fragrance of mind books and stories free download online pdf in Gujarati

મનની મહેક

મનની 'મહેક'
(આ લેખ મારા માતા-પિતા ને અર્પણ.........)

તુમ તો ચલ રહે હો, લેકિન વક્ત હી ઠહર ગયા હૈ....

મને આજે ત્રણ- ચાર દિવસ પછી મારો એક મિત્ર મળ્યો .
એટલે પહેલા તો એમજ હાલચાલ પુછ્યા પછી મને હસતા હસતા કહે કે યાર મારૂ બ્રેકઅપ થઈ ગયુ. પછી બીજા દિવસે મને મળ્યો ત્યારે મને કહે કે તારો ભાઈ ફરિવાર ગોઠવાઈ ગયો , એટલે મે સહજ પુછી લીધુ કે બ્રેકઅપ પુરૂ ભાભી જોડે ,તો મને કહે ના એવુ નઇ તારા ભાભી જ બદલાવી નાખ્યા.

આ વાત યાદ એટલા માટે આવી કે અત્યાર ના યુવાન કે યુથ ના વિચાર કઇ દિશા મા છે એ બીજાને તો નઇ પણ પોતાને પણ ખબર નથી.આ મિત્ર ની વાત મા જોયુ કેવુ હસતા હસતા કહી દે કે બ્રેકઅપ થઇ ગયુ છે . નઇતર આવા લોકો નૂ નકકી ના કેવાય કેમ કે એને બ્રેકઅપ પછી દેવદાસ બાબા, તેરે નામ વાળા બાપુ અને બાકી રહી ગયુ હતુ તો હમણા જ માર્કેટ મા આ બધાના લવગુરૂ એવા બાબા કબીર સિહ એ એન્ટ્રી મારી એટલે યુથ(youth) મા બીજા બધા બાબા કરતા કબીર બાબા ટોપ ઉપર છે.

પણ ખરેખર અત્યાર નુ યુથ પોતાના જીવન મા આગળ વધવાને બદલે જલસા કરવા, પ્રેમ, મિત્રતા, સોશિયલ મિડિયા, પબજી ....... વગેરે ....વગેરે વસ્તુઓમા આગળ વધે છે અને અમુલ્ય સમય વેડફી નાખે છે. અરે મુદા ની વાત તો એ છે કે ભલે જે કરવુ હોય કરે પણ એ બધુ બાપ ના પૈસે કરે , નો ડાઉટ મા-બાપ પરિવાર માટે કમાય છે , આપણને એના પૈસા વાપરવાનો હક છે પણ એનો મતલબ એ કે આડેધડ પૈસા વાપરવા , મોજ- મસ્તી કરવી .

એ બધુ કરવુ પણ સાથે સાથે એ પણ વિચારવુ પડે કે મારા ભવિષ્ય ના સપના કેમ પુરા કરીશ , ભવિષ્ય મા મા-બાપ નુ યાન કેમ રાખીશ, હુ પણ સંતાન ના મા-બાપ તરિકે ફરજ સારી રીતે આપી શકિશ કે નઇ ? આ બધુ સાથે વિચારીને , અને આપણે કેટલા પાણી મા છીએ કે ખાલી મોટા સપના અને મોટી વાતુ કરતા જ આવડતી હોય તો અત્યાર થી જલસા ને મોજ મસ્તી ને બાપા ના પૈસા ઉડાડવા એ બધુ થોડુ લિમિટ મા એક સીમારેખા સુધી જ કરવુ.

ઉપર જે શિર્ષક મા પંક્તિ છે કે ,
તુમ તો ચલ રહે હો, લેકિન વક્ત હી ઠહર ગયા હૈ....

આ એટલે જ લખેલ છે કે આજના યુથ મા મોસ્ટ ઓફ ને એવુ જ લાગતુ હોય કે પોતે એના જીવન મા આગળ ચાલી રહ્યા છે પણ એ એનો ભ્રમ હોય છે એ જીવન કે લાઈફ કરિયર મા આગળ ચાલ્યા જ નથી , એ એવા જ ભ્રમ મા હોય કે તે આગળ વધી રહ્યા છે . ખરેખર જો કોઈ ને જીવન માસઆગળ વધવુ હોય તો એના માટે એક જ માર્ગ છે ' મહેનત' અને એ પણ માત્ર હાર્ડ વર્ક નહી એની સાથે સ્માર્ટ વર્ક જરૂરી છે.

આ બધી બાબત પછી પણ ઘણા એવા પિતા હોય કે તેને પોતાના સંતાન જે કરે એ પોસાઈ જતુ હોય, પણ એજ સંતાનો પાછાં સ્ટેટસ મા એવુ રાખે કે ' Attitude is everything' અને એવા નામ રાખે ' Dream boy/girl' આવુ જેણે જેણે રાખ્યુ હોય, એને એકવાર જો એના મા-બાપ જે છત્રછાયા મા રાખે છે અને એ જરસા કરી શકે છે.જો એના મા-બાપ આ છત્રછાયા એકવાર હટાવે તો એને ખરેખર ખબર પડે 'એટિટ્યુડ' કે ' ઓકાત' કોને કહેવાય અને એના જીવન ના 'Dream' વીશે એને ખબર પડે .

અત્યાર નુ યુથ એનો વધારે પડતો સમય અન્ય પ્રવ્રુતિ મા વેડફી નાખે છે . એમા પણ મોટા ભાગના નો સમય એકલાપણુ દુર કરવા જે પ્રેમ ને એ બધામા જ સમય વેડફાય છે, અને મને તો એ ખબર નથી પડતી કે યુવાની મા એને શુ એટલો મોટો બોજ કે જીમ્મેદારી હોય કે એને એકલાપણુ લાગતુ હોય છે. ખોટો એમા સમય બગાડે અરે તુ ગમે એટલી ખુબસુરત છોકરી કે છોકરો શોધી ને એને ગમે એટલો સાચ્ચો પ્રેમ કરતો હોઈશ પણ અંત મા તો ઉપરવાળા એ જે મોડલ તારા માટે પસંદ કરેલ છે એ જ મળવાનુ છે . અત્યારે એમા ખોટો સમય બગાડવાનો કોઈ ફાયદો નથી.

આ વાત પરથી એક પંક્તિ મને યાદ આવી,

અભી તેરે પાસ ઉમ્ર હૈ,અભી તેરે પાસ વક્ત ભી હૈ,
તો ફીર લગા દે પુરી તાકત ,કરલે પુરી મહેનત,
બના લૈ નામ, ઔર જી લે શાન સે પુરા જીવન ,
મત બરબાદ કર ઈસે પ્યાર કૈ પીછે, ક્યોકી..
પ્યાર કા મિલના તો ખુદા કે બસ મે હૈ, વો તો ખુદા દે દૈંગા....

આ પંક્તિ જયારે મારા મિત્ર ને સંભળાવી કે જો મે એક પંક્તિ લખી છે સાંભળ , એ સાંભળ્યા બાદ મને કે પૈસા ને પ્રેમ બંને ભગવાન ના હાથ મા છે આ પંક્તિ મા તે ખાલી પ્રેમ જ ભગવાન ના હાથ મા છે એમ કહ્યુ છે. મે એને સમજાવ્યુ કે પંક્તિ સાચી જ છે તુ એવુ કરજે કે ઘરે જ બેસજે કાઈપણ કામ કે મહેનત ના કરતો , તારા માતા-પિતા ના પૈસા કે મહેનત નુ ખાવાનુ પણ નઈ તો તને શુ કાઇ મહેનત કર્યા વગર કાઈ ભગવાન ખાવાનુ નઈ આપે એણે તને દેહ આપ્યો છે પેટ ભરવા ,પૈસા મેળવવા તારે મહેનય તો જાતેજ કરવી પડશ.

જ્યારે પ્રેમ મળવો અને ક્યુ પાત્ર મળશે એ ભગવાને જ જે નક્કી કરેલ એજ મળશે. તને પત્નિ પ્રેમ કેવો મળે કે પછી ના પણ મળે એ ભગવાન ના હાથ મા જ છે અને એવુ જરૂરી નથી કે પ્રેમ એ પત્નિપ્રેમ ના રૂપ મા જ મળે . પ્રેમ તો પરિવાર,મિત્રો પાસેથી પણ મળી શકે ,
એટલે કે પ્રેમ જેમ કે પત્નિપ્રેમ ,પરિવાર નો પ્રેમ કે મિત્રોનો પ્રેમ એ કેવો મળે એ ભગવાન ના હાથ મા છે. આ પછી મારા મિત્રને આ પંક્તિ સાચી સમજાય ગઈ.

એટલે યુથ, યુવાન છે જે એ બધા જીવન મા મોજ-મસ્તી સાથે ભવિષ્ય નુ પણ થોડુ વિચારી લેવુ ,ગૌણ વસ્તુ મા વધારે પડતો સમય ના બગાડવો. કાઈ પણ કરો એમા કેન્દ્ર મા જે બે વ્યક્તિ કે એના લીધે જ તમે જીવન મા જે કાઇ કાર્ય, મોજ, જલસા કરો છો. એ બે વ્યક્તિ ને ક્યારે પણ તમારા લીધે નીચે ના જોવુ પડે કોઈ ની સામે કે દુઃખી ના થવુ પડે એટલે તમે જીવન મા સફળ જ કહેવાય.

-->by- મિ.જોજો

બીજા રસપ્રદ વિકલ્પો

શેયર કરો

NEW REALESED