KASHMAKASH - 3 books and stories free download online pdf in Gujarati

કશ્મકશ - 3

કશ્મકશ-૩
(ઓછા બે રૂમમાં વસ્તી છે એમ લાગે. "હા દીકરા, મને પણ લાગ્યું કે રૂમ ખાલી પડેલા છે, તો શા માટે તેનો સદુપયોગ  કેમ ન કરીશકાય ?")
હરીશ ઉપરના માળે રૂમમાં જઈને સૂઈ ગયો. સવારે ઉઠીને તેને લાગ્યું કે ઘરમાં સંપૂર્ણ શાંતિ છે. જે પહેલા જેવું જ હતું, તો સવારે ઉઠતાંની સાથે જ મારા પિતાના મોટા અવાજો સંભળાતા. આજે સવારે પહેલીવાર ઘરમાં સંપૂર્ણ મૌન હતું. નાનપણથી જ સવારે ઉઠતાંની સાથે જ આ ઘરમાં હંમેશા મમ્મી-પપ્પાનો અવાજ સંભળાતો હતો. જાગતાની સાથે જ બંને વાદ-વિવાદમાં લાગી જતા હતા. કોઈ તેના વિશે શું વિચારે છે તેની તેણે ક્યારેય પરવા કરી નથી. પરંતુ આ વખતે વાતાવરણ કાંઇક સાવ અલગ હતું. ટેબલ પર નાસ્તો કરતી વખતે પણ મમ્મી-પપ્પા એકબીજા સાથે ગડબડ કરવાને બદલે તેની સાથે વાત કરતા હતા. હવે તેમના માટે એકબીજાની હાજરી મહત્વની ન હતી.
હરીશ સમજી ન શક્યો કે અચાનક આટલો મોટો બદલાવ કેવી રીતે આવ્યો ? નાસ્તો કર્યા પછી, પપ્પા તેમના રૂમમાં ચાલ્યા ગયા અને ટીવી જોવા લાગ્યા. મમ્મી પણ થોડીવાર વાત કર્યા પછી તે તેના ઘરના કામમાં વ્યસ્ત થઈ ગઈ. જ્યારે તેને  સમય મળ્યો ત્યારે તેણે તેની પસંદગીની સિરિયલ જોવાનું શરૂ કર્યું.
જમતી વખતે ત્રણેય જણ સાથે બેઠા હતા. હરીશે કહ્યું, "મમ્મી, હવે ઘર  તો જાણે સાવ નિર્જન લાગે છે." "હા દીકરા, આમ પણ ઘર હંમેશા બાળકોથી ભરેલું હોય છે. તમે બંને હવે તમારી રીતે તમારા સંસારમાં સેટ થઇ ગયા છો, તેથી ઘર પણ ઉજ્જડ છે." એ હરીશને  પાસે આવીને કહ્યું, 'મમ્મી, ઘરમાં જે ઉત્સાહ ઉમંગ હતાં તે તમારા બંનેની દલીલોથી જીવંત હતા. હવે તમે લોકો શાંત થઈ ગયા, તેથી જાણે ઘરના ઉત્સાહ ઉમંગ પણ વિખરાઈ ગયા.
મનમાં સાચી વાત દબાવીને તેણે કહ્યું, “હું અને મારી બહેન ગમે તેમ કરીને અભ્યાસમાં વ્યસ્ત રહેતા હતા. અમારી પાસે આ બધું કહેવાનો સમય ક્યાં હતો ?" આ વખતે ઘરે આવીને હરીશને સમજાયું કે માતા-પિતા વચ્ચે અગાઉના મતભેદો હોવા છતાં તેમની વચ્ચે હંમેશા લગાવ તો અકબંધ છે. સંઘર્ષો છતાં, એકબીજા વચ્ચેની આત્મીયતા તેના સ્થાને યથાવત્  હતી. તે પણ આ મૌનમાં ક્યાંક ખોવાઈ ગઈ હતી. હવે બંને એકબીજાથી વધુ મતલબ નહોતો. બંને જણા ઉભા થઈને સાથે બેસીને માત્ર ખાવાનું જ લેતા અને કોઈને મળવા જતા, નહીં તો બંને પોતપોતાની અલગ જીંદગી જીવતા હતા અને તેમાં જ જાણે ખુશ દેખાતા હતા.
કાંઇક ખ્યાલ આવ્યા પછી હરીશને થોડી વાર સમજાયું હતું કે માતાને હંમેશા આ પ્રકારનું જીવન જીવવાની ઈચ્છા નહોતી. આજે તે એવી જ તેને મનગમતી જીંદગી માણી રહી હતી, પણ તેણે તેની કિંમત પણ ચૂકવવી પડી હતી. આ બધામાં તે તેના પિતાથી દૂર જઇ રહેલ હતી. બંને પોતાનામાં મસ્ત રીતે ખોવાયેલા હતા. તેઓ એકબીજાની લાગણીઓની બહુ કાળજી લેતા ન હતા. અગાઉ તેઓ સાથે બેસીને દલીલો કરતા હતા અને આત્મીયતાની વાતો કરતા હતા. ભલે તેમની વાતમાં છત્રીસનો આંકડો હતો, પરંતુ તેઓ પણ એકબીજાનું સંપૂર્ણ ધ્યાન રાખતા. જો મારી મંમ્મીને કંઈક થાય, તો મારા પપ્પા ખૂબ જ નારાજ થતાં. પપ્પાની તબિયત થોડી પણ બગડતી તો મંમ્મી તેમને અનેક પ્રકારની સલાહો આપતી અને બડબડાટ કરીને પણ તેમની પૂરી કાળજી લેવામાં લેશમાત્ર કચાશ રાખતી ન હતી.
હવે હાલમાં તેમના સંબંધોની તાજગી અને હૂંફ ક્યાંક ખોવાઈ ગઈ હતી અને તેમાં ઘણી શીતળતા હતી. જીવનના આ તબક્કે, જ્યારે તેઓએ એકબીજાની ખુશીઓનું ધ્યાન રાખવાનું હતું, ત્યારે તેઓ પોતપોતાની દુનિયામાં વધુ વ્યસ્ત થઈ ગયા અને એકબીજા પ્રત્યે ઉદાસીન બની ગયા હતા. (ક્રમશ:)…..


 

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED