lata mangeshkar biography in gujrati books and stories free download online pdf in Gujarati

લતા મંગેશકરનું જીવનચરિત્ર:

લતા મંગેશકરનું જીવનચરિત્ર

 

મિત્રો, લતા મંગેશકર જી આપણા દેશનું અમૂલ્ય રત્ન છે. તેને સંગીતની રાણી કહેવામાં ખોટું નહીં હોય. લતાજી તેમના મધુર ગીતોને કારણે માત્ર ભારતમાં જ નહીં પરંતુ વિદેશમાં પણ જાણીતા છે. તેમનું નામ ગિનિસ બુક ઓફ વર્લ્ડ રેકોર્ડમાં પણ નોંધાયેલું છે. ચાલો હવે જાણીએ લતા મંગેશકર જીના જીવન ચરિત્ર વિશે.

 

“ભારત રત્ન અને સંગીતના તાજથી સન્માનિત લતા મંગેશકર હવે નથી રહ્યા. હા મિત્રો, લતાજીનું 92 વર્ષની વયે નિધન થયું છે. દેશ અને દુનિયાના લોકો લતાજીને શ્રદ્ધાંજલિ આપી રહ્યા છે. 06 ફેબ્રુઆરી 2022 (રવિવાર) ના રોજ સવારે તેમનું અવસાન થયું. તેમને 08 જાન્યુઆરી 2022ના રોજ મુંબઈની બ્રીચ કેન્ડી હોસ્પિટલમાં દાખલ કરવામાં આવ્યા હતા. પરંતુ વૃદ્ધાવસ્થા અને અન્ય બિમારીઓને કારણે તેમનું અવસાન થયું. નાઇટિંગેલ તરીકે ઓળખાતી લતાજીના નિધન પર આજે સમગ્ર દેશમાં રાષ્ટ્રીય શોક જાહેર કરવામાં આવ્યો છે”

 

લતા મંગેશકરનું પ્રારંભિક જીવન, જન્મ, કુટુંબ:

લતા મંગેશકરનું પ્રારંભિક જીવન: લતા મંગેશકરનો જન્મ 28 સપ્ટેમ્બર 1929ના રોજ મધ્ય પ્રદેશના ઈન્દોરમાં થયો હતો. તેમના પિતાનું નામ શ્રી દીનાનાથ મંગેશકર છે, જેઓ મરાઠી સંગીતકાર, શાસ્ત્રીય ગાયક અને થિયેટર અભિનેતા હતા. તેમની માતાનું નામ શેવંતી દેવી હતું. જે મૂળ ગુજરાતી હતા. શેવંતી દેવી દીનાનાથ મંગેશકરની બીજી પત્ની હતી. તેમની પ્રથમ પત્નીનું નામ નર્મદા દેવી હતું, જેમના મૃત્યુ પછી તેમણે નર્મદા દેવીની નાની બહેન સેવંતી દેવી સાથે લગ્ન કર્યા હતા. લતા મંગેશકર સિવાય તેમને ત્રણ બહેનો અને એક ભાઈ છે. જેમના નામ મીના ખડીકર, આશા ભોસલે અને ઉષા મંગેશકર છે અને ભાઈનું નામ છે હૃદય નાથ મંગેશકર. લતા મંગેશકર તેમના પિતાના સૌથી મોટા સંતાન હતા.

 

પંડિત દીનાનાથની અટક હાર્ડીકર હતી. તેમણે તેમની અટક બદલીને મંગેશકર કરી કારણ કે પંડિત દીનાનાથજી ગોવાના મંગેશીના રહેવાસી હતા, જેના કારણે તેમણે તેમની અટક બદલી. લતાજીના જન્મ સમયે તેમનું નામ હેમા હતું, પરંતુ પંડિત દીનાનાથજીએ તેમના નાટક "ભવબંધન"માં લતિકા નામની સ્ત્રી પાત્રના નામને કારણે હેમાનું નામ લતા રાખ્યું હતું.

 

ગાયન કારકિર્દીની શરૂઆત:

પંડિત દીનાનાથનું 1942 માં અચાનક અવસાન થયું, જ્યારે લતા મંગેશકર માત્ર 13 વર્ષની હતી અને તેમના પરિવારની જવાબદારી તેમના પર આવી ગઈ. જવાબદાર હોવાને કારણે લતાજી પોતાની કારકિર્દીની શોધમાં હતા જેથી કરીને તેઓ પોતાના ઘરની જવાબદારીઓ નિભાવી શકે. જેના માટે લતાજીએ કેટલીક હિન્દી અને મરાઠી ફિલ્મોમાં કામ કર્યું હતું. પરંતુ તેને એક્ટિંગ બિલકુલ પસંદ ન હતી.

 

અભિનેત્રી તરીકે લતાજીની પ્રથમ ફિલ્મ "પહેલી મંગલાગૌર" હતી જેમાં તેમણે સ્નેહપ્રભા પ્રધાનની નાની બહેનની ભૂમિકા ભજવી હતી. આ સિવાય લતાજીએ માજે બાલ, ચિમુકલા સંસાર, ગજાભાઈ, બડી માં માન અને છત્રપતિ શિવજી જેવી ઘણી ફિલ્મોમાં કામ કર્યું હતું. પરંતુ 1948માં જ્યારે લતાજીએ સંગીતમાં પગ મૂક્યો ત્યારે તે સમયે નૂરજહાં, અમીરબાઈ કર્ણાટકી અને શમશાદ બેગમ જેવી ગાયિકાઓએ પોતાની અમીટ છાપ છોડી દીધી હતી. જેના કારણે લતાજી માટે સંગીતના ક્ષેત્રમાં પોતાની ઓળખ બનાવવી ઘણી મુશ્કેલ હતી. લતાજીએ તેમનું પહેલું ગીત મરાઠી ફિલ્મ માટે ગાયું હતું જે રિલીઝ થઈ શક્યું ન હતું.

 

લતા મંગેશકરનું શિક્ષણ (શિક્ષણ):

બાય ધ વે, લતા મંગેશકરને છ યુનિવર્સિટીઓ દ્વારા ડોક્ટરેટની ડિગ્રી એનાયત કરવામાં આવી છે. પરંતુ લતા મંગેશકરજીએ વધારે અભ્યાસ કર્યો ન હતો. તે માત્ર થોડા મહિના માટે જ શાળાએ ગઈ હતી. પ્રથમ વર્ગમાં, તેણીને મુખ્ય શિક્ષક પર ગુસ્સો આવ્યો અને તે પછી તેણે ક્યારેય શાળા તરફ જોયું નહીં. તેમના શિક્ષણ વિશે વધુ માહિતી બીજે ક્યાંય ઉપલબ્ધ નથી.

 

લતા મંગેશકર જીવનચરિત્રનો સારાંશ:

 

લતા મંગેશકરનું જીવનચરિત્ર:

સાચું નામ: લતા મંગેશકર

બાળપણનું નામ: હેમા

બોલિવૂડનું હુલામણું નામ: નાઇટિંગેલ

વ્યવસાયે ભારતીય: પ્લેબેક સિંગર

 

લતા મંગેશકરનું અંગત જીવન:

જન્મ તારીખ: 28 સપ્ટેમ્બર 1929

ઉંમર: 92 વર્ષ

મૃત્યુ: 06 ફેબ્રુઆરી 2022 (રવિવાર)

જન્મ સ્થળ: ઇન્દોર રાજ્ય, મધ્ય ભારત, બ્રિટિશ ભારત રાશિ

રાષ્ટ્રીયતા: ભારતીય

વતન: મુંબઈ, ભારત

 

સંગીતકાર તરીકે કારકિર્દી: ડેબ્યુ પ્લેબેક સિંગર (ફિલ્મ): 'માતા, એક સપુત કી દુનિયા બાદલ દે તુ' ('ગજાભાઈ મરાઠી, 1943)

 

સંગીત શિક્ષક:

·      દીનાનાથ મંગેશકર (પિતા)

·      ઉસ્તાદ અમાનત અલી ખાન

·      ગુલામ હૈદર

·      અમાનત ખાન દેઓસવાલે

·      પંડિત તુલસીદાસ શર્મા

 

કૌટુંબિક માહિતી:

પિતા: દીનાનાથ મંગેશકર

માતા: શેવંતી મંગેશકર

ભાઈ; હૃદયનાથ મંગેશકર

બહેનો: ઉષા મંગેશકર, આશા ભોસલે, મીના ખાડીકર

ધર્મ: હિન્દુ

વંશીયતા: મહારાષ્ટ્રીયન

શોખ/રૂચિ: ક્રિકેટ જોવાનો, સાયકલ ચલાવવી

વૈવાહિક સ્થિતિ: સિંગલ

 

લતા મંગેશકરની મનપસંદ વસ્તુઓ:

મનપસંદ ખોરાક: મસાલેદાર ખોરાક

પ્રિય રાજકારણી: અટલ બિહારી વાજપેયી

પ્રિય અભિનેતા: દિલીપ કુમાર, અમિતાભ બચ્ચન, દેવ આનંદ

પ્રિય અભિનેત્રી: નરગીસ, મીના કુમારી

મનપસંદ ફિલ્મો: કિસ્મત (1943), જેમ્સ બોન્ડ ફિલ્મો

પ્રિય સંગીત નિર્દેશક: ગુલામ હૈદર, મદન મોહન, લક્ષ્મીકાંત પ્યારેલાલ, એ.આર. રહેમાન

પ્રિય સ્થળ: લોસ એન્જલસ

મનપસંદ પીણું: કોકા-કોલા

મનપસંદ રમત: ક્રિકેટ

પ્રિય ક્રિકેટર: સચિન તેંડુલકર

 

લતા મંગેશકરની ઓળખ પ્લેબેક સિંગર તરીકે છે. તેમના શિક્ષક ઉસ્તાદ ગુલામ હૈદરે લતાજીને પ્લેબેક સિંગર તરીકે રજૂ કર્યા હતા. ગુલામ હૈદરજીએ તેમને સંગીતના ક્ષેત્રમાં એક અલગ ઓળખ આપી કારણ કે લોકો માનતા હતા કે લતાજીનો અવાજ ખૂબ જ પાતળો છે અને તે પ્લેબેક સિંગર બનવા માટે યોગ્ય નથી, તો લતાજીના શિક્ષક ગુલામ હૈદરે આ સાબિત કરવાની પહેલ કરી. જી ભવિષ્યમાં સફળ અને પ્રખ્યાત પ્લેબેક સિંગર બનશે અને આ સાબિત થયું.

 

ઉસ્તાદ ગુલામ હૈદરે લતાજીને ઘણા નિર્માતાઓ અને દિગ્દર્શકો સાથે મળવાનું કરાવ્યું, પરંતુ તેમ છતાં તેમને સફળતા ન મળી. ત્યારબાદ 1948માં ગુલામ હૈદર સાહેબે એક ફિલ્મ ‘મજબૂર’માં એક ગીત ગાયું જે હતું ‘દિલ મેરા તોડા’. આ ગીત લતાજીના જીવનનું પ્રથમ હિટ ગીત હતું અને આ રીતે ગુલામ હૈદર સાહેબને લતાજીના ભગવાન પિતા માનવામાં આવતા હતા. આ પછી તેણે 1949 માં આવેલી ફિલ્મ "મહલ" માં "આયેગા આને વાલા" ગીત ગાયું જે સુપર ડુપર હિટ થયું. આ ગીત પછી લતાજીએ ક્યારેય પાછળ વળીને જોયું નથી. આ ગીત આજે પણ લોકોના હોઠ પર સંભળાય છે.

 

લતા મંગેશકરનો સુવર્ણ યુગ:

બાય ધ વે, જો એમ કહીએ તો લતાજીએ હંમેશા એવરગ્રીન ગીતો ગાયા, જેને સાંભળીને આજે પણ લોકો મંત્રમુગ્ધ થઈ જાય છે. લતાજીએ તેમનું આખું જીવન સંગીતને સમર્પિત કર્યું હતું. તેમણે લગભગ 20 ભાષાઓમાં 30,000 ગીતોમાં પોતાની ધૂન આપી હતી, જેના લોકો આજે પણ માની રહ્યા છે. લતાજીના અવાજમાં એવો સ્પર્શ છે જે ક્યારેક બાળપણની યાદો, ક્યારેક આંખોમાં આંસુ તો ક્યારેક સરહદ પર ઊભેલા સૈનિકોમાં ઉત્સાહ ભરી દે છે. ફિલ્મોમાં પ્લેબેક સિંગર તરીકે લતાજીને ક્યારેય ભૂલી શકાય નહીં. હવે અમે તમને એવા અલગ-અલગ દાયકાઓ વિશે જણાવીશું જેમાં લતાજીની ગાયકીએ મહત્વની ભૂમિકા ભજવી છે.

 

પચાસના દાયકામાં: લતાજીએ અનિલ બિસ્વાસ, એસડી બર્મન, જય કિશન, મદન મોહન અને નૌશાદ અલી સહિતના મહાન સંગીતકારો સાથે કામ કર્યું હતું. લતાજીએ બૈજુ બાવરા, કોહિનૂર અને મુગલ-એ-આઝમ ફિલ્મોમાં નૌશાદ અલી માટે શ્રેષ્ઠ અને સદાબહાર ગીતો ગાયા હતા. આ સિવાય લતાજીએ એસડી બર્મન માટે સાજા, દેવદાસ અને હાઉસ નંબર 420 ફિલ્મોમાં ગીતો ગાયા હતા. લતા જીએસડી બર્મનની ફેવરિટ પ્લેબેક સિંગર હતી. શંકર-જયકિશન માટે, લતાજીએ ફિલ્મ આહ, શ્રી 420 અને ચોરી-ચોરી માટે શ્રેષ્ઠ ગીતો ગાયા. આ બધી ફિલ્મો પચાસના દાયકામાં રિલીઝ થઈ હતી.

 

સાઠના દાયકામાં: સાઠના દાયકામાં, લતાજીએ ઘણા સદાબહાર ગીતો ગાયા જે નીચે મુજબ છે. સાંભળો સજના પાપીહે, ખબર નહીં ક્યાં હતી તું, મારા પ્રેમી, મારા પ્રેમી, અમે આ આંખો જોઈ છે, તે સાંજ કંઈક અજીબ હતી, આયા સાવન ઝૂમકે જેવા ગીતો ગાય છે. લતાજીએ કિશોર દા સાથે એક સુપરહિટ ગીત ગાયું જે આજે પણ લોકોને આકર્ષે છે, તે ગીત છે હોથોં પે ઐસી બાત અને આ સિવાય આજ ફિર જીને કી તમન્ના હૈ, ગાતા રહે મેરા દિલ વગેરે ગીતો કિશોર દાના જ હતા જેમને લતાજી તેમના સુરીલા અવાજમાં ગીતો ગાઈને તેમને અમર બનાવી દીધા.

 

સિત્તેર અને એંસીના દાયકામાં: સિત્તેર અને એંસીના દાયકામાં તેણીએ ગાયા ગીતો. કોઈના પ્રેમમાં ખોવાઈ ગયો છે (રામપુરનો લક્ષ્મણ), મને વચન આપો કે તું મારી કંપની નહીં છોડે (આ મને ગળે લગાડશે), વચન આપો (હાથ સાફ કરવું), નહીં નહીં અભી નહીં (જવાની દીવાની), તારા વિના જીવનમાં કોઈ નહીં તો નહીં (આંધી), મૈં જત યમલા પગલા દીવાના (સંકલ્પ), જાતે હો જાને જાના (પરવરિશ), આજ ફિર તુમ પે પ્યાર આયા (દયાવાન), તુમસે સે મળવા ના જાને ક્યૂં (પ્રેમ નમતો નથી), જ્યારે આપણે છીએ. યુવાન ( બેતાબ), જેના માટે તેને ઘણા પુરસ્કારો પણ મળ્યા. આ દાયકાઓમાં, લતાજીએ લક્ષ્મીકાંત પ્યારેલાલ, મદન મોહન, સલિલ ચૌધરી અને હેમંત કુમાર જેવા મહાન સંગીતકારો સાથે કામ કર્યું.

 

નેવુંના દાયકા: નેવુંના દાયકા અને અત્યાર સુધીની સફર: લતાજીએ આ દાયકાઓમાં ઘણા સંગીતકારો સાથે કામ કર્યું. શિવહરી, અનુ મલિક, આનંદ મિલિંદ જેવા સંગીતકારોએ પણ એંસીના દાયકામાં લતાજી સાથે કામ કરવાનું પસંદ કર્યું. લતાજીએ ફિલ્મ વીર ઝરા (2004)માં ગીત ગાયા બાદ ગાવાનું છોડી દીધું હતું. લતાજીએ મધુબાલાથી લઈને માધુરી દીક્ષિત જેવી અભિનેત્રીઓને પોતાનો અવાજ આપ્યો.

 

લતા મંગેશકરે લગ્ન કેમ ન કર્યા?

લતાજીએ તેમના જીવનમાં ક્યારેય લગ્ન નથી કર્યા કારણ કે નાની ઉંમરમાં આવતી જવાબદારીઓને કારણે તેઓ સંસારમાં એટલા ફસાઈ ગયા હતા કે તેમણે ક્યારેય લગ્ન વિશે વિચાર્યું ન હતું. સંગીતકાર સી. રામચંદ્રજીએ લતાજીને લગ્નનો પ્રસ્તાવ મૂક્યો હતો પરંતુ લતાજીએ આ પ્રસ્તાવને ફગાવી દીધો હતો.

 

લતા મંગેશકર એવોર્ડ:

લતાજીએ તેમના જીવનમાં ઘણા એવોર્ડ જીત્યા અને ઘણા સન્માન પણ મેળવ્યા. 1970ના ફિલ્મફેર એવોર્ડ શોમાં લતાજીએ કહ્યું હતું કે તેઓ બેસ્ટ ફિમેલ સિંગરનો એવોર્ડ સ્વીકારશે નહીં. મારી જગ્યાએ નવા ગાયકોને આ એવોર્ડ આપવો જોઈએ. ચાલો હવે જાણીએ કે લતાજીને ક્યારે અને કયા એવોર્ડ અને સન્માન મળશે. સૌથી પહેલા આપણે ભારત સરકાર દ્વારા આપવામાં આવતા પુરસ્કારો વિશે જાણીશું.

 

ભારત સરકારનો એવોર્ડ:

વર્ષ 1969માં ભારત સરકારે તેમને પદ્મ ભૂષણથી નવાજ્યા હતા.

 

વર્ષ 1989 માં, ભારત સરકારે બીજી વખત દાદા સાહેબ ફાળકે એવોર્ડ એનાયત કર્યો.

 

વર્ષ 1999માં લતાજીને પદ્મ વિભૂષણથી સન્માનિત કરવામાં આવ્યા હતા.

 

વર્ષ 2001 માં, ભારત રત્ન (ભારત દેશનું શ્રેષ્ઠ સન્માન) થી સન્માનિત.

 

વર્ષ 2008 માં, લતાજીને ભારતની આઝાદીની 60મી વર્ષગાંઠની સ્મૃતિ રૂપે "લાઇફટાઇમ અચીવમેન્ટ એવોર્ડ" થી સન્માનિત કરવામાં આવ્યા હતા.

 

રાષ્ટ્રીય ફિલ્મ પુરસ્કારો:

વર્ષ 1972માં ફિલ્મ પરિચયમાં ગીત માટે શ્રેષ્ઠ મહિલા પાર્શ્વગાયિકાનો એવોર્ડ મળ્યો હતો.

 

વર્ષ 1974 માં, ફિલ્મ "કોરા કાગઝ" માં ગાવા માટે શ્રેષ્ઠ મહિલા પ્લેબેક સિંગરનો એવોર્ડ.

 

વર્ષ 1990 માં, તેણીએ લેકિન ગીત માટે શ્રેષ્ઠ મહિલા પ્લેબેક સિંગરનો એવોર્ડ જીત્યો હતો.

 

ફિલ્મફેર એવોર્ડ્સ:

વર્ષ 1959 માં, શ્રેષ્ઠ મહિલા પ્લેબેક સિંગરનો એવોર્ડ – “આજા રે પરદેસી” (મધુમતી) ગીત માટે.

 

વર્ષ 1963 માં, શ્રેષ્ઠ મહિલા પ્લેબેક સિંગરનો એવોર્ડ, આ એવોર્ડ "કહીં દીપ જલે કહીં દિલ" (વીસ સાલ બાદ) ગીત માટે મળ્યો હતો.

 

વર્ષ 1966 માં, "તુમ્હી મેરે મંદિર, તુમ્હી મેરી પૂજા" (ખાનદાન) ગીત માટે શ્રેષ્ઠ મહિલા પ્લેબેક સિંગર.

 

વર્ષ 1970 માં, "આપ મુઝે અચ્છે લગને લગે" (જીને કી રાહ) ગીત માટે શ્રેષ્ઠ મહિલા પ્લેબેક સિંગર.

 

વર્ષ 1994માં ફિલ્મફેર લાઈફટાઈમ અચીવમેન્ટ એવોર્ડથી નવાજવામાં આવ્યા હતા.

 

વર્ષ 1995માં "દીદી તેરા દેવર દિવાના" (ફિલ્મઃ હમ આપકે હૈ કૌન) ગીત માટે ફિલ્મફેર સ્પેશિયલ એવોર્ડ એનાયત કરવામાં આવ્યો હતો.

 

મહારાષ્ટ્ર રાજ્ય ફિલ્મ પુરસ્કારો:

વર્ષ 1966 માં, ફિલ્મ "સધી માનસન" માટે શ્રેષ્ઠ મહિલા પ્લેબેક સિંગરનો એવોર્ડ આપવામાં આવ્યો હતો.

 

વર્ષ 1977 માં, ફિલ્મ "જૈત રે જૈત" માટે શ્રેષ્ઠ મહિલા પ્લેબેક સિંગરનો એવોર્ડ.

 

વર્ષ 1997માં મહારાષ્ટ્ર ભૂષણ એવોર્ડથી સન્માનિત.

 

વર્ષ 2001 માં, મહારાષ્ટ્ર રત્ન (પ્રથમ પ્રાપ્તકર્તા) એનાયત કરવામાં આવ્યો હતો.

 

લતા મંગેશકરે ગાયેલું દેશભક્તિ અને પ્રેમ સંબંધિત ગીતની વાર્તા:

લતાજી હંમેશા પોતાની શરતો પર ગીતો ગાય છે. તેમનું માનવું હતું કે રેકોર્ડિંગ માટે ચૂકવણી કર્યા પછી પણ, જ્યાં સુધી રેકોર્ડનું વેચાણ થતું હતું. તેની કમાણીનો એક નાનકડો હિસ્સો પણ ગાયક પાસે આવવો જોઈએ. જ્યારે દરેક નિર્માતા તેની વિરુદ્ધ હતા. જે સમયે દેશનું મનોબળ નીચું હતું તે સમયે દેશ એવી ભાવના શોધી રહ્યો હતો કે જે કાશ્મીરમાંથી કન્યાકુમારી અને કચ્છના રણને એક કરી શકે અને સાથે સાથે આકાશમાં લહેરાતો ત્રિરંગો જોઈને ગર્વ અનુભવે. આવી સ્થિતિમાં રાષ્ટ્રીય કવિ પ્રદીપજીએ પોતાનો અવાજ આપ્યો હતો આ શબ્દો "હે મારા દેશના લોકો, તમારી આંખોમાં પાણી ભરો, ફક્ત શહીદ થયેલા લોકોના બલિદાનને યાદ કરો", જેથી આ ગીત કાયમ રહેશે. માટે અમર બની ગયા આ ગીત લતાએ પહેલીવાર 27 જાન્યુઆરી, 1963ના રોજ દિલ્હીના નેશનલ સ્ટેડિયમમાં ગાયું હતું.

 

લતા મંગેશકરનું આરોગ્ય:

જો આપણે લતા મંગેશકર જીના સ્વાસ્થ્ય વિશે વાત કરીએ, તો તાજેતરમાં 08 જાન્યુઆરી, 2022 ના રોજ, તેમને શ્વાસ લેવામાં તકલીફ અને કોરોના વાયરસથી સંક્રમિત થવાને કારણે હોસ્પિટલમાં દાખલ કરવામાં આવ્યા હતા. અને હવે લતાજીની તબિયત ધીમે ધીમે સુધરી રહી છે. તેને વેન્ટિલેટર પરથી ઉતારી લેવામાં આવ્યો છે, પરંતુ તે હજુ પણ ICUમાં છે. અમે અહીં ભગવાનને પ્રાર્થના કરીશું કે તે જલ્દી સ્વસ્થ થઈને પોતાના ઘરે પરત ફરે.

 

06 ફેબ્રુઆરી 2022 અપડેટ: મિત્રો, આજે એક ખૂબ જ દુઃખદ સમાચાર છે, લતાજીનું 92 વર્ષની વયે નિધન થયું છે. લતાજીએ 06 ફેબ્રુઆરી 2022 રવિવારે સવારે મુંબઈની બ્રીચ કેન્ડી હોસ્પિટલમાં અંતિમ શ્વાસ લીધા હતા. તેમના પાર્થિવ દેહને આજે બપોરે 12 થી 3 વાગ્યા સુધી પેડર રોડ પરના તેમના ઘરે રાખવામાં આવશે. તે પછી સાંજે 4.30 કલાકે લતા મંગેશકર જીના પાર્થિવ દેહને મુંબઈના શિવજી પાર્ક લઈ જવામાં આવશે અને તેમને અંતિમ વિદાય આપવામાં આવશે. તેમના અંતિમ સંસ્કાર સંપૂર્ણ રાજ્ય સન્માન સાથે કરવામાં આવશે અને આપણા દેશના વડાપ્રધાન શ્રી નરેન્દ્ર મોદી પણ તેમને શ્રદ્ધાંજલિ આપવા આવશે.

 

લતા મંગેશકરને લગતા વિવાદો:

બાય ધ વે, લતાજીનું જીવન સાદું અને સીધું લાગે છે. પરંતુ સમયની સાથે તેના જીવન સાથે કેટલાક વિવાદો પણ જોડાયેલા છે. જેની માહિતી નીચે મુજબ છે.

 

મોહમ્મદ રફી સાથે રોયલ્ટી વિવાદ: લતા મંગેશકર અને મોહમ્મદ રફી વચ્ચે રોયલ્ટી મુદ્દે મતભેદ હતા, કારણ કે લતા મ્યુઝિક આલ્બમ્સમાં દર્શાવવા માગતી હતી, જ્યારે રફીએ પગાર માટે ગાયું હતું.

 

એસ ડી. બર્મન સાથે વિવાદઃ એકવાર લતા મંગેશકર અને એસ. ડી. બર્મન વચ્ચે મતભેદો ઉભા થયા અને તેઓએ 7 વર્ષ સુધી એકબીજા સાથે કામ કરવાનો ઇનકાર કર્યો.

 

બહેન આશા ભોંસલે સાથે વિવાદઃ પિતાના અવસાન બાદ પરિવારની જવાબદારી લતા મંગેશકર પર આવી ગઈ. લતાજીને આશા હતી કે તેમની નાની બહેન આશા ભોંસલે પણ મદદ કરશે, પરંતુ એવું કંઈ થયું નહીં. બીજી તરફ, 16 વર્ષની ઉંમરે આશા ભોંસલેએ ગણપતરાવ ભોસલે સાથે લગ્ન કર્યા, જેઓ તેમની ઉંમરથી બમણા હતા અને તે સમયે ગણપતરાવ લતાજીના સચિવ હતા. જેના કારણે લતાજી પોતાની બહેન આશા ભોંસલેથી નારાજ થઈ ગયા અને બંને બહેનો વચ્ચે અંતર વધી ગયું. પરંતુ સમય વીતવા સાથે હવે બંને બહેનો સારી રીતે મળી જાય છે.

 

FAQs - લતા મંગેશકરનું જીવનચરિત્ર: 

 

પ્રશ્ન: લતા મંગેશકરની નેટવર્થ કેટલી છે?

જવાબ: એક અહેવાલ મુજબ, લતા મંગેશકરની કુલ સંપત્તિ (અંદાજે) 50 મિલિયન ડોલર છે. જો તેને ભારતીય રૂપિયામાં જોવામાં આવે તો તેની કિંમત લગભગ 368 કરોડ રૂપિયા છે.

 

પ્ર: લતા મંગેશકરે લગ્ન કેમ ન કર્યા?

જવાબઃ નાની ઉંમરમાં લતાજી પર આવી રહેલી જવાબદારીઓને કારણે તેઓ સંસારમાં એટલા ફસાઈ ગયા કે તેમણે ક્યારેય લગ્ન વિશે વિચાર્યું જ નહીં. આ કારણે તેઓએ લગ્ન કર્યા ન હતા.

 

પ્રશ્ન: લતા મંગેશકરે છેલ્લું ગીત કઈ ફિલ્મમાં અને ક્યારે ગાયું હતું?

જવાબ: લતા મંગેશકરે છેલ્લે વર્ષ 2004માં ફિલ્મ વીર ઝારામાં ગીત ગાયું હતું. આ પછી તેણે ગાયનમાંથી સંન્યાસ લઈ લીધો.

 

પ્ર: લતા મંગેશકરની માલિકીની કાર કઈ છે?

જવાબ: લતા મંગેશકર કાર કલેક્શનઃ લતાજીની જીવનશૈલી ભલે સાદી રહી પરંતુ તેમનું કાર કલેક્શન ઘણું સારું છે. તેમના કાર કલેક્શનમાં શેવરોલે, બ્યુઇક અને ક્રાઇસ્લરનો સમાવેશ થાય છે. આ સિવાય લતા મંગેશકરને ફિલ્મ નિર્માતા યશ ચોપરાએ 'વીર ઝરા' ગીત રિલીઝ થયા બાદ એક મર્સિડીઝ કાર પણ ભેટમાં આપી હતી.

 

પ્રશ્ન: લતા મંગેશકર ક્યાં રહે છે?

જવાબ: જો કે લતાજી પાસે ઘણાં ઘરો છે પરંતુ હવે તેઓ મુંબઈ શહેરમાં રહે છે. તેમનું ઘર દક્ષિણ મુંબઈના પેડર રોડ પર છે અને લતાના આ ઘરનું નામ પ્રભુ કુંજ ભવન રાખવામાં આવ્યું છે.

 

જો તમને લતા મંગેશકર નું જીવનચરિત્ર પસંદ આવ્યું હોય તો અમને જરૂર પ્રોત્સહિત કરશોજી અને ડૉ. રોહન ને માતૃભારતી પર જરૂરથી અનુસરશો. અભાર જી  

 

લેખક - ડો. રોહન પરમાર 

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED