JIVAN EK SANGHARSH-5 books and stories free download online pdf in Gujarati

જીવન એક સંઘર્ષ - 5

જીવન એક સંઘર્ષ-૫
તું લગ્ન કરી શકતો નથી. તને નોકરી મળતી નથી. ઘરની જવાબદારીઓ નિભાવવામાં જીવન પસાર થશે. તો મારી દીકરીનું શું થશે ? તેને ના પાડ. શા માટે તેનો સમય બગાડું છું, મારો મતલબ તેનું જીવન બરબાદ કરવાની શું જરૂર ?
હું ફરી ચૂપ રહ્યો.
"તારો આત્મવિશ્વાસ ડગમગી ગયો છે, શતાયુ. ચાલો, એક સોદો કરીએ. જો તમે સોદો કરવા માંગો છો, તો તેને સોદો ગણો.
હું આંખો નીચી કરીને ચૂપચાપ બેઠો હતો. તે એક નજર શીખાના પિતા તરફ જોતો અને પછી આંખો નમાવતો.
"હું તને મારા મિત્રની કંપનીમાં નોકરી અપાવી શકું છું. સુપરવાઈઝરની જગ્યા ખાલી છે. પગાર સારો છે. હું તને તારી બહેનના લગ્ન માટે લોન પણ અપાવી શકું છું. બદલામાં ચારે બીજું કાંઇ કરવાનું નથી ફક્ત શીખાને છોડવી પડશે.
મને નોકરી મળી ગઈ. બહેનના લગ્ન માટેના પૈસા પણ. વૃદ્ધ માતાનો ભાર દૂર થયો.
જ્યારે શીખાએ તેના પિતાને પૂછ્યું તો તેણે જવાબ આપ્યો, “તેણે પોતાની જવાબદારી અને પ્રેમ વચ્ચે જવાબદારી પસંદ કરી છે. તું તેને ભૂલી જા તે ન તો જમાઈ બનવા માટે યોગ્ય છે કે ન તો હું જેવો જમાઈ ઇચ્છું છું, તું માનતી હતી કે કે તારે પ્રત્યે સંપૂર્ણ સમર્પિત હતો. તે એવો નથી કે તે તમને તેની ગરીબીમાં રાખવા તૈયાર નથી. તું ત્યાં જીવી પણ શકીશ કે રહી શકીશ પણ નહીં. એ જાણે છે.
શીખા તેના પિતાની વાતો સાંભળ્યા પછી મારી પાસે આવી. તેણે પોતાનો ગુસ્સો મારા પર કાઢ્યો, "કેમ આમ કર્યું."
પ્રેમ ? ખોટા વચનો કેમ આપવામાં આવ્યા ? તે મારી સાથે એકપ્રકારની  છેતરપિંડી કરી છે. મને ખબર નહોતી કે જે છોકરો મને કૉલેજમાં થપ્પડ નહોતો મારતો, જે બહાદુર છોકરો મને બેહોશ થઈને દવાખાને લઈ ગયો હતો, તે બેરોજગારી અને ફરજોના ભારથી આટલોદબાયેલો હશે કે તે તેના પ્રેમથી દૂર ભાગી જશે.
જ્યારે હું મૌન રહ્યો, ત્યારે મારા મૌનએ તેણે તોડવાનો પ્રયત્ન કર્યો. મારા જુલમ અને મારા મૌનને કારણે એ ગર્જના કરતી પવિત્ર નદીજેવી શીખાની આજે બોલતી બંધ થઈ ગઇ હતી. જાણે કોઈ મોટા સરોવરમાં ડેમ બાંધ્યા પછી તેનો પ્રવાહ બંધ થઈ ગયો હોય. વહેતી નદીનું પાણી કાદવવાળું થઈ ગયું હતું.
"તે મારો સોદો કર્યો. મારી ફરજોની આડમાં મને વેચી દીધી. કૉલેજની તે થપ્પડ મને રેગિંગ કરતી હતી, તેણે કહ્યું, તે અપમાન ચારા આજના મૌન જેટલું ભારે નહોતું. કે તારી  ગરીબાઇ, તારી જવાબદારીઓ, તારી બેરોજગારીમાં તમારો પ્રેમ ગુમાવી દીધો છે," અને તેણી ત્યાંથી પવનના સુસવાટાની જેમ નીકળી ગઈ.
આજે આટલા વર્ષો વીત્યા પછી શીખા અચાનક આટલી નજીકથી પસાર થઈ ત્યારે તે એવી રીતે જાણે પસાર થઈ હતી કે જાણે મેં તેના માટે હું દુનિયામાંથી ચાલ્યો ગયો હોંઉ કે કદાચ તે મારે માટે દુનિયા છોડીને જાણે ચાલી ગયેલ હોય. તેથી જ તેણે એક ક્ષણ માટે પણ થોભવામાં, કે મારી સામે જોવામાં પણ તેને નાનમ આવી.
તેનો પતિ તેની પાછળ હતો. મારી કોલેજનો સાથી મિત્ર. અને રેગિંગ માસ્ટર.
સમય મને જોઈને સ્તબ્ધ થઈ ગયો. કહ્યું, “હે શતાયુ, તું અહીં કેવી રીતે ? તું કેમ છે ?''
"હું ઠીક છું, ચાલુ કહે તું કેમ છે," મેં પૂછ્યું.
''હું પણ મજામાં છું. પણ તું અહીં કેવી રીતે ?” સમયે પૂછ્યું.
“સમય ભાઈ, હું અહીં અગ્રવાલને મળવા આવ્યો હતો. નીતિના સંબંધમાં, નહીંતર આ મોટી અને મોંઘી હોટેલમાં આવવાની મારે જરૂરશું છે.
તે હસ્યો, “હું અગ્રવાલ છું. મેં જ ફોન કર્યો.
હું ચોંકી ગયો. કહ્યું, "તું તો સમય રાઠી છો... કેમ મજાક કરું છું..."
તેણે મારી વાત અધવચ્ચે કાપી નાખી, "ચાલ, કોફી પીતાં પીતાં વાત કરીએ."
શતાયુ એક એજન્ટ હતો. ક્લાયન્ટને અનુસરવું એ મારી મજબૂરી હતી, મારી આજીવિકા હતી.
સમયે કોફીનો ઓર્ડર આપ્યો. મેં ફોર્મ કાઢ્યું. તેમના કહેવા પ્રમાણે હું ફોર્મ ભરવા ગયો. નોમિનેશનમાં શીખા અગ્રવાલનું  નામ આવતા જ હાથ એક ક્ષણ માટે થંભી ગયો. ક્રમશ:….
 
શતાયુ એક એજન્ટ હતો. ક્લાયન્ટને અનુસરવું એ મારી મજબૂરી હતી, મારી આજીવિકા હતી.   સમયે કોફીનો ઓર્ડર આપ્યો. મેં ફોર્મ કાઢ્યું. તેમના કહેવા પ્રમાણે હું ફોર્મ ભરવા ગયો. નોમિનેશનમાં શીખા અગ્રવાલનું  નામ આવતા જ હાથ એક ક્ષણ માટે થંભી ગયો.(ક્રમશ:૫ હવે આગળ)

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED