બોધદાયક વાર્તાઓ - 16 Ashish દ્વારા પુષ્તક અને વાર્તા PDF

Featured Books
શ્રેણી
શેયર કરો

બોધદાયક વાર્તાઓ - 16


શું દરેક શાકભાજી આપણને ને કઈંક શીખવાડે છે?


એકવાર ભજીયાઓની સભા મળી. પતરી,કતરી, લસણીયા, ભરેલા મરચાના, ફૂલવડી, કેળાના, ડુંગળીના જાત-જાતના ભજીયા આ સભામાં ઉપસ્થિત હતા.

માનવ સમાજમાં સૌથી લોકપ્રિય ભજીયાને ‘બેસ્ટ ભજીયા’ એવોર્ડ આપવાનો હતો.

નોમિનેશન ઘણાંએ કર્યું હતું.

થોડી ઔપચારિકતા બાદ સર્વ સંમતિથી આ એવોર્ડ ‘બટાટાવડા’ને આપવામાં આવ્યો.

સભામાં તાળીઓનો ગડગડાટ થયો.

એન્કરે એવોર્ડ વિનર ‘બટાટાવડા’ને એની લોકપ્રિયતાનું રહસ્ય પૂછ્યું ત્યારે બટાટાવડા એ જે વાત કહી તે કાન ખોલી સાંભળવા જેવી છે :

‘આદરણીય ભજીયા સમાજને મારા નમસ્કાર’ થી પોતાની વાત શરુ કરતા બટાટાવડાએ કહ્યું કે

‘માનવ સમાજના દરેક વર્ગમાં લોકપ્રિયતા પ્રાપ્ત કરવા માટે મેં મારા દેહના કણે કણનું બલિદાન આપ્યું છે.

મારો જન્મ બટાટા સ્વરૂપે થયો હતો. એય ને બાકીના શાકભાજીઓની જેમ હું પણ ખેતરમાં મારા ભાઈ ભાંડુઓ-મિત્રો પરિચિતો-સ્નેહીઓ સાથે ઉગ્યો હતો.

એક દિવસ અમને અમારા મૂળથી વિખુટા પાડીને મોટા મોટા કોથળામાં ભરવામાં આવ્યા.

ત્યાંથી અમે માર્કેટમાં પહોંચ્યા.

ત્યાં મસ્ત ટોપલીમાં અમને મિત્રો સાથે સજાવીને ગોઠવવામાં આવ્યા.

એક વ્યક્તિ એની થેલીમાં અમને ઘરે લઈ ગઈ.

એણે પહેલા તો અમને પાણીમાં જબોળ્યા, પછી કુકરમાં પાણીમાં ડુબાડી ગેસ પર ચઢાવ્યા.

અસહ્ય ગરમીમાં અમે બફાઈને કૂણાં પડી ગયા.

એ પછી એ વ્યક્તિએ અમારી છાલ ઉતારી લીધી.

એટલું ઓછું હોય એમ અમને મસળીને અમારો છૂંદો કરી નાખવામાં આવ્યો.

અમારી વેદના અમે વ્યક્ત કરીએ એ પહેલા અમારામાં જાત-જાતના મસાલા નાખી એની સાથે અમને મસળવામાં આવ્યા.

અમારા ગોળા વાળી ચણાના લોટના પ્રવાહીમાં અમને ડૂબાડવામાં આવ્યા.

એ પછી અમારી તપસ્યાનો આખરી પડાવ એવા ઉકળતા તેલમાં અમને નાંખવામાં આવ્યા.

ગરમાગરમ તેલમાં અમે તળાઈ ગયા એટલે અમને પ્લેટમાં પીરસવામાં આવ્યા.

સોળે કળાએ ખીલેલા અમારા આવા ઐશ્વર્યવાન રૂપને જોઈ સૌ કોઈ અમારી સામે માનથી, રસ પૂર્વક જોઈ રહ્યું.

આ સ્ટેજ સુધી પહોંચવામાં અમે અમારી જાતને ઘસી નાખી કહો તો ખોટું નથી.’

બટાટાવડાએ વાત પૂરી કરી. સૌએ એમને તાળીઓના ગડગડાટથી વધામણી આપી.

મિત્રો : તમારા જીવનમાં, તમારી આસપાસ પણ કોઈ આવું વડીલ, મિત્ર, પતિ કે બનેવી, સ્નેહીજન અવશ્ય હશે જેણે તમારી ખુશીઓ માટે જરૂરત ના સમયે તમારી "બધી જ બાજી સંભાળી હોય".

એના માટે એ કેટલું "ઉકળ્યો" હશે, "ઘસાયો" હશે, "છોલાયો" હશે, "બફાયો" હશે , એની કલ્પનાયે કરવી અઘરી છે.

પરિવારોમાં, જ્ઞાતિઓમાં, સમાજમાં, ઓફિસોમાં આવા ‘બટાટાવડા’ જેવા એકાદ-બે જ હોય છે જેમણે હસતા ચહેરે સદાય ફક્ત તમારું જ નહીં પણ સૌનું ‘ભલું’ કર્યે રાખ્યું હશે.✍️
શાકભાજી આપણી જિંદગીને વિવિધ management ના પાઠો શીખવે છે:

1. **પ્લાનિંગ અને આયોજન (Planning and Organization)**: ખેતરમાં શાકભાજી ઉગાડવા માટે સમયસર અને યોગ્ય આયોજન જરૂરી છે. યોગ્ય સમયે બીજ વાવવું, પાણી આપવું અને પરિપક્વ થવા માટે યોગ્ય સંભાળ જરૂરી છે.

2. **સમય વ્યવસ્થાપન (Time Management)**: શાકભાજી સમયસર ખેતરમાં વાવી અને કાપીને બજારમાં પહોંચાડવી પડે છે. અહીં સમયનું મહત્વ મહત્વપૂર્ણ છે.

3. **સંસાધનોનું મર્યાદિત ઉપયોગ (Resource Management)**: પાણી, ખાતર, અને જમીન જેવા મર્યાદિત સંસાધનોનો ઉપયોગ સમજી-વિચારીને કરવો પડે છે.

4. **સમસ્યાઓનું નિરાકરણ (Problem Solving)**: શાકભાજીમાં વિવિધ રોગો અને જંતુઓ આવી શકે છે. તેમના ઉપાય શોધવા માટે ચોક્કસ પગલાં ભરવા પડે છે.

5. **સંયમ અને સહનશીલતા (Patience and Perseverance)**: શાકભાજી ઉગાડવાની અને તેને યોગ્ય રીતે વધારીને બજારમાં વેચવાની પ્રક્રિયામાં સમય અને સહનશીલતાની જરૂર છે.

6. **ગુણવત્તા અને પ્રમાણ (Quality Control)**: ગુણવત્તાવાળી શાકભાજી ઉગાડવા માટે અને ગ્રાહકોને સંતોષવા માટે સતત ધ્યાન રાખવું પડે છે.

7. **માર્કેટિંગ અને વેચાણ (Marketing and Sales)**: શાકભાજી બજારમાં કેવી રીતે વેચવું અને ગ્રાહકોને આકર્ષવું તે એક મહત્વપૂર્ણ પાઠ છે.

આ બધા management ના પાઠો શાકભાજી ઉગાડવાના અને તેની વ્યવસ્થા કરવાની પ્રક્રિયામાં શીખી શકાય છે.

કેરીના વિવિધ સ્વરૂપોમાંથી ઘણી મહત્વપૂર્ણ બાબતો શીખી શકાય છે:

1. **કાચી કેરી (Raw Mango)**
- **લવચીકતા (Flexibility)**: કાચી કેરીનો ઉપયોગ અલગ-અલગ રીતે થાય છે, જેમ કે ચટણી, આચાર, અને પીણાંમાં. આ આપણને જિંદગીમાં વિવિધ પરિસ્થિતિઓમાં અનુકૂળ થવું શીખવે છે.
- **પ્રારંભિક સક્રિયતા (Early Action)**: કાચી કેરીની કાળજી સમયસર લેવી પડે છે. આ પ્રારંભિક સક્રિયતાનો મહત્વ શીખવે છે.

2. **પાકી કેરી (Ripe Mango)**
- **ધીરજ અને સમયનું મહત્વ (Patience and Timing)**: કેરીને પક્વ થવા માટે સમય લાગે છે. આથી આપણે ધીરજ અને સમયનું મહત્વ શીખીએ છીએ.
- **ગુણવત્તા (Quality)**: પાકી કેરી મીઠી અને સ્વાદિષ્ટ હોય છે, જેની કાળજી લઈને આપણે ગુણવત્તાનું મહત્વ સમજીએ છીએ.

3. **કેરીની ચટણી (Mango Chutney)**
- **સંયોજન અને તકનીક (Innovation and Creativity)**: કેરીની ચટણી બનાવવી માટે વિવિધ મસાલાઓ અને પદ્ધતિઓનો ઉપયોગ થાય છે, જેનાથી આપણે જીવનમાં નવી રીતો અને ટેક્નિક્સ અજમાવવી શીખીએ છીએ.

4. **કેરીનો અથાણું 🍰(Mango Pickle)**
- **લાંબા ગાળાનું આયોજન (Long-term Planning)**: આચાર લાંબા સમય માટે સાચવી શકાય છે. આથી આપણે જીવનમાં લાંબા ગાળાનું આયોજન શીખીએ છીએ.
- **પ્રીઝર્વેશન (Preservation)**: આચાર બનાવવામાં કેરીને જાળવી રાખવીની કળા શીખવી છે, જે આપણને જીવનમાં કઈ રીતે સંસાધનોને સાચવવું તે શીખવે છે.

5. **કેરીનું શેક (Mango Shake)**
- **(Combination)**: કેરીનું શેક બનાવવામાં દૂધ અને કેરીના સંયોજનથી સ્વાદિષ્ટ પીણું બને છે. આ આપણને જીવનમાં વિવિધ વસ્તુઓને સમાવીને એકરસ બનાવવાનું શીખવે છે.
- **તાજગી (Refreshing)**: કેરીનું શેક આપણને તાજગીની અનુભૂતિ કરાવાવે છે, જે તણાવમાંથી મુક્તિ અને આનંદ શીખવે છે.

6. **કેરીનો આઇસક્રીમ (Mango Ice Cream)**
- **લગાવ (Joy and Pleasure)**: કેરીની આઇસક્રીમનું મીઠાશ અને સ્વાદ જીવનમાં આનંદ અને આનંદ શીખવે છે.

7. **કેરીના પલ્પ (Mango Pulp)**
- **સાદગી અને મૂળભૂતતા (Simplicity and Essentiality)**: કેરીના પલ્પમાં શુદ્ધ અને મૌલિક સ્વાદ હોય છે, જે આપણને જીવનમાં સાદગી અને મૂળભૂતતાનું મહત્વ શીખવે છે.

આ તમામ સ્વરૂપો આપણને જીવનની વિવિધ કળા, ગુણવત્તા, અને સંજોગોને મૂલવતા શીખવે છે.

🙏🙏🙏
આશિષ શાહ