ગરીબ વધુ ગરીબ: અમીર વધુ અમીર Jadeja Karansinh દ્વારા પુષ્તક અને વાર્તા PDF

Featured Books
શ્રેણી
શેયર કરો

ગરીબ વધુ ગરીબ: અમીર વધુ અમીર

ભારતના એક નાના ગામમાં રામુ નામનો ખેડૂત રહેતો હતો. રામુ ખૂબ મહેનત કરતો હતો, પરંતુ તે પોતાના પરિવારના જીવનને સુખમય બનાવવામાં નિષ્ફળ થતો હતો. તેના કામ અને મહેનતના અસરે ઘરે સાવલત તો નહોતી, પરંતુ તકલીફો અને નાનું જિન્દગીજ પરિસ્થિતિ વધુ મોટી થઈ ગઈ હતી. તેને માનો કે આ બધું એક નસીબની વાત છે, પરંતુ તેની પત્ની લીલા, દરેક દિવસને એક નવી ચિંતામાં પસાર કરતી. તેનું મન સંતોષની શોધમાં ધબકતું રહેતું.

રામુની બે બચ્ચાં, શ્યામ અને સુશીલા, પણ તેની જેમ જ કિસ્મતથી લડી રહ્યા હતા. તેમનો ભવિષ્ય વિધિની કરણો તરફ ચાલી રહ્યો હતો, પરંતુ તેઓમાં સકારાત્મકતાનો અભાવ હતો. ગામની સરકારી શાળામાં તેઓ ભણતા, પરંતુ ત્યાં શિક્ષણની ગુણવત્તા ખૂબ જ નબળી હતી. શિક્ષકો દરરોજ હાજર રહેતા નહોતા, અને વિદ્યાર્થીનો ઉચ્ચારણ પણ યોગ્ય રીતે થતો ન હતો. આ સમસ્યાઓને કારણે, શ્યામ અને સુશીલા કાંઈક મોટું કરવાનો સપનો પણ ન જોઈ શક્યા.

રામુ માટે સૌથી મોટી સમસ્યા એ હતી કે તેના બાળકો સારી રીતે ભણતા નહોતા. તેઓ શાળામાં જઈને ફક્ત સમય પસાર કરતા હતા, પરંતુ ઉપયોગી બાબતો શીખતા નહોતા. મોહન નામનો ઉદ્યોગપતિ, જે શહેરમાં રહેતો હતો, તેની જિંદગી બિલકુલ અલગ હતી. મોહનનાં બાળકો વિદેશમાં ભણતા. તેઓ ઉચ્ચ ગુણવત્તાવાળી સ્કૂલમાં ભણતા, જ્યાં તેમને વિશ્વના શ્રેષ્ઠ શિક્ષણ અને કૌશલ્ય પ્રાપ્ત થતું.

મોહનની પરિસ્થિતિ એવી હતી કે તે પોતાના બાળકોને મોટા મોટા તકો આપી શકતો, જ્યારે રામુ માટે તેના બાળકોને સરળ ભણતર પૂરું કરવું પણ મુશ્કેલ હતું. મોહન પાસે અખબારો અને મિડિયા દ્વારા પોતાની સફળતાની વાર્તાઓ શેર કરવાની તક હતી, જે રામુને થોડુંક પ્રેરણા અને આશા આપે, પરંતુ તે પોતાની જીંદગીના કિસ્મતમાં જLocked થયા લાગતા હતા.

રામુને નાનકડી મજૂરી માટે વધુ પડતી મહેનત કરવી પડતી. રોજિંદા કામમાં તે ખેતરમાં મજૂરી કરીને ફક્ત ઘરના રોટલા માટે જ કમાઇ શકતો. તે માત્ર બે પાઉડા મકાઈનું અને થોડું ઘાસ ઉગાડીને ઘર ચલાવતો. મજૂરીની કમાણી એજ પ્રત્યક્ષ રીતે વધુ વધતી નહોતી, અને તે પોતાના પરિવારમાં સુખમય જીવન માટે પૂરતું કમાવી શકતો ન હતો.

બજારની વધતી કિંમતો અને કમોસમી વરસાદે તેને વધુ મુશ્કેલીમાં મૂકી દીધી હતી. એવામાં, મોહન નવી નવી બિઝનેસ મૉડલ્સ અજમાવી રહયો હતો. તેણે ટેક્નોલોજીની મદદથી મોટો બિઝનેસ ઉભો કર્યો, અને દરેક રોકાણ તેને વધુ નફો અપાવતું હતું. મોહન એક નાની શરૂઆતથી આવ્યો હતો, પરંતુ તેની સમજ અને બિઝનેસની બુદ્ધિએ તેને અમીર બનાવ્યો.

રામુ માટે મોંઘવારીની અસર વધુ ભારે પડતી હતી. દર વર્ષે જીવન જરૂરી વસ્તુઓ મોંઘી થતી ગઈ - ખોરાક, બાળકોના ભણતરના ખર્ચા, દવાઓ વગેરે. જિંદગીના મૂળભૂત ખોરાકની ખરીદી કરવું પણ મુશ્કેલ બનતા જતા.

એક દિવસ, રામુને દવાખાનામાં જવાની જરૂર પડી. તેને કાળા આભારના લક્ષણો દેખાયા હતા. પરંતુ તે દવાઓ ખરીદી શકવાનો મનોસામાન નથી કરી શક્યો. આ બધું સંભાળી શકતો ન હતો અને તેની બચત ક્યારેય થઈ નહોતી. તેની પાસે ઘર સુધારવા કે નવી તકો શોધવા માટે પૈસા નહોતા.

મોહન માટે મોંઘવારી વધુ મોટી સમસ્યા નહોતી, કારણ કે તેની કમાણી અને સંપત્તિ સતત વધી રહી હતી. મોહન પાસે એટલી મોટાપાઈ હતી કે તેનાથી દરેક મોંઘવારીને સહન કરી શકતો.

મોહન તેની ધંધામાં નવી ટેક્નોલોજી અપનાવી રહ્યો હતો. તે દરેક નવો સાધન કે નવી ટેક્નિક અજમાવીને પોતાની કમાણી વધારતો હતો. મોહનને ખબર હતી કે ટેક્નોલોજી તેનો સૌથી મોટો હથિયાર છે. તે ઓનલાઇન પ્લેટફોર્મ પર પણ વ્યવસાય કરે છે, અને નવા સાધનોની મદદથી લોકો સુધી ઝડપથી પહોંચે છે.

આટલા બધા ફાયદાઓ વચ્ચે, રામુ માટે ટેક્નોલોજી એ અજાણી વસ્તુ હતી. તે દર વર્ષે ખેતરમાં મહેનત કરતો, પરંતુ ટેક્નોલોજીના અભાવમાં તે વધુ પાક પેદા ન કરી શક્યો. તે ખૂબ જ જૂની પદ્ધતિઓ અપનાવી રહ્યો હતો, અને તેમાં વધુ ઉત્પાદન કે નફો મળવો મુશ્કેલ હતો.

મોહન પોતાના મોટા બિઝનેસને વધુ વધારવા માટે સરકારી નીતિઓનો લાભ ઉઠાવતો. તે ટેક્સ છૂટ અને બિઝનેસ માટેની સહાય મેળવી શકતો હતો. સરકારની ઘણી નીતિઓ મોટો વ્યવસાય ધરાવતા માટે વધુ લાભદાયક હતી, અને મોહન આ ફાયદા પોતાની બિઝનેસ વૃદ્ધિ માટે મેળવી શકતો હતો.

અન્ય બાજુ, રામુ માટે આ નીતિઓ સુધી પહોંચવું મુશ્કેલ હતું. તે સરકારી સહાય મેળવવામાં નિષ્ફળ રહ્યો, કારણ કે તેને પૂરતી માહિતી નહોતી. સરકારી યોજનાઓના લાભો માટે કાયદાકીય દાવપેચ જરૂરી હતા, અને તે ગરીબ ખેડૂત માટે મોટી અડચણ હતી.

અંતે, રામુની પરિસ્થિતિ ક્યારેય સુધરતી નથી. તે મહેનત કરતો રહે છે, પરંતુ ગરીબીમાંથી બહાર ન આવી શકતો. તેની બચ્ચાં પણ તે જ પરિસ્થિતિમાં ફસાયા.

શ્યામ અને સુશીલા મોટા થઈ રહ્યા હતા, પરંતુ તેઓએ ક્યારેય મ્હોળાના જીવનમાં પગલું ન મૂક્યું. તેમના માતા પિતા માટે દરેક દિવસની મુશ્કેલીઓમાં તેઓ એકબીજાની સાથે સહારો બની રહ્યા.

બીજી તરફ, મોહન તેના ધંધાને વધારતો રહે છે અને તેના બાળકોને સમૃદ્ધી પ્રાપ્ત થાય છે. મોહનનાં પુત્રો અને પુત્રીઓ દુનિયાભરમાં ભણવા જઈ રહ્યા હતા, અને તેમને જીવનની દરેક સુવિધા પ્રાપ્ત હતી.

સારાંશ

આ સ્થિતિ એ જ બતાવે છે કે કેવી રીતે ગરીબી અને આર્થિક અસમાનતા સમાજમાં જળવાઈ રહે છે. રામુ અને મોહનની આ વાર્તા એ શિક્ષણ, ધંધાની તકો, મોંઘવારી અને સરકારી નીતિઓની અસરને સમજાવવામાં મદદરૂપ થાય છે.

આ વાર્તા આપણને આભ્યાસ કરાવતી હોય છે કે કેવી રીતે ગરીબીના ચક્રમાં બંધાયેલા લોકો માટે સુધારાની શક્યતાઓ દુર્લભ રહે છે, જયારે અમીર લોકો સતત વધુ મજબૂત અને સમૃદ્ધ બને છે. આ જ કારણ છે કે, આર્થિક અસમાનતા, શિક્ષણ અને ટેક્નોલોજીનો અભાવ સામાજિક ઢાંચામાં એક મોટો પડકાર છે.

આને આધારે, એક નવો પ્રશ્ન ઉભો થાય છે - "કેવી રીતે આ ગરીબીના ભ્રમમાંથી નીકળવું?" આ રીતે, વાર્તા રામુ અને મોહનના જીવનનાં તફાવતને છાનબિન કરે છે, અને એ દર્શાવે છે કે કેવી રીતે આર્થિક અસમાનતા દરેક સ્તરે ગરીબ અને અમીર લોકોના જીવનમાં વધુ ગંભીર અસર કરે છે.