સ્ટીવન પોલ જોબ્સ ફેબ્રુઆરી 24, 1955 - ઓક્ટોબર 5, 2011) એક અમેરિકન બિઝનેસ મેગ્નેટ, industrialદ્યોગિક ડિઝાઇનર, રોકાણકાર અને મીડિયા માલિક હતા. તેઓ ચેરમેન, ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ ઓફિસર (સીઇઓ) અને એપલ ઇન્કના સહ-સ્થાપક હતા. Pixar ના ચેરમેન અને બહુમતી શેરહોલ્ડર; પિક્સારના હસ્તાંતરણ બાદ વોલ્ટ ડિઝની કંપનીના બોર્ડ ઓફ ડિરેક્ટર્સના સભ્ય; અને NeXT ના સ્થાપક, ચેરમેન અને CEO. જોબ્સને તેના પ્રારંભિક બિઝનેસ પાર્ટનર અને એપલના સહ-સ્થાપક સ્ટીવ વોઝનીયાક સાથે 1970 અને 1980 ના દાયકાની પર્સનલ કમ્પ્યુટર ક્રાંતિના પ્રણેતા તરીકે વ્યાપકપણે ઓળખવામાં આવે છે.
જન્મ
સ્ટીવન પોલ જોબ્સ
24 ફેબ્રુઆરી, 1955
સાન ફ્રાન્સિસ્કો, કેલિફોર્નિયા, યુ.એસ.
અવસાન થયું
Octoberક્ટોબર 5, 2011 (56 વર્ષની)
પાલો અલ્ટો, કેલિફોર્નિયા, યુ.એસ.
મૃત્યુનું કારણ
ન્યુરોએન્ડોક્રાઇન કેન્સર
આરામ કરવાની જગ્યા
અલ્ટા મેસા મેમોરિયલ પાર્ક
વ્યવસાય
ઉદ્યોગસાહસિક rialદ્યોગિક ડિઝાઇનર ઇન્વેસ્ટોર્મીડિયા પ્રોપરાઇટર
વર્ષોથી સક્રિય
1976-2011
ને માટે જાણીતુ
સ્ટીવ વોઝનીયાક સાથે પર્સનલ કમ્પ્યુટર ક્રાંતિના પ્રણેતા
એપલ II, મેકિન્ટોશ, આઇપોડ, આઇફોન, આઈપેડ અને પ્રથમ એપલ સ્ટોર્સના સહ-સર્જક
શીર્ષક
Apple Inc. ના સહ-સ્થાપક, ચેરમેન અને CEO.
પ્રાથમિક રોકાણકાર અને Pixar ના ચેરમેન
NeXT ના સ્થાપક, ચેરમેન અને CEO
ના બોર્ડ સભ્ય
વોલ્ટ ડિઝની કંપની [1]
એપલ ઇન્ક.
પતિ / પત્ની
લોરેન પોવેલ (મી. 1991)
ભાગીદારો)
ક્રિસન બ્રેનન (1972-1977)
બાળકો
4, લિસા બ્રેનન-જોબ્સ સહિત
સંબંધીઓ
મોના સિમ્પસન (બહેન)
જોબ્સનો જન્મ કેલિફોર્નિયાના સાન ફ્રાન્સિસ્કોમાં થયો હતો અને દત્તક લેવા માટે મૂકવામાં આવ્યો હતો. તેનો ઉછેર સાન ફ્રાન્સિસ્કો ખાડી વિસ્તારમાં થયો હતો. તે જ વર્ષે વિદાય લેતા પહેલા તેમણે 1972 માં રીડ કોલેજમાં અભ્યાસ કર્યો હતો, અને 1974 માં જ્ throughાન મેળવવા અને ઝેન બૌદ્ધ ધર્મનો અભ્યાસ કરવા માટે ભારતની મુસાફરી કરી હતી.
જોબ્સ અને વોઝનિયાકે 1976 માં વોઝનિયાકનું એપલ I પર્સનલ કોમ્પ્યુટર વેચવા માટે એપલની સહ-સ્થાપના કરી હતી. બંનેએ સાથે મળીને એક વર્ષ પછી એપલ II સાથે ખ્યાતિ અને સંપત્તિ મેળવી, જે પ્રથમ અત્યંત સફળ મોટા પાયે ઉત્પાદિત માઇક્રોકોમ્પ્યુટર્સમાંની એક છે. જોબ્સે 1979 માં ઝેરોક્ષ અલ્ટોની વ્યાપારી ક્ષમતા જોઈ હતી, જે માઉસથી ચાલતી હતી અને ગ્રાફિકલ યુઝર ઇન્ટરફેસ (GUI) હતી. આ 1983 માં અસફળ એપલ લિસાના વિકાસ તરફ દોરી ગયું, ત્યારબાદ 1984 માં મેકિન્ટોશની પ્રગતિ થઈ, જે GUI સાથે પ્રથમ સામૂહિક ઉત્પાદિત કમ્પ્યુટર છે. મેકિન્ટોશે 1985 માં ડેસ્કટોપ પ્રકાશન ઉદ્યોગની રજૂઆત એપલ લેસરરાઈટરના ઉમેરા સાથે કરી, જે વેક્ટર ગ્રાફિક્સ દર્શાવતું પ્રથમ લેસર પ્રિન્ટર હતું. કંપનીના બોર્ડ અને તેના તત્કાલીન સીઈઓ જ્હોન સ્કલી સાથે લાંબી સત્તાની લડત બાદ 1985 માં જોબ્સને એપલમાંથી બહાર કાવામાં આવ્યા હતા. તે જ વર્ષે, જોબ્સે તેની સાથે એપલના કેટલાક સભ્યોને નેક્સટ, એક કમ્પ્યુટર પ્લેટફોર્મ ડેવલપમેન્ટ કંપની શોધી કા took્યા, જે ઉચ્ચ-શિક્ષણ અને વ્યાપાર બજારો માટે કમ્પ્યુટર્સમાં વિશેષતા ધરાવે છે. વધુમાં, તેમણે 1986 માં જ્યોર્જ લુકાસની લુકાસફિલ્મના કમ્પ્યુટર ગ્રાફિક્સ વિભાગને ભંડોળ પૂરું પાડ્યું ત્યારે વિઝ્યુઅલ ઇફેક્ટ્સ ઉદ્યોગ વિકસાવવામાં મદદ કરી. નવી કંપની પિક્સર હતી, જેણે પ્રથમ 3 ડી કોમ્પ્યુટર એનિમેટેડ ફીચર ફિલ્મ ટોય સ્ટોરી (1995) નું નિર્માણ કર્યું અને આગળ વધ્યું. એક મોટો એનિમેશન સ્ટુડિયો બન્યો, ત્યારથી અત્યાર સુધીમાં 20 થી વધુ ફિલ્મોનું નિર્માણ.
જોબ્સ 1997 માં તેમની કંપનીના NeXT ના હસ્તાંતરણ બાદ Apple ના CEO બન્યા. તે મોટે ભાગે એપલને પુનર્જીવિત કરવામાં મદદ માટે જવાબદાર હતો, જે નાદારીની ધાર પર હતો. તેમણે ડિઝાઈનર જોની ઈવ સાથે મળીને મોટી સંખ્યામાં સાંસ્કૃતિક અસર ધરાવતા ઉત્પાદનોની લાઈન વિકસાવવા માટે કામ કર્યું હતું, જેની શરૂઆત 1997 માં "થિંક ડિફરન્ટ" જાહેરાત ઝુંબેશથી થઈ હતી અને iMac, iTunes, iTunes Store, Apple Store, iPod, iPhone, App Store તરફ દોરી હતી. , અને આઈપેડ. 2001 માં, મૂળ મેક ઓએસને સંપૂર્ણપણે નવા મેક ઓએસ એક્સ (હવે મેકઓએસ તરીકે ઓળખવામાં આવે છે) સાથે બદલવામાં આવ્યું હતું, જે નેક્સ્ટના નેક્સ્ટસ્ટેપ પ્લેટફોર્મ પર આધારિત છે, જે ઓએસને પ્રથમ વખત આધુનિક યુનિક્સ આધારિત પાયો આપે છે. જોબ્સને 2003 માં સ્વાદુપિંડની ન્યુરોએન્ડોક્રાઇન ગાંઠ હોવાનું નિદાન થયું હતું. 5 ઓક્ટોબર, 2011 ના રોજ 56 વર્ષની ઉંમરે તે ગાંઠને લગતી શ્વસન ધરપકડથી મૃત્યુ પામ્યા હતા.