inspirational thoughts books and stories free download online pdf in Gujarati

જીવન નો ગુરુ મંત્ર

એક મંદિર ના પ્રાંગણ માં, બહુ જ તત્વ જ્ઞાની ગુરુજી ની સભા ભરાઈ હતી....

જ્યાં બાળકો, યુવાવગૅ તેમજ આબાલવૃદ્ધ ... દરેક પેઢી ના લોકો દુર દુરથી ગુરુ જી ના પ્રવચન ને સાંભળવા શામેલ થયા હતા...

તેઓ બહુ જ સચોટ રીતે ગળે ઉતરી જાય તેવા પ્રસંગો નું ઉદાહરણ આપી બધું જ જ્ઞાન આપી રહ્યા હતા...

ગુરુજી બધા ને બહુ જ સારૂ અને ઉદાહરણ દ્વારા સમજાઈ જાય તે રીતે જ્ઞાન આપી રહ્યા હતા...
તેવા માં તેમણે યુવાવર્ગ ને સંબંધિત એક બહુ જ સુંદર પ્રસંગ નું વર્ણન કરીને...
યુવા વર્ગ માં સંસ્કાર નું સિંચન થાય તેવું ઉદાહરણ આપ્યું...
જે મને સારું અને શેયર કરવા,જેવું લાગ્યું...
જ હું શક્ય તેટલું આબેહૂબ વર્ણન કરવાની કોશિશ કરીશ..

તો ચાલો જાણીએ...
તેમણે એક યુવાન ને તેના જ શબ્દોમાં અને તેના જ ઉદાહરણ દ્વારા કેવી રીતે... આપણી વતૅણુક , શબ્દો અને સંસ્કાર કેવી રીતે દરેક પર અસર કરે છે....તે વાત જાણીએ....

👇 ગુરુજી ના શબ્દો માં....
અને જીવન માં ઉતારીએ....
ગુરુજી ના ✍ એક સભા માં, ગુરુજીએ એક 30 વર્ષીય યુવકને તેમના પ્રવચન દરમિયાન ઉભા થવા કહ્યું. અને પૂછ્યું..

- તમે મુંબઈમાં જુહુ ચોપાટી પર ફરી રહ્યા છો અને સામેથી એક સુંદર છોકરી આવી રહી છે, તો તમે શું કરશો?

યુવકે કહ્યું - તેના પર નજર પડશે તો જોવાનું શરૂ કરીશ....

ગુરુજીએ પૂછ્યું - તે છોકરી આગળ નીકળી ગઈ , તો પણ તમે પણ પાછળ ફરીને જોશો?

છોકરા એ કહ્યું - હા , જો પત્ની સાથે ન હોય. (સભા માં દરેક હસે છે)

ગુરુજીએ ફરીથી પૂછ્યું - મને કહો કે તમને તે સુંદર ચહેરો ક્યાં સુધી યાદ રહેશે?

યુવકે 5 - 10 મિનિટ માટે કહ્યું, જ્યાં સુધી બીજો સુંદર ચહેરો દેખાય નહીં.

ગુરુજીએ યુવકને કહ્યું- હવે જરા વિચારો.. તું જયપુરથી મુંબઈ જઈ રહ્યો છે અને મેં તને પુસ્તકોનું પેકેટ આપ્યું અને કહ્યું કે આ પેકેટ મુંબઈના એક મહાનુભાવને પહોંચાડજો.

તમે પેકેટો પહોંચાડવા , મુંબઈમાં તેના ઘરે ગયા હતા. જ્યારે તમે તેનું ઘર જોયું તો તમને ખબર પડી કે તે એક મોટો અબજોપતિ છે. અને તેના ઘરની બહાર 10 વાહનો અને 5 ચોકીદાર ઉભા છે.

તમે તેમને પેકેટની માહિતી મોકલી , તો એ સજ્જન પોતે બહાર આવ્યા. તમારી પાસેથી પેકેટ લીધુ. જ્યારે તમે જવા લાગ્યા ત્યારે તમને ઘરની અંદર આગ્રહ કરી લઈ ગયા. અને તમને નજીકમાં બેસીને ગરમ ગરમ ચ્હા નાસ્તો કરાવ્યો.તેમજ તમને જાણતા ન હોવા છતાં... પોતાના જ હોય તેવો અનુભવ કરાવ્યો...આટલા મોટા વ્યક્તિ તમારી સાથે આવી આગતાસ્વાગતા
કરશે...તેની તમને જરા પણ આશા નહોતી....

ચાલતાં ચાલતાં એમણે પૂછ્યું- કેવી રીતે આવ્યા છો?
તમે કહ્યું - લોકલ ટ્રેન માં.

તેમણે ડ્રાઈવરને તમને ગંતવ્ય સ્થાન પર લઈ જવા કહ્યું અને તમે તમારા સ્થાને પહોંચવાના જ હતા ત્યાં જ તે અબજોપતિ મહાનુભાવનો ફોન આવ્યો - ભાઈ , તમે આરામથી પહોંચી ગયા છો?

હવે કહો કે , " તમે ક્યાં સુધી એ મહાનુભાવને યાદ કરશો ?

યુવકે કહ્યું- ગુરુજી ! એ વ્યક્તિને આપણે જીવનમાં મરતાં સુધી ભૂલી નહિ ભૂલી શકીએ .

યુવાનો દ્વારા સભાને સંબોધન કરતા, ગુરુજીએ કહ્યું - "આ જીવનની વાસ્તવિકતા છે."

"સુંદર ચહેરો થોડા સમય માટે યાદ રહે છે, પરંતુ સુંદર વર્તન જીવનભર યાદ રહે છે."

એ જ જીવનનો ગુરુ મંત્ર છે... તમારા ચહેરા અને શરીરની સુંદરતા કરતાં તમારા વર્તનની સુંદરતા પર વધુ ધ્યાન આપો. જીવન તમારા માટે આનંદપ્રદ અને અન્ય લોકો માટે અવિસ્મરણીય પ્રેરણાદાયક બનશે..

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED