મિલિયન અમેરિકન ડોલર સાથે, [63] મસ્કએ મે 2002 માં સ્પેસ એક્સપ્લોરેશન ટેક્નૉલૉજીઝ અથવા સ્પેસએક્સની સ્થાપના કરી હતી. [64] મસ્ક ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ ઓફિસર (સીઇઓ) અને કેથોલિના સ્થિત કંપની હોથોર્નની ચીફ ટેક્નોલોજી ઓફિસર (સીટીઓ) છે. સ્પેસએક્સ રોકેટ ટેક્નોલૉજીની સ્થિતિને આગળ વધારવા પર સ્પેસ લૉંચ વાહનોનું વિકાસ અને ઉત્પાદન કરે છે. કંપનીનો પ્રથમ બે પ્રક્ષેપણ વાહનો ફાલ્કન 1 અને ફાલ્કન 9 રોકેટ્સ છે (સ્ટાર વૉર્સની મિલેનિયમ ફાલ્કનને મંજૂરી), અને તેની પ્રથમ અવકાશયાન એ ડ્રેગન છે (દોડવું એ મેજિક ડ્રેગન).સાત વર્ષમાં, ફૉસ્પેક્સે ફાલ્કન લોન્ચ વાહનો અને ડ્રેગન મલ્ટિપર્પસ સ્પેસક્રાફ્ટના પરિવારને ડિઝાઇન કર્યું હતું. સપ્ટેમ્બર 2008 માં, અવકાશએક્સનું ફાલ્કન 1 રોકેટ પૃથ્વીની ભ્રમણકક્ષામાં ઉપગ્રહ મૂકવા માટે સૌ પ્રથમ ખાનગી ભંડોળ ધરાવતા પ્રવાહી ઇંધણ ધરાવતા વાહન બની ગયું હતું.

25 મી મે, 2012 ના રોજ, સ્પેસ એક્સ ડ્રેગન વાહન આઇએસએસ સાથે સંકળાયેલું હતું, જેને આંતરરાષ્ટ્રીય સ્પેસ સ્ટેશનમાં એક વાહન શરૂ કરવા અને શરૂ કરવા માટેનો પ્રથમ વ્યાપારી કંપની બન્યો હતો.2006 માં, સ્પેસએક્સને કાર્સોને ઇન્ટરનેશનલ સ્પેસ સ્ટેશન [[67] [સંદર્ભ આપો] [યુ.એસ. દ્વારા અનુસરવામાં નહીં આવે તે માટે ટ્રાન્સપોર્ટ કરવા માટે સ્પેસએક્સ ફાલ્કન 9 લોન્ચ વ્હિકલ અને ડ્રેગન અવકાશયાનના વિકાસ અને પરીક્ષણને ચાલુ રાખવા માટે નાસામાંથી કરાર આપવામાં આવ્યો હતો. 2011 માં નિવૃત્ત થયા પછી યુએસ સ્પેસ શટલને બદલીને સ્પેસ સ્ટેશનમાં તેના ફાલ્કન 9 રોકેટ અને ડ્રેગન અવકાશયાનના 12 ફ્લાઇટ્સ માટે, ડિસેમ્બર 23, 2008 ના રોજ $ 1.6 બિલિયન નાસાની કોમર્શિયલ રીસપ્પલ સર્વિસિસ પ્રોગ્રામ કોન્ટ્રાક્ટ.આઇએસએસ માટે અવકાશયાત્રી પરિવહન હાલમાં સોયુઝ દ્વારા નિયંત્રિત છે, પરંતુ વાણિજ્યિક ક્રુ ડેવલોપમેન્ટ પ્રોગ્રામના ભાગ રૂપે SpaceX એ બે કંપનીઓ પૈકીની એક છે જેને નાસા દ્વારા કરાર આપવામાં આવ્યો છે, જે 2018 સુધીમાં અમેરિકી અવકાશયાત્રી પરિવહન ક્ષમતા વિકસાવવા માટે છે. 22 ડિસેમ્બર, 2015 ના રોજ, સ્પેસએક્સ સફળતાપૂર્વક લોન્ચ પેડમાં તેના ફાલ્કન રોકેટના પ્રથમ તબક્કામાં ઉતરાણ કર્યું હતું.

ઇતિહાસમાં સૌપ્રથમ વખત આ એક પરાકાષ્ઠા ઓર્બિટલ રોકેટ દ્વારા પ્રાપ્ત કરવામાં આવ્યું હતું અને તે જગ્યામાં પ્રવેશના ખર્ચને ઘટાડીને રોકેટ ફરીથી ઉપયોગ કરવાની દિશામાં નોંધપાત્ર પગલું છે. 2016 માં સ્વાયત્ત સ્પેસપોર્ટ ડ્રોન જહાજ પર ઉતરાણ કરીને આ પ્રથમ તબક્કામાં પુનઃપ્રાપ્તિ કરવામાં આવી હતી અને 2017 ના અંત સુધીમાં, સ્પેસએક્સ ઉતરાણ કર્યું હતું અને પ્રથમ તબક્કામાં 16 મૅશિયન્સ પર એક પંક્તિ પ્રાપ્ત કરી હતી. જ્યાં ઉતરાણ અને પુનઃપ્રાપ્તિનો પ્રયાસ કરવામાં આવ્યો હતો, જેમાં 2017 માં તમામ 14 પ્રયત્નોનો સમાવેશ થતો હતો. 2010 માં ફાલ્કન 9 ની પ્રથમ ઉડાન બાદ કુલ 42 માંથી પ્રથમ તબક્કામાં ફાલ્કન 9 બુસ્ટર બન્યા હતા. સૌથી તાજેતરના વર્ષ પૂર્વે -2017-સ્પેસએક્સે 18 સફળ ફાલ્કન 9 ફ્લાઇટ્સ શરૂ કર્યા હતા, જે 8 નું સૌથી પહેલાનું વર્ષ બમણું કરતાં વધુ હતું.

6 ફેબ્રુઆરી, 2018 ના રોજ, સ્પેસએક્સે સફળતાપૂર્વક ફાલ્કન હેવી, ચોથા ક્રમાંકની સૌથી વધુ ક્ષમતા ધરાવતી રોકેટનો પ્રારંભ કર્યો (અત્યાર સુધીમાં શનિ વી, એનર્જીયા અને એન -1) અને સૌથી શક્તિશાળી રોકેટનું સંચાલન 2018 જેટલું થયું હતું. પ્રારંભિક મિશનમાં ટેસ્લા રોડસ્ટરનું જોડાણ ડમી પેલોડ તરીકે મસ્ક.અવકાશએક્સ વિશ્વમાં રોકેટ એન્જિનનો સૌથી મોટો ખાનગી ઉત્પાદક બન્યા છે, અને રોકેટ એન્જિન (મર્લિન 1 ડી) માટે સૌથી વધુ ઝોક-થી-વજનના ગુણોત્તરના વિક્રમ ધરાવે છે. [75] [76] સ્પેસએક્સે 100 થી વધુ ઓપરેશનલ મર્લિન 1 ડી એન્જિનનું નિર્માણ કર્યું છે. દરેક મર્લિન 1 ડી એન્જિન ઊભા 40 એવરેજ ફેમિલી કારનું વજન ઉઠાવી શકે છે. મિશ્રણમાં, ફાલ્કન 9 પ્રથમ તબક્કામાં 9 મર્લિન એન્જિનો ઉંચાઈ પર આધાર રાખીને, 5.8 થી 6.7 એમએન (1.3 થી 1.5 મિલિયન પાઉન્ડ) જેટલા ઝોનમાંથી પેદા કરે છે. મસ્ક આઇઝેક એસિમોવની ફાઉન્ડેશન શ્રેણી [78] દ્વારા પ્રભાવિત હતો અને માનવીય જીવનની ચેતનાને જાળવી રાખવા અને વિસ્તરણ કરવા માટે અવકાશ સંશોધનને મહત્વપૂર્ણ પગલા તરીકે જોતા હતા. [79] મસ્ક જણાવ્યું હતું કે બહુપક્ષીય જીવન માનવ જાતિઓના અસ્તિત્વ માટે ધમકીઓ સામે હેજ તરીકે સેવા આપી શકે છે.

આવી રીતે ૨૦૦૨માં શરુ કરેલી આખી સફર ૨૦૧૮ સુધી આવી રહી અને ખાસ તો વાત કરીએ સ્પેસએક્સના ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરની તો એમાં પણ એની બનાવટ ખુબ ઝીણવટથી કરી હોય એ સ્વાભાવિક છે સાથે સ્પેસએક્સનું કેલિફોર્નિયામાં મુખ્ય મથક છે, જે તેના પ્રાથમિક ઉત્પાદન પ્લાન્ટ તરીકે સેવા આપે છે. કંપની ટેક્સાસમાં ટેસ્ટ સાઇટની માલિકી ધરાવે છે અને અન્ય પ્રક્ષેપણ સાઇટ્સ ચલાવે છે, અન્ય વિકાસ હેઠળ. સ્પેસએક્સ રેડમંડ, ટેક્સાસ, વર્જિનિયા અને વોશિંગ્ટન, ડી.સી.માં પ્રાદેશિક કચેરીઓનું સંચાલન કરે છે.

હિસ્ટ્રી બનાવી:-

અવકાશએ ઐતિહાસિક લક્ષ્યોની શ્રેણી માટે વિશ્વભરમાં ધ્યાન ખેંચ્યું છે. પૃથ્વીની ઓછી ભ્રમણકક્ષામાંથી અવકાશયાન પરત કરવાની તે એકમાત્ર ખાનગી કંપની છે, જે તેને સૌપ્રથમ 2010 માં પૂર્ણ કરી હતી. કંપનીએ 2012 માં ફરીથી ઇતિહાસ રચ્યો હતો જ્યારે તેની ડ્રેગન અવકાશયાન ઇન્ટરનેશનલ સ્પેસ સ્ટેશનથી અને તેનાથી કાર્ગો પહોંચાડવાનું પ્રથમ વ્યાપારી અવકાશયાન બન્યું હતું.

સ્પેસએક્સે 2017 માં ઓર્બિટલ ક્લાસ રોકેટની ઐતિહાસિક પ્રથમ રીફ્લાઇટને સફળતાપૂર્વક સફળતા પ્રાપ્ત કરી હતી અને કંપની હવે નિયમિત રીતે ફ્લાઇટ-પ્રાંતે રોકેટ્સ લોન્ચ કરે છે. 2018 માં, સ્પેસએક્સે ફાલ્કન હેવીનું લોન્ચિંગ શરૂ કર્યું, જે વિશ્વની સૌથી શક્તિશાળી ઓપરેટિંગ રોકેટ હતી, જે બે પરિબળોથી આગળ હતી.

ક્ષમતાઓ:-

ફૉસ્પેક્સ તેના ફાલ્કન 9 અને ફાલ્કન હેવી લોન્ચ સેવાઓ માટે સ્પર્ધાત્મક કિંમતના ઓફર કરે છે. મર્યાદિત ડિસ્કાઉન્ટ ઉપલબ્ધ છે, કોન્ટ્રાક્ટમાં પ્રતિબદ્ધ, મલ્ટિ-લોન્ચ ખરીદીઓ માટે. અવકાશયાએ વેપારી પરિવહન સેવાઓને વેપારી ગ્રાહકોને વૈકલ્પિક એલઓએ (LEO) સ્થળો માટે અવકાશયાત્રીઓને પરિવહન કરવા માટે પ્રદાન કરી શકે છે.

સ્પેસએક્સ એ ઘણી બધીરોકેટ ડેવલપમેન્ટ ફેસિલિટીઓ કરી છે જેની વાત કરીએ તો ,

રોકેટ ડેવલપમેન્ટ ફેસિલિટી:-

* ટેક્સાસ:-

સ્પેસએક્સ તેના એન્જિન્સ, વાહન માળખાં અને સિસ્ટમ્સને મેકગ્રેગર, ટેક્સાસમાં 4,000 એકર રાજ્યની અદ્યતન રોકેટ ડેવલપમેન્ટ સુવિધા પર પરીક્ષણ કરે છે. 16 વિશિષ્ટ પરિક્ષણોથી સજ્જ, સુવિધા દરેક મર્લિન એન્જિનને ફલાઈટ માટે માન્ય કરે છે જે ફાલ્કન 9 અને ફાલ્કન હેવી રોકેટ્સની સત્તા ધરાવે છે, અને દરેક ડ્રાકો થ્રસ્ટર જે ડ્રેગન અવકાશયાનને નિયંત્રિત કરે છે.લોન્ચિંગ સાઇટની શીપીંગ કરતા પહેલા, દરેક રોકેટ બૂસ્ટરની ચકાસણી કરવામાં આવે છે, જેમાં તમામ નવ મર્લિન એન્જિનોની સંખ્યા 1.71 મિલિયન પાઉન્ડ જેટલી છે જે વાસ્તવિક ફ્લાઇટ અવધિ જેટલી જ છે.2003 માં સ્થાપિત, સાઇટ ફ્લાઇટ-સાબિત હાર્ડવેર માટે પોસ્ટ ફ્લાઇટ ઇન્સ્પેક્શન અને પરીક્ષણને નિયંત્રિત કરવા માટે સજ્જ છે. ફ્લાઇટ માટે ક્વોલિફિકેશન ટેસ્ટ ઉપરાંત, સુવિધાએ સ્પેસએકસની આગામી પેઢીની લોન્ચ વ્હીકલ માટે એન્જિનો અને ઘટકો સહિત વિકાસ પરીક્ષણની દેખરેખ રાખી છે, જે મનુષ્યને મંગળ અને અન્ય સ્થળોએ પરિવહન કરશે.

* લોન્ચ ફેસિલિટી:

સ્પેસએક્સ કેપ કેનાવેરલ એર ફોર્સ સ્ટેશન (સીસીએએફએસ), ફ્લોરિડામાં કેનેડી સ્પેસ સેન્ટર, કેલિફોર્નિયામાં વાન્ડનબર્ગ એર ફોર્સ બેઝ (વીએએફબી) અને બોકા ચિકા, ટેક્સાસ ખાતે લોન્ચિંગ સાઇટ્સ જાળવે છે. દરેક સ્થાન અમારા ગ્રાહકોના મિશનને સપોર્ટ કરવા માટે કી લાભો આપે છે.

* ફ્લોરિડા:

કેપ કેનવેરલ એર ફોર્સ સ્ટેશન, સ્પેસ લોન્ચ કમ્પ્લેક્સ ૪૦

* કેલિફોર્નિયા:

વાન્ડેનબર્ગ એર ફોર્સ બેઝ, સ્પેસ લોન્ચ કમ્પેક્સ 4 ઇએસ્ટ

* ફ્લોરિડા:-

કેનડેઈ સ્પેસ સેન્ટર, લોન્ચ કમ્પ્લેક્સ 39 એ

* ટેક્સાસ:-

સ્પેસેક્સ સાઉથ ટેક્સાસ લોન્ચ સાઈટ

ફાલ્કન ૯:-

ફાલ્કન 9 ભ્રમણકક્ષામાં ઉપગ્રહો અને ડ્રેગન અવકાશયાનના વિશ્વસનીય અને સલામત પરિવહન માટે SpaceX દ્વારા રચાયેલ અને ઉત્પાદન કરાયેલ બે તબક્કામાં રોકેટ છે. ફાલ્કન 9 રિફ્લેટ માટે સક્ષમ પ્રથમ ઓર્બિટલ ક્લાસ રોકેટ છે. અવકાશએક્સ માને છે કે રોકેટ પુનઃપ્રાપ્તિ એ અવકાશની પહોંચના ખર્ચમાં ઘટાડો કરવા માટે અને અન્ય ગ્રહો પર રહેવા માટે લોકોને સક્ષમ બનાવવાની કી સફળતા છે.ફાલ્કન 9 ની રચના મહત્તમ વિશ્વસનીયતા માટે જમીન પરથી કરવામાં આવી હતી. ફાલ્કન 9 ની સરળ બે-તબક્કાની ગોઠવણી અલગ ઘટનાઓની સંખ્યાને ઘટાડે છે - અને નવ ફર્સ્ટ-સ્ટેજ એન્જિન સાથે, તે એન્જિનનું બંધ થવાની ઘટનામાં પણ સુરક્ષિત રીતે તેનું મિશન પૂર્ણ કરી શકે છે.2012 માં ફાલ્કન 9 એ ઇતિહાસ બનાવ્યું જ્યારે તે આંતરરાષ્ટ્રીય સ્પેસ સ્ટેશન સાથે રેન્ડેઝવસ માટે ડ્રેગનને યોગ્ય ભ્રમણકક્ષામાં પહોંચાડ્યું, જેણે સ્ટેશનની મુલાકાત લેવા માટે સ્પેસપેક્સની પ્રથમ વ્યાપારી કંપની બનાવી. ત્યારથી ફાલ્કન 9 એ જગ્યા માટે અસંખ્ય પ્રવાસો કર્યા છે, ઉપગ્રહોને ભ્રમણકક્ષામાં વિતરિત કરવા તેમજ NASA માટે સ્પેસ સ્ટેશનથી કાર્ગો પહોંચાડવા અને પરત કરવા. ફાલ્કન 9, ડ્રેગન અવકાશયાન સાથે, શરૂઆતમાંથી મનુષ્યને અવકાશમાં પહોંચાડવા અને નાસા સાથે કરાર હેઠળ ડિઝાઇન કરવામાં આવી હતી, સ્પેસ એક્સ આ ધ્યેય તરફ સક્રિય રીતે કાર્ય કરી રહ્યું છે.

ફાલ્કન હેવી વિશ્વમાં બે સૌથી શક્તિશાળી ઓપરેટિવ રોકેટ છે. લગભગ 64 મેટ્રિક ટન (141,000 પાઉન્ડ) ની ભ્રમણકક્ષામાં ઉત્થાન કરવાની ક્ષમતા સાથે - મુસાફરો, ક્રૂ, સામાન અને બળતણથી લોડ 737 જેટલાન લિન કરતા વધારે સામૂહિક - ફાલ્કન હેવી આગામી નજીકના ઓપરેશનલના પેલોડ કરતાં વધુ બમણો ઉપાડી શકે છે વાહન, ડેલ્ટા IV હેવી, કિંમત એક તૃતીયાંશ અંતે. ફાલ્કન હેવી ફાલ્કન 9 ના સાબિત વારસા અને વિશ્વસનીયતા પર આધારિત છે.તેનો પ્રથમ તબક્કો ત્રણ ફાલ્કન 9 નવ-એન્જિન કોરોથી બનેલો છે, જેની 27 મર્લિન એન્જિનો એકસાથે ઉત્થાનમાં અંદાજે 5 મિલિયન પાઉન્ડનો વધારો કરે છે, જે આશરે અઢાર 747 એરક્રાફ્ટ જેટલો છે. માત્ર શનિ વી ચંદ્ર રોકેટ, જે છેલ્લામાં 1973 માં ઉડાડવામાં આવ્યું હતું, તે ભ્રમણકક્ષામાં વધુ પેલોડ પહોંચાડ્યું હતું. ફાલ્કન હેવીને શરૂઆતથી ડિઝાઇન કરવામાં આવી હતી જેથી મનુષ્યને અવકાશમાં ખસેડવામાં આવે અને ચંદ્ર અથવા મંગળ પર ક્રૂ સાથે ઉડ્ડયનની શિક્ષા કરવાની શક્યતા પુનઃસ્થાપિત કરી શકાય.

ડ્રેગન એ ફ્રી ફલાઈંગ અવકાશયાન છે જે કાર્ગો અને લોકો બંનેની આસપાસ પરિભ્રમણ કરતા સ્થળો માટે પહોંચાડવા માટે રચાયેલ છે. ડ્રેગન 2012 માં ઈતિહાસમાં ઇતિહાસ બન્યો જ્યારે તે આંતરરાષ્ટ્રીય અવકાશ મથકમાં કાર્ગો પહોંચાડવા અને સુરક્ષિત રીતે પૃથ્વી પર કાર્ગો પરત લાવવાના ઇતિહાસમાં પ્રથમ વ્યાપારી અવકાશયાન બન્યા, અગાઉની સરકારો દ્વારા માત્ર અગાઉ પ્રાપ્ત થયેલ સિદ્ધિ. હાલમાં તે એકમાત્ર અવકાશયાન છે જે પૃથ્વી પર કાર્ગોના નોંધપાત્ર પ્રમાણમાં પરત કરવા સક્ષમ છે.હાલમાં ડ્રેગન જગ્યામાં કાર્ગો લઇ જાય છે, પરંતુ તે મનુષ્યોને લઇ જવા માટે શરૂઆતથી તૈયાર કરવામાં આવી હતી નાસા સાથે કરાર હેઠળ, સ્પેસએક્સ હવે રિફાઈનમેન્ટ્સ વિકસાવવાનું વિચારી રહ્યું છે જે ડ્રેગનને ક્રૂ ઉડવા માટે સક્ષમ કરશે. ડ્રેગનનું પ્રથમ માનક પરીક્ષણ ફ્લાઇટ 2018 ની શરૂઆતમાં થવાની ધારણા છે.

રીસન્ટ ઉપડેટસમાં જાણવા મળ્યું કે,

* જુન 29, ૨૦૧૮:-

ડ્રેગન રીપોપ્લીશન મિશન (સીઆરએસ -15)

શુક્રવાર જૂન 29 ના રોજ, ફાલ્કન 9 ને તેના પંદરમી વાણિજ્યિક રીસપ્પ્લે સર્વિસિસ મિશન (સીઆરએસ -15) ને 5:42:42 am EDT અથવા સ્પેસ લોન્ચ કોમ્પ્લેક્સ 40 (એસએલસી -40) માંથી 9: 42:42 યુટીસી પર લોંચ કરવામાં સફળતા મળી હતી.

'તારી દરેક કોશિષ સફળતાના શિખર તરફની એક નાની છલાંગ છે,

તારો વિશ્વાસ, પરિશ્રમ અને દૃઢ નિશ્ચય એ જ વરદાન છે,

તું જેવો છે એવો બનીને છવાઈ જા દુનિયામાં,

તારી સાથે ચાલશે આ દુનિયા, આ તો ઊંચાઈની ઉડાન છે.'

હિંમત, મહેનત અને ધગશથી આ મસ્કે અશક્યને શક્ય કર્યું, અસંભળવને સંભવ. આજે દુનિયાભરમાં ડંકો વાગો ગયો સાથે નામના પણ એટલી જ મળી અને સૌથી વધારે મહત્વનું કામ તો એ થયું કે આ દુનિયામાં કાંઈક નવું સંશોધન થયું જેનો ફાયદો આખી દુનિયાને થાય છે. મસ્કે એક પોતાની આગવી છાપ ઉભી કરી છે એ પણ ૪૭ વર્ષની ઉંમરમાં આજે દુનિયાભરમાં નામાંકિત સી.એ.ઓમ એમનું નામ ગર્વથી લેવાય છે. એમનું નામ જ એક "BRAND " કહી શકાય. આ કંપનીએ કેટલાય લોકોને રોજગારી પુરી પડી સાથે એમની કલા-આવડતનો ફાયદો દુનિયાને થયો અને ખરેખર યોગ્યતા ધરાવતા લોકોને પોતાની કાબિલિયતથી આગળ વધવાનો મોકો મળ્યો એ જ ઘણી ગર્વની વાત કહી શકાય.૬૦૦૦ કરતા પણ વધારે લોકોને રોજગારી મળી છે, ૧૦૦થી પણ વધારે લોન્ચ કર્યા છે, અને સફળતા હજી પણ આગળને આગળ વધી જ રહી છે.

આ સ્ટાર્ટઅપ અને સક્સેસ સ્ટોરી સાંભળીને મહેનત,વિશ્વાસ અને ધગશ સાથે દુનિયા જીતવાનું આપણું પોતાનું સપનું જેનો ફાયદો દુનિયાભરના લોકોને થાય એ તરફ ડગ માંડીએ અને સંશોધનની દુનિયાના બેતાજ બાદશાહ એવા એવા સ્પેસએક્સની રોમાંચિત સફરને વારંવાર વાગોળીએ અને આગળ પણ નવું કાંઈક સંશોધન થતું રહે જેનો લાભ દુનિયાભરની ભલાઈ માટે થાય.

'તું ઝૂક ગયા તો યે પર્વત ક્યાં કહેંગે?

તું રુક ગયા તો યે નદીયાં બૂરા માન જાયેગી,

તો બસ તું ચલ, દોડ, ઔર દોડ,

ફિર મંઝિલ ભી ખુદ ચલકે આયેગી તેરે કદમોંમેં,

ઔર કહેગી, આખિર તું આ હિ ગયા!'

'કર હર મેદાન ફતેહ'_ FROM SANJU

-બિનલ પટેલ

8758536242

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED