Prem - 4 books and stories free download online pdf in Gujarati

પ્રેમ - 4

પ્રેમ….
ઘણા લોકો નસીબદાર હોય છે , ઓછામાં ઓછું તમે તમારા પ્રેમની કોઈને ઘોષણા કરી શકો છો , પરંતુ તેને વર્ણવી શકતો નથી . આ પ્રેમની બધાના દિલને સ્પ્રશે એવી વાર્તા છે.
જીવન જીવવા માટેના ત્રણ મોટા કારણો છે . ભૂતકાળ , વર્તમાન અને ભવિષ્ય . દરેક વ્યક્તિ પોતાની નિયતિ સાથે જન્મે છે ; મારો પણ ભાગ્ય સાથે જન્મ થયો હતો . પરંતુ સમસ્યા એ છે કે મને ખબર નથી કે મારું ભાગ્ય શું છે . હું તે સમયે ખૂબ જ તનાવ હતો .તમે મારા ફોન કોલનો જવાબ આપતી ન હતી. એક અઠવાડિયું પસાર થઈ ગયું , પરંતુ તેણે મારા ફોન કોલ નો કોઈ જવાબ આપ્યો નહીં . મને સમજાતું નથી કે મેં શું ખોટું કર્યું છે . પરીક્ષાઓ નજીક હતી પરંતુ હું મારા અભ્યાસ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં અસમર્થ હતો . પરીક્ષાઓ એટલી નજીક છે કે હું મારા કલાસરૂમમા પણ સરખી રીતે ધ્યાન આપી શકતો નહી અને તેને મળવા પણ જતો નહી . તે દિવસોમાં હું ખરેખર અનુભવું છું કે પ્રેમ ખરેખર ખૂબ દુ :ખ ને પીડા પહોંચાડે છે . તેના તરફ થી મારા ફોન કોલ નો કોઈ જવાબ ન મળ્યો હોવાથી મેં મારૂ સમ્પુર્ણ ધ્યાન પરીક્ષા ખૂબ નજીક હોવાથી મારા અભ્યાસ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાનું વિચાર્યું . મેં મારા કલાસરૂમમાં ભાગ લેવાનું શરૂ કર્યું અને મારી પરીક્ષાઓની તૈયારી પણ શરૂ કરી દીધી . હમણાં જ મારું મન તેની તરફેણ કરી રહ્યું છે કે બીજી બાજુ શું થઈ રહ્યું છે . પરંતુ બીજી બાજુ દ્રશ્ય થોડું અલગ હતું . તે દિવસોમાં હું ખૂબ જ અસ્વસ્થ રહેતો હતો , મારા મિત્ર માધવે મારા વિશે આ વાતો તે સાંભળીને માધવ એ તેની પાસે ગયો . તેણે તેને પૂછ્યું કે તે મારા મિત્ર ના ફોન કોલ નો જવાબ કેમ નથી આપતી . તેણીએ તેને કહ્યું હતું કે મેં તેને વચન આપ્યું છે કે જ્યાં સુધી હું ખુદ પૈસા કમાતો નહીં થાવ ત્યાં સુધી હું મારા માતાપિતાના પૈસાથી કંઈપણ વસ્તુઓ ખરીદીશ નહીં પરંતુ મેં મારું વચન પાળ્યું નથી . તેને એમ પણ કહ્યું કે તે મને ખૂબ પ્રેમ કરે છે પરંતુ તેણે ક્યારેય વિચાર્યું ન હતું કે હું તેની સાથે ક્યારેય ખોટું વચન આપીશ . માધવ જાણતો હતો કે મેં પૈસાની વ્યવસ્થા કેવી રીતે કરી છે પરંતુ મેં તેને કહ્યું કે તેણીને કંઈ ન બોલી . પરંતુ હુ તેને કેમ કહુ કે તે મૂર્ખ વ્યક્તિ મારો સાચો મિત્ર છે અને તેણે બધુ કહ્યું કારણ કે તે મારો બાળપણનો મિત્ર હોવાથી તે મને ઉદાસી જોઈ શકતો નથી . સારું ચાલો મિત્રો , મારે હવે સત્ય પ્રતિસિધ્ધ કરવાની જરૂર છે તમારી સામે. સાચી વાત એ છે કે જ્યારે હું મેળામાથી પાછો ફર્યો ત્યારે રાત્રે હું મારા પોતાના માટે તે ડ્રેસ કેવી રીતે કમાઇ શકું તે વિચારી સૂઈ શક્યો નહીં . પરંતુ આખરે સવારે મને બહાર નીકળવાનો રસ્તો લાગ્યો . મારા શાળાના દિવસો પહેલાં હું ભણવામાં ખુબ નબળો પણ છતાં પણ હું સારું માર્ક્સ મેળવવામાં સફળ રહ્યો . ક્યાંક તે ફક્ત એ જ હતી જેના કારણે આ બધુ શક્ય બનાવ્યું . જો હું કોઈ અલગ રીતે જોઉં છું , તો તે ફક્ત એ જ હતી જેણે મને પોતાને અને મારા માતાપિતાને સાબિત કરવામાં મને મદદ કરી કે હું કોઈ નકામો કે નમાલો વ્યક્તિ નથી . આત્મવિશ્વાસ વિનાની વ્યક્તિ કશું કરી શકતી નથી . તે વ્યક્તિની મુખ્ય સંપત્તિ છે અને મેં તેના કારણે જ મારો આત્મવિશ્વાસ પ્રાપ્ત કર્યો છે . મે જે કમ્યુટર ખરિદયુ તે પણ મારી પોતાની કમાણીનુ હતુ. હું કમ્યુટરની દુકાન પર ગયો અને કપ્યુટરને ૧૦,૦૦૦ રૂપિયામાં વેચીને તેનો ડ્રેસ ખરીદ્યો . તે સાંભળીને તેની આખોમા આંસુ ભરાઈ ગયા અને માધવે તે જ ક્ષણે તેને મારી પાસે લઈ જવા કહ્યું . આખી રસ્તે તેણીના આખોમા આંસુઓ પડી રહ્યા હતા અને પછી જ્યારે તેઓ માધવ પાસે પહોંચ્યા ત્યારે તેને હાઇ-વે પાસેની એક હોટેલમાં રાહ જોવાનું કહ્યું . ખરેખર તે એક કપલની હોટેલ હતી . તે યુગલો માટે કેબીન રાખતા જેથી તેઓ શાંતિથી પોતાના દિલની વાતો કરી શકે . કોઈપણ રીતે તેણી ત્યાં મારી રાહ જોતી હતી અને માધવ મને કોલેજ લેવા આવ્યો . હું હમણાં જ મારા કલાસરૂમમા થી બહાર આવ્યો છું અને તેને જોઈને મને આશ્ચર્ય થયુ કે તેણે મને આખી વાત જણાવી હુ ખૂબ જ ખુસ થયો કે મને જે જોતુ હતુ તેની હું ઉતાવળમાં તેની સાથે હોટેલ માં ગયો .હું હોટેલની અંદર ગયો અને તેણી મારી રાહ જોતી જોઇને મને જોઇને તેની આંખોમાં આંસુ ભરાઇ આવ્યા હતા પરંતુ તેમ છતાં તે સ્મિત આપવામાં સફળ રહી હતી . મને લાગ્યું કે તે પછી મને જોઈને તે ખુશ હતી તે મારી બાજુમાં બેઠી અને થોડી પળો માટે તે માત્ર મારી આંખોમાં જોતી રહી. મેં તેણીને પૂછ્યું કે તું કેમ મારો ફોન કોલ ઉપાડતી નથી ને એ પણ મે કહ્યું કે હું તેને ખૂબ જ યાદ કરું છું . તે મારી નજીક આવીને તેણે મારા ચહેરા પર હાથ મૂક્યો અને કહ્યું , " તમે આટલા મૂર્ખ કેવી રીતે બની શકો ? " અને મારા કપાળ પર મને ચુંબન કર્યું . " હું તમને કેવી રીતે દુ:ખ પહોંચાડી શકું ? " અને પછી તેણે મારી આંખો પર મને ચુંબન કર્યું . " હું તમને આટલો પ્રેમ કેવી રીતે કરી શકું ? " અને મારા હોઠ પર ચુંબન કર્યું . તે મને ચુંબન કરતી રહી અને મારી આંખો બંધ થઈ ગઈ અને હું તેના ચહેરા પર તેના આંસુ અનુભવી શકતો હતો . મેં તેનો ચહેરો સાફ કરી અને કહ્યું કે હું તેને પ્રેમ કરું છું અને તેણે કહ્યું હતું કે " આજે હું તમને વચન આપું છું કે મારો પ્રેમ અંત સુધી અને તે પછી હંમેશા તમારી સાથે રહેશે " અને મને તે એક્દમ થી જકડીને ગળે લાગી ગઈ . હું હંમેશાં ' પ્રેમ ' શબ્દથી મૂંઝવતો હતો પરંતુ તે ક્ષણે જ્યારે તે મને ગળે લાગી હતી ત્યારે મને ખબર પડી કે પ્રેમ ખરેખર શું છે . પ્રેમ એક એવી લાગણી છે જેને તમે વ્યક્ત કરી શકતા નથી પરંતુ તે એવી વસ્તુ છે જેના માટે લોકો શ્વાસ લે છે , લોકો સ્મિત કરી શકે છે , લોકો જીવી શકે છે અને લોકો મરી શકે છે . અમને ગહન પ્રેમ હતો . મેં ક્યારેય કોઈ પણ પ્રેમની વાર્તાઓ વાંચી નથી અને તેના અંત સુધી મેં કોઈ જોયું નથી . મને ખબર નથી કે અમારો અંત શું છે પરંતુ તે દિવસે મને લાગ્યું કે તેનો કોઈ અંત નથી . લોકો કહે છે કે કોઈને પણ પ્રેમ ન કરો જે તમને પ્રેમ નથી કરતા પરંતુ જે તમને પ્રેમ કરે છે તેના પ્રેમ કરો . પરંતુ મારા માટે તમે ખુશ ન હોઈ શકો જો કોઈ વ્યક્તિ તમને ખૂબ ચાહે છે પરંતુ તમે તે વ્યક્તિને પ્રેમ નથી કરતા . તે એવી લાગણી છે કે જેને તમે તમારી પોતાની બનાવી શકતા નથી . હવે એક દિવસ લોકો તેમના જીવન સાથીને તેમના ગુણો સાથે પસંદ કરે છે અને પછી તેઓ પ્રેમમાં પડવાનું નક્કી કરે છે પરંતુ તે વાસ્તવિક નથી .
તેથી જ આજકાલ સંબંધો તૂટી જવા ખૂબ સામાન્ય બની ગયા છે . તેણે મને મારી પરીક્ષા દરમિયાન તેનો સંપર્ક ન કરવા જણાવ્યું હતું . મેં તેને કહ્યું હતું કે મારી પરીક્ષાઓ પૂરી થયા પછી હું તેને ફોન કરીશ . તેની પરીક્ષાઓ મારી પરીક્ષાઓ પૂરો થતાં ૭ દિવસ પૂરા થશે . તેથી તે દિવસ પછી મેં સંપૂર્ણ પરીક્ષા સાથે મારી પરીક્ષાઓની તૈયારી શરૂ કરી . વાતાવરણ બધે બદલાઈ ગયું . દરેક લોકો પરીક્ષાની તૈયારીમાં વ્યસ્ત હતા . કેટલાક સખત અભ્યાસ કરતા હતા અને કેટલાક પરીક્ષા મા ચોરી કરવા માટે કાપલીઓ તૈયાર કરવામાં તેમના સ્તર પર શ્રેષ્ઠ કામ કરી રહ્યા હતા પરંતુ એકંદરે દરેક પરીક્ષા માટે સખત મહેનત કરી રહ્યા હતા. હું એક્ઝામ હોલમાં ખૂબ જ હોશિયાર પરીક્ષા ચોરીકરનાર તરીકે ઓળખાતો હતો અને કોઈએ મને ક્યારેય પકડયો પણ ન હતો . મારી તૈયારી સારી નહોતી પણ મેં છેતરપિંડી કરવાનું વિચારવાનું બંધ કરી દીધું હતું . મારી અંદર કેટલાક અચાનક પરિવર્તન આવ્યા . મને લાગ્યું કે હું એક સારો છોકરો બની ગયો છું . મારી બધી કુશળતાનો અંત આવ્યો . હું જ્યારે પણ મારા માતાપિતા અથવા મારા શિક્ષકોની નિંદા કરું છું ત્યારે હું સારો છોકરો બનવાનો પ્રયત્ન કરું છું પરંતુ હું ક્યારેય સફળ થયો નથી . તેથી મેં વિચાર્યું કે કૂતરાની પૂંછડી સીધી થઈ શકતી નથી અને તેથી જ હું પણ સારો છોકરો નથી બની શકતો પરંતુ હવે મને એવું લાગ્યું કે મને સત્ય જાણવા મળ્યું છે અને સત્ય એ છે કે હું કૂતરો ન હોવાને કારણે હું બદલાઈ ગયો છું . હું મનુષ્ય છું . આખરે પરીક્ષાઓ પૂરી થઈ અને હું તે દિવસે તેને બોલાવીને ખૂબ જ ખુશ થયો . હું જાણતો હતો કે તે મારા ફોન કોલની રાહ જોઈ રહી હતી. પરીક્ષાઓ પછી હું પી.સી.ઓ. પાસે ગયો અને તેને બોલાવ્યો પણ તેણે મારા ફોન કોલનો જવાબ આપ્યો નહીં . બીજા દિવસે મેં ફરીથી તેને ફોન કોલ કરવાનો પ્રયાસ કર્યો પણ તેણે મારા ફોન કોલનો જવાબ આપ્યો નહીં . હું ફરી એકવાર ચિંતિત રહેવા લાગ્યો . મેં માધવને તેના કાકાના ઘરે જઇને તેના વિશે પૂછવાનું કહ્યું . તે ગયો અને જાણ થઈ કે તે તો પરીક્ષાના દિવસોમાં ખુબ બીમાર પડતી હતી તેથી તે પરીક્ષાઓ પુરી થતાં જ તે તેના માતાપિતા પાસે જતી રહી.
મને લાગ્યું કે મારે તેને મળવા જાવુ જોઇએ પરંતુ મને તેનુ સરનામું પણ ખબર ન હતી . હું એકદમ લાચાર બની ગયો, તે ક્ષણે હું કરી શક્યો નહી બસ તેણીની રાહ જોવા સિવાય . હું રાહ જોતો હતો તેની રાહ જોતો જોતા આમ બે મહિના વીતી ગયા તો પણ હું રાહ જોતો રહ્યો . પછી એક દિવસ મારા કલાસરૂમની મિત્ર કોમલે મને કહ્યું કે તેણે મને તેના મિત્રના સરનામાં પર એક પત્ર મોકલ્યો છે . એ સાંભળીને હું ઉત્સાહિત ને આંનદિત થઈ ગયો .
હું જલ્દીથી તેની પાસે ગયો અને તે પત્ર લઈ આવ્યો મારા રૂમને બંધ કર્યો અને પત્ર વાંચવા લાગ્યો . સારું તે પત્રમાં મને તેણીએ એક ભેટ મોકલી હતી . મેં તે પત્ર વાંચ્યો તે પહેલો અને અંતિમ દિવસ હતો . મેં પત્ર એક વખત વાંચ્યો પણ તે પછી હું તે પત્ર ક્યારેય વાંચી શક્યો નહીં . પરંતુ આજે મને તે પત્રમાં જે લખ્યું હતું તે લખવાની જરૂર છે તે હું તે મારા પોતાના શબ્દોમાં લખીશ પરંતુ તેમ છતાં હું તે પત્ર વાંચી શકતો નથી . તેથી નીચે હું તેના શબ્દોને મારા પોતાના શબ્દોમાં વ્યક્ત કરીશ . અરે , મેં તમને નિહળ્યા તેને ઘણો સમય થયો છે , પરંતુ તેમ છતાં લાગે છે કે તમે હંમેશાં મારી નજીક હોવ છો . હું જાણું છું કે મેં તમને ખુબ દુ:ખ પહોંચાડયું છે પરંતુ મને તેના માટે કોઈ દુ : ખ થશે નહીં કારણ કે હું તમારી સજા સ્વીકારવા તૈયાર છું . મારા હયાના ધબકાર મારા પ્રિયતમ મારે આજે તમને એક અગત્યની વાત કહેવાની જરૂર છે . હું ખૂબ નસીબદાર છું કે હું તમને મળીશ . તમે એકલા જ હતા જેણે મને પ્રેમનો અર્થ , કેવું લાગે છે તે સમજાવ્યું . લોકોએ આખી જીંદગી માટે સંઘર્ષ કર્યો પરંતુ તેમને તેમનો સાચો પ્રેમ મળ્યો નહીં પરંતુ હું આ બાબતમાં ખૂબજ ભાગ્યશાળી છું . આપણે એક બીજાને હસતાં હસતાં દિવસો મારા જીવનનાં સૌથી સુંદર દિવસો ને પળો હતા . જ્યારે પણ હું તમને જોઉં છું ત્યારે મને લાગે છે કે જાણે ભગવાન મને મારી આંખો ફક્ત તમને જોવા માટે ભેટ આપે છે . લોકો કહે છે કે જ્યારે લોકો મૃત્યુ પામે છે . ત્યારે તેઓ સ્વર્ગ અથવા નરકમાં ગયા હતા પરંતુ તમારી પ્રત્યેક લાગણી જેણે મને સ્મિત કર્યું તે સ્વર્ગની લાગણી જેવી હતી . હું તમને મારા પ્રેમ બતાવવા મા મને ભય હતો . હું ખોટો હતો . જ્યારે આજે હું ડ્રેસ જોઉં છું ત્યારે મને દેવદૂત જેવું લાગે છે . તમે મને ખૂબ જ વિશેષ અનુભવ કરાવ્યા . મને ક્યારેય મારા પ્રેમને વ્યક્ત કરવાની તક મળી નહીં કારણ કે મને ડર હતો પરંતુ સત્ય એ છે કે , મારું દરેક શ્વાસ ફક્ત તમારા માટે હતું . મારી પરીક્ષાઓ પૂરી થયા પછી હું બીમાર પડી અને હું મારા માતાપિતાને ઘરે પાછી જતી રહી . હું એક સ્થાનિક ડોકટર ને મળવા ગઈ અને તેણે કહ્યું કે હું મેલેરિયાથી પીડિત છું અને તેણે મને દવા આપી.
હું જલ્દી થી સ્વસ્થ થવાની અને શક્ય તેટલી વહેલી તકે તમારી પાસે આવવાની રાહ જોઈ રહી હતી . પણ દિવસે ને દિવસે હું ખુબ નબળી પડી રહી હતી. ડોકટરે કેટલાક રિપોટો કર્યા અને જાણવા મળ્યું કે મને છેલ્લા સ્ટેજ નુ બ્રેનકેન્સર છે . મેં તેમના ચહેરામાં સત્ય જોયું છે તેથી જ મેં તમને આ પત્ર લખ્યો છે . હું તમને બોલાવી શકી હોત , હું ખરેખર તમને સાંભળવાની ઇચ્છા કરું છું , પરંતુ જો હું તમારો અવાજ સાંભળીશ તો હું મારો અંત સ્વીકારશે નહીં . પણ આજે જો મને કંઇક થયું હશે તો ત્યાં સુધી અંત સુધી સ્મિત હશે . આ જીવનમાં તમે મને વધુ પ્રેમ કરતા હતા પછી હું પાત્ર છું તેથી જ મને ભગવાન પાસે કોઈ ફરિયાદ નથી . પ્રિય , હું જ્યાં પણ હોઈશ ત્યાં જઇશ , મારો પ્રેમ એક દિવસ તમારી પાસે આવશે પરંતુ તમારે છેલ્લું વચન આપવું પડશે કે ત્યાં સુધી તમે તમારી આશા ગુમાવશો નહીં . મેં તમને વચન આપ્યું હતું કે મારો પ્રેમ તમારા અંત સુધી અને પછી હંમેશા રહેશે , તેથી મારો પ્રેમ મારા વચનને પાળવા માટે તમને પાછો પાછો આવશે . તમે ખૂબ બહાદુર છોકરો છો . હું જાણું છું કે તમે મારા શબ્દોનું પાલન કરશો . શું તમે જાણો છો ? જ્યારે પણ હું તમને યાદ કરું છું , ત્યારે હું આંખો બંધ કરતો હતો અને હું તમને જોઉં છું કારણ કે તમે મારી અંદર હતા . જો હું મરીશ તો હું હસતાં હસતા મરી જઈશ કારણ કે જ્યારે હું છેલ્લી વાર આંખો બંધ કરીશ ત્યારે હું તમને જોઈશ . મેં મારી માતાને કહ્યું કે જો હું મરી જઈશ તો મારે તમે જે ડ્રેસ આપ્યો તે પહેરો અને દફન થવું છે . મેં આ પત્ર લખ્યો હતો અને મારી માતાને કહ્યું કે હું મરી જઈશ તો પોસ્ટ કરી દે . આજે જો તમે આ પત્ર વાંચી રહ્યા છો તો તેનો અર્થ એ કે હવે હું આ દુનિયામાં નથી . પરંતુ તેનો અર્થ એ નથી કે આપણો પ્રેમ સમાપ્ત થઈ ગયો .
મારો પ્રેમ તમને પાછો મળશે ત્યાં સુધી તમે નબળા નહીં બની શકો . હું તને પ્રેમ કરું છું . આ તેણીએ તે પત્રમાં લખ્યું હતું . શબ્દો બદલાયા છે પરંતુ તેની અનુભૂતિ સતત રહે છે . જીવન જીવવાનાં ત્રણ મોટા કારણો છે પરંતુ આ વખતે તે ભૂતકાળ , વર્તમાન અને ભવિષ્યની નહીં પણ તેની યાદો , બલિદાન અને છેલ્લું પરંતુ ઓછામાં ઓછું “ પ્રેમ ” નહીં . આ દુનિયાની દરેક વસ્તુ અમર છે પરંતુ આ ત્રણ વસ્તુઓ નથી . આજે મારા મિત્રો બધા જુદા જુદા વ્યવસાય સાથે અલગ રાજ્યમાં છે . બધું બદલાઈ ગયું છે . આપણું જીવન , આપણા વિચારો અને આપણને પણ . પરંતુ જ્યારે આપણે પાછા ફરીએ ત્યારે આપણા ચહેરા પરથી સ્મિત નીકળી જાય છે કારણ કે તે દિવસો હજી પણ આપણી અંદર જીવંત છે . સમસ્યાઓ એ જીવનનો ભાગ છે અને તેણી ગયા પછી મારે પણ ઘણી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડયો હતો , પરંતુ તેમ છતાં મેં ક્યારેય એક પણ આંસુ મારી આંખોમાંથી બહાર આવવા દીધું નથી કારણ કે તેના અંતિમ શબ્દોએ મને હસતાં ચહેરા સાથે દુનિયાનો સામનો કરવાની શક્તિ આપી છે . પરંતુ એક દિવસ તે બધા આંસુઓ બહાર આવશે જ્યારે હું તેનો પ્રેમ ફરી એકવાર મારી સામે જોઉં છું . સારું . હવે મારા વાચકોને હું કહેવા માંગુ છું કે જો તમે આ વાર્તા અનુભવી શકો છો તો આ એક સાચી વાર્તા છે પરંતુ જો તમને તે અનુભૂતિ ન થાય તો તમે તેને પ્રેમ કથાની જેમ લઈ શકો છો . અને દરેક વસ્તુની બાજુમાં આવતા હું હજી રાહ જોઈ રહ્યો છું..
અંતે પ્રેમ એટલે એવી પળો કે જેને માત્ર આપણે માણી અને અનુભવી શકયે છીએ. જેને કયારે પણ વર્ણવી શકતું નથી.

“ રાધે રાધે ”
“ જય દ્વારકાધીશ ”

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED