Featured Books
શ્રેણી
શેયર કરો

નીરોગી અને સ્વસ્થ રહેવા માટેના અગત્યના નિયમો - 3

(૧) 90 ટકા રોગો માત્ર પેટને કારણે થાય છે. પેટમાં કબજિયાત રહેવી જોઈએ નહીં. નહીં તો ક્યારેય રોગોની ઓછાં નહીં થાય.

(૨) 160 રોગો માત્ર માંસાહારી ખોરાકથી થાય છે.

(૩) જમ્યા પછી પાણી પીવાથી 103 રોગો થાય છે. ભોજનના 1 કલાક પછી જ પાણી પીવું જોઈએ.

(૪) ચા પીવાથી 80 રોગો થાય છે.

(૫) એલ્યુમિનિયમના વાસણો કે કૂકર ખાવાથી અથવા રસોઈ બનાવવાથી 48 રોગો થાય છે.

(૬) શરાબ, ઠંડા પીણા અને ચાના સેવનથી હૃદયરોગ થાય છે.

(૭) ઈંડા ખાવાથી હૃદય રોગ,પથરી અને કિડનીને નુકસાન થાય છે.

(૮) ઠંડા પાણી (ફ્રિજ) અને આઈસ્ક્રીમથી મોટું આંતરડું સંકોચાય છે.

(૯) મેગી, ગુટકા, આલ્કોહોલ, ડુક્કરનું માંસ, પિઝા, બર્ગર, બીડી, સિગારેટ, પેપ્સી, કોક મોટા આંતરડાને સડાવી નાખે છે.

(૧૦) જમ્યા પછી સ્નાન કરવાથી પાચન શક્તિ ધીમી પડી જાય છે અને શરીર નબળું પડે છે.

(૧૧) વાળના રંગવાથી(હેરકલર) આંખોને નુકસાન થાય છે (અંધત્વ સહિત).

(૧૨) દૂધ (ચા) સાથે નમકીન (મીઠું) ખાવાથી ચામડીના રોગ થાય છે.

(૧૩) શેમ્પૂ, કન્ડિશનર અને વિવિધ પ્રકારના તેલના કારણે વાળ પાકે છે, ખરે છે અને ફાટી જાય છે.

(૧૪) ગરમ પાણીથી સ્નાન કરવાથી શરીરની રોગપ્રતિકારક શક્તિ ઓછી થાય છે અને શરીર નબળું પડે છે. માથા પર ગરમ પાણી રેડવાથી આંખો નબળી થઈ જાય છે.

(૧૫) ટાઈ બાંધવાથી આંખો અને મગજને નુકસાન થાય છે.

(૧૬) ઉભા રહીને પાણી પીવાથી ઘૂંટણ (સાંધા)માં દુખાવો થાય છે.

(૧૭) ઉભા રહીને પેશાબ કરવાથી કરોડરજ્જુને નુકસાન થાય છે.

(૧૮) રાંધ્યા પછી ભોજનમાં મીઠું ઉમેરવાથી બ્લડપ્રેશર વધે છે.

(૧૯) બળપૂર્વક છીંક આવવાથી કાનને નુકસાન થાય છે.

(૨૦) જો તમે તમારા મોં દ્વારા શ્વાસ લો છો તો જીવન ટૂંકું થાય છે.

(૨૧) પુસ્તક પર વધુ પડતું ઝૂકવાથી ફેફસાંને નુકસાન થાય છે અને ક્ષય (ટીબી) થવાનો ભય રહે છે.

(૨૨) ચૈત્ર મહિનામાં લીમડાના પાન ખાવાથી લોહી શુદ્ધ થાય છે, મેલેરિયા થતો નથી.

(૨૩) તુલસીના સેવનથી મેલેરિયા થતો નથી.

(૨૪) રોજ મૂળા ખાવાથી અનેક રોગોથી મુક્ત રહી શકાય છે.

(૨૫) દાડમ, કેરી, સંગ્રહણી, જૂની ઉધરસ અને હૃદયરોગ માટે શ્રેષ્ઠ છે.

(૨૬) હૃદયરોગ માટે અર્જુનની છાલ, દુધીનો રસ, તુલસી, ફુદીનો, મોસમી, સિંધવ મીઠું, ગોળ, થૂલુંનો લોટ, છાલવાળા અનાજ એ દવાઓ છે.

(૨૭) જમ્યા પછી પાન, ગોળ અથવા વરિયાળી ખાવાથી પાચનક્રિયા સુધરે છે. અપચો થતો નથી.

(૨૮) કાચો ખોરાક (જે આગ પર રાંધવામાં આવતો નથી) શરીરને સ્વસ્થ રાખે છે અને આયુષ્ય લાંબુ કરે છે.

(૨૯) મુલેઠી ચુસવાથી કફ નીકળી જાય છે અને અવાજ મધુર બને છે.

(૩૦) પાણી હંમેશા તાજું હોવું જોઈએ (હેન્ડપંપ, કૂવા વગેરેમાંથી), બાટલીમાં બંધ (રેફ્રિજરેટેડ) પાણી વાસી હોય છે અને ઘણા રોગોનું કારણ બને છે.

(૩૧) લીંબુ ગંદા પાણીના રોગો (લિવર, ટાઈફોઈડ, ઝાડા, પેટના રોગો) અને કોલેરાથી બચાવે છે.

(૩૨) થૂલું ખાવાથી શરીરની રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધે છે. એટલા માટે ઘઉં હંમેશા બરછટ પીસવા જોઈએ.

(૩૩) ફળો, મીઠાઈઓ અને ઘી કે તેલથી બનેલી વસ્તુઓ ખાધા પછી તરત જ પાણી ન પીવું જોઈએ.

(૩૪) રસોઈ કર્યા પછી 48 મિનિટની અંદર ખાવું જોઈએ. તે પછી તેનું પોષણ મૂલ્ય ઘટવા લાગે છે. 12 કલાક પછી તે પ્રાણીઓને ખાવા માટે પણ યોગ્ય નથી.

(૩૫) માટીના વાસણોમાં ખોરાક રાંધવાથી 100%, કાંસાના વાસણોમાં 97%, પિત્તળના વાસણોમાં 93%, એલ્યુમિનિયમના વાસણો અને પ્રેશર કૂકરમાં 7-13% પોષણની બચત થાય છે.

(૩૬) 15 દિવસ જૂનો ઘઉંનો લોટ અને ચણા, જુવાર, બાજરી, મકાઈનો લોટ 7 દિવસથી વધુ જૂનો ન વાપરવો જોઈએ.

(૩૭) 14 વર્ષથી ઓછી ઉંમરના બાળકોને ક્યારેય લોટ (બિસ્કીટ, બ્રેડ, સમોસા વગેરે) ખવડાવવો જોઈએ નહીં.

(૩૮) રોક મીઠું ખાવા માટે શ્રેષ્ઠ છે, તે પછી કાળા મીઠાનું સ્થાન આવે છે. સફેદ મીઠું ઝેર જેવું છે.

(૩૯) બટાકાનો રસ, હળદર, મધ, કુંવારપાઠામાંથી કોઈ પણ વસ્તુને બળવા પર લગાવવાથી બળતરા મટી જાય છે અને ફોલ્લા પણ નથી પડતા.

(૪૦) સરસવ, તલ, સીંગદાણા, સૂર્યમુખી અથવા નારિયેળનું કાચી ઘાણીનું તેલ અને દેશી ઘી જ ખાવું જોઈએ. રિફાઇન્ડ તેલ અને વનસ્પતિ ઘી (ડાલડા) ઝેર છે.

(૪૧) પગના નખને સરસવના તેલમાં પલાળવાથી આંખોની ખંજવાળ, લાલાશ અને બળતરા મટે છે.

(૪૨) ચૂનો ખાવાથી 70 રોગો મટે છે.

(૪૩) ઈજા, સોજો, દર્દ, ઘા, ઉકાળો હોય તો તેના પર ચુંબક 5-20 મિનિટ રાખવાથી તે જલ્દી મટે છે. હાડકાં તૂટવા પર ચુંબકનો ઉપયોગ કરવાથી અડધા કરતાં ઓછા સમયમાં રૂઝ આવે છે.

(૪૪) મીઠાઈમાં સાકર, ગોળ, મધ, દેશી (કાચી) ખાંડનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ.સફેદ ખાંડ ઝેર છે.

(૪૫) કુતરા કરડવા પર હળદર લગાવવી જોઈએ.

(૪૬) વાસણો માટીના જ વાપરવા જોઈએ.

(૪૭) ટૂથપેસ્ટ અને બ્રશની જગ્યાએ દાંતણ કરવુ જોઈએ તેનાથી દાંત મજબૂત રહેશે.(આંખના રોગમાં દાતણ ન કરવું)

(૪૮) જો શક્ય હોય તો, સૂર્યાસ્ત પછી વાંચન કે લેખન કાર્ય ન કરવું સારું છે.

(૪૯) સ્વસ્થ રહેવા માટે સારી ઊંઘ જરૂરી છે.

(૫૦) દરરોજ એક્સરસાઇઝ અને મેડિટેશન કરવાથી જીવનમાં બહુ ઓછાં માંદા પડશો.