બરફના દેશમાં Jayanee Joshi દ્વારા પુષ્તક અને વાર્તા PDF

Featured Books
શ્રેણી
શેયર કરો

બરફના દેશમાં

Jayanee Joshi

jpj060906@gmail.com

çkhVLkk Ëuþ{kt...

sÞLke òuþe

yuf {nu÷ níkku. MkVuË çkkMíkk suðku !

nk, yu çkhVLkku {nu÷ níkku.

yk¾ku {nu÷ çkhVLkku yLku yu {nu÷Lkk Ëhðkò Ãký çkhVLkk.

[khu íkhV çkhV rMkðkÞ fþwt s Lk {¤u.

ík{u {w÷kfkík ÷ku íkku suðk ytËh òyku fu nkÚk-Ãkøk Xtzk rn{.

Lkkf fkLk Ãký MkqLLk ÚkE òÞ.

rfþkuh fu su ÃkkuíkkLku ‘rf’ íkhefu yku¤¾kðíkku, yu íkku øk¼hkE økÞku níkku.

fk~{ehk fu su ÃkkuíkkLku ‘fk’ íkhefu yku¤¾kðíke, yu Ãký çknw s zhe økE níke.

çkuÞLkku òuzeËkh yuðku [tËw, suLku çkÄkt ‘[ktÃk÷k’ íkhefu yku¤¾íkk yu Ãký [qÃk[kÃk çkLke økÞku níkku.

fkhý {kºk yux÷wt s níkwt fu yk çkÄkt hnuðkðk¤k níkkt y{ËkðkËLkk.

50 rzøkúe suðe Äku{ľíke økh{e MknLk fhe òÞ yuðe heíku yu{Lkk þheh xuðkÞk níkkt Ãkhtíkw ynª, [khuÞ íkhV çkhV s çkhV, yLku yk çkhVLkk rðMíkkh{kt íkku økkºkku Úkesðe Lkkt¾u yuðe Xtze níke. yu Mk¾ík XtzeLkk fkhýu ºkýu XqtXðkELku XefÁt çkLke økÞk níkkt.

yk ºkýu òýu-yòýu çkhVLkk {nu÷Lke Mkk{u ykðe Q¼k níkkt. nsw yuLkku Ëhðkòu ¾qÕÞku Lkníkku yux÷u hkn òuÞk ðøkh fkuR Aqxfku Lkníkku.

Ãký ºkýuÞLke Mk{s{kt yu ykðíkwt Lk níkwt fu hkíku, ÃkkuíkkLkk ½h{kt, Ãk÷tøkLke WÃkh MkqR økÞkt níkkt íÞktÚke yu ynª, yk çkhVLkk {nu÷ Mkk{u fuðe heíku ykðe økÞkt níkk.

yu{ýu ykMkÃkkMk Lksh Ëkuzkðe íkku çkÄe ðkíkLkku íkkøk {¤e økÞku.

yu{Lke ÃkkMku, rMkÃkkR suðk su ÷kufku Ãký Q¼k níkk yu s yu{Lku ynª ÃkfzeLku ÷kÔÞk nþu, yuðku íkkøk fkZíkkt yu{Lku ðkh Lk ÷køke.

yu{Lke ykMkÃkkMk{kt Q¼u÷k níkkt íkku rMkÃkkE, Ãký yu{Lkk [nuhkt Lk íkku {kýMkLkk suðk níkk, fu Lk íkku òLkðh suðk.

‘ykÃkýLku yk ÷kufku fu{ Ãkfze ÷kÔÞkt Au ?’ fkyu ÃkqAâwt.

‘ykÃkýu íkku yu{Lku yku¤¾íkk Ãký LkÚke yLku Lkk yu ykÃkýLku yku¤¾u Au.’ XtzeLku ÷eÄu fzfzíkk ËktíkLkk çkuføkúkWLz BÞwrÍf MkkÚku [tËw Þ çkkuÕÞku.

Ãký rf çku{ktÚke yufuÞLku sðkçk ykÃke þfu yuðe ÃkrhÂMÚkrík{kt Lkníkku.

ºkýuÞ ÃkkuíkkLke ykMkÃkkMkLkk yk ysçk-øksçk fne þfkÞ yuðk «fkhLkk rMkÃkkEykuLku ÄkheÄkheLku òuR hÌkkt níkkt Ãkhtíkw yu{Lku çkeswt fþwtÞ ÞkË ykÔÞwt Lknª.

[tËwLke [çkhkfeÞ ynª ftR fk{ ykÃke hne Lkníke..yu Ãký Mðøkík çkçkze hÌkku níkku..‘hkíku, çkhVLkku økku¤ku ¾kÄku Lku ÃkAe ½hu sR, Ãk÷tøk{kt Mkqíkkt yLku ÃkAe MkeÄk ynª...çkhVLkk Ãknkzku ðå[u..çkhV økku¤k{kt yuðwt íku þwt níkwt fu yu økku¤k{ktÚke yk çkhVLkk Ãknkzku çkLke økÞkt..{k¤wt, ftR Mk{s Ãkzíke LkÚke, nkU !’

rMkÃkkRyku íkku yu{Lke VhsLkk ¼køkÁÃku yufË{ fzf [kufe Ãknuhku s{kðeLku Q¼k níkkt.

rMkÃkkRyku Ëu¾kðu Ãký shk rðr[ºk ÷køkíkk níkkt. íku{Lkk nkÚk-Ãkøk çkíkf suðk sýkíkk níkk yLku ÃkkAe yu{Lku Ãkûkeyku suðe ÷ktçke [kt[ Ãký níke. Ãký nfefík{kt yu Ãkûkeyku suðk Lknª Ãký rçk÷fw÷ {kýMk suðk ÷køkíkk níkkt. çkhV WÃkh yu ykMkkLkeÚke, rçk÷fw÷ xèkh [k÷e þõíkk níkkt. íku{Lkwt yk¾wt þheh çkhV suðwt MkVuË níkwt. nk, yu{Lkk þheh WÃkh fk¤wt çkgh suðwt ftRf ÃknuÞwO níkwt.

y[kLkf {nu÷Lkku Ëhðkòu Q½zâku yLku ytËhÚke, çknkh Q¼k níkkt yu{Lkk suðku s yuf rMkÃkkR ykÔÞku yLku Mk¾ík yðksu çkkuÕÞku, ‘ytËh [k÷ku !’

ºkýuÞ çkk¤fkuyu yðksLke rËþk{kt òuÞwt. yu{Lkk ykùÞo ðå[u çkhVLkk {nu÷Lkku íkku®íkøk Ëhðkòu ¾q÷e økÞku níkku. ytËhÚke ysðk¤wt yuðwt ykðe hÌkwt níkwt fu òýu MkkuLkk økku¤kLkwt íkus. yu íkusMðe «fkþu yuu{Lke ykt¾ku yktS Lkkt¾e.

Mkki çkhVLkk {nu÷{kt «ðu~Þk. {nu÷ ¾hu¾h ½ýku {kuxku níkku.

yufkyuf {nu÷{kt íkeýku yðks Mkt¼¤kÞku. yðks yuðku ykðíkku níkku fu òýu nòhku fk[Lkk økku¤k Mkk{Mkk{u yÚkzkíkk Lk nkuÞ ! Äe{u Äe{u íku yðks ÃkkMku Lku ÃkkMku ykððk ÷køÞku.

yLku, yk þwt..!

fk[ suðe ÃkkhËþof Ëu¾kíke çkhVLke Ãkqík¤eyku yuf ÃkAe yuf ykðe yLku ÃkkuíkÃkkuíkkLke søÞkyu çkuMke økE. Mkk{uLkk Ëhðkò{kt hkuþLkeLkwt íkus ðæÞwt íÞkt yuf [kufeËkhLkku yðks VheÚke Mkt¼¤kÞku.

‘çkhV ËuþLkk {nkhkýe ykðe hÌkkt Au.’

ºkýuÞ çkk¤fku rðMVkrhík Lkshu òuíkkt hÌkkt.

yu{ýu òuÞwt fu yufË{ MkVuË YLke Ãkqýe suðk çkhVLkk {nkhkýe yu{Lkk ïuík ®MknkMkLk WÃkh ykðeLku rçkhkßÞk. yu{Lkku ðkLk íkËTLk Äku¤ku níkku, Lk¾-nkuX Ãký MkVuË Võík. òufu yu{Lkkuu Ãkkuþkf shk ykAk ðkˤe htøkLkku níkku.

®MknkMkLk Ãkh rçkhksíkktLke MkkÚku s {nkhkýeyu ÃkqAâwt,‘çkk¤fku ! ík{Lku ¾çkh Au, ík{u õÞkt Aku ?’

‘S, nk. çkhVLkk {nu÷{kt. y{u ¼qøkku¤{kt ðkt[u÷wt Ãký Au fu W¥kh{kt W¥khÄúwð yLku Ërûký{kt ËrûkýÄúwð. W¥kh{kt Xtzku «Ëuþ Au íÞkt yuÂMf{ku ÷kufku hnu Au. yLku Ërûký{kt..’ [ktÃk÷ku níkku yux÷u [tËw ÃkkuíkkLke òíkLku ÃkkuíkkLkwt ¼qøkku¤Lkwt ¿kkLk «ËŠþík fhíkkt Lk hkufe þõÞku.

[tËw çkeswt ftR ðÄw çkku÷u fu {nkhkýe ftE çkeswt ÃkqAu íku Ãknu÷kt fk ð[{kt çkku÷e QXe,‘hkýeçkk, y{Lku ynª fu{ ÷kððk{kt ykÔÞk Au ? y{khku þku økwLkku Au ?’

{nkhkýe nMke Ãkzâkt Lku çkkuÕÞk,‘çkk¤fku íku ftR økwLkku fhíkkt nþu..! {khk hkßÞ{kt íkku çkk¤fkuLku y{u økwLkuøkkh íkhefu òuíkkt LkÚke. yLku yk{ Ãký ík{u ºký{ktÚke fkuRyu fþku økwLkku fÞkuo LkÚke. su çkk¤fku rËðMku ¾qçk ðkt[u Au íku hkíku MðÃLkLke Ãkkuríkfe ËwrLkÞk{kt ¾kuðkR òÞ Au. íku{Lku nwt ¾qçk s [knwt Awt. ík{u Ãký y{khk Ëuþ rðþu ½ýwt çkÄwt ðktåÞwt s Au Lku, çkk¤ËkuMíkku !’

‘çkhVLkk Ëuþ rðþu ðkt[ðwt yuÞ økwLkku Au fu þwt ? yux÷k {kxu rMkÃkkEyku y{Lku ynª ÷R ykÔÞk Au?’ [tËwyu Vhe ÃkqAâwt.

‘yux÷u þwt y{u MkÃkLkktLke ËwrLkÞk{kt Aeyu...nU ! {Lku Úkíkwt s níkwt..fu..½hLkk Ãk÷tøk{kt Mkqíkkt..yLku..yk çkhV..’ rf Ãký çkku÷e QXâku.

‘nwt ËwrLkÞk{kt Võík çkk¤fkuLku s {¤wt Awt. {Lku çkk¤fkuLku {¤ðwt øk{u Au. çkkfe, ík{khe ËwrLkÞkLkk ÷kufku íkku ynª ykðeLku su íkkuVkLk {[kðu Au, y{khk þktík «Ëuþ{kt fkuý òýu ftRfux÷kÞ WÄk{k fhu hk¾u Au..’ {nkhkýeyu fÌkwt.

‘Ãký, {nkhkýeS, yu{kt y{khku ðktf þwt ? y{Lku þwt fk{ ynª Ãkfze ÷kÔÞk yk rMkÃkkRyku ? yu íkku fnku..’ fk Ãký yf¤kRLku çkku÷e Ãkze.

‘Akuzku, çkk¤fku yu çkÄe ðkíkku. [k÷ku, ykðku {khe MkkÚku. ík{Lku y{khku çkhVLkku Ëuþ çkíkkðwt.’ {nkhkýe ÃkkuíkkLke MkkÚku ºkýuÞ çkk¤fkuLku ÷ELku hks{nu÷Lke ytËh økE.

‘ynª ykx÷ku çkÄku «fkþ õÞktÚke ykðíkku nþu ?’ [tËwLke «&™ku¥khe [k÷w ÚkR...yk{ Ãký [tËw ðkíkkðhý{kt shk yLkwfq¤ heíku økkuXðkÞ yux÷u «&™kuLkku {khku [÷kððkLke yuLke ykËík níke...‘«fkþLkk †kuík íkhefu ynª Lk íkku Mkqhs Ëu¾kÞ Au fu Lk íkku [tÿ{k !’

‘yk {nu÷ çkhVLkku çkLku÷ku Au. y{khe ËwrLkÞk{kt nòhku {kE÷ MkwÄe çkhV ò{u÷ku Au. çkhV{kt [{f íkku çknw s nkuÞ Au yu ík{u òýku Aku, õÞkhuf íkku íkuLkk íkusÚke ík{khe ËwrLkÞkLkk ÷kufku ytòE òÞ Au yLku õÞkhuf ytÄ Ãký çkLke økÞkLkk Ëk¾÷k {kusqË Au !’ {nkhkýeyu çkhV ÃkwhkýLkwt {tøk÷k[hý fhíkkt fÌkwt.

yux÷k{kt íkuyku çkÄkt yuf ykuhzk ÃkkMku ÃknkU[e økÞk. íÞkt ÷k¾ku íkkhkyku yuf MkkÚku [{fíkkt nkuÞ yuðwt ftRf Ëu¾kR hÌkwt níkwt.

çkk¤fku íkku òuíkkt s hÌkk ! ykx÷e çkÄe MktÏÞk{kt, yufMkk{xkt Íçkfíkkt íkkh÷kt íkku yu{ýu yíÞkh MkwÄe{kt õÞkhuÞ òuÞk Lk níkk.

íkkhkykuLkku Íøk{økkx sçkhsMík «fkþ ÃkuËk fhe hÌkku níkku.

‘fux÷k çkÄk íkkhkyku Au ?’ fkyu {kuxuÚke çkq{ ÃkkzeLku fÌkwt.

‘yk íkkhkyku LkÚke, Ãkeøk¤íkk çkhVLkk ®çkËwyku Au. yk y{khku Lknkðk {kxuLkku ykuhzku Au.’ {nkhkýeyu fÌkwt.

‘ykx÷e Xtze{kt ík{u Lknkð Aku Ãký ¾hkt, yu{?’ rf íkku XtzeLku ÷eÄu Úkíke þhËeLkk ¼ÞÚke çkku÷e QXâku.

{nkhkýeyu rfLke ðkíkLku nMke fkZe.

Vhíkkt-Vhíkkt yu ÷kufku ¾wÕ÷kt {uËkLk{kt ykÔÞk. MkÃkkx {uËkLk{kt Ãký çkhV ò{u÷ku níkku. søÞkyu søÞkyuÚke ò{u÷k çkhV{ktÚke Úkkuzwt Úkkuzwt xÃkfe xÃkfeLku Lke[u yuf ðnuíke LkËe suðwt á~Þ ¾zwt ÚkÞwt níkwt yLku òýu yk heíku h[kÞu÷k Mkhkuðh{kt òýu MkVuË Ws¤kçkϾ hksntMk íkhe hÌkk Lk nkuÞ !

íÞkt íkku Äq{Äzq{ fhíkku yuf ¼Þtfh yðks Mkt¼¤kÞku.

[tËw, rf yLku fk ºkýu øk¼hkE økÞk.

{nkhkýeyu fÌkwt,‘yk íkku y{khe ËwrLkÞk{kt s{eLk çkË÷ku ÚkkÞ Au. ykðk ykt[fkyku íkku y{khu Mkns heíku Úkíkk s hnu Au. ynª yøkrýík ßðk¤k{w¾e Ãkðoík Au. íku õÞkhuf õÞkhuf çkhVLke Lke[u s Vkxu Au. ßÞkt yksu ík{u ÷kufku Ãknkz òuE hÌkk Aku íÞkt Úkkuzk Mk{Þ ÃkAe {uËkLk Ãký òuðk {¤u yLku ßÞkt {uËkLk nkuÞ íÞkt Mkhkuðh Ãký òuðk {¤u.’

MkÃkLkktLke yk ËwrLkÞk{kt ykÔÞk ÃkAe ºkýuÞ çkk¤fkuLku sux÷wt ykùÞo Lknkuíkwt ÚkÞwt yuLkkÚke ftRfux÷wtÞ ðÄw ykùÞo {nkhkýe, ÃkkuíkkLkk Ëuþ rðþu su yðLkðe ðkíkku fne hÌkkt níkkt yuLkkÚke ÚkR hÌkwt níkwt.

íÞkt y[kLkf fkyu Ëqh-Ëqh fux÷ktf ÃkûkeykuLke yuf nkh{k¤k òuE. yLku yu ykLktË MkkÚku çkku÷e QXe ,‘rMkÃkkE...rMkÃkkE !’

‘nk ! yu íkku y{khe Vkus Au !’ {nkhkýeyu fÌkwt.

‘yu ÃkUÂøðLk Ãkûke Au. y{khe ËwrLkÞkLkk rMkÃkkEyku suðk Au. Ãkûke{kt yuf ÃkutøðeLk s ðMku Au ynª. nk, fkuE Íkz fu Akuz y{khk Ëuþ{kt Úkíkk LkÚke.’

‘ykÃkLkk rMkÃkkEykuLku nwt Úkkuzkt Úkkuzkt yku¤¾wt Awt.’ [tËwyu ÃkkuíkkLke òýfkheLku ykÄkhu fÌkwt.

‘ykÃkLkk ËuþLku þwt fnu Au, {nkhkýeS ?’ rfyu WíMkwfíkkÚke ÃkqAâwt.

‘yk Ërûký ÄúwðLkku «Ëuþ Au. y{u nòhku ð»koÚke yk çkhVLkk «Ëuþ{kt hneyu Aeyu. ynª Võík çkhV s çkhV Au.’ {nkhkýeyu fÌkwt.

‘ynª Mkqhs Ëu¾kíkku LkÚke ?’ rfyu çkeòu «&™ Ãký ÃkqAe ÷eÄku.

‘y{khe ËwrLkÞk{kt A {rnLkk rËðMk yLku A {rnLkk hkík ! ßÞkhu rËðMk nkuÞ íÞkhu A {rnLkk MkwÄe Mkíkík MkqÞoLkkhkÞýLkk ËþoLk ÚkkÞ yLku Úkkuzku ½ýku çkhV Ãkeøk¤u. Ãký ßÞkhu A {rnLkkLke hkík nkuÞ íÞkhu ¼økðkLk ¼kMfh Lk Ëu¾kÞ. n{ýkt hkík [k÷u Au.’ {nkhkýeyu fÌkwt.

y[kLkf s íku Mk{Þu çkhVLke s{eLk Vkxðk ÷køke Lku íku{kt ríkhkz Ãkzðk ÷køke. çkhV VkxðkÚke {kuxk-{kuxk xwfzkyku y÷øk-y÷øk ÚkE LkkLkk LkkLkk xwfzkyku{kt ðnU[kR økÞkt. òufu, nðu yk ËuþLkk ðkíkkðhý rðþu ½ýe çkÄe òýfkhe {u¤ðe [qfu÷k çkk¤fku yk ½xLkkÚke Mknusu ¼Þ¼eík ÚkÞkt Lknª. yk{uÞ yu{Lke MkkÚku ËuþLkk {nkhkýe Ãký níkkt Lku.. ! ÃkAe zhðkLkwt fuðwt !

çkk¤fkuLke MkkÚku ½ýe ÷ktçkk Mk{Þ MkwÄe {nkhkýe Vhíkkt hÌkkt.

ÃkAe rn{LkËe ÃkkMku ÷E økÞkt.

çkhVLke xufheyku Ãkh ÷E økÞkt. íÞkt LkkLkk-LkkLkk þnuhku ðMÞk níkk.

íÞktÚke çkhVLkk fqðkyku çkíkkÔÞk. yk çkÄwt òuELku çkk¤fku ¾qçk y[tçkk{kt Ãkze økÞk.

íÞkt fk çkku÷e,‘ykÃkLke ËwrLkÞkLkku çkÄku çkhV Ãkeøk¤e òÞ íkku ynª Ãký Ähíke ÚkE òÞ !’

‘sYh...Ãký ðÄw íkku ËrhÞku s hnu yLku òu ík{u y{Lku ynª hnuðk Lk Ëku íkku y{khe ËwrLkÞkLkku Mk½¤ku çkhV Ãkeøk¤e Lku íkuLkk ÃkkýeÚke ík{khe ËwrLkÞk Ãký zqçke òÞ yu ík{u òýku Aku ?’

‘Mkk[wt ?’ ºkýu çkk¤fku yufMkkÚku ykùÞoÚke çkku÷e WXâk.

‘nk, íkËTLk Mkk[wt ! Ërûký ÄúwðLkku çkÄku çkhV Ãkeøk¤e òÞ íkku Mkkøkh{kt yux÷wt çkÄwt Ãkkýe ykðu fu yzÄe ËwrLkÞk Ãkkýe{kt zqçke òÞ Lku çkÄk zqçkeLku {he òÞ.’ {nkhkýeyu fÌkwt.

yk çkÄwt òuðkLkwt øk{íkwt níkwt Ãký Mk{Þ çknw Úkkuzku níkku.

Mkðkhu ÃkkAwt þk¤kyu Ãký sðkLkwt níkwt Lku..! yux÷u {nkhkýeLku Ãký Wíkkð¤ níke, çkk¤fkuLku MkÃkLkktLke ËwrLkÞk{ktÚke ðkMíkrðf søkík{kt s÷Ëe ÃkkAk ÃknkU[kzðkLke..

çkhVLke {nkhkýeyu çkk¤fku ÃkkMkuÚke rðËkÞ ÷eÄe Lku Ëhðkò çktÄ ÚkÞk. íku{Lkk rMkÃkkEyku, ÃkUÂøðLk Ãkûkeykuyu çkk¤fkuLku ÃkkAk íku{Lkk MÚk¤u ÃknkU[kze ËeÄk.

Ërûký ÄúwðLkku «ðkMk fheLku çkk¤fku ykLktË{kt nMke hÌkkt níkk, íÞkt íku{Lke ËwrLkÞkLkwt Mkðkh Ãkzâwt Lku fqfzktLku çkË÷u yu÷k{o ½rzÞk¤ ðkøkðk ÷køÞwt. íkuyku òøke [qõÞkt níkkt. MkwtËh MkÃkLkwt òuÞk ÃkAe çkk¤fku ÃkkAk ðkMíkrðf søkík{kt ykðe [qõÞkt níkkt.

yLku, yu{Lke MkkÚku ykÃkýu Ãký..fu{ ¾YLku, ËkuMíkku.!

ðkíkkoLkku çkkuÄ :

ßÞkhu ykÃkýu Mkkhe ðkíkku ðkt[eyu Aeyu, íkku yu ykÃkýk {LkLku yMkh fhu Au. ykÃkýLku «uhu Au. MkÃkLkk{kt yu s ðkíkku ykÃkýLku VheÚke yu s ðkíkkðhý{kt ÷R òÞ Au, su ykÃkýu Mkkhk ðkt[Lk ð¾íku, Mkkhk ðkíkkðhý{kt yLkw¼ÔÞwt níkwt. yux÷u Mkkhe «ð]r¥k, MkËT ðkt[Lk fhðwt òuRyu. íkku s ykÃkýk MkÃkLkkLku Mkk[k Ãkzðk{kt fwËhíkLke Ãký {ËË {¤u Au. ðkíkko{kt ºkýuÞ çkk¤ËkuMíkkuyu çkhVLkk Ëuþ rðþu yux÷wt çkÄwt ðktåÞwt níkwt y™u ÃkAe ÃkkAwt hkºku çkhVLkku økku¤ku ¾kíkk rð[kÞwO Ãký ¾hwt..yux÷u ßÞkhu hkºku MkqR økÞkt íÞkhu yu rð[khku s yu{Lku MkÃkLkkt{kt Ãký ykÔÞk.

yuðwt fnuðkÞ Au fu {kLkðe ÃkkMku çku {øks Au. òøkúík {Lk yLku yÄoòøkúík {Lk. fkuÂLMkÞMk {kRLz yLku MkçkfkuÂLþÞMk {kRLz. MkÃkLkk ykððk yLku yuLku Mkkfkh fhðkLkku Ròhku MkçkfkurLþÞMk {kRLz, yÄoòøkúík {Lk ÃkkMku Au. yuLku suðwt fu¤ðeyu, yuðwt fu¤ðkÞ. ðøkh yu÷k{o ½rzÞk¤u Mkðkhu rLkrùík Mk{Þu òøke sLkkhkyku Ãký yk yÄoòøkúík {LkLku fu¤ðeLku yuLkku WÃkÞkuøk fhu Au yu rMkØ ÚkÞu÷e çkeLkk Au. ykÃkýu Ãký yuLkku MkËTWÃkÞkuøk fheyu.

-sÞLke òuþe