Featured Books
શ્રેણી
શેયર કરો

જય ગુજરાતી! - સ્થિતિસ્થાપકતા અને રાષ્ટ્રીય ગૌરવની વાર્તા

ગુજરાતની પ્રાચીન સંસ્કૃતિ, તેના મૂળ હજારો વર્ષો પહેલાની છે, તે વિવિધ પાસાઓને સમાવે છે, જેમાં તેની સેક્સ પ્રત્યેની સમજ અને સમજનો સમાવેશ થાય છે. લૈંગિકતાના સંબંધમાં ગુજરાતની પ્રાચીન સંસ્કૃતિના ઐતિહાસિક સંદર્ભનું અન્વેષણ કરવાથી તે સમયની માન્યતાઓ, પ્રથાઓ અને સામાજિક ધોરણોની આકર્ષક ઝલક મળે છે.

પ્રાચીન ગુજરાતમાં, સેક્સ એ નિષિદ્ધ વિષય ન હતો, અને તે માનવ જીવનનો કુદરતી અને અભિન્ન ભાગ માનવામાં આવતો હતો. ગુજરાતના પ્રાચીન ગ્રંથો, જેમ કે વેદ અને ઉપનિષદ, સેક્સ પ્રત્યેના પ્રવર્તમાન વલણ અને માનવ જાતિયતાની સમજણ પર પ્રકાશ પાડે છે.

પ્રારંભિક ગ્રંથોમાંનું એક, વાત્સ્યાયન દ્વારા લખાયેલ કામસૂત્ર, માનવ જાતીય વર્તનના વિવિધ પાસાઓ પર એક વ્યાપક ગ્રંથ છે. જ્યારે કામસૂત્ર મોટાભાગે વ્યાપક ભારતીય સંસ્કૃતિ સાથે સંકળાયેલું છે, તે ગુજરાતની પ્રાચીન સંસ્કૃતિમાં પણ નોંધપાત્ર સુસંગતતા ધરાવે છે. ટેક્સ્ટ સંતુલિત અને સુમેળભર્યા જીવનના માળખામાં વિવિધ જાતીય સ્થિતિઓ, તકનીકો અને શારીરિક આનંદના મહત્વની શોધ કરે છે.

ગુજરાતની પ્રાચીન સંસ્કૃતિએ ધર્મની વિભાવનાને મહત્વ આપ્યું છે, જે જીવનમાં વ્યક્તિની નૈતિક અને નૈતિક ફરજોનો ઉલ્લેખ કરે છે. લૈંગિકતાને વ્યક્તિના ધર્મના એક ભાગ તરીકે જોવામાં આવતું હતું, અને એવું માનવામાં આવતું હતું કે લગ્નની સીમાઓમાં વ્યક્તિની જાતીય ઇચ્છાઓને પરિપૂર્ણ કરવી એ સદ્ગુણી જીવન જીવવા માટે જરૂરી છે. લગ્નની સંસ્થા ખૂબ જ આદરણીય હતી અને લૈંગિકતાની અભિવ્યક્તિ અને કૌટુંબિક વંશને ચાલુ રાખવા માટેના સાધન તરીકે સેવા આપી હતી.

પ્રાચીન ગુજરાતમાં, ગોઠવાયેલા લગ્નો પ્રચલિત હતા, જ્યાં પરિવારો તેમના બાળકો માટે યોગ્ય જીવનસાથી પસંદ કરવામાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવતા હતા. લગ્નનો ઉદ્દેશ્ય માત્ર સંતાન પ્રાપ્તિ માટે જ ન હતો પણ સાથ અને જાતીય ઈચ્છાઓની પરિપૂર્ણતા માટે પણ હતો. લગ્નને એક પવિત્ર બંધન તરીકે જોવામાં આવતું હતું, અને પોતાના જીવનસાથી પ્રત્યે વફાદારીનું ખૂબ મૂલ્ય હતું.

જ્યારે એકપત્નીત્વ પ્રચલિત ધોરણ હતું, ઐતિહાસિક અહેવાલો સૂચવે છે કે બહુપત્નીત્વની પણ પ્રેક્ટિસ કરવામાં આવતી હતી, મુખ્યત્વે શાસક વર્ગ અને ખાનદાની વચ્ચે. જો કે, એ નોંધવું અગત્યનું છે કે બહુપત્નીત્વ એકવિધ લગ્નો જેટલું પ્રચલિત અથવા વ્યાપક ન હતું.

ગુજરાતની પ્રાચીન સંસ્કૃતિમાં પતિ-પત્ની વચ્ચેના જાતીય સંબંધોને ખાનગી અને ઘનિષ્ઠ ગણવામાં આવતા હતા. એવું માનવામાં આવતું હતું કે જીવનસાથીઓ વચ્ચે સુમેળભર્યા અને પરિપૂર્ણ જાતીય સંબંધ તંદુરસ્ત અને સમૃદ્ધ પારિવારિક જીવનમાં ફાળો આપે છે. સંતોષકારક જાતીય સંબંધને ઉત્તેજન આપવા માટે આદર, વિશ્વાસ અને પરસ્પર સમજણ પર ભાર મૂકવામાં આવ્યો હતો.

પ્રાચીન ગુજરાતમાં પણ વિવિધ તહેવારો અને ધાર્મિક વિધિઓ દ્વારા જાતીયતાની ઉજવણી કરવાની પરંપરા હતી. આમાં સૌથી વધુ જાણીતો નવરાત્રી ઉત્સવ છે, જે દેવી અંબાને સમર્પિત નવ-રાત્રિની ઉજવણી છે. આ ઉત્સવ દરમિયાન, લોકો ગરબા અને દાંડિયા રાસ જેવા નૃત્ય સ્વરૂપોમાં ભાગ લેશે, જે માત્ર ભક્તિનું પ્રતીક નથી પણ સામાજિક ક્રિયાપ્રતિક્રિયા અને સંવનનના માધ્યમ તરીકે પણ સેવા આપે છે.

ગુજરાતની પ્રાચીન સંસ્કૃતિએ પણ વિવિધ જાતીય અભિગમ અને ઓળખના અસ્તિત્વને સ્વીકાર્યું છે. ઐતિહાસિક અહેવાલો સૂચવે છે કે સમલૈંગિકતા અને ટ્રાન્સજેન્ડર ઓળખ પ્રાચીન સમાજમાં હાજર હતી. દાખલા તરીકે, હિજરા સમુદાય, જે ત્રીજા લિંગ તરીકે ઓળખાવે છે, તે આ પ્રદેશમાં સદીઓથી દસ્તાવેજીકૃત છે અને મહત્વપૂર્ણ સામાજિક અને ધાર્મિક ભૂમિકાઓ ભજવે છે.

પ્રાચીન ગુજરાતમાં સેક્સની સમજ માત્ર શારીરિક આનંદ પુરતી મર્યાદિત ન હતી પણ તેમાં આધ્યાત્મિક પરિમાણોનો પણ સમાવેશ થતો હતો. દૈવી પુરૂષવાચી અને સ્ત્રીના સિદ્ધાંતોના જોડાણમાંની માન્યતા, ઘણીવાર શિવ અને શક્તિ જેવા દેવતાઓ દ્વારા દર્શાવવામાં આવે છે, જાતીય ઊર્જાના દૈવી સ્વભાવ અને આધ્યાત્મિક વિકાસ માટેની તેની સંભવિતતા પર ભાર મૂકે છે.

નિષ્કર્ષમાં, ગુજરાતની પ્રાચીન સંસ્કૃતિએ લૈંગિકતા પ્રત્યે સર્વગ્રાહી અને સર્વસમાવેશક અભિગમ દર્શાવ્યો હતો. સેક્સને જીવનના કુદરતી અને અભિન્ન અંગ તરીકે જોવામાં આવતું હતું, જેમાં ભૌતિક અને આધ્યાત્મિક બંને પરિમાણોનો સમાવેશ થતો હતો. લગ્નની સંસ્થા, પોતાના જીવનસાથી માટે આદર અને સુમેળભર્યા જાતીય સંબંધની શોધ પર ભાર મૂકવામાં આવ્યો હતો. ઉત્સવો અને ધાર્મિક વિધિઓએ જાતીયતાની ઉજવણી અને અભિવ્યક્તિ માટે એક પ્લેટફોર્મ પૂરું પાડ્યું. તદુપરાંત, ગુજરાતની પ્રાચીન સંસ્કૃતિએ વિવિધ જાતીય અભિગમ અને ઓળખના અસ્તિત્વને માન્યતા આપી, સમાજમાં તેમનું સ્થાન સ્વીકાર્યું. સેક્સ અંગેના પ્રાચીન સંસ્કૃતિના પરિપ્રેક્ષ્યને સમજીને અને તેની પ્રશંસા કરીને, આપણે ગુજરાતના ઐતિહાસિક સંદર્ભો અને સામાજિક ધોરણો વિશે મૂલ્યવાન સૂઝ મેળવી શકીએ છીએ.

આંતરરાષ્ટ્રીય માનવાધિકાર દિવસની આપત્તિમાં, ગુજરાતના પુરાણાંક શહેરમાં એક વિશેષ ઉત્સવ આયોજિત થઈ રહ્યો હતો. આ ઉત્સવમાં મહિલાઓ અને પુરુષો એક દૂસરેને આપત્તિઓને સમજવા અને આવાજ આપવાની સાંભળ કરવાની માટે એકત્ર આવે છે. આ ઉત્સવમાં, વિવિધ સંસ્થાઓ અને સમાજસેવી સંગઠનો સંયુક્ત પ્રયાસો કરી રહ્યા છે જે લોકોને સમજવા, જાગૃત કરવા અને માનવાધિકારોને માન્યતા આપવાની કરે છે.

ગુજરાતમાં સેક્સ્યુઅલિટી ની માન્યતાને દરેક રીતે આપ્યાં ચેતવણી આપવામાં આવે છે. એક ઉદાહરણ તરીકે, ગુજરાતના ક

ઠોર પટેલ પરિવારમાં, જે આર્યસમાજનો અંગ છે, સેક્સ્યુઅલિટીને સાર્થક પરિવર્તનનો ઉદાહરણ આપે છે. તેમના પૂર્વજો સમજતા હતા કે સેક્સ્યુઅલિટી માં બદલાવ લાવવાથી પરિવારની સ્થિતિ ક્યારેય સુધારે છે. તેથી પટેલ પરિવારમાં નવજીવન પાસે સેક્સ્યુઅલિટીની મહત્ત્વનું પુરો ચિંતન થતો હતો.

આ ઉદાહરણ સંગ્રહીત રહેશે કે ગુજરાતના પ્રાચીન સંસ્કૃતિમાં સેક્સ્યુઅલિટીની અર્થની સમજ આપતી હતી અને જેને જાહેરાતી કરી રહ્યા હતા. સેક્સ્યુઅલિટીને લીધે પરિવારની સ્થિતિ સુધારવી છતાં સંપર્ક સાધારણ રીતે પોતાના ભાજનો દ્વારા થતો હતો. આ સામાજિક પ્રવૃત્તિ સમાજના આપત્તિઓને દર્શાવે છે કે જેઓ સેક્સ્યુઅલિટીને ખુલ્લી બોલાવી અને તેને સમજવા માટે સંપર્ક કરતા હતા. તેની જાણકારી સમાજને સેક્સ્યુઅલિટી પર ખુલ્લી ચર્ચા કરવાની મદદ કરી શકે છે અને સમાજને અવગણવામાં આવતી સાંભળાય છે.