Tech Talk - 1 Yash Thakkar દ્વારા પુષ્તક અને વાર્તા PDF

Featured Books
  • ભાગવત રહસ્ય - 4

    ભાગવત રહસ્ય-૪   સચ્ચિદાનંદરૂપાય વિશ્વોત્પત્યાદિહેતવે I તાપત્...

  • સચિન તેંડુલકર

    મૂછનો દોરો ફુટ્યો ન હતો ને મૂછે તાવ દેવો પડે એવા સોલીડ સપાટા...

  • જોશ - ભાગ 1

    Kanu Bhagdev ૧ : ભય, ખોફ, ડર... ! રાત્રિના શાંત, સૂમસામ વાતા...

  • રેમ આત્માનો - ભાગ 13

    (આગળ ના ભાગ માં જોયું કે પરેશભાઈ અને પેલા તાંત્રિક ને એનાજ ગ...

  • કવિ કોલક

    ધારાવાહિક - આપણાં મહાનુભાવો ભાગ:- 34 મહાનુભાવ:- કવિ કોલક લેખ...

શ્રેણી
શેયર કરો

Tech Talk - 1

ટેક ટોક

યશ ઠક્કર



COPYRIGHTS

This book is copyrighted content of the concerned author as well as

NicheTech / MatruBharti. MatruBharti / NicheTech has exclusive digital publishing

rights of this book.Any illegal copies in physical or digital format are strictly prohibited.

NicheTech / MatruBharti can challenge such illegal distribution / copies / usage in court.

શું છે એપલનું ઉઉડ્ઢઝ્ર?

્‌ીષ્ઠર-્‌ટ્ઠઙ્મા.. ્‌ીષ્ઠર-્‌ટ્ઠઙ્મા.. ્‌ીષ્ઠર-્‌ટ્ઠઙ્મા હ્લૈહટ્ઠઙ્મઙ્મઅ આપણી પોતીકી ગુજરાતી ભાષામાં લેટેસ્ટ ગેજેટ્‌સ ની વાતો કરવાનો સમય આવી ગયો છે. ટેકનોલોજી અને ગેજેટ્‌સ પોતાની રફતાર થી સતત આગળ વધતા રહે છે બસ તો એ રફતાર સાથે હું તમને પણ દોડાવીશ અને હા નવો ફોન લીધા પછી અમુક ને જે અફસોસ રહી જાય છે ને કે યાર થોડી રાહ જોઈ હોત તો સારૂં મોડેલ મળતું એ અફસોસ દુર કરી શકીએ એનો પુરતો પ્રયાસ ચોક્કસ થી કરીશ.

નસીબ કહો કે યોગાનુયોગ જયારે જયારે મેં કોઈ ઉીહ્વજૈીં પર ટેકનોલોજી વિષે લખવાનું નક્કી કર્યું છે ત્યારે સૌથી પહેલો આર્ટીકલ છઙ્મી ને લાગતો હોય છે અને એ જ બાબત અહિયાં પણ છે આજના આ ઓપનીંગ આર્ટીકલમાં વાત કરશું ઉઉડ્ઢઝ્ર વિષે.

ઉઉડ્ઢઝ્ર એટલે ર્ઉઙ્મિઙ્ઘ ઉૈઙ્ઘી ડ્ઢીદૃીર્ઙ્મીિ ર્ઝ્રહકીિીહષ્ઠી છઙ્મી દ્વારા દર વર્ષે ૮ થી ૧૨ જુન અથવા તો ૧૦ થી ૧૪ જુન દરમિયાન સાન ફ્રાન્સિસ્કો માં યોજાય છે. ૨૦૧૪ માંર્ ૈંજી ૮ અને ૈઁર્રહી ૬ તથા ૈઁર્રહી ૬+ લોન્ચ થયા બાદ આ વખતે ઉઉડ્ઢઝ્ર થી સ્વાભાવિક રીતે ઘણી બધી અપેક્ષાઓ હતી.

ર્

ૈંજી ૯ માં સૌથી મોટી અપડેટ જીૈંઇૈં માં આવી છે. જીૈંઇૈં ૈજ ર્હુ ર્દ્બિી હ્વીંીંિ, ર્દ્બિી ર્ષ્ઠર્ઙ્મકિેઙ્મ શ્ ર્દ્બિી ટ્ઠષ્ઠૈંદૃી. હવે તમે જીૈંઇૈં ને િીદ્બૈહઙ્ઘીિ કન્ટેન્ટ પણ આપી શકો છો જેમકે "િીદ્બૈહઙ્ઘ દ્બી ર્ં ખ્તટ્ઠિહ્વ દ્બઅ ર્ષ્ઠકકીીર્ કક ંરી ર્િર્ક ુરીહ ૈં ખ્તીં ૈહ દ્બઅ ષ્ઠટ્ઠિ" અથવા તો ઁઙ્મટ્ઠઅ દ્ભૈજર્રિ દ્ભેદ્બટ્ઠિ ર્જીહખ્તજ હ્લર્િદ્બ છઙ્મી સ્ેજૈષ્ઠ. જીૈંઇૈં હવે ્‌ૈદ્બી અને ર્ન્ષ્ઠટ્ઠર્ૈંહ પર વધુ છષ્ઠૈંદૃી બન્યું છે. ્‌ૈદ્બી ની વાત કરવા માં આવે તો જીૈંઇૈં ત્યાં સુધી છષ્ઠૈંદૃી બન્યું છે કે તમે જીમ માં જાઓ અને હેડફોન લગાવો એટલે ર્ઉર્િોં સ્ૈટ દ્બેજૈષ્ઠ વાગવાનું ચાલુ થઈ જાય. મને લાગે છે હવે જીૈંઇૈંનું નામ બદલીને જીઉઈઈ્‌ જીૈંઇૈં કરી દેવું પડશે . જીૈંઇૈં ની સાથે સાથેજીર્ંઙ્મૈખ્તરં જીટ્ઠષ્ઠિર માં પણ ઘણા બદલાવ આવ્યા છે અને હવે જીર્ંઙ્મૈખ્તરં જીટ્ઠષ્ઠિર માત્ર ઈન્ટરનેટ જ નહિ પણ તમારા ર્ઝ્રહંટ્ઠષ્ઠંજ તથા ઁૈષ્ઠેંિીજ અને ફૈર્ઙ્ઘીજ પણ સર્ચ કરશે. આ સિવાય જીર્ંઙ્મૈખ્તરં જીટ્ઠષ્ઠિર પણ ટાઈમ બાબતે એક્ટીવ બન્યું છે અને જયારે તમે કશું સર્ચ કરશો ત્યારે તમે સમય ના હિસાબ થી પણ સજેશન્સ આપશે.

જીૈંઇૈં પછી જે મહત્વનો ચેન્જ કહી શકાય તો એ છે ર્ન્ુ ર્ઁુીિ ર્સ્ઙ્ઘી. છહઙ્ઘર્િૈઙ્ઘ ના રસ્તે ચાલી નીકળતા હવે છઙ્મી માં પણ તમે ર્ન્ુ ર્ઁુીિ ર્સ્ઙ્ઘી દ્વારાર્સ્હ્વૈઙ્મી મ્ટ્ઠંીંિઅ બચાવી શકો છો અને એ પણ લગભગ ત્રણ કલાક સુધી, જોકે અહી ‘કન્ડીશન્સ અપ્લાય’ એવું ટીક પણ છે. આ સિવાય પરફોર્મન્સ ચેન્જીસ પણ કરવામાં આવ્યા છે જેના લીધેર્ ૈંજી૮ કરતા ૧ કલાક વધુ બેટરી બેકઅપ મળશે તેવો દાવો પણ છઙ્મી દ્વારા કરાયો છે. જોકે પરફોર્મન્સ ઈમ્પ્રુવ થયું હોય હવે મલ્ટી-ટાસ્કિંગ અથવા તો સ્વીચ એપ્લીકેશન્સ વધારે સારી તથા વધારે ઝડપી બનશે.

સેમસંગ ડીવાઈસ જોયા પછી છઙ્મી માં જો કોઈ એક વસ્તુ ખૂટતી હતી તો એ હતું સ્ેઙ્મૈંંટ્ઠજૌહખ્તર્ હ જટ્ઠદ્બી ઉૈહર્ઙ્ઘુ. છઙ્મીર્ ૈંજી૯ ૈઁટ્ઠઙ્ઘ માં અપગ્રેડ કર્યા બાદ ૈઁટ્ઠઙ્ઘ પર તમે એક જ સ્ક્રીન પર બે અલગ અલગ એપ્લીકેશન અથવા તો બે અલગ કામ કરી શકશો જોકે આ ફીચર અત્યારે માત્ર અને માત્ર ૈઁટ્ઠઙ્ઘ ઉપર જ અવેલેબલ છે જોકે હા ભવિષ્યમાં ૈઁર્રહી ૬+ માં આ ફીચર આવશે તેવું મારૂં પોતાનું માનવું છે.

ઉઉડ્ઢઝ્ર ૨૦૧૪ તથા છઙ્મી ઈદૃીહં ૨૦૧૪ માં છઙ્મી ઁટ્ઠઅ લોન્ચ કરવામાં આવ્યું હતું જેના દ્વારા તમે તમારા ઝ્રિીઙ્ઘૈં/ડ્ઢીહ્વૈં/ર્ઇઅટ્ઠઙ્મંઅ/ઇીુટ્ઠઙ્ઘિજ ઝ્રટ્ઠઙ્ઘિ ને ૈઁર્રહી સાથે મર્જ કરી અને ૈઁર્રહી દ્વારા જ પેમેન્ટ કરી શકો છો.ર્ ૈંજી ૮ વખતે છઙ્મી ઁટ્ઠઅ માત્ર યુએસ યુઝર્સ માટે અવેલેબલ હતું પણ હવેર્ ૈંજી ૯ થી યુકે યુઝર્સ પણ એનો લાભ લઈ શકશે જોકે છઙ્મી ઁટ્ઠઅ નો ઉપયોગ કરવા માટે તમારી પાસે છઙ્મી ૈઁર્રહી ૬, છઙ્મી ૈઁર્રહી ૬+ અથવા છઙ્મી ઉટ્ઠંષ્ઠર હોવી જરૂરી છે.

છઙ્મી સ્ટ્ઠજ ની વાત કરવામાં આવે તોર્ ૈંજી ૮ કરતાર્ ૈંજી ૯ માં ઘણો મોટો ચેન્જ આવ્યો છે. હવે છઙ્મી સ્ટ્ઠજ પણ બસ, રેલ્વે, ટ્રાન્ઝીટ, સબવે તથા વોકિંગ પાથ પણ બતાવશે આ સાથે જ છઙ્મી સ્ટ્ઠજ હવે ર્ય્ર્ખ્તઙ્મી સ્ટ્ઠજ ને બરાબર ની ટક્કર આપે તેવી શક્યતા છે. જોકે હજુ સુધી ભારત માટે સ્ટ્રીટ વ્યુ લોન્ચ ના કરાયો હોય ર્ય્ર્ખ્તઙ્મી સ્ટ્ઠજ નો વપરાશ ચોક્કસ થી વધશે.

છઙ્મીર્ ૈંજી ૯ ના લોન્ચ સાથે જ જુના વપરાશકર્તાઓ આનંદમાં આવી ગયા છે. અત્યાર સુધી જયારે જયારે નવીર્ ૈંજી આવી છે ત્યારે છઙ્મી જુના મોડેલ માટે સપોર્ટ બંધ કરી દે છે જે આ વખતે નહિ થાય જે ૈઁર્રહી/ૈઁટ્ઠઙ્ઘ/ૈર્ઁઙ્ઘ માંર્ ૈંજી ૮ નું અપગ્રેડ આવ્યું છે એ તમામ ડ્ઢીદૃૈષ્ઠીર્ ૈંજી ૯ પણ ઈન્સ્ટોલ કરી શકશે.ર્ ૈંજી ૯સપ્ટેમ્બર મહિના માં લોન્ચ થઈ જશે.

છઙ્મી ૈઁર્રહી માં જો કોઈ એક મેજર ડરોબેક હોય તો એ છે એની હ્લૈટીઙ્ઘ સ્ીર્દ્બિઅ જીટ્ઠષ્ઠી. તમે ૮ય્મ્/૧૬ય્મ્/૬૪ય્મ્/૧૨૮ય્મ્ જે પણ જીટ્ઠષ્ઠી સાથે આઈફોન ખરીદો એ તમારી ૐટ્ઠઙ્ઘિ ડ્ઢિૈદૃી બની જાય છે અને કોઈ એક્સટર્નલ મેમરી કાર્ડનો સપોર્ટ ના મળતો હોય એ ચોક્કસ થી અમુક સમયે મુશ્કેલી સર્જે છે.ર્ ૈંંજી ૮ ૪.૬ય્હ્વ ની જીૈડી ધરાવતું હતું જેના લીધે ઘણા ેજીજિ દ્વારા કમ્પ્લેન કરવામાં આવી હતી. છઙ્મી એ કમ્પ્લેન પર સોલ્યુશન આપતા હવેર્ ૈંજી ૯ માત્ર ૧.૩ ય્મ્ ની જીૈડીની જ બનાવી છે.

જનરલી છઙ્મીર્ ૈંજી સપ્ટેમ્બર માં લોન્ચ કરે છે અને બીટા યુઝર્સ ને ડેવલોપર વર્ઝન નો યુઝ ઓફીશીયલ લોંચ કરતા પહેલા મળે છે, અફકોર્સ ટેસ્ટીંગ પર્પઝ માટે પણ આ વખતે છઙ્મી દ્વારા વધુ એક સવલત આપવામાં આવી છે. ડેવલોપર્સની સાથે સાથે જનરલ યુઝર્સ પણ સાઈનઅપ કરી ને જુલાઈમાં બીટા વર્ઝન ના લોન્ચ સમયે પોતાના ૈઁર્રહી માં ઈન્સ્ટોલ કરી યુઝ કરી શકે છે.

આ સાથે હું એ ક્ન્કલ્યુંઝ્‌ન પર પહોંચ્યો છું કે જીૈંઇૈં, જીર્ંઙ્મૈખ્તરં અનેર્ ૈંજી જીૈડી તથા સપોર્ટેડ ડીવાઈસ સિવાય બીજું ખાસ કઈ નવું નથી આવ્યું જોકે હજુ ફાયનલ વર્ઝન થાય એ પછી જ આ મામલે ચોક્કસપણે કોઈ રીઝલ્ટ પર પહોંચી શકાય.

સોની એક્સ્પીરીયા સ્૪ છૂેટ્ઠ

ટેક ટોકના પ્રથમ આર્ટીકલ માં એપલ આઈ-ઓએસ વિષે વાત કર્યા બાદ આજે બીજા વર્ઝનમાં આપણે સોની એક્સ્પીરીયા સ્૪ છૂેટ્ઠ વિષે વાતો કરશું. આ ફોન માં એવું શું છે કે જેને લીધે તમારે એને ખરીદવો કે ઈગ્નોર કરવો જોઈએ?

સોની એક્સ્પીરીયા સ્૪ છૂેટ્ઠ આ વર્ષે માર્ચ મહિનામાં બાર્સેલોનામાં યોજાયેલા મોબાઈલ વર્લ્ડ કોંગ્રેસમાં લોન્ચ કરવામાં આવ્યો હતો અને હવે તે માર્કેટ માં પણ ઉપલબ્ધ છે. આ ફોન ડયુઅલ સીમ ઓપ્શન સાથે ઉપલબ્ધ છે, જેના માટે ૨૪૯૯૦ રૂપિયા ચુકવવા પડશે.

હવે વાત ફોન ના ટેકનીકલ સ્પેસીફીકેશન વિષે કરીએ તો સોની ના આ ફોન ને ક્વોલ્કોમ સ્જીસ્૮૯૩૯ સ્નેપડ્રેગોન ૬૧૬ ચીપસેટ અને ક્વોડ-કોર ૧.૫ગીગાહર્ટઝ કોર્ટેક્ષ-છ૫૩ ખુબ જ પાવરફુલ બુસ્ટ આપે છે. જોકે સેમસંગ અને ૐ્‌ઝ્ર જયારે સ્નેપડ્રેગોન ૮૧૬ ચીપસેટ સુધી પહોંચી ગયા છે, આથી આ જ બજેટ માં ત્યારે સોની નો આ મુવ થોડો પાછળ જણાય છે. કોઈ પણ ફોન ખરીદતા પહેલા આપણે અમુક વસ્તુઓ ખાસ જોતા હોઈએ છીએ જેમાં રેમ અને ઈન્ટરનલ સ્ટોરેજ ખુબ જ મહત્વનું હોય છે. સોની ના આ ફોન માં તમને ૧૬ જીબી નું ઈન્ટરનલ સ્ટોરેજ મળે છે જયારે ૧૨૮ જીબી ના માઈક્રો એસડી કાર્ડ નો પણ ઉપયોગ કરી શકો છો. રેમ ની વાત કરીએ તો ૨ ય્મ્ ની રેમ તમારા મલ્ટીટાસ્કિંગ ને સરળ બનાવશે તથા ફોન હેંગ થવાની ફરિયાદ ઓછી થશે. ૫ ઈંચ ની સ્ક્રીન સાઈઝ ધરાવતો આ ફોન ૭૨૦ટ૧૨૮૦ પીક્ષ્લ ની ૈંઁજી ન્ઝ્રડ્ઢ ડિસ્પ્લે ધરાવે છે અને હા ફોન ના ડિસ્પ્લે ને પ્રોટેક્ટ કરવા સ્ક્રેચ રેઝીસ્ટંટ ગ્લાસ મુકવામાં આવ્યો છે. દરેક કંપની સતત ગોરિલા ગ્લાસ નો ઉપયોગ વધારી રહી છે ત્યારે સોની દ્વારા આ ફોનમાં ગોરિલા ગ્લાસ ને ઈગ્નોર કરતા ફોન પડે કે ડિસ્પ્લે તૂટવાની શક્યતાઓ વધારે છે.

આ તો વાત થઈ ફોન ના ટેકનીકલ સ્પેસીફીકેશન વિષે અને હવે ફોન ની ખાસ ખૂબીઓ વિષે વાત કરશું.

સોની ના દરેક ફોન તેના કેમેરા પરફોર્મન્સ અને સાઉન્ડ માટે ખુબ જ લોકપ્રિય છે. જે સમયે મોબાઈલ ફોનમાં કેમેરા ઓપ્શન નવોસવો હતો એ જ સમયે સોની એ ઝ્રટ્ઠઙ્મિ ઢીૈજજ લેન્સ સાથે કેમેરા ફોન લોન્ચ કર્યો હતો અને ત્યાર થી આજ સુધી સોની અને ઝ્રટ્ઠઙ્મિ ઢીૈજજ લેન્સ નો સબંધ અતુટ રહ્યો છે. આ ફોન માં પણ સોની ના કેમેરા નું પરફોર્મન્સ ખુબ જ અદભૂત રહ્યું છે. ૧૩ મેગાપિક્સલ નો રીઅર કેમેરા તથા ૫ મેગાપિક્સલ નો સેલ્ફી ફ્રન્ટ કેમેરા તમારા માં રહેલા ફોટોગ્રાફરને અદભૂત આનંદ આપી શકે છે. સોની ના દરેક ફોન માં કેમેરા સાથે જ મુવી ક્રિએટર, છઇ ફન, પોર્ટરેઈટ રી-ટચ અને સાઉન્ડ ફોટો જેવા બેઝીક એપ્લીકેશન હાજર હોઈ લગભગ કોઈ અલગ એપ્લીકેશન યુઝ કરવાની જરૂર પડે તેની શક્યતા નહીવત છે.

૨૦૧૧-૧૨ માં જયારે વોટરપ્રૂફ ફોન વિષે વાતો કરવામાં આવતી એ સમયે એક સપના જેવી લાગતી ટેકનોલોજી નો સોનીએ ભરપુર ઉપયોગ કર્યો છે. તમે વરસતા વરસાદ માં કે બાથરૂમ માં શાવર લેતા લેતા પણ તમારા સોની એક્ષપીરીયા સ્૪ છૂેટ્ઠ નો ઉપયોગ કરી શકો છો. વોટરપ્રૂફ તથા ડસ્ટ રેઝીસસ્ટંટ બનાવ્યો છે.૧.૫ મીટર સુધી ઊંંડા પાણીમાં ૩૦ મિનીટ સુધી આ ફોનને કશું નહિ થાય તેવો દાવો સોની દ્વારા કરવામાં આવ્યો છે. જોકે અત્યારે સમગ્ર ભારતમાં ચોમાસું શરૂ થઈ ગયું હોય સોની ના આ દાવા ને ટેસ્ટ કરવાનો સાચો સમય છે.

હવે આ ફોન ની એક એવી ખૂબી જે આજકાલ લગભગ દરેક યુઝર ને જોઈએ છે અને અમુક ને તો પાવર બેંક અને ચાર્જર સુદ્ધા જોડે ને જોડે જ રાખવા પડે છે. બેટરી કેપેસીટી વિષે વાત કરવામાં આવે તો ૨૪૦૦દ્બરડની ક્ષમતા ધરાવતી બેટરી ૨ દિવસ સુધી તમારા ફોન ને બંધ નહિ થવા દે (જોકે અહિયાં કન્ડીશન એપ્લાય). બેટરી ની ખાસ વિશેષતા વિષે વાત કરૂં તો ૩ અલગ અલગ ઓપ્શન આપવામાં આવ્યા છે.

ઓપ્શન-૧ઃ એક્ષટેન્ડેડ સ્ટેન્ડબાય મોડ

આ ઓપ્શન દ્વારા જયારે તમારા ફોન ની ડિસ્પ્લે ઓફ હશે ત્યારે અમુક સિલેક્ટેડ એપ્લીકેશન્સ, અલાર્મ, જીસ્જી સર્વિસ તથા ઈનકમિંગ અને આઉટગોઈન્ગ ચાલુ રહેશે બાકીની તમામ એપ્લીકેશન્સ અને ફંક્શન બંધ થઈ જશે અને હા જેવું પાવર બટન પ્રેસ કરશો કે ફોન ફરી જૈસે થે મોડ પર આવી જશે.

ઓપ્શન-૨ : એક્ષટેન્ડેડ યુઝેજ મોડ

આ ઓપ્શન દ્વારા પણ બેટરી નો યુઝ વધારી શકાય છે. આ ઓપ્શન નોર્મલી આજ-કાલ બધા જ ફોન માં પાવર સેવિંગ મોડ ના નામે ઉપલબ્ધ છે.

ઓપ્શન ૩ : અલ્ટ્રા સ્ટેમિના મોડ

અલ્ટ્રા સ્ટેમિના મોડ પર ફોન મુક્ત જ તમારો સ્માર્ટફોન માત્ર ફોન બની જશે જેમાં તમે કોલિંગ તથા મેસેજિંગ નો ઉપયોગ કરી શકશો.

આ સાથે જ ર્જીહઅ ઠીિૈટ્ઠ સ્૪ છૂેટ્ઠ વિષે જો કઈ આખરી નિર્ણય લેવાનો હોય તો આ ફોન ચોક્કસ થી ખરીદી શકાય તેમ છે. જો તમારૂં બજેટ૨૫૦૦૦ સુધી નું હોય તો ;ૐ્‌ઝ્ર અને ર્જીહઅ આ બનેમાં તમને ઘણા ઓપ્શન્સ મળશે.

ટીટ-બીટ

ર્જીહઅ ઠીિૈટ્ઠ સ્૪ છૂેટ્ઠ પછી સોની એ ઢ૩+ લોન્ચ કર્યો છે જોકે હજુ ખાલી લોન્ચિંગ જ થયું છે અને એની કીમત ૫૫૯૯૦ જેટલી અધધધ રાખવામાં આવી છે.

ટોક વર્ઝન ૩

આપણા દરેક ના ઘરમાં એક સમસ્યા તો હોય જ છે અને એ સમસ્યા એટલે મમ્મી ની. આપણા માટે ની સતત ફરિયાદ "આ તારા વાયર અહી થી દુર કર ને ભાઈ" "જેમતેમ વાયર પડયા હોય છે મારે ઝાડું મારવું હોય તો કેમ મારવાનું" " અમારા થી અડાય પણ નહિ તારા આ વાયર ને નહિ ને બગડી જાય તો". ટેકનોલોજી એ આ સમસ્યા નો લગભગ અંત આણી જ દીધો છે. લગભગ દરેક ઘરમાં લેપટોપ આવી ગયા છે કે પછી ટેબ્લેટસ અને એમાં ઈન્ટરનેટ માટે વાઈ-ફાઈ પણ છે એટલે વાયર નો એ ગુચ્છો તો ગયો. આ સિવાય હવે વાયરલેસ ચાર્જર અને પાવર બેંક પણ ઉપલબ્ધ છે એટલે એ ગુચ્છો પણ ગયો તો હવે જે એક વસ્તુ બાકી રહી જાય છે એ પણ વાયરલેસ થઈ જ ગઈ છે. આજે વાત કરશું વાયરલેસ સ્પીકર્સ વિષે.

સૌથી પહેલા વાયરલેસ સ્પીકર્સ એટલે શું એ સમજી લઈએ. જેમ નામ જ કહે છે વાયરલેસ સ્પીકર્સ એટલે વાયર ના કોઈ જ ઉપયોગ વગર તમે તમારૂં મનપસંદ સંગીત સાંભળી શકો છો. તમે બ્લ્યુટુથ વડે તમારા લેપટોપ કે મોબાઈલ ને આ સ્પીકર્સ સાથે કનેક્ટ કરી શકો છો. બ્લ્યુટુથ સિવાય ઓક્સીલરી તથા યુએસબી ડરાઈવ સ્લોટ પણ અવેલેબલ હોય તમે તેના દ્વારા પણ સંગીત સાંભળી શકો છો. મોટેભાગે આ પ્રકારના સ્પીકર્સ પોર્ટેબલ હોય છે એટલે તમે ગમ્મે ત્યાં એનો ઉપયોગ કરી શકો છો. આ સ્પીકર્સને ચાર્જ કરવા માટે નોર્મલ યુએસબી કેબલ આપવામાં આવે છે. સામાન્ય રીતે એક વખત ચાર્જ કર્યા બાદ તમે ૮-૧૦ કલાક સુધી અવિરત મ્યુઝીક ની મજ્જા માણી શકો છો તેમ છતાં દરેક સ્પીકર ની કેપેસીટી તથા ફીચર્સ અલગ અલગ હોય તેનો બેટરી બેકઅપ પણ અલગ હોય છે. આજે આપણે અહી ઝ્રિીટ્ઠૈંદૃી,મ્ીટ્ઠંજ, અને ત્નમ્ન્ ના વાયરલેસ સ્પીકર્સ વિષે વાત કરશું.

ક્રિએટીવ મૂવો ૨૦ઃ

ક્રિએટીવ હંમેશા થી પોતાના મ્યુઝીક માટે ખુબ જ પ્રસિદ્ધ રહ્યું છે અને એટલું જ પોકેટ ફ્રેન્ડલી પણ છે. આ સ્પીકર તમને અમેઝોન ની વેબસાઈટ પર થી ફક્ત ૩૯૪૯ રૂપિયા માં મળશે. આ સ્પીકર ની સૌથી મોટી ખૂબી ની જો વાત કરીએ તો વધુમાં વધુ ૩-૪ કલાક માં આ ફૂલ ચાર્જ થઈ જાય છે અને લગભગ ૧૦ કલાક જેટલો લાંબો બેટરી બેકઅપ આપે છે. બ્લ્યુટુથ, ઓક્સીલરી તથા યુએસબી થી મ્યઝિક સિવાય આ એક પાવરબેંક તરીકે પણ કામ આપે છે. તમે તમારા યુએસબી કેબલ દ્વારા તમારા સ્માર્ટફોનને ચાર્જ કરી શકો છો તથા દ્ગહ્લઝ્ર એટલે કે વાયર અને બ્લુટુથ વગર પણ તમે સંગીત સાંભળી શકો છો, બેશક તેના માટે તમારો ફોન દ્ગહ્લઝ્ર સપોર્ટેડ હોવો જરૂરી છે. મ્યુઝીક તથા ચાર્જીંગ સિવાય તમે આ જ સ્પીકર દ્વારા ફોન નો પણ ઉપયોગ કરી શકો છો. બિલ્ટ-ઈન માઈક દ્વારા તમે કોઈ પણ સાથે લાઉડસ્પીકર પર જ વાત કરી શકો છો.

બીટ્‌સઃ

સાચું નામ મ્ીટ્ઠંજ હ્વઅ ડ્ઢિ. ડ્ઢિી છે અને સ્પીકર્સ ની દુનિયામાં આ સૌથી મોટું નામ છે. સામાન્ય રીતે બીટ્‌સ ના સ્પીકર ની શરૂઆત ૧૫૦૦ રૂપિયા થી થતી હોય છે, પણ જો તમારે ખુબ જ સારી ઈફેક્ટ જોઈએ તો ઊંંચું મોડેલ પસંદ કરવું પડશે. આ સિવાય ડુપ્લીકેટ સ્પીકર્સ ની દુનિયામાં પણ બીટ્‌સ સૌથી વધુ કોપી થાય છે માટે જયારે બીટ્‌સ ના સ્પીકર ખરીદવા હોય ત્યારે કોઈ વિશ્વાસપાત્ર જગ્યા થી ખરીદવા ખુબ જ જરૂરી છે. આજે આપણે અહી બીટ્‌સ સ્લીવ ફોર પીલ પોર્ટેબલ સ્પીકર ની વાત કરશું. આ સ્પીકર અમેઝોન ની વેબસાઈટ પર ૨૬૨૫ રૂપિયા ની કિમંત સાથે હાજર છે. ૧૭૭ ગ્રામ નું વજન ધરાવતું આ પાવરફૂલ સ્પીકર ખરેખર પોર્ટેબલ છે અને તમે બહુ આસાની થી એને પોતાની સાથે લઈ જી શકો છો. આ સ્પીકર પણ તમારે યુએસબી કેબલ દ્વારા ચાર્જ કરવું પડશે. બ્લ્યુટુથ, યુએસબી કેબલ તથા પેન ડરાઈવ દ્વારા તમે આ સ્પીકર નો ઉપયોગ કરી શકો છો. ક્રિએટીવ મૂવો ની જેમ બ્લ્યુટુથ વડે કોલ રીસીવ નહિ કરી શકો અને એ જ કદાચ આ સ્પીકર નું એક માત્ર નબળું પાસું છે.

ત્નમ્ન્ઃ

આમ જુઓ તો આ પણ ખાલી નામ જ કાફી છે. સ્પીકર્સ ની દુનિયામાં બીટ્‌સ, બોસ, ક્રિએટીવ ને જો કોઈ હાથોહાથ ટક્કર આપે તો એ માત્ર અને માત્રત્નમ્ન્ છે. જ્યાર થી વાયરલેસ સ્પીકર્સ માર્કેટમાં આવ્યા ત્નમ્ન્ ખરેખર તેમાં એક હથ્થુ શાસન ભોગવવા માંગતું હોય તેમ ધડાધડ મોડેલ લોન્ચ કરે છે અને એમાં પણ મોટે ભાગે પોકેટ ફ્રેન્ડલી મોડેલ્સ લોન્ચ કરવામાં આવે છે. જેબીએલ ગો મોબાઈલ-ટેબ્લેટ સ્પીકર ની કિંમત ફક્ત ૧૯૦૦ રૂપિયા છે. ઓક્ઝીલરી કેબલ તથા બ્લ્યુટુથ વડે તમે આસાની થી મ્યુઝીક પળે કરી શકો છો. જયારે આ સ્પીકર ની બેટરી ની વાત કરીએ તો ૬૦૦દ્બર ની ક્ષમતા ધરાવતી રીચાર્જેબલ બેટરી ઈનબીલ્ટ આવે છે જેને ચાર્જ કરવામાં ૨ કલાક જેતો સમય લાગે છે અને તે ૫-૬ કલાક સુધી ચાલે છે. જોકે આ સ્પીકરમાં પણ કોલિંગ ઓપ્શન હોય તમે બ્લ્યુટુથ દ્વારા જ લાઉડસ્પીકર થી કોઈના પણ ફોન નો જવાબ આપી શકો છો. ત્નમ્ન્ સ્પીકર્સ ની વાત કરીએ ત્યારે ફ્લીપ ૨ નામના મોડેલ ની વાત ના કરીએ તો કેમ ચાલે ? ૪૭૦૦ રૂપિયા નું જેબીએલ ફ્લીપ ૨ ખરેખર ક્રિએટીવ મૂવો ને ટક્કર આપે છે. બંને ડીવાઈસ ના ફીચર્સ મળતા આવે છે.

મ્યુઝીક અને સ્પીકર્સ ની દુનિયા ખરેખર ખુબ જ મોટી છે. યામાહા, સ્ક્લ્કેન્ડી, પેનેસોનીક વગેરે વગેરે ઘણી બધી બ્રાન્ડસ આ માર્કેટ માં પ્રવેશી ચુકી છે અને યુઝર્સ ને પોતાની તરફ આકષ્ર્િાત કરી રહી છે. કોઈ પણ વાયરલેસ સ્પીકર ખરીદતા પહેલા આટલી બાબતોનું ખાસ ધ્યાન રાખવું.

૧.તમે કઈ બ્રાંડ ના સ્પીકર ખરીદો છો તથા કઈ જગ્યા થી ખરીદો છો

૨.કંપની વોરંટી/ગેરેંટી ડીટેલ્સ તથા જે-તે શહેરમાં સર્વિસ સેન્ટર ક્યાં ઉપલબ્ધ છે તે ખાસ જાણી લેવું

૩.સ્પીકરમાં ઈન્બીલ્ટ બેટરી કેટલી છે તથા બેટરી બેકઅપ કેટલો છે

૪.દ્ગહ્લઝ્ર સપોર્ટ છે કે નહિ.

૫.બ્લ્યુટુથ વડે ફોન કોલ્સ કરી શકાશે કે કેમ.

૬.સામાન્ય રીતે દરેક વાયરલેસ સ્પીકર ની રેંજ ૨૫ થી ૩૦ ફૂટ જેટલી હોય છે છતાં પણ જે-તે કંપની ના સ્પીકર ખરીદતા પહેલા આ પણ ખાસ જાણી લેવું જરૂરી છે.

ટીટ-બીટ

એપલ આઈ-ઓએસ ૯ નું બેટા વર્ઝન અથવા તો ડેવલોપર વર્ઝન લોન્ચ થઈ ચુક્યું છે. જો તમે આઈ ફોન ૪જી/૫/૫ઝ્ર/૫જી/૬/૬ઁઙ્મેજ ધરાવતા હોય તો એપલ ની સાઈટ પર રજીસ્ટર કરી અને આઈઓએસ ૯ તમારા ફોનમાં ઈન્સ્ટોલ કરી શકો છો.

લેપટોપ્સ

ટેક ટોક વર્ઝન ૩.૦ માં આપણે વાયરલેસ સ્પીકર્સ ની વાતો કરી હતી, આજે વધુ એક વાયરલેસ ડીવાઈસ ની વાત કરશું. વર્ષો પહેલા જયારે કમ્પ્યુટર ની શોધ થઈ ત્યારે તે એક ઓરડા જેવી સાઈઝનું હતું અને તેને ઓપરેટ કરવું ખુબ જ અઘરૂં હતું. સમયનું વહેણ ફરતા ફરતા આજે કમ્પ્યુટર નાના થઈ ગયા છે અને નામ "પર્સનલ કમ્પ્યુટર" થઈ ગયું છે. મોટા ચોરસ ડબ્બા ની જગ્યા હવે આજે એલસીડી એ લઈ લીધી છે અને સીપીયુ નું કદ પણ ઘટી ને નાનું થયું છે. કંપનીઓ ઓલ ઈન વન સિસ્ટમ્સ આપતી થઈ ગઈ છે. જોકે ૨૧ મી સદીમાં આવતા જ પર્સનલ કમ્પ્યુટર પણ લગભગ પોતાનો ચાર્મ ગુમાવી ચુક્યા છે અને હવે લોકો લેપટોપ કે ટેબ અને આઈ-પેડ પર નજર માંડી રહ્યા છે. એક સમય હતો જયારે ઘરમાં પર્સનલ કમ્પ્યુટર હોવું એ સ્ટેટ્‌સ હતું હવે તો લેપટોપ પણ આઉટડેટેડ ગણવા લાગ્યા છે અને એ દેખીતી બાબત છે. ટેકનોલોજી સતત આગળ વધી રહી છે તો માણસ કેમ પાછળ રહી જાય ? સામાન્ય રીતે લેપટોપ જેવી વસ્તુ લેતા પહેલા આપણે ઘણા લોકોના સજેશન્સ લઈએ છીએ.કે લેપટોપ લેવું હોય તો કયું લેવાય ? મારી જરૂરિયાત ખુબ જ બેઝીક છે અને કોઈ જ વધારે રૂપિયા નથી આપવા તો આજે એ સવાલ નો અહી જાહેર જવાબ આપવાનો પ્રયત્ન કરીશ.

લેપટોપ ખરીદતી વખતે ખાસ ધ્યાન માં રાખવા જેવા મુદ્દા

૧.તમારી જરૂરિયાત કેટલી છે જેમ કે બેઝીક યુઝ જ છે એટલે ઓફીસ વર્ક કે પછી ગ્રાફિકસ રીલેટેડ અથવા તો ફોટોશોપ અને વેબ ડિઝાઈનર રીલેટેડ વગેરે વગેરે.

૨.તમે જે લેપટોપ પસંદ કરી રહ્યા છો એમાં તમારી બધી જરૂરિયાત પૂરી થઈ જાય છે કે નહિ જેમકે રેમ, હાર્ડ ડ્રાઈવ, ન્યુમેરિક કીપેડ, બ્લ્યુટુથ, વેબકેમેરા વગેરે વગેરે.

૩.તમે કઈ કંપની નું લેપટોપ તથા કયા સ્ટોર પર થી ખરીદી કરી રહ્યા છો? (ઘણા મોટા સ્ટોર્સ લેપટોપ સાથે ફ્રીબીસ આપતા હોય છે જેમાં હેડફોન, માઉસ પેડ, સ્ક્રીન ક્લીનર, પેન ડરાઈવ વગેરે વગેરે)

૪.દરેક કંપની ની આગવી વિશેષતાઓ હોય છે જેમ કે એસર ના લેપટોપમાં કેમેરા અને બેટરી બેકઅપ, લેનોવોના લેપટોપ પણ બેટરી અને સિમ્પલ ડીઝાઈન અને પાવરફુલ પરફોર્મન્સ માટે પ્રખ્યાત છે. એચ.પી ના લેપટોપ એમાં આવતા સ્પીકર્સ માટે પ્રખ્યાત છે. ડેલ અને સોની ના લેપટોપ્સ ડીઝાઈન તથા હાઈ-ટેક પરફોર્મન્સ માટે પ્રખ્યાત છે.

૫.લેપટોપમાં બાય ડીફોલ્ટ કઈ ઓપરેટીંગ સીસ્ટમ આવે છે (ર્ડ્ઢજ, ન્ૈહેટ, ઉૈહર્ઙ્ઘુજ ૭, ઉૈહર્ઙ્ઘુજ ૮ ઓપરેટીંગ સીસ્ટમ આવતી હોય છે)

૬.કંપની ની આફ્ટર સેલ્સ કે પોસ્ટ સેલ્સ સર્વિસ કેવી છે?

આજે આપણે અહી લેપટોપ ના ત્રણ મોડેલ્સ વિષે વાત કરશું. જેમાં એક સાવ બેઝીક ફંકશન્સ વાળું હશે એક મીડીયમ ક્ન્ફ્રીગેશ્ન્સ તથા એક હાઈ ક્ન્ફ્રીગેશ્ન્સ વાળું હશે.

બેઝીક મોડેલ - છજેજ ઠ૫૫૧સ્છ-જીઠ૧૦૧ડ્ઢ ન્ટ્ઠર્ં

અસુસ આમ જુઓ તો લેપટોપની દુનિયા માં સૌથી વધુ વિશ્વાસપાત્ર નામ છે. અઢી કિલો વજન ધરાવતા અસુસના આ મોડેલ ની વાત કરીએ તો એને ફોર્થ જનરેશન પેન્ટિયમ ક્વોડ-કોર પ્રોસેસર સપોર્ટ કરે છે, આ સિવાય ૨ જીબી રેમ અને ૫૦૦ જીબી સાટા હાર્ડ ડિસ્ક છે તથા રેમ માં હજુ એક એડીશનલ સ્લોટ હોય તમે બીજી ૨ જીબી એડ કરી શકો છો. ૧૫.૬ ઈંચની ટીએફટી સ્ક્રીન છે. સુપર મલ્ટી ૮ટ ડીવીડી રીડર અને એચડી કેમેરા છે. બિલ્ટ-ઈન સ્પીકર્સ અને માઈક્રોફોન થી તમે વિડીયો કોલિંગ ની મજ્જા પણ માણી શકો છો. બેટરી બેકઅપ ની વાત કરીએ તો ફૂલ ક્ષ્હર્જ કર્યા પછી લગભગ પાંચ કલાક સુધી તમે લેપટોપ નો ઉપયોગ કરી શકશો. અસુસ ના આ લેપટોપમાં માં માત્ર એક જ યુએસબી સ્લોટ આપવામાં આવ્યો છે તથા એક એચડીએમઆઈ પોર્ટ અને એક ટુ ઈન વન કાર્ડ રીડર સ્લોટ પણ આપવામાં આવ્યો છે. આ મોડેલ ની કિમંત ૨૧૦૦૦ રૂપિયા છે.

મીડીયમ ક્ન્ફ્રીગેશ્ન્સ - ૐઁ ૧૫-િ૨૦૪્‌ઠ ર્દ્ગીંર્હ્વર (દ્ભ૮ેં૦૪ઁછ)

આમ જુઓ તો ૐઁ નું આ મોડેલ મીડીયમ રેંજ તો નાં જ કહી શકાય પણ ગ્રાફિક્સ અને ગેમિંગ રીલેટેડ વાત કરીએ તો આ મીડીયમ રેંજ માં મૂકી શકાય. ઈન્ટરનેટ પર આ લેપટોપ ની કિમંત ૪૨૦૦૦ જેટલી છે જોકે આમાં આવતા ફંક્શન ખરેખર ૪૨૦૦૦ ને લાયક છે. અઢી કિલો વજન ધરાવતું આ લેપટોપ ઈન્ટેલ કોર ૈ૫ ફિફ્થ જનરેશન પ્રોસેસર વાળું છે જે ૨.૭ ગીગા હર્ટઝ ની સ્પીડ ધરાવે છે. ૪ જીબી રેમ ૧ ટીબી સાટા હાર્ડ ડરાઈવ આ લેપટોપ ને ખરેખર એક પાવરફુલ લેપટોપ બનાવે છે. આ સિવાય ૮ટસુપર મલ્ટી ડીવીડી ડરાઈવ, ૐઁ િંેી દૃૈર્જૈહ ઝ્રટ્ઠદ્બીટ્ઠિ અને બ્લ્યુટુથ તો છે જ. આ લેપટોપ ના મુખ્ય આકર્ષણની વાત કરૂં તો એ છે એન્વીડીયા જીઈફોર્સ ૮૨૦દ્બ પ્રોસેસર ધરાવતું ૨ જીબી નું પાવરફુલ ગ્રાફિક્સ કાર્ડ, જે તમારા ગેમિંગ તથા મલ્ટી-ટાસ્કીંગ ને એક નવી જ દુનિયા માં લઈ જશે. ૧૫.૬ ઈંચ ની એલીડી સ્ક્રીન ખરેખર તમારા વિડીયો વિયુઈન્ગ એક્સપીરીયંસ ને અદભૂત બનાવશે. લેપટોપ સાથે વિન્ડોઝ ૮.૨ ઓપરેટીંગ સીસ્ટમ આવે છે.

હવે વાત સુપર હાઈ-ટેક લેપટોપ ની અને એ છે ન્ીર્હર્દૃ રૂ૫૦-૭૦ ન્ટ્ઠર્ં

આ લેપટોપ ની કીમત ૭૬૦૦૦ રૂપિયા છે અને એમાં ૭૬૦૦૦ રૂપિયા નાખવા માટે તમારે ગેઈમ ડેવલોપર, વેબ ડેવલોપર અથવા તો ગ્રાફિક્સ રીલેટેડ કામ હોવું ખુબ જ જરૂરી છે કેમકે આ લેપટોપના દરેક ફંક્શન માત્ર એમને જ કામ લાગે તેવા છે બાકી નોર્મલ યુઝર્સ ને ગેઈમ રમવા ની ખુબ મજ્જા પડે તેવા છે. આ લેપટોપ પણ અઢી કિલો જેટલું વજન ધરાવે છે. ઈન્ટેલ કોર ૈ૭ ફોર્થ જનરેશન નું લેટેસ્ટ પ્રોસેસર ૩.૫ ગીગા હર્ટઝ ની કલોક સ્પીડ પર કામ કરી શકે છે. જોકે માત્ર પ્રોસેસર જ લેટેસ્ટ નથી આમાં રેમ પણ ડીડીઆર ૩ - ૮ જીબી છે જે તમને પાવરપેક્ડ પરફોર્મન્સ આપશે. આ સિવાય ૧ ટીબીની હાયબ્રીડ હાર્ડ ડરાઈવ અને ૪ જીબી ડીડીઆર ૫ એન્વીડીયા ગ્રાફિક્સ કાર્ડ પણ તમને આ લેપટોપ તરફ આકષ્ર્િાત કરે છે. ૧૫.૬ ઈંચની સ્લીમ એલઈડી પર ગેઈમ રમવાની મજ્જા જ કંઈક અલગ હોય છે. આ સિવાય એચડી કેમેરા, બ્લ્યુટુથ, યુએસબી સ્લોટ્‌સ અને ૮ટ ડીવીડી ડરાઈવ તો છે જ. જોકે સામાન્ય યુઝર માટે આ લેપટોપ લગભગ ઈગ્નોર જ કરાય છે કેમ કે એની કીમત તથા ફીચર્સ બંને એના માટે લગભગ અશક્ય જેવા છે.

ક્ન્કલ્યુંઝ્‌નઃ

લેપટોપ ખરીદતા પહેલા ખુબ જ જરૂરી છે કે તમે તમારી જરૂરિયાત અને બજેટ ને સમજો કારણ કે દરરોજ હાઈટેક ફીચર્સ વાળા લેપટોપ અને હવે ટેબ અને આઈ-પેડ પણ આવી રહ્યા છે. જો તમારૂં કામ બેઝીક જ હોય તો શક્ય હોય ત્યાં સુધી બેઝીક ફીચર્સ વાળું લેપટોપ જ લેવું જોઈએ.

ટીટ-બીટ

આ વર્ષ ની શરૂઆત માં સેમસંગે સેમસંગ ગેલેક્સી જી૬ અને જી૬ ઈઙ્ઘખ્તી મોડેલ લોન્ચ કર્યા હતા અને તેમાં જી૬ ની સફળતા જોઈને સેમસંગ ઓગસ્ટ ૨૦૧૫ માં જી૬ ઁઙ્મેજફોન લોન્ચ કરવા જઈ રહ્યું છે. જો અફવાઓ પર ધ્યાન દેવામાં આવે તો જી૬ ઁઙ્મેજ માં કેમેરા તથા ટચ પેયમેન્ટ સિવાય ખાસ કશું નવું નથી.