The story of the birth of Kartikeya books and stories free download online pdf in Gujarati

કાર્તિકેયના જન્મની વાર્તા

ભીમ અને હનુમાન
એક દિવસ, જ્યારે પાંડવો વનવાસમાં હતા, ત્યારે પવન એક સુંદર કમળ લાવ્યો અને તેને દ્રૌપદી પાસે ફેંકી દીધો. તે તેની મીઠી સુગંધ અને દૈવી સૌંદર્યથી પ્રસન્ન હતી. તેણીએ ભીમને તેના વધુ કમળ લાવવા કહ્યું.
ભીમ કમળની શોધમાં નીકળ્યા. જ્યારે તે જંગલમાંથી પસાર થઈ રહ્યો હતો, ત્યારે તેણે એક વૃદ્ધ વાંદરાને તેના રસ્તામાં સૂતો જોયો. તેણે તેને ડરાવવા માટે અવાજ કર્યો. પણ તે હલ્યો નહિ. ભીમે વાંદરાને રસ્તો આપવાનો આદેશ આપ્યો. વાંદરાએ કહ્યું, "હું ઘણો વૃદ્ધ થઈ ગયો છું અને અઠવાડિયું ખસેડી શકતો નથી. તમારા માટે રસ્તો બનાવવા માટે મારી પૂંછડીને બાજુએ ધકેલી દો." ભીમે તેની પૂંછડી ખસેડવાનો ખૂબ પ્રયાસ કર્યો પણ નિષ્ફળ ગયો. તે સમજી ગયો કે વાંદરો કોઈ મહાન વ્યક્તિ છે. વાંદરો તેના વાસ્તવિક સ્વરૂપમાં આવે છે. તે હનુમાન હતા. હનુમાને ભીમને આશીર્વાદ આપ્યા અને કૌરવો સામેના યુદ્ધમાં મદદ કરવાનું વચન આપ્યું.

 

કાર્તિકેય

એક સમયે તારક નામના રાક્ષસે લાંબી અને મુશ્કેલ તપસ્યા કરી. તેનાથી પ્રસન્ન થઈને બ્રહ્માએ તેને એવું વરદાન આપ્યું કે માત્ર શિવનો પુત્ર જ તેને મારી શકે.
આ શક્તિશાળી વરદાન મળ્યા પછી, તારક ખૂબ જ અભિમાની અને સ્વાર્થી બની ગયો અને સ્વર્ગ અને પૃથ્વીનો નાશ કરવા લાગ્યો. અંધાધૂંધી જોઈને દેવતાઓ અડીખમ થઈ ગયા અને શિવને તારકને રોકવાની વિનંતી કરી. તે સમયે શિવને કોઈ પુત્ર નહોતો. પુત્ર બનાવવા માટે, શિવે છ મુખવાળું સ્વરૂપ ધારણ કર્યું. દરેક ચહેરાને ત્રીજી આંખ હતી. આ આંખોમાંથી છ તણખા નીકળ્યા અને છ બાળકો બન્યા. શિવની પત્ની પાર્વતી ખૂબ જ ખુશ હતી અને તમામ બાળકોને પોતાની બાહોમાં લઈને તેમને ગળે લગાડ્યા. પરંતુ તેણીએ તેમને એટલી કડક રીતે ગળે લગાવી કે છ બાળકો છ માથાવાળા એક બાળકમાં ફેરવાઈ ગયા.
કાર્તિકેય કહેવાતો આ બાળક એક મજબૂત છોકરો હતો અને તારક સામે લડવા માટે માલસામાનની સેના સાથે ગયો અને તેને મારી નાખ્યો.
ત્યારથી, કાર્તિકેયને યુદ્ધના દેવતા તરીકે ઓળખવામાં આવે છે.

 

કેદારનાથની વાર્તા
યુદ્ધ જીત્યા પછી, પાંડવો કૈલાસ પર્વતની યાત્રાએ ગયા. તેઓ ઇચ્છતા હતા કે શિવ તેમને ઘણા લોકોની હત્યા કરવાના પાપમાંથી શુદ્ધ કરે. જ્યારે શિવે તેમને જોયા ત્યારે તે સંતાઈ ગયો. જ્યારે તેઓ તેને શોધી શક્યા નહીં, ત્યારે યુધિષ્ઠિરે કહ્યું, "હું જાણું છું કે તમે છુપાયેલા છો કારણ કે અમે પાપ કર્યું છે, પરંતુ અમે તમને જોયા વિના છોડીશું નહીં." તેઓ આગળ વધ્યા ત્યારે એક આખલાએ તેમના પર હુમલો કર્યો. ભીમે તેની સાથે લડવાનું શરૂ કર્યું. આખલાએ પોતાનું માથું એક ખડકની તિરાડમાં છુપાવી દીધું. ભીમે તેની પૂંછડી વડે તેને બહાર કાઢવાનો પ્રયત્ન કર્યો, પરંતુ બળદનું શરીર તેના માથાથી અલગ થઈ ગયું. શરીર એક શિવલિંગમાં ફેરવાઈ ગયું જ્યાંથી શિવ પ્રગટ થયા અને તેમના પાપોની માફી આપી.
આ લિંગ હજુ પણ હિમાલયમાં છે અને તેને કેદારનાથ કહેવામાં આવે છે.

 

સૂરદાસની ભક્તિ
સુરદાસ ભગવાન કૃષ્ણના મહાન ભક્તોમાંના એક હતા. તેઓ કૃષ્ણને એટલો પ્રેમ કરતા હતા કે તેમણે તેમના સન્માનમાં એક લાખથી વધુ ભક્તિ ગીતો લખ્યા હતા. વાર્તા અનુસાર, સુરદાસ એક અંધ માણસ હતો, જેણે એક વખત રાધાની પગની ઘૂંટી છીનવી લીધી હતી જ્યારે તેણી તેની પાછળ આવી રહી હતી. જ્યારે તેને પાછું આપવાનું કહેવામાં આવ્યું, ત્યારે તેણે ના પાડી દીધી, એમ કહીને કે તે અંધ હોવાથી તેની ઓળખની પુષ્ટિ કરી શકતો નથી. આ સમયે, કૃષ્ણએ તેમને દૃષ્ટિનું આશીર્વાદ આપ્યું, ત્યારબાદ સૂરદાસે કૃષ્ણને તેમની દૃષ્ટિ ફરીથી દૂર કરવા વિનંતી કરી. જ્યારે પૂછવામાં આવ્યું કે શા માટે, તેણે કહ્યું કે તેણે કૃષ્ણને જોયા છે, અને બીજું કંઈ નથી કે તે ફરીથી જોવા માંગે છે.
નૈતિક પાઠ:
આ વાર્તા તમારા બાળકને બિનશરતી પ્રેમ કરવાનું શીખવશે અને જે વસ્તુઓની તે કાળજી રાખે છે તેના પ્રત્યે નિષ્ઠા દર્શાવશે.

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED