Bharatni Virangnao - 1 books and stories free download online pdf in Gujarati

ભારતની વીરાંગનાઓ - 1

સેંકડો વર્ષો સુધી, જ્યારે હિન્દુ રાજાઓએ વિદેશી આક્રમણકારો સામે લડવું પડ્યું, ત્યારે તેઓને તેમના પાડોશી રાજાઓએ પણ પડકારોનો સામનો કરવો પડ્યો. મધ્યયુગીન અને બ્રિટીશ કાળ દરમિયાન ઘણા રાજાઓ અને રાણીઓનો ભોગ લેવો પડ્યો. એવા ઘણા પ્રસંગો હતા જ્યારે રાણીઓએ રાજ્યની લગામ સંભાળવી પડી હતી અને તેઓએ હસતા હસતા દેશ માટે પોતાનો જીવ બલિદાન માં આપ્યો હતો
1857 ની ક્રાંતિમાં મહિલા સાથીઓ: 1857 ની ક્રાંતિમાં, રાણી લક્ષ્મીબાઈ, રાણી ગૌદિનલીયુ, રાણી દ્રૌપદી, મહારાણી તાપસ્વિની ઉપરાંત ગોરખપુર નજીક તુલસીપુરની રાણી ઈશ્વર કુમારી, અનુપનગરના રાજા પ્રતાપ ચંડી સિંહની પત્ની ચૌહાણ રાણી, રજવાડાની રાણી મધ્યપ્રદેશમાં રામગઢ રાજ્ય. અવંતિકા બાઇ લોધી, શીકદા દેવી, સિકંદર બાગની નાયિકા, મૈના, નાના સાહેબ પેશવાની પુત્રી, ઝલકારી દેવી, ઝાંસીની મહિલા સૈન્યની સૈનિક, મહારાણી લક્ષ્મી બાઇના પ્રિય મિત્ર અને એક મુખ્ય સલાહકારો, મુન્દર, હિંડોરીયાની ઠાકુર કિશોર (દામોહ, સાંસદ), જલૌન રાજ્યની રાણી તેજબાઇ, દક્ષિણ ભારતના કર્ણાટકના કિત્તુરની રાણી ચેન્નમ્મા, બુંદેલખંડ ક્ષેત્રના જેતપુરની રાજા પરીક્ષિતની રાણી, અજિજ્ બેગમ, નૃત્યાંગના કાનપુરના, અવધના નવાબ વાજિદ અલી શાહના બેગમ હઝરત મહેલ વગેરે. તેમણે 1857 ના બળવોમાં બ્રિટીશ શાસન સામેના બળવોમાં ફાળો આપ્યો.

ગાંધાર, કમ્બોજા, કુરૂ, પંચલા, કૌશલ, કાશી, મગધ વગેરે વિદેશી આક્રમણકારોના હાથમાં ગયા પછી, મહારાષ્ટ્ર, ગુજરાત અને રાજસ્થાન જિલ્લાઓના રાજાઓએ વિદેશી આક્રમણકારો સામે સખત લડત આપીને તેમના રાજ્યનો બચાવ કર્યો. ચાલો આપણે જાણીએ ભારતની તે અગ્રણી મહિલાઓ વિશે, જેમણે તેમના રાજ્યને વિદેશી અને દુશ્મનોથી બચાવવા માટે બધું જ દાવ પર લગાવી દીધું છે.

અમે અહીં તમને તે વિશેષ રાણીઓ વિશે જણાવીશું, જેમની બહાદુરી અને સંઘર્ષ ભારતીય ઇતિહાસમાં ગૌરવ સાથે ગવાય છે અને તે ગાતા રહેશે

રાણી પદ્મિની: રાણી પદ્મિની રાજા ગંધર્વ સેન અને રાણી ચંપાવતીની પુત્રી હતી. રાણી પદ્મિનીના લગ્ન ચિત્તોડના રાજા રત્ના સિંહ સાથે થયા હતા. રાની પદ્મિનીની સુંદરતા અને બહાદુરી વિશેની ચર્ચાઓ દૂર-દૂર સુધી થઈ હતી.

દિલ્હીનો સુલતાન અલાઉદ્દીન ખિલજી રાની પદ્મિનીની સુંદરતાથી મોહિત થયો. અલાઉદ્દીન ખીલજીએ રાણીને મેળવવા ચિત્તોડ પર હુમલો કર્યો.

દરોડા અને ઘેરાબંધન પછી અલાઉદ્દીને ચિત્તોડ ઉપર હુમલો કર્યો અને રાજા રત્નસિંગને કપટથી મારી નાખ્યો. આ જોઈને રાણી પદ્મિનીએ રાજપૂત યોદ્ધાઓની સાથે મળીને જોહરની અગ્નિમાં 1303 એ.ડી.

પન્નાધાઈ
રાણા સાંગાના પુત્ર રાણા ઉદાઇસિંહની માતા પન્નાધાઈના બલિદાનને કોઈ ભૂલી શકે નહીં.
ચિત્તોડગઢ ના ઇતિહાસમાં, જ્યાં પદ્મિનીના જૌહરની અમર કથાઓ, મીરાના ભક્તિ ગીતો ગુંજ્યા, પન્નાધાઈ જેવી વિનમ્ર સ્ત્રીની ભક્તિનૂ આગવું સ્થાન ધરાવે છે.
ચિત્તોડગઢનો કિલ્લો જ્યારે આંતરિક વિરોધ અને કાવતરામાં સળગી રહ્યો હતો તે સમયની વાત છે. મેવાડનો ભાવિ રાણા ઉદયસિંહ કિશોર મોટો થઈ રહ્યો હતો. ત્યારબાદ ઉદાઇ સિંહના પિતરાઇ ભાઇ બાણવીરે એક કાવતરું રચ્યું અને ઉદયસિંહના પિતાને મહેલમાં જ મારી નાખ્યો અને ઉદાઇસિંહને મારવાની તક શોધવાની શરૂઆત કરી. ઉદાઇસિંહની માતાને શંકા ગઈ અને તેણે ઉદાઇ સિંહને તેની વિશેષ દાસી અને ઉદય સિંહને પન્નાધાઈ સોંપી અને કહ્યું કે,પન્ના, હવે આ મહેલ અને ચિત્તોડનો કિલ્લો હવે મારા પુત્ર અને મેવાડના ભાવિ રાણાને બચાવવા માટે લાયક નથી. તમે તેને તમારી સાથે લઇ જઇને કોઈક રીતે તેને કુંભલગઢ મોકલશો."પન્નાધાઈરાણા સંગાના પુત્ર રાણા ઉદયસિંહની માતા હતા. પન્નાધાઈ કોઈ રાજવી પરિવારનો સભ્ય ન હતો. વીરંગના પન્ના ધાઈ, જેમણે પોતાને બધુ ભગવાન સમક્ષ સોંપ્યું હતું, તેનો જન્મ કામરી ગામમાં થયો હતો. માતાને બદલે રાણા સાંગાના પુત્ર ઉદયસિંહને દૂધ આપવાના કારણે પન્નાને 'ધાઈ મા' કહેવાતા. પન્નાનો પુત્ર ચંદન અને રાજકુમાર ઉદય સિંહ એક સાથે મોટા થયા. ઉદય સિંહનો ઉછેર પન્નાએ પોતાના દીકરાની જેમ કર્યો હતો. પન્નાધયે ઉદાઇસિંહની માતા, રાણી કર્ણાવતી નામનાં સામૂહિક આત્મ બલિદાન દ્વારા બાળકને સ્વર્ગમાં વધારવાની જવાબદારી લીધી. પન્નાએ ખંતથી બાળકને ઉછેર્યો અને તેની સુરક્ષા કરી. પન્ના ચિત્તોડના કુંભલગઢમહેલમાં રહેતા હતો.

ચિત્તોડનો શાસક દાસીનો પુત્ર બનવીર બનવા માંગતો હતો. તેણે રાણાના વંશજોને એક પછી એક માર્યો. એક રાત્રે, મહારાજા વિક્રમાદિત્યની હત્યા કર્યા પછી, બનવીર ઉદયસિંહને મારી નાખવા તેના મહેલ તરફ ગયો. પન્નાધાઈને વિશ્વાસુ સેવક દ્વારા આ વિશેની પૂર્વ માહિતી મળી. પન્ના રાજવંશ અને તેના કર્તવ્યો પ્રત્યે સ્વભાવિક હતા અને ઉદયસિંહને બચાવવા માંગતી હતી. તેણે ઉદાઇસિંહને વાંસની ટોપલીમાં સૂવા માટે મૂકી, તેને ખોટા પાંદડાથી ઢકી દીધો અને વિશ્વાસુ સેવક સાથે મહેલની બહાર મોકલી દીધા. બનવીરને છેતરવા માટે તેણે પોતાના પુત્રને ઉદયસિંહના પલંગ પર સુવાડી દીધો. બલવીર લોહી લુહાણતલવાર લઈને ઉદયસિંહની ઓરડીમાં આવ્યો અને તેના વિશે પૂછ્યું. પન્નાએ ઉદાઇસિંહના પલંગ તરફ ઇશારો કર્યો, જેના પર તેનો પુત્ર સૂઈ ગયો. બલવીરે પન્નાના પુત્રને ઉદાઇસિંહ હોવાનું માનીને તેની હત્યા કરી હતી. પન્નાએ તેની આંખો સામે પુત્રની કતલ જોયેલી ન હતી. બનવીરને ખબર ન પડે એટલે, તે આંખ માંથીએક આંસુ પણ ના પાડ્યું. બલવીર ગયા પછી, મૃત પુત્રના શરીરને ચુંબન કર્યા પછી, તે રાજકુમારને સલામત સ્થળે લઈ જવા નીકળ્યી ગઈ . ધન્ય છે સમર્પિત નાયિકા પૃષ્ઠ! જેમણે તેમની ફરજની પૂર્તિમાં તેમના પુત્રનું બલિદાન આપીને મેવાડ રાજવંશને બચાવ્યો.

અનુસરે ભાગમાં 2
ભારતની વીરાંગનાઓ વિશે નો ઇતિહાસ બીજા ભાગમાં
લેખક:કાળુજી મફાજી રાજપુત
ફોન નં ૯૦૮૧૨૯૪૨૮૬


બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED